London 2013

12:11:00 PM



อยากจะกรี๊ดดดดด. 55555 อัพละข่าาาา. คือทนไม่ไหวละแงะไม่ใช่ไร กราบบบบ สวัสดีพ่อแม่พี่น้องรอบทิศ 555555







โดนทวงยิกๆ ทุกช่องทาง ทั้งทวิต เฟส และคนที่เจอหน้ากัน 55555 ล่าสุดก็ยังเปิด ask.fm มาให้พวกเธอทวงบล็อกกันอีกซะอย่างนั้น 55555 ในที่สุดก็มาอัพค่ะ. อ่ะ รัวมือค่ะ สามสี่. อยู่ลอนดอนมาครึ่งปี เพิ่งจะได้ฤกษ์อัพ คือยุ่ง และเหนื่อย และเรียนหนัก และเที่ยวตะลอน ออนทัวร์ไม่หยุดหย่อน







แก ละคือมันยาวมาก คือชั้นดองจนไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ใจจริงอยากอัพแบบ ไสตล์สายแบ๊ว . เปิดบันทึกนักเรียนนอกไรงี้ แต่คือ ของกูคงจิไม่ไหว อาจกลายเป็น เปิดตำนานห้องปิดตาย ณ มหาลัยชื่อดังกลางลอนดอนงี้ /meสลบ 5555555555555


เรียนหนักมากจริงๆคู๊ณณณ​. งานเยอะ สิ่งหนึ่งเสร็จ สิ่งสองแทรก แยกร่างมหันตภัยสุด. กลางคืนเราก็เที่ยวสุด วีคเอนด์เราก็ยุโรปทัวร์แข่งกับบียอนเซ่สุด /รัวมือ ก็เลยจะเล่าไปเรื่อยๆละกัน แตะที่สำคัญๆ แลนด์มาร์คเด็ดๆ ที่ๆเราชอบ ชีวิตรวมๆก่อน ไว้ปลีกย่อยจะมาเล่าให้ฟังกันตอนต่อๆไป (หลังจากทริปอีกประมาณ 20 เมืองได้ 55555 )


#ตายแปป


___________________________________________________


ระยะทางจากไทย มาลอนดอนก็เกือบๆ ครึ่งโลกนะคะ . เวลาห่างกัน 6-7 ชั่วโมง มีหลายสายการบินที่จะบินมาทางนี้ ถ้าไม่ใช่บินตรงก็จะเป็นพวก สายการบินอาหรับ



 
 



ตอนนี่มา นี่บิน Qatar ไม่ใช่ไรนะคะ คือเพื่อนนี่ทำงานอยู่ 5555555 คือน้ำหนักกระเป๋าแต่ละที่คือให้ไม่พอเพียงต่อสรรพสิ่งสุด เลยกะว่าอาจจะให้เพื่อนช่วย แต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นมาด้วยดี. สายการบิน Qatar คือจัดว่าดี เป็นสายการบิน 5 ดาว เพราะงั้น คือมั่นใจในคุณภาพคนที่ขึ้นลำเดียวกันได้ระดับนึง 555555 นี่ชอบมากคือ เบาะกว้างขวางมาก และพูดเลย ตั้งแต่บินมา อาหาร Qatar อร่อยสุด 5555 ละคือ ชอบไฟในเครื่องอะแกก. แบบผับอ่ะแกก คือดี 55555 /meลุกขึ้นมาเต้น







คนอาจจะสงสัยว่านี่บ้านอยู่ไหน คืออยู่ London Bridge นะคะ ถ้านึกไม่ออก ก็คือ ตรงแถว Tower Bridge ที่โด่งดังของลอนดอนอ่ะค่ะ นับว่าเป็นเรื่องราวดีๆนะคะ แต่คืออิสะพานมันก็ไม่มีอะไร นอกจาก วิวสวยๆนี่ล่ะค่ะ 55555 ตรงกลางสะพานคือเป็นหอคอย ที่เปิดให้ขึ้นไปดูเป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์




 
 
 
 
 
 



ลอนดอนเนี่ย จัดเป็นเมืองที่แบบ มีความพยายามสูงในการคงความคลาสสิคนะคือนางจะแบบ บ้านเมือง ตึกเติก คือพยายามจะมีกฏหมายว่า เออ ต้องเป็นไสตล์นี้ๆนะ ห้ามแบบ โมเดิร์นเกินอะไรเกิน .​ บ้านช่องเลยเหมือนเก่าถ้ามองจากข้างนอก แต่เรื่องจริงคือ นาง renovate ข้างในให้เป็นแบบโมเดิร์นธรรมดานี่ล่ะค่ะ







เราชอบลอนดอน ตรงที่เป็นเมืองที่ มาร์เกตติ้งตัวเอง ได้เก่งมากกก ๕๕๕๕ คือเอะอะ สัญลักษณ์อะไร มีจิมิอะไร นางเอามาเป็นไอคอนหมดค่ะ 5555555 หอนาฬิกา Big Ben  รถเมล์สองชั้น ยันป้าย tube (รถไฟใต้ดิน) พูดง่ายๆ อะไรที่พวกเธอ เห็นๆกันในอินโทรซีรีย์ Sherlock Holmes นั่นแหละ 55555




 
 
 





Big Ben คืออยู่ตรงสถานี Westminster นะคะ .​​ โผล่ขึ้นมาก็เจอเลย ละยังไง ..​ ชะนีไทย จัดไปอย่าให้เสีย 5555555  ถ่ายรัว ยังกับถ่ายแบบ vouge ไม่พอ กูต่อ selfie อีกสามล้านแปดแสนชอต 555555 คืออยาก ถ่ายให้หมด ละจะไม่มาถ่ายอีกแล้ว เกทปะ? 55555






ข้ามสะพาน Westminster Bridge ไป ฝั่งตรงข้ามก็จะเห็น London Eye เป็นชิงช้าสวรรค์ ใหญ่ม๊าาาาากกก .​ แต่ละกระเช้า คือยิ่งใหญ่เว่อวัง บรรจุคนได้เยอะ




 
 



คือยูสามารถเช่าหนึ่งห้อง เป็นของยูเลย เพื่อจัดปาร์ตี้ก็ยังได้ สนนราคาเริ่มต้น 400ปอน เป็นสิ่งเลอค่าอ่ะแกกกกกกก .  คือดี แต่คนต่อแถวคือยาวลืมมมมม .​ บรัยย์




 
 
 



แต่คือ แอบรู้มาว่า โปรเจค London Eye ทุกวันนี้ คือยังขาดทุนอยู่นะคะ คนเยอะขนาดนี้ยังขาดทุนอีกข่าา .​ อุต่ะ..​ อาจเป็นเพราะว่า turnover น้อยรึเปล่า คืออีชิงช้าสวรรค์นี่ คือนางหมุนช้า อ้อยอิ่ง คิกขุ มากอะค่ะ คือถ้าไม่จ้องดีๆ ไม่มีทางรู้เลยว่านางหมุน




 




อีก Landmark สำคัญคือ Buckingham Palace คือขอนี่ขรรรมนะคะ 5555555 เอดอกกก.​ เอาจริงปะ คือตั้งแต่มาอยู่ได้ครึ่งปีอะ แทบไม่เคยไปมีปฏิสัมพันธ์อะไรกับพวก Landmark เลย. คือคงอารมณ์เหมือน เวลาเราอยู่กรุงเทพฯ ละก็ไม่เคยไปชื่นชมวัดพระแก้วกันเป็นกิจวัตร วันหยุด เวลาว่าง ก็ไปสยามงี้ปะ ทองหล่องี้ปะ คือคงไม่มีใครว่างละไปวัดพระแก้ว คือนี่ก็เหมือนกัน. บัคกิ้งแฮมพาเลสคือ มาแวะดรอป ให้พอไปบอกแม่ได้ว่าแบบ มาแล้วเน้อ 555555




 
 
 
 



และคือ จริงๆแล้ว ต้องมาดูทหารเปลี่ยนเวรยาม กันแบบรูปข้างบนโน้น.. แต่อย่างที่บอก คือความพยายามมีน้อยมากจริงๆค่ะ .



.

.







สองดูยามอย่างเดียวพอละยูวววว. เห่นโล่วววว?​ 55555 เวลามีน้อยใช้สอยประหยัดนะคะนะ 5555555  .  ต้องเอาเวลา รีบไปทำอะไรคะ?






.


.




.









กินค่ะ . 55555555555


คือ ถ้าติดตามกันมานานจะพอเข้าใจ ว่าชีวิตนี่มีอยู่ไม่กี่อย่าง ตื่น เรียน ทำงาน กิน กิน กิน กิน กิน กิน.​ ละอะไรคือบ่นว่าอ้วนนนนนน /บึนปาก




 
 
 
 



สิ่งนี้ ตอนหลังกลายมาเป็นอีกหนึ่ง Landmark ไปแล้ว สำหรับคนที่มาลอนดอน คือต้องมากิน Burger and Lobster . นี่ถึงกับได้ยิน tourist คุยกัน ว่าต้องกินนะ มาถึงนี่ โอ้โหหห.​ ละคือต่อแถวกันยาววว ลืมมมม อีกละข่าาาา .  อิโดดกกกกกก. จะแดกข้าว ยังต้องมายืนรอ คือเพลียแคมมาก นี่พูดเลย ละเพื่อนแวะมาเยี่ยมแต่ละที คือกูก็ต้องมาแงะ ยังแงะ. ร้านคือก็ไม่รับจองนะคะ นอกจากจะ 6 คนขึ้นไป. ส่งเพื่อนแวะมาเอาโต๊ะก็ไม่ได้ ถ้าคนมาไม่ครบ ต้องยอมนางค่ะ. 


/me กลับบ้านแทะกุ้งแห้งก็ได้ สึด!




 
 




คือจริง มันก็ไม่มีอะไร มันอร่อย และก็ถูกกว่าที่ไทย ทั้งร้านมีอยู่สองเมนูเท่านั้นค่ะ .  คือ Burger กับ Lobster 555555555555 คือตามชื่อร้าน เออดี. คือมึงไม่ต้องการงานครีเอทีฟ งานสร้างสรรค์ใดๆ 5555 

Lobster คือเลือกได้สองแบบ ว่าแบบ นึ่ง หรือ ย่าง.​ นึ่งคือ ชุ่มฉ่ำ แกะง่าย .​ ย่างคือ หอมกริล แต่แคะยากมหันตภัยเว่อวีเว่อมากกกกก






แต่คือ ที่นี่มีนวัตกรรมค่ะ .​ คือ ลิ่มเหล็ก ไว้สำหรับแซะเนื้อกันทุกซอกมุม เออออ.​ ดีอกก 55555 แบบ จ่ายมาละ ตัวละ 20ปอน คือกูต้องแซะให้หมดทุกมุม ควักง่ามขาออกมาดูดได้ คือนี่ทำ .​ คือต้องยอมใจนี่ 55555 Lobster หนึ่งตัว คือใช้เวลาชั่วชีวิตอะ พูดเลย 55555












ละถ้าถามว่า นอกจากกิน เที่ยว แล้วพิชยาใช้เวลาหมดไปกับอะไร อยู่ที่ลอนดอน ก็ต้องตอบได้เลยค่ะ ..​ ว่า..​






เรียนค่ะ .







.




 

ถุ้ยยยยยย!! . . 555555555




ปัดโถ่ววว. ไอ้เรียนน่ะ มันของแน่อยู่แล้ว 555555 คือ เวลาว่างจากเรียนด้วย ทำงานหนักด้วย คือ ชอปปิ้งค่ะ แต่คือ ก็พยายามจะไม่ชอปเยอะนะคะ .  ขุ่นแม่บอกให้ชอปเท่าที่จำเป็นค่ะ


.

.











ไม่เยอะค่ะ. 5555555

เรียนหนักทำให้คนเป็นบ้าอ่ะ พูดเลย จริงๆ . ต้องมา Retail Theraphy กันขั้นหนัก สติกูได้รับการเยียวยา . กระเป๋าตังนี่เจ็บหนักเลอะ 555555 /meร้องไห้แพร๊พ




 
 



อีกหนึ่งถนน Landmark ที่คนชอบมากันก็คือ Oxford Street คือเป็นถนนยาวววววว มากกกก ที่เต็มไปด้วยร้านค้า High Street ไสตล์ Zara / H&M / Topshop คือยิ่งใหญ่อลังการเว่อวังสุดด. บนถนนเส้นนี้ ก็จะมีซอกซอยเล็กน้อยมากมาย




 
 



หนึ่งในนั้นคือ มีห้างที่เก่าที่สุดในลอนดอน ซ่อนตัวอยู่ นั่นคือ Liberty คือ นางขึ้นชื่อเรื่องความเก่า และวินเทจกระจุยกระจรีมากกก.




 
 
 



วินเทจขนาดไหน?  เอาเป็นว่า ทั้งห้างทำด้วยไม้ บันไดก็ไม้ กระทั่งลิฟท์ก็ไม้อ่ะคู๊ณณณณณ. หัวใจน้องจะวายย ลิฟท์เล็กสุดดด ขึ้นทีก็มีเสียงแบบ แถ่ดดดดๆๆๆ  #ฟฟฟฟฟฟ 555555




 
 



พูดถึงห้าง ละจะไม่พูดถึงสิ่งนี้ก็คงไม่ได้ . Harrods นั่นเองง คือ เป็นอีกห้าง เก่าาาาาแก่ ของลอนดอนนะคะนะ เด็กไทย (โดยเฉพาะเด็กคอนแวนท์) คงคุ้นเคย กับถุงผ้า ถุงพลาสติค Harrods ก็คือ ออริจิ มาจากที่นี่นี่เองงง .​ ได้ข่าวว่า ตอนนี้ที่ไทย ก็มีร้านชา Harrods แล้ว








อยู่เมืองดัดจริต ชีวิตต้องป๊อปค่ะ 55555 ไม่ต้องถ่อร่างมาถึงลอนดอนละจ่ะ สามารถเสพความลันดั๊นได้ ทุกสิ่งอย่างรวมกันอยู่ที่กรุงเทพหมดละปะ หรือแงะ? 55555 ละที่เดิน กันหน้าสลอน Harrods คือไม่ใช่พวกผู้ดีอังกฤษนะคะ พี่จีนเรานี่ล่ะค่ะะะะะ อิโดกกก.  คือคนจีนที่นี่ คือรวยแบบ พลังเว่ออ อ่ะพูดเลอะ นางเดินเข้า Hermes มา แปปๆ กวาดไป 4 ใบ /me กราบบบบบ






 



Harrods คือก็จะเป็นสิ่งรวมความหรูหรานะคะ พวก High-end ก็จะมารวมอยู่ในนี้ ละห้างคือ เค้าถือว่าเป็นห้างผู้ดีเก่าไสตล์นั้น คือเข้ามาปุ้บ สัญญาณมือถือมึงหายปั๊บ คืออนุรักษ์นิยมขั้นสุดปะ หรือแงะ?  อิห่ออออ.  กุจะโทรหาเพื่อนคือ ก็ไม่ได้แงะ ละใส่หมวก ใส่เสื้อ ปริ้นคำว่า FUCK ของ Chrome Hearts พี่ยามนางก็ไม่ให้เข้าข่าาา

/me ถอดเสื้อเดินห้าง








 

 

 

 

 

 




ในที่ๆบอกมาทั้งหมด .  คือคนเยอะ ทัวริสตี้ลงขั้นมหันตภัยเดินไม่ได้สุด ที่ๆ นี่ชอบไปชอปจริงๆคือ Covent Garden . จิงๆ ก็เป็นอีกโซนที่แบบ ทัวริสตี้ แต่มันคือ เป็นเหมือน Downtown เล็กๆ บล็อคๆ บ้านๆ




 
 
 
 



ทุกอย่างก็ยังคง ไสตล์แนวแบบ วินเทจๆ เหมือนเดิม.​ ร้านค้า ก็มีให้เลือก แทบจะเหมือน Oxford Street ทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า ของฝาก คือครบ ละเดินง่าย เหนื่อยน้อยกว่าตะลุยฝ่าดงมนุษย์ป้าที่ Oxford เยอะ





 

 




อีกจุดนึง ที่ก็นับว่าเป็น Landmark (เยอะเหลือเกิน อิลั่นดั้นนี่ #ฟฟฟฟฟฟคือ Piccadilly Circus ซึ่งก็ได้ข่าวว่า ที่ไทยก็มีร้านหรืออเวนิว ซักอย่างที่เลียนแบบสิ่งนี้ไปแล้ว ขอเสียงปรบมือให้พี่ไทยเราด้วยค่ะ 5555555 นับเป็นสิ่งดีๆนะคะนะ เป็นกำลังใจให้พี่ไทยเรา  เลิกตีกัน ละหันมารวมใจอิมพอร์ตโซลทาวเวอร์จากเกาหลี หรือเทพีจากนิวยอร์คค่ะ ละเอาจริง คืออีสี่แยกนี้ คือนางก็ไปลอก Time Square นิวยอร์คมาปะ ยังแงะ?​  555555

แถวนี้ก็เต็มไปด้วยร้านอาหาร ผับ บาร์ คาสิโน สถานที่หลอกดูดตังนักท่องเที่ยว รวมถึงมีพวก โรงละคอนเวที เต็มไปหมด! เหมือนนิวยอร์คอีกแล้วขรั่บบบ .​ บุ่ยย





 

 




หนึ่งในนั้นคือ M&M World จ้าาา .​ อะไรของกู๊ววววว? คือได้ข่าวว่า มันเป็นของเมกาปะ? ตอนไปเมกาก็ไม่เข้าแงะ ต้องมาเข้าที่ลอนดอน เป็นแระ? 555 คือก้าวแรกเข้ามาก็ได้กลิ่นชอคโกแลตเลอะ.  เป็นสิ่งดีงามม มี M&M เต็มไปหมด คือผสม รวม กดออกมาปริมาณ สี ตามใจชอบงี้นะ





 

 





พิคาดิลี คือไม่ไกลจาก China Town และโซน Soho ก็เป็นสิ่งดีๆ รายล้อมไปด้วยทุกสิ่งที่ถูกปากคนเอเชีย ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ซูเปอร์เอเชีย และบาร์เกย์ 55555 อิอย่างหลังคือกูก็ไม่รู้ยังไงนะ แต่คือ เต็มมมมไปหมดดดจ้าาาาาา .​ #มีถั่วไหม?




  
 




คือแบบ อยากจะร้องไห้ น้ำตาจิไหลขอแชร์นะคะ .​ คือที่ลอนดอน มี Chatime ข่าาาาา.​ ชีวิตนี้ไม่เคยคิดเลย ว่านี่จะต้องมาติดยี่ห้อชานมไข่มุก 5555555 แบบคนกินกาแฟ ละติดสตาบัคอย่างนั้นอะแก .​ นี่ติดชานมไข่มุกยี่ห้อ Chatime มาก ข่าวดีคือ ที่ไทยก็มีนะคะ Central World ไปโดนกันได้ .​ ชาไข่มุกระดับเวิลคลาสค่ะ 5555





 

 

 

 




แต่ที่นี่ ร้านชานมไข่มุก (เรียกว่า Bubble Tea) ที่ดังๆ อีกที่คือ Bubbleology นะ คือเป็นออริจินอล ร้านชานม ที่ทำเป็นแบบนักวิทยาศาสตร์งี้ หลอดทดลองงี้ นับเป็นอีกสิ่งดีๆอ่ะแกกก. ชอบเม็ดไข่มุกที่แบบ เป็นเม็ดน้ำแตกอะ 555555 ที่ไทยก็มีนะ แต่กากมากกกก คือของที่นี่ คืออร่อยชุ่มฉ่ำ งานจุยซี่ งานฟินต้องมาอะ พูดเลย




 
 
 



สนนราคา แก้วละประมาณ 4ปอนค่ะ อัพเครื่อง อัพไข่เต็มสตรีม . 555555 ชานมไข่มุก แก้วละ 200กว่าบาท .​ แหม่..​ ขมคอขึ้นมาเลยนะขรั่บ 55555555555






 

 





วัฒนธรรมเที่ยวกลางคืนที่นี่ คือก็จะไม่ค่อยเหมือนบ้านเรานะ คนที่นี่ กินเบียร์เป็นน้ำเปล่าอะ กูพูดดดเลออ. ละเริ่มกินกันเช้ามาก 10 โมง เดินออกจากบ้าน ผ่านหน้าผับ ก็เอ้าา .​ นั่งดื่มเบียร์กันชิลๆค่ะ 555555 ร่างกายมึงสังเคราะห์มอลท์ กันรึไงงง . กราบบบบค่ะ. 

ที่บ้านเราเวลาไป ตื้ดๆ เค้าจะเรียก "ผับ" ใช่ปะ .​ แต่สำหรับที่นี่ "ผับ" คือแบบ English Pub คือจะเป็นแค่ร้านนั่งดื่ม นั่งกินข้าว ดูบอล ดูกีฬา





 

  




ร้านก็ไสตล์เดียวกันหมด คือแบบวินเทจไปอิ้กกก. English Pub ที่นี่คือ เราต้องเดินไปสั่งที่บาร์เอง จ่ายเงินเอง ละเค้าจะเอามาเสิรฟให้ หรือไม่ก็ รอเอาตรงบาร์ได้เลย หลายๆที่จะไม่มีพนักงานมารับออเดอร์ ละคือ คนที่นี่ มันไม่แคร์นะคะ  คือพวกฮีจะชอบ ยืนดื่มกันค่ะ ไม่ต้องหาที่นั่งจ้าาาา .​ ยืนกันหน้าร้าน ในร้าน นอกร้าน ข้างร้าน


สำหรับสาวๆ ที่ไม่ชอบเบียร์​ คือที่นี่ก็จะมีสิ่งที่เรียกว่า Cider แกกก. มันเป็นสิ่งเลอค่าอ่ะ พูดเลออ .





 

 




คือถ้าใครชอบอารมณ์แบบ Hoogarden Rose คือแนวนั้นเลอะ  เบียร์ผลไม้ เบียร์หวาน งานสร้างสรรค์ต้องมา งานแบ๊วต้องมีอ่ะ . แต่บังเอิญนี่ไม่ค่อยดื่มเบียร์ แนวนี้อยู่แล้ว .​ เป็นชะนีชิกกะดิ้ว ต้องเดินไปที่บาร์แล้ว สั่ง Whisky อย่างเดียวค่ะ 555555 ฝรั่งสะดุ้ง งงกันเป็นแถบ


#ผู้หญิงเป็นเพศที่ฮาร์ดคอร์ค่ะ สวัสดี . 5555555






 

 




ถ้านี่อยากนั่งชิลๆ เอาดีๆ คือจะไม่ค่อยไปที่ผับเท่าไหร่ เพราะแบบ เสียงมันดังอ่ะ ทุกคนคือ ตะโกนแข่งกัน ยี่สิบเดซิเบลจ่ะ อิโดกกก. จะสั่งเหล้าก็ตะโกน จะคุยกับเพื่อนก็ตะโกน อนาถตัวเอง เหมือนอิในโฆษณา อมฮอล แล้วมาตะคอกๆๆใส่กันอ่ะมึงง .  คือไม่งาม 

นี่จะชอบไปนั่งแบบ Hotel Bar ไม่ก็ Lounge มากกว่า เพราะคือ จะเงียบ ละบรรยากาศโอเค อันนี้ถึงจะเป็นแบบ โมเดิร์นๆ ร้านแบบ นั่งชิลบ้านเรา ไสตล์ทองหล่อ




 
 
 




ละขอนิดนึงจ่ะ อิโดกก. ไม่ใช่ เล้าจ์ แบบออฟเด็กนะคะ 55555 นี่ชวนเพื่อนไปดื่มที่เลาจ์ทีไร คือเพื่อนสะดุ้งตลอดค่ะ โดยเฉพาะอิพวกผู้ชาย 55555 ที่ลอนดอน คือถ้าคิดไม่ออกว่าจะไปร้านไหน ก็ให้จัดที่ All Bar One ค่ะ คือเป็นบาร์แบบร้าน Chain . เจอทุกมุม ในลอนดอน พอๆ กับ Starbucks





 

 

 




บรรยากาศดี อาหารก็โอเค เบียร์ ไวน์ ก็ราคาสมเหตุสมผลอะนะ เสียอย่างเดียวจริงๆ คือ เสียงดังมากกกกกก พอๆ กับผับเลออ. แต่ถ้าคิดไรไม่ออก ก็จัดว่าใช้ได้


ร้านที่ชอบอีกร้าน คือร้านชื่อ PIX คือเป็นสิ่งชิกกะดิ้วอะแกกก .​ แบบเป็นบาร์นี่แหละ ละก็มีอาหารกลับแกล้ม






 

 

 

 



แต่กลับแกล้มนางคือไม่ใช่ไก่กาค่ะคู๊ณณณ เป็นแบบ งานเลี้ยงคอกเทล แบบสิ่งเล็กๆน้อยๆ คือยูเดินไปหยิบ แล้วก็คิดราคาตามไม้ คือดีอะแกกก ชอบบบ ดูมีกิมมิค เท่าที่เห็นมีอยู่สองสาขา อยู่แถว Soho กับ Covent Garden





 




คนอังกฤษคือเมากันเร็วมากกกก . ไม่ได้หมายความว่าคออ่อน ดื่มนิดเดียวละเมานะ อิดอกก. คือมึงเมากันตั้งแต่ทุ่มนึงเลยค่ะ #ถถถถถถถถ เพราะมึงเริ่มดื่มกันตั้งแต่ฟ้าสว่างโร่ เออ ดีเนอะ 555555. ชีวิตดีอะ .  คือไม่ใช่ไรนะ . ที่นี่อ่ะ รถไฟปิดเที่ยงคืน อิพวกนี้ คือต้องรีบเมา ให้ทันรถไฟกลับบ้าน 5555 เมากันแบบมีจิตสำนึกอะ เมาแบบเกรงใจกระเป๋าตัง ไม่งั้นโดนค่าแทกซี่ไปคือร้องงงค่าาา . เริ่มต้นที่ 250บาท เบาๆ

/me ล้วงคออ้วกใส่แทกซี่





 






ส่วนถ้าจะไปแดนซ์ กระจุยกระจรี คือเรียก "คลับ" นะคะ. อย่าโป๊ะ คือคนมาใหม่ๆ จะสับสนตลอดด ไปผับ ไปเธค คือที่นี่คนละแบบแงะ ไปผับคือมึงไปเชียร์บอลแงะ 

คลับที่อังกฤษ คือจะเหมือนที่อเมกา . คือต้องจ่ายค่าเข้านะคะนะ นอกจากว่า ยูจะเป็นผู้หญิงหน้าตาดี ที่ Club Promoter ชวนมา มีชื่อใน Guest list งี้นะ ก็เรื่องมากไปอีกดิ้ ยังไง #เรื่องเรียนตั้งใจอย่างนี้มั้ยลูกกกก 55555





 



ค่าเข้าก็ส่วนมากอยู่ที่ราวๆ 15ปอน+ หลายๆที่ มีบัตรนักเรียนคือได้ลด แต่ละที่ คือแต่ละวันก็จะเปิดเพลงไม่เหมือนกันด้วย จะฮิพฮอพ จะตื้ด จะเทคโน จะแมสๆ ก็เลือกไป

คนไทยที่ลอนดอน พอวันศุกร์ก็คือจะไปรวมกันอยู่ที่ Thai Square Putney Bridge จริงๆมันเป็นร้านอาหารไทย แต่ก็จะทำชั้นล่างให้เป็นผับงี้ คือมันออกแนวนั่งเล่นอ่ะ




 
 
 




สำหรับนี่คือ ไม่ชอบ คือประหลาด ไม่ชอบเพลง ไม่ชอบดนตรีสด ไม่ได้เหยียด แต่ไม่ได้คิดถึงดนตรีไทย บรัยย์. คือมันงงอ่ะแก แบบมึงจะชิล หรือจะคลับ มึงสักอย่าง

อีกที่นึงคือ Ministry of Sound คือแนวเทคโนสุด คือมึงต้องไฮมาก่อนสองระดับอะ เอาดีๆ.​ คือเทคโนหนักหน่วงจริงๆอะแก .​ เทคโนแบบที่ ช่วงนึง เดโมเปิด แต่ไม่มันส์อะ 555555 อยู่ลอนดอนคือดีอย่าง คือมันเป็นเมืองแบบชั้นนำของโลก ก็จะชอบมีดีเจดังๆ แวะเวียนมาเปิดงี้ คือเป็นสิ่งดีดี น้ำตาชิไหลขอแชร์นะคะ .​





 

 




แต่จะไปคลับที่นี่ คือข้อสำคัญเลย คือมึงต้อง Pre-drink กันก่อนไปค่ะ ไปเปิดเหล้ากันอยู่ในนั้น คือไม่เวิร์คค่ะ ไม่ใช่กรุงเทพฯ​ คือนอกจากจะเหล้าแพงแล้ว มึงจะโดนคนมั่วนิ่มแดกเหล้ามึงเยอะมากค่ะ 55555 คือเปลืองค่ะ สมควรซื้อเหล้าจากเทสโก ละมานั่งดื่มกันให้เมาระดับเหวี่ยงวินเว่นวือ ละค่อยทำการออกไปเต้นค่ะ





 

 




ละคลับ ที่อังกฤษคือโหดนะ นี่พูดเลออ . คือการ์ดโหดอะ ถ้ายูหน้าดูแบบ กรึ่มๆ ดูเรื้อนๆ ดูหื่นๆปึ้บ นางจะมาลากออกไปเลยค่าาาา .​ คือไม่ใช่ไร อิการ์ดก็เมาเหมือนกันค่ะ อิเหี้ยย .​ สติคือไม่มีกันทั้งคนเต้น ทั้งการ์ด เพราะงั้น ต้องพยามอยู่ห่างๆไว้ มันหน้ามืดมาดึงเราออกไปคือจบค่ะ คืนนั้น


คือมานี่ ก็พยายามจะตั้งใจเรียนอ่ะค่ะ.. แต่น้องก็พยายาม จัดสรร และใช้เวลาอย่างคุ้มค่า . 

.

.






คุ้มค่า ..


.


.
.






.











.

.


.

เออน่ะ (=.,= ).. 555555

สรุปคือ Work hard, Play harder, Drink hardest นะคะ.  เข้าสูตร เรียนๆเล่นๆ เดี๋ยวก็เป็นดอกเตอร์ .​สาธุค่ะ สวัสดี 5555



 




____________________________________________



   กิน กิน กิน           


คือไปที่ไหน ก็ไม่วาย ต้องกินตลอด. คือตัวแตกอะพูดจริง แกกก .​ คือนี่อ้วนขึ้น จนใส่เสื้อผ้าเดิมปีที่แล้วไม่ได้ สามเดือนจากเมกา ก็พรวดมาสิบโล มาต่ออังกฤษอีก .​ คือไม่รอดอะ ยอมแพ้ 555555

ตอนแรกคิดว่า ความหวังสุดท้ายกูคือไรคะ คือหวังว่าคนอังกฤษอ้วนค่ะ กูจะได้ผอม เปล่าเลยค่าาาาา .​ พวกนางคือ Healthy freak ค่าา .​ นางวิ่ง นางออกกำลังกันแบบเว่อวีว่า สรุป ชะนีไทยไม่รอดค่ะ.​ ก็อ้วนเหมือนเดิมค่ะ ผิดประเทศอีดอก.  ต้องไปเมกา .​ คือพลาด /ร้องไห้


สิ่งที่พิชยา ต้องพรั่นพรึงหา ต้องตามไปกินทุกที่ในโลกคืออะไรคะ?​



.



.




.






 


ถูกต้อง. หอยค่ะ 555555555

เออ ดีออก. ไปเมกา ก็ตะลุยกินหอยแม่งทุกรัฐ ตั้งแต่ดิบ ยันทอด คือไม่ถูกปาก มาถึงอังกฤษ ประเทศนางเป็นเกาะแงะ คือนี่ก็เดาว่า หอยต้องเลิศนะ ไปนั่งกินร้านอย่างแพงงี้นะ



  




หึ้ ..​ ไม่อะค่ะ สรุปคือ วืดค่ะ . คือกินกับแบบ ซอสพริก กับน้ำส้มสายชู . มันไม่ใช่อ่ะกริ๊ฟฟฟ​. นี่ต้องการแบบสิ่งแซ่บอะ  5555555 แต่ด้วยความดื้อ และความไฝว้ เลยมาค้นพบสิ่งนี้ข่าาา ทั่นผู้โช้มมมมม .ขอแนะนำให้รู้จัก ตลาด Borough Market ค่ะ





 

 

 

 




คืออยู่ตรงข้ามบ้านนี่เองค่ะ 55555 คืออยู่มาตั้งนานเพิ่งรู้ว่า คือนางเป็นแหล่งหอยนะคะ เหยยย .​ เดสทินี่ว่ะแก 555555 . คือลือลั่นกันว่า ที่นี่คือหอยดีสุด สดสุด ถูกสุด เพราะเป็นตลาด 

ตลาดก็เป็นสิ่งดีๆอะแก . คือมันก็มีขายของสด แต่มันไม่เชิงตลาดสดเหมือนบ้านเราละไม่ได้แบบ ถูกกว่าห้าง หรืออะไรแบบนี้นะ คือเผลอๆ หลายอย่างคือแพงกว่า เพราะตลาดที่นี่ คือนางเน้นความแปลก เน้นความแบบ ออแกนิก สดจากฟาร์มอะไรงี้





 

 

 





ทำการล่าหอยค่ะ . แต่นี่ไม่แบบ ซื้อหอย สั่งแกะยืนกินสดที่ร้านนะคะ เนื่องจากว่า บ้านนี่อยู่ฝั่งตรงข้าม เลยสั่งให้นางแซะให้เล็กน้อย






 

 

 





ละทำการหิ้วกลับบ้านมากิน กับน้ำจิ้มซีฟูดข่าาาาาาา

กรี๊ดดดด. ไฟนอลลี ฟินนาเล่ .​ หอยนางรมของข้า .​ขาดก็แต่หอมเจียว กับกะถิน ไม่งั้นคือครบละ #เรื่องเรียนตั้งใจอย่างนี้มั้ยลูกกก ตอบบบ 5555555 

จริงที่ลอนดอนคือมีร้านอาหารที่เป็นร้านโปรดอยู่หลายร้านเลย คือเป็นสิ่งดีๆไว้จะมาทยอยอัพให้ดู (แต่จริงๆ พวกเธอก็เห็นบนเฟสอยู่เรื่อยๆอยู่แล้ว) 555555



 
 
 




ร้าน 33 Noodle Bar คือสิ่งดีๆอะแกก. คือจริงๆ ร้านไม่ได้ชื่อนี้ แต่คือ กูอ่านไม่ออกจ่ะ ชื่อเป็นภาษาจีนได้อีกกก คืองานออริจิต้องมาปะ ยังแงะ 

ร้านอยู่ตรงข้ามสถานี Liecester Square ขายอาหารจีนแบบ หน้าตากรังๆเลอะ แต่คือ อร่อยมากกก . ทั้งก๋วยเตี๋ยว และ หูหมู!! เพิ่งเคยกินครั้งแรกที่ลอนดอน รักเลย





 

 

 




ร้านนี้คือ แทบจะเป็นร้านลับปะ ยังไง? คือแบบ ไม่มีทางหาเจอตามพวกรีวิว หรือแบบแนะนำอะ อันนี้คือ ปากต่อปากจากแกงค์คนจีนค่ะ คือคุณค่าที่คุณคู่ควรมากก . ปริ่ม.

จริงๆ ร้านอาหารเอเชีย ที่ลอนดอนมีเยอะมากกก เพราะประชากรส่วนใหญ่ในนี้ คือแทบหาคนอังกฤษแท้ๆไม่ได้เลย 5555555 คือนานาชาติมากกก.





 

 

 




ร้านอาหารเอเชีย ร้านเชน ที่เห็นเยอะๆ ก็คือ Wagamama คือฝรั่งนี่แบบ .​ โอ้มายย .​ อาโหร่ยมากกกก.​ มากพ่องงง 5555 คือเอาดีๆ นี่ว่านี่เป็นคนกินง่าย แต่ร้านนี้คือแบบ เป็นสิ่งหลอกลวงอะมึงงงงงงง คือมึงหลอกฝรั่ง 5555 มึงเอาเวียดนาม มารวมกับญี่ปุ่น แล้วใส่ชื่อเมนูไทยงี้ คืออัลไลลลล ตอบบบ คือรสชาดคงถูกปากพวกนาง เพราะอาหารมันทำแบบ จืด มัน หวาน ไสตล์แบบ Westernize สุดอะไรสุด




 




ละคือ สพรึงสุดคือ ราเมงที่นี่ กินแบบนี้ค่ะ คือช้อนมาเป็นทัพพี เห็นงี้ทุกร้านค่ะ นี่ยังไม่เกทโลจิคเบื้อหลัง วานผู้รู้ช่วยบอก

ของคาวเสร็จแล้วก็ต่อด้วยของหวานค่ะ .  ประเทศอังกฤษ เมืองผู้ดีนะคะ ร้านชา ร้านขนม คือกลาดเกลื่อนเว่อ ดื่มชากันเป็นกิจวัตรเว่อออ ดื่มกับทุกอย่าง  ของคาวของหวาน กระทั่งแชมเปญค่ะ .​ เออ .​ ดีออก





 

 

 




Laduree คือเป็นสิ่งแมสสุด 555555 คือคนมาลอนดอน ต้องแบบ โอยย หิ้วลาดูเรกลับไทย คือมันก็ของฝรั่งเศสปะยังไง คือไม่เกี่ยวกับลอนดอนปะ? 55555 

มีหลายสาขาให้ไปเลือกนั่งจิบนะคะนะ . แต่ที่นี่ชอบคือที่ Covent Garden เพราะมันจะมี Outdoor area ให้นั่งจิบชากันชิคกะดิ้วสุด บั่บลันดั้นเว่อวีว่า 555555 จริงๆนี่เป็นคนชอบกินชานะ คือกินของหวานไม่ได้ ถ้าไม่มีชาคู่กัน .​ ละแบบ ชาที่ลาดูเร จริงๆ เป็นสิ่งเลอค่านะ มีกลิ่นแปลกๆให้เลือกลองเยอะ .





 

 

 





แต่ที่นี่ไม่เข้าใจคือ ตอนแม่งเสริฟชาเนี่ย คือมึงไม่เอาฟิลเตอร์มาให้กูด้วยวะ 5555555 ละคุณนึกออกมั้ย ชามันแบบ เนเชอรัลมากก มันไม่ใช่ชาถุง มันทั้งดอกไม้ใบไม้ใบชาใบหญ้า คือมึงลอยมาในกา ดื่มทีอร่อยติดปากกูเลยมั้ย? 5555555 เกือบชิคละกู​. ต้องมานั่งดื่มชาไป ถ่มถุยไป 55555 /เพลีย



____________________________________________


   London in Winter          


ตอนที่พีชเพิ่งมา คืออากาศดีนะ กำลังสบายๆ แถวๆ 20 องศางี้. แต่คือ ช่วงหน้าหนาว ตอนราวๆ ธันวา นี่คือที่สุด 555555 ที่สุดของงานเสื้อโค้ท นั่นนี่ แต่เวลาหน้าหนาว แล้วอยู่เมืองนอก คือดีอย่าง ตรงที่ว่า บรรยากาศมันจะมาเต็มแงะ คือฉลองวันคริสมาสต์ นิวเยียร์ คือมันใช่อ่ะ ฟิลลิ่งมันมา คือมันแบบ ซานต้าคลอสอิสคัมมิ่งทูทาว





 

 

 




ทุกที่รอบเมือง ทุกที่ที่พูดมาข้างบน คือก็จะตกแต่ง แบบคริสมาสต์สวยงามเว่อวีว่า ละเค้าซีเรียสกับสิ่งคริสมาสต์นะคะ คือแลกของขวัญกันเป็นเรื่องเป็นราว เป็นสิ่งดีๆ




 
 
 
 
 
 
 




แต่พอถึงวันที่ 25 ธันวาปึ้บ. ตรงกับวันคริสมาสพอดี คือทุกอย่างปิดจ้ะ ลอนดอนกลายเป็นเมืองร้างงงข่าาา .  ร้านรวงปิด ทุกสิ่งปิด รถไฟหยุด คือเค้าให้เป็นวันหยุด ให้ทุกคนได้กลับไปเยี่ยมพ่อเยี่ยมแม่ ใช้เวลากับคนที่เรารักงี้นะ คือดี. ก็คงอารมณ์เหมือนสงกรานต์บ้านเรา . ส่วนนี้ก็ อยู่บ้าน ทำอาหาร สายแบ๊วค่ะ พูดเลย 


ชอบก็ให้แม่มาขอนะคะ /me ยิ้มหวาน





 

 

 

 

 




ละช่วงหน้าหนาว แทบจะทุกเมือง คือก็จะมี Winter Wonderlandคือก็อยากจะพูดว่ามันคือ Tempolary Theme Park  แต่ขอพูดง่ายๆ คืองานวัดนั่นเอง 5555555 แต่เป็นแบบ งานวัดจัดเต็มอะแก คือรถไฟเหาะ Giant drop ทุกสิ่งอย่าง คืองานเว่อวัง เป็นสิ่งดีๆ เสียดายไม่มีรถด่วนทอด 555555 คือนี่นอยมากก พูดเลยย .​ สายหมงสายไหมอะไร คือไม่อินอ่ะ

งานวัด คือต้องรถด่วนทอดเท่านั้น . ฮือออ.





 

 

  

 

 

 

 

 




คือที่ไทย หนัง 3D เพิ่งเข้าโรงไปได้ไม่ถึงห้าปี . ป้าาาาดด.  งานวัดลอนดอน มึงล่อ 5D เลยค่ะ 555555 สรุปคือ ถ้าจำไม่ผิด นางนับแบบ ลมเป่าหน้า กับ กลิ่น หรือไงนี่ล่ะ เป็นอีก 2D 

ว่อททททททททททท????​  5555555555 มึงจะอินดี้เกินไปละสึส.







 

 

 

 

 

 




งานปาเป้า ล้มกระป๋องอะไรก็ต้องมานะคะ จัดให้ครบเสตปงานวัด สิ่งที่เอนเทอเทนยิ่งกว่าการปาเป้าคืออะไรคะ?


.

.






 




กินค่ะ 55555555. 

ไม่ต้องทำห่าอะไรค่ะ กินมันทุกที่นี่ล่ะค่ะ ขนมงานวัดคือดีอะแก .​ เอาดีๆ แอบได้ยินมาว่าตามงานพวกนี้จะมีเนื้อม้าลายขาย โอ้มายย . 55555 โดนหลอกให้กินเนื้อม้าที่ญี่ปุ่นก็ว่าแย่แล้ว เจอม้าลาย คือจะแอดวานซ์ไปไหมทูนหัววววววว? 55555






 

 

 

 

 

 






เพรทเซล ชุบชีสทอดดดดดดดด เป็นสิ่งดีๆอะแกกก. อร่อยน้ำหูน้ำตาจิไหล. คือลำพัง เพรทเซล แม่งด้วยไม่พอชิมิ? 555555 ยังต้องทำการเพิ่มชีสเพิ่มอะไรไป

/me คอสเพลแม่วัว







 

 

 





สำหรับหน้าหนาว คนที่นี่ก็มี Mulled Wine หรือ Hot Cider คือเป็นแบบ เหมือนไวน์อุ่นงี้นะ ฟังดูประหลาดมากก แต่มันเป็นอีกสิ่งที่ก็แบบ เออ.. กินไป งงๆ 5555 คล้ายๆ กินยาแก้ไอ ตั้งไฟให้อุ่น ละขึ้นจมูกหน่อยๆ .​ บรึ๋ยยย​.





 




รักสิ่งนี้มากกก. คือ แอปเปิล เคลือบคาราเมลชอกโกแลตงี้นะ คือดีอะแกก เป็นสิ่งเลอค่า แต่แบบ พนักงานคือฟังกูไม่ออกหรือซัมติง คือนางพูดอังกฤษไม่ค่อยได้ โอ้มายยย .​ คือพยายามจะให้นางตัดแอปเปลเป็นชิ้นๆให้ แต่นางไม่เกท สรุปคือ กูต้องเสียบไม้กินเอา .​ ละมันสพรึงไหนรู้ปะ?




 
 



สะพรึงหนึ่ง คือ ละจะให้กูแดกยังไงจ้ะ เข้าใจฟิลปะ แกนึกภาพตาม คือลูกใหญ่เท่าหน้า กัดปึ้บ คือชอกโกแลตนี่ แทบจะรูดจมูกกูไปเลออออ . แหม่.. มาส์กหน้าชอกโกแลตกันเพลินๆ

สพรึงสองคือ . กินเสร็จแล้ว มันไม่มีเม็ดอะแกกกก สามารถกินแบบทั้งอันได้เลย!! ๕๕๕๕​ เอออ ดี.​ คือให้อภัย 5555555555 





 




ผ่านปีใหม่มาได้จะครึ่งปีแล้ว 555555 แต่ไม่เป็นไร นี่หน้าด้าน นี่จะเล่า /เชิดหน้า90อง คือดีใจมากกก ได้เป็นส่วนหนึ่งใน London Countdown ที่ Westminster Bridge ยืน Countdown หน้า Big Ben คือเป็นอะไรที่ฟินเว่ออ. วิวด้านหลังเป็นนาฬิกา ด้านหน้าเป็น London Eye. ง่อออออว์​.




 
 

 

 

 




กว่าจะมาถึงจุดนี้ ไม่ใช่ง่ายๆนะคะคู๊ณณณ.​ นี่ต้องไฝว้ มายืนรอจองที่ตั้งแต่หกโมงเย็นข่าา อิโดกกกก. ยืนรอไปดิ้ Selfie ไปดูได้จนเค้าดาวน์ปีหน้าอะมึ๊งงงง​ 5555555 คือไม่ใช่อะไร ถ้าไม่เข้ามาก่อน คือพลาดแน่นอน เพราะพอคนเต็มปึ้บ คือเค้าจะปิดสะพานเลย ทุ่มทุนสุดพลังช้างสาร. เรื่องเรียนตั้งใจอย่างนี้รึเปล่าลูกกก? 5555





 






ละพอนับถอยหลังเสร็จ ปีใหม่เสร็จอะไรเรียบร้อย. หายนะเกิดค่ะ . ผู้คนเป็นล้านนนนนนนนน คือเบียดดดเว่ออออ คือฟิลลิ่งเหมือนสงกรานต์สีลมค่ะ อีห่าาาา . คือกว่าจะไหลไปถึงรถไฟ กูจะได้ลูกกับคนข้างหน้าละ นึกถึง tag ในทวิตว่า #ฝรั่งหล่อคือพ่อของลูก แล้วก็เริ่มสอดส่ายสายตาหาทันทีค่ะ 


อ้าวว.​ไม่ใช่หรอ? #ผิดๆ #ท่ดๆ 5555555






คือเหนื่อยลากกก คือนางปิดถนนเลยค่ะ เพื่อให้คนสลายโต๋ นี่โชคดีมากก ที่บ้านอยู่กลางลอนดอน คือเดินจากตรงสะพานไป ประมาณครึ่งชม. ก็ถึงบ้าน พวกที่นั่งรถไฟ โน่นอะค่ะ รอไป สิบขบวน ถึงบ้านเช้าปีใหม่พอดี สวัสดีข่าาา.​



___________________________________


จบแล้ววววว .​


ยังไม่ได้อัพถึงเรื่องเรียน เรื่องชีวิตแบบ ชีวิตประจำวันเลย .​ คือดองไว้หลายสิ่งมากกกก ไว้จะปล่อยออกมาเป็นระยะๆ จะพยายามไม่ขี้เกียจ 55555 ยังมีอีกหลายอย่างที่อยากเล่า เรื่องที่คนเข้าใจผิดๆ เกี่ยวกับอังกฤษ หรือเรื่องพวกแบบ ร้านโปรด นั่นนี่โน่น .​ คือเป็นชะนีเยอะอ่ะ พูดเลออ 555555


เอาจริงคือ นี่พยามจะหาช่องทางอื่นที่จะติดตามชีวิตกันได้ง่ายกว่านี้ เพิ่งจะมี socialcam แต่ก็เป็นสิ่งลึกลับ 555555 แต่มันคือสิ่งลับมาก เพราะนี่ไม่เคยโพสที่ไหนนอกจากบน twitter  5555 ก็เค้าเขินนนนอะ พูดเลอออ จากใจ (./////.   ) คนที่เคยดูแสดงว่าต้อง Exclusive มากก



ใครอ่านมาถึงตรงนี้ได้ อย่าลืมไปแสดงตัวในโพสต์ Link บล็อกนี้บนเฟสนะ ใครตะลุยอ่านจนจบก่อนเดี๋ยวนี่ ส่งโปสการ์ด ส่งตรงจากลอนดอนไปให้ถึงบ้านเลอออ 555555







รักนะ คนอ่าน :)




_________________________________





ปล. รูปบางรูปมาจาก Google นะคะ ไม่ได้ถ่ายเองน่อ :)



You Might Also Like

23 Comments

  1. เย้พี่พีชมาแล้วววว ♥♥♥ อ่านแล้วหิวหอยสุด-.,-
    รูปช่วงคริสต์มาสสวยมากค่า ชอบมุมชอบสี ถ่ายสวยงะพี่พีช ดูแล้วอยากเอาหัวมุดทะลุมิติเข้าไป55555 จะว่าไปเคยกินช้อนทัพพีที่เซนเวิลค่ะ เป็นอูด้งครีม555รู้สึกอลังการ
    xoxo ♥3♥

    ReplyDelete
    Replies
    1. คือช้อนทัพพีนี่ งงของจริง คือกินเลอะเทอะมาก พูดเลย 5555
      อย่าลืมส่งที่อยู่เป็นภาษาอังกฤษให้พี่นะครัช :)
      DM Twitter หรือ Message Facebook ก็ได้ . เลิฟๆ

      Delete
  2. อีโด่กกกกก! เที่ยวแรงแดกแรงงง!!!
    โปสการ์ดที่ฝากฝังไว้ไม่เคยจะได้
    #โดดถีบรัววๆ ;p

    ReplyDelete
    Replies
    1. ดองไว้หลายใบละค่ะ รอส่งทีเดียว . กราบบบ 5555

      Delete
  3. เม้นรอบที่แล้วไม่ติด... เอาใหม่

    จะบอกว่าตื่นเต้นมากกกกก เมื่อได้เห็นลิ้งบล็อกลงในทวิต
    ทุกสิ่งหยุดชะงั้กเพื่อมาอ่านบล็อกพี่พีช 55555555555555
    คือแบบชอบบบบ อยากไปลั่นดั่น ณ เดี๋ยวนั้นที่อ่านจบ
    ไม่เคยอ่านบล็อกแล้วอยากพุ่งตัวไปขนาดนี้ 5555555555
    ดีค่ะสักวันจะไปตามรอย 5555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขำจังหวะที่น้องบอกว่า "พุ่งตัว" 555555555555
      นี่เลยพลอยตื่นเต้นไปด้วยเลย ฮ่าๆ

      Delete
  4. เห็นพี่อัพบล็อคเสร็จในเวลางาน ,,นี่นั่งอ่านในเวลางานเลยทีเดียว ฮ่าๆๆ
    ถึงจะอ่านช้า แต่ก็อ่านจบ ขอโปสการ์ดรัวๆ นะคะ ><

    รออ่านชีวิตเรียนต่อไปค่ะ ฮ่าๆๆ <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55555 งานทุ่มทุนสร้างของจริง :) คำนับรัวๆ

      อย่าลืมส่งที่อยู่ภาษาอังกฤษให้เค้าด้วยนะ ทาง DM Twitter หรือ Inbox Facebook ก็ได้ฮะ :)

      Delete
  5. ยาวสุดดด แต่อ่านรวดเดียวจบนะ 55555555

    ใช้ชีวิตคุ้มมากกกก กินสุดเที่ยวสุด รอตอนต่อไปน้าา :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะฮะ . รักนะ ♥

      Delete
  6. อ่านแล้วมีความรู้สึกว่าชีวิตนี้ต้องไปเหยียบที่นั่นให้ได้สักครั้ง ; - ; ♥
    รอตอนต่อไปนะคะ xoxo

    ReplyDelete
    Replies
    1. ♥ ขอบคุณนะคะ :) จะพยายามไม่ดองนะ 555

      Delete
  7. กราบบบบบบบบขอบพระคุณแทนพีๆน้องๆรอบทิศ ดีใจจนอยากจะส่งหอยเมืองไทยไปเป็นของสมณาคุณ ดีจนนนน <3

    ReplyDelete
  8. ตามอ่านกันมาตั้งแต่ storythai :) นะพูดเลยยย 555
    พีชชี่ทำให้เราทึ่งอย่างนึงคือ ทำให้อ่านบลอคยาวๆแล้วไม่น่าเบื่อ
    อยากอ่านให้จบทุกอันเลย จริงๆนะ
    ลอนดอน อยากจิไปบ้างจุง

    ฮ่าๆ แต่ชอบอะไม่ว่าจะอ่านบลอคมากี่หน้าของพีชชี่
    ต้องมีหอยนางรม ทุกที่ซิน่ะ ฮิฮิ

    xoxo <3

    ReplyDelete
    Replies
    1. กรี๊ดด. เพิ่งเห็นคอมเม้น :) เลิฟมากกกพูดเลย
      ขอบคุณมากนะคะ /me กอดดดด

      ปล. ไม่มีหอยที่ไหนแซบเท่าเมืองไทย พูดเลย. ฮื่อออ.

      Delete
  9. เราเป็นอีกคนที่รออัพบล็อคอยู่เหมือนกัน (แต่ไม่กล้าทวงเพราะรู้ว่าคงยุ่งกับการเรียนมากๆ)

    ติดตามหน้าไทม์ไลน์เฟสบุ๊คตลอดเลยคร้าบ
    แล้วก็เ้้ข้าบล็อคเรื่อยๆ ดูว่าอัพรึยัง
    อยากจะบอกว่า พอวันนี้เปิดมา เด้ง !! ดึ้งง !!
    ลอนดอน !!!

    อร๊างงงงงงงงงงงงงงงงง!!!!
    อัพแล้ว ดีใจมากก
    เขียนบล็อคสนุึกมากๆจนหยุดติดตามไม่ได้เลยจริงๆ ^^

    ReplyDelete
  10. ฮ่าาา. ขอบคุณมากนะคะ ที่คอยติดตาม :)
    ดีใจมากก มีความสุขมากกกจริงๆ ทำให้มีกำลังใจคอยอัพต่อไป /me กอดด

    ReplyDelete
  11. น้ำตาไหลคะพี่พีชอัพแล้ววววว ยาววสุดหิวสุด สวยสุดข่าา อ่านจบอล้วปลิ่มคะะะ รออ่านนะคะขอบคุณที่อัพนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะครัช :) xx ไว้ทริปหน้าจะพาไปตะลุยกินอีกนะ อิอิ

      Delete
  12. อ่านทริปลอนดอนจบ กลับไปอ่านทริปเมกา แทบจะทุกรัฐ 5555 ทริปเจแปนอีกก มีเวลาอัพอีกนะ อยากอ่านน ปล.ท่าทางชอบกินหอยมาก ก ตามล่าหาหอยทุกที่ 5555 อ่านของพีชทีไร แฮปปี้ทุกที อัพไปเรื่อยๆนะ เด๋วนี้เราไม่ได้ทำบล็อคล่ะ อ่านของพีชอย่างเดียวพอ 555 ขี้เกียจ อยู่กันมาตั้งแต่ สตอรี่ไทยเรยอ่ะ เอาพวกการใช้ชีวิตประจำวันบ้างนะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you so much na jaaa :)
      อยากอัพแบบชีวิตประจำวันมากกก แต่กว่าจะหาเวลาได้ที ก็กลายเป็นมีอันต้องอัพเรื่องทริปเที่ยวทู๊กกกที 5555

      Delete
  13. พี่พีชชชออนนี่ อนากได้โปสการ์คจากพี่พีชมั่งง่ะ ชอบพี่มว๊ากกกก อยากได้ของจากพี่สักชิ้น มันจะมีค่าน่าดู /sis ทำตาปริบๆ อยากปล่อยเนื้อปล่อยตัวตามพี่พีชเลย เอ๊ะ?ยังไง 5555 ชอบมากกก รักน้าา

    ReplyDelete
  14. PGAUTO เกมสล็อตออนไลน์บนโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่เล่นได้เงินจริงขาดเงินฝากอย่างต่ำ ทุกเกมมีความสนุกสนานร่าเริงมากมายก่ายกอง pgslot ไม่ว่าจะเป็นจอเกม เพลงประกอบ กฎของเกม ต่าง ๆ

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos