Italy 2014 - เที่ยว 6 เมืองอิตาลีกัน

2:56:00 PM



หมายเหตุ: อันนี้ไม่ใช่ Blog รีวิว หรือบล็อกนำเที่ยว ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยสาระนะฮะ
เป็นแค่ผู้หญิงเกรียนๆ ที่มาพาคนอ่านไปเที่ยวด้วยกันผ่านประสบการณ์ความรู้สึกที่ได้เจอมาเฉยๆ :)







กราบสวัสดีรอบทิศข่าาาา. อัพละค่ะ ในที่สุด /รัวมืออ  ตะลุยทริปยุโรปเป็นสิบ ไม่ได้อัพเลอ ๕๕๕๕ วันนี้ขอจัดสักหน่อย คราวนี้ตะลุยอิตาลี แดนสปาเกตตี้ และพิซซ่านะครัช สำนวนนิยายมาก 555555 บินไฟลท์เช้า จากสนามบิน London Stansted Airport ไปกรุงโรม, อิตาลี





คือลอนดอนมีหลายสนามบินมาก แต่ละอันคือห่างจากตัวเมืองแบบไกลโพ้น แต่นางก็จะมีรถไฟด่วน Express สำหรับนั่งยิงยาวไปสนามบินโดยเฉพาะ นี่คือนั่งรถไฟกันแบบเช้าเว่อวีว่า ชะนีหลับไหล คือคนตรวจตั๋วก็ไม่มีแงะ จริงๆนี่ ก็เนียนๆ ซื้อตั๋วใบเดียว ยัดตัวกันไหลเข้ารถไฟมาก็ได้แมะ ยังแงะ  .. ( = 3=)



   ROME & VATICAN           



 
  
 



บิน RyanAir ก็เป็นอีกหนึ่งสายการบิน Low cost ของที่นี่ ชั่วโมงนิดๆ จากลอนดอน ก็ถึงกรุงโรม. สนามบินคือห่างไกลตัวเมืองสุด ฟิลลิ่งหมอชิต ดอนเมืองสุด. พอเครื่องลงละ ก็ทำการซื้อตั๋วรถบัสนั่งเข้าเมือง บ้านเมืองระหว่างทางเท่าที่เห็นคือ กรัง มากกกกกก 55555555

ภาพมโนประเทศอิตาลี เฮาส์ออฟบิ้กแบรนด์เนมไฮโซในหัว พังพินาศเว่อ  .. ( = 3=) แต่อ่ะ เราก็ทำใจๆ ไสตล์ว่ากรุงโรมงี้ ต้องวินเทจงี้ไรงี้ ผ่านสงครามมาก็มากงี้ 55555



 
 
 
 



โรงแรมเท่าที่เห็นคือแทบไม่มีโรงแรมเชนราคาถูกเลย พวก Murcure IBIS เห็นจะมีก็แต่ อารมณ์ Intercontinental, Sheraton ไสตล์นั้นไป. หลุดจากนี้ลงมา ออพชั่นที่พักมีไม่เยอะ เท่าที่สังเกตุก็จะเป็น B&B หมดเลย เดาเอาว่าชีเป็นเมืองท่องเที่ยวหนักๆงี้ กระจายรายได้สู่ชุมชนงี้นะ



 
 



มาถึงแลนด์มาร์กแรก คือ น้ำพุ Trevi Fountain คือยอดฮิต คือคนเยอะ งานเบียดฝ่าฝูงมนุษย์ป้า ทัวร์จีน สกิลสปอตที่ว่างรอเสียบถ่ายรูปต้องมาสุดอะไรสุด

ทำไมที่นี่ต้องมาให้ได้น่ะเหรอ?​




.

.


 



เพราะมันเป็นฉากในเกมส์ Tekken ยังไงเล่าาาาา 555555555  .. ( = 3=) เอออ.. ดีออก. ถามว่างานแอพพรีชิเอตศิลปะปติมากรรมอะไรมีมั้ย /meส่ายหน้า..  5555 คือดีแงะ. เที่ยวทีก็ตามรอยเกมส์มั่ง หนังมั่ง ซีรีย์มั่ง ไม่เคยมีสาระแบบใครๆเขา 55555



 



สิ่งที่ต้องทำเมื่อมาน้ำพุนี้ก็คือ ให้โยนเหรียญข้ามไหล่ลงน้ำพุไป เพื่อขอโชคลาภ และมีความเชื่อว่า ถ้าได้โยนแบบนี้ คือจะได้กลับมาอีก



 



ไทยแท้และดั้งเดิม 555555555
งานบนบาน งานยกมาทั้งศาล ขอหวยขอพรกันอยู่นานขรั่บ 5555




 
 



แวะซื้อของกินข้างทาง เหลือบไปเห็นแผงขายผลไม้. เจอเลมอน ใหญ่เกือบเท่ากล้วยยยย อเมซิ่งอิตาเลียมั่กๆข่าาา 55555  .. ( = []=)!!



   



เสร็จแล้วเดินต่อมายัง Spanish Steps สเปนิช เสตป.​ นี่จะอ่านเป็น สปิแนช ผักขมเรื่อยเลอออ 5555555  .. ( = 3=)

คือเป็นเสตป ขั้นบันได ที่คนชอบมานั่ง มาตากแดด มาพักผ่อนกันชิคๆงี้ มีหลายประเทศมากกก พรูดดดเลออ. นิวยอร์ค ซานฟราน แต่เป็นเวอร์ชั่นมินิ อันนี้คือ ออริจินัล ยิ่งใหญ่เป็นลาน Plaza แต่คือนี่ก็สงสัยแงะ ทำไมชื่อ บันไดเสปน แต่เจ้มาอยู่กลางกรุงโรมล่ะ กลับกลอก หลอกดาวหรือไม่ยังไง




  



สรุปคือ เพราะว่าบันไดนี้ นางถูกสร้างเพื่อ เชื่อมกับตึก Spainsih Embassy แค่นั้นค่ะ โป้ะปะ. 5555555 อะอิดอก.  นึกว่าจะซับซ้อนซ่อนเงื่อนกว่านี้ ๕๕๕๕๕ .. ( = 3=) ประเทศอื่นก็คือ ลอกๆไปงี้ ไม่ได้เกี่ยวกับสถานทูตเสปนเลออะ 55555



  



มาถึงอิตาลี ก็ต้องลองต้นตำหรับ ไอติมแบบ Italian Gelato จริงๆจะมีร้านเชนดัง ที่คนนิยมกันคือ Grom แต่นี่เรามา Giolitti คือขึ้นชื่อที่โรม คนเยอะลืมมมมมมจ่ะ.. ชะนีอิดโรย นี่พูดดเลยยย. กว่าจะไฝว้ไปได้
จะซื้อคือ ยูไปจ่ายเงินที่เคาเตอร์ว่าเอากี่สคูป เสร็จแล้วก็ต้องไปแย่งชิงกันสั่งกับคนตัก

อิคนตักก็บึ้งบึนสุดด อิมนุษย์ป้าก็เยอะสุดดด เจ้ฝรั่งเศษงี้ เสปนงี้ เหวี่ยงวีนสุด  .. ( = []=)!! อะ เห่นโล่วววว? แซงกูกันเพลินเลอออ อิโดดกกกก. สพรึงพลังมนุษย์ป้ายุโรประดับบอส



 
 



สุดท้ายก็ได้กินค่ะะ . ไปยืนซื้อกันสามคน กว่าอิคนสุดท้ายได้ไอติม  .. ( = []=)!! อิคนแรก ละลายค่ะ .  ดีค่ะดี . 555555555 /me ป้ายไอติมใส่มนุษย์ป้า

คืออร่อยมั้ย ก็อร่อยดีนะ แต่นี่เป็นคนกินง่ายอยู่แล้วแงะ แต่คือ มันมีรสให้เลือกเยอะด้วยมั้ง ละ Sherbet นางแบบออริจิ ธรรมชาติเว่อ นี่สั่งเจลาโต แอปเปิล คือได้เนื้อแอปเปิลมาเป็นชิ้นเป็นอันมาก



 
 



บ่ะ ..  เดินไปกินไป มันก็หิวน้ำแงะ .​ . เคยอ่านมาว่า ที่อิตาลีเนี่ย นางจะมีแบบ เหมือนน้ำพุ จากใต้ดิน น้ำบาดาลสะอาดดื่มได้เลย ตามจุดต่างๆ


.

.


 


สะอาาาาาดดดดดด. .? 


คือมึงต้องใจขนาดไหนคะเนี่ยยยยย?​ 555555 แหมะ .​ . คือเอาดีๆ น้ำที่พุ่งๆ ออกมาอาจจะสะอาด แต่ดูจากสภาพอ่างแล้ว ดื่มไปนี่ น้ำวิตามิน น้ำคลอโรฟิลเลยปะเนี่ยย .  .. ( = 3= Infused water อินเทรนสุดดด ตะไคร่เขียวเชียะ ดีทอกซ์ลืมมมมมม



 



เสร็จแล้วก็ทำการเดินเท้า ข้ามไปอีกประเทศ!! 555555555 สาธารณรัฐวาติกัน นะคะนะ ดูจากแผนที่คือ ข้ามแม่น้ำจากโรมไป ก็จะเจอ Vatican City และเวิ้งนั้นทั้งเวิ้งก็คือประเทศนางค่ะ มินิสุด มีธงมีของตัวเองเสร็จสรรพ คือนางแยกตัวออกมาปกครองตัวเอง เล็กซะยิ่งกว่าเกาะแมนแฮะแอ่น ณ นิวยอร์คอิกค่ะคู๊ณ



 
 
 
 




ซึ่งถ้า search หารูป Vatican City ในกูเกิล ก็จะเจออยู่ประมาน 3-4 มุม คือเพราะมันมีแค่นั้นจริงๆข่าาาา 5555555 ทั้งเมืองคือมีแค่นั้นล่ะค่ะ เล็กลืมมมม

ที่เด็ดๆ คนรู้จักกันก็คือ Saint Peter Square ที่พระสันตปาปา จะออกมาทำพิธี และโบสถ์ Saint Peter ที่ลือเลื่องว่าเป็นแบบ เหมือนศูนย์กลางศาสนาคริสต์งี้นะ



 
 



โบสถ์คือเปิดให้คนเข้าชมฟรีไม่คิดเงินนะครัช เงินไม่ต้องมี แต่ใจต้องมา คือคิวยาวววววววววไปถึงโลกที่สามที่สี่ แดดคือแรงแบบไทยแลนด์เลยค่ะ ชะนีจิเป็นโล๊มมม ขุ่นผู้โช้มม.




 



คือต่อแถวไป ชักเริ่มไม่แน่ใจ อิป้ายรูปบวกสีแดง  มึงชี้ไปโบสถ์รึมึงชี้ให้ไปห้องพยาบาล 5555555 คือ จิเป็นลมสุด นานและร้อนสุดดด แต่เพื่อใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด .​ .

.

.



.

.




 



ชะนีไทย ก็จัดโฟโต้ชูทเซซชั่นค่ะ อ่ะ สามสี่.. 55555555 #ความมั่นใจ


ประเดนคือ ใครว่ามีแต่มนุษย์ป้าไทย ทัวร์จีนที่ไร้มารยาทวะ คือ อิฝั่งยุโรปเนี่ยแหละ ขอบอกกกกก ฝุดดฝุดด ข่าาาา. ที่สุดของความ Rude







โอ้โหห. คืองานแซง งานชน ไม่มีแคร์ได้อีกจ่ะ . อะอิดอก.  .. t(=_= t) !! จะเข้าโบสถ์แทนที่จะได้บุญ มึงจะสร้างบาปกันข้างหน้านี้เลยแงะ? เดินเบียดดๆๆ แซงแม่ง ขวางแม่ง อิมนุษย์ป้ากับผัวชีเนี่ย เห่นโลววว. ไทยแลนด์แดนมนุษย์ป้าจ่ะ นี่ได้รับการฝึกฝนมาอย่างดี 

ดีดแม่งหลุดวงโคจรไปเลยจ่ะ . บรัยย์ 5555555 อยู่ไทยนี่กูถ่ายรูปไปประจานพันทิปละอิโดกกกก. กุ้กโคยยย.  .. ( = 3=)



 



เข้ามาข้างในคือสพรึงสุดดด.  สวยลืมมมมม. งานรายละเอียดสุดยอดด ตั้งแต่พื้น เสา ขึ้นไปถึงเพดาน คือมองเก็บรายละเอียดได้ทั้งวันอะพูดเลย



 
 
 
  
 



มิน่า เคยมีคนบอกนี่ว่า .​ พอมาดูโบสถ์ที่วาติกันแล้ว ไปดูโบสถ์ไหนๆ เมืองไหนๆ ก็ไม่ประทับใจอีกเลย เพราะสิ่งนี้คือเลอค่าวีว่าเว่อมาก. น้ำตาจิไหล ขอแชร์นะคะ



 



เสร็จจากจุดนี้ คือหิวตาลายมาก ไม่รู้จะกินอะไรดี เลยพุ่งตัวใส่ McDonald คือความตั้งใจของนี่คือ จะจัดแบบ Budget Trip เนื่องจากรู้สึกว่า เที่ยวทีไร นี่หมดเงินไปกับการกินเยอะเว่อวังตลอด.  .. ( = 3=) แมคฯที่อิตาลีคือ เป็นสิ่งโลคัลสุดดด ๕๕๕๕ สั่งสลัด นางก็มีน้ำมันมะกอกใส่ขวดจิ๋วให้ เอออ. สมกับเป็นเมืองอิตาลี งานมะกอก งานบัลซามิก งานสลัดต้องมา ๕๕๕๕



 



ที่ต้องระวังไว้อย่างคือ พวกเมืองยุโรป จะไม่เหมือนบ้านเรา หรือเมกา คือซอสเสียตังทั้งสิ้นจ่ะ ซอสพริก มะเขือ มาโย เสียหมดดดด แต่ชีจะไม่บอกนะ ชีจะแบบ มาโยมั้ย ซอสมั้ย ยิงคำถามเร็ว กุนึกว่าแข่งตอบเกมโชว์​อิดอก. เออ ออๆ หน้ามืดๆ ตอบเย่สๆ ไปมะไหร่ เสียงตังข่าาาาา. /meปาซอสคืน




 
 



เสร็จแล้วก็เดินต่อมาอีกหนึ่งแลนด์มาร์ค กรุงโรม โคลอสเซียมมมม คือดีจนนนน มาถึงแล้ว ประตูชัยนางปิดซ่อมค่ะ . เอออ กรรมของชะนี ๕๕๕๕๕ ก็เป็นสิ่งยิ่งใหญ่นะ โคลอสเซียม นึกถึงสมัยก่อนที่ เขาปล่อยคนไปสู้สิงโตงี้ ก็แอบขนลุกๆ ว่ามีคนตายไปในนี้มาเท่าไหร่ต่อเท่าไหร่







หลายๆมุม นางก็แอบแบบ ทาสีเติมๆ ปรับปรุง ซ่อมแซมไป จนแทบจะดูไม่เก่าละจ่ะ อิโดกก . หมดกันงานวินเทจยุคโรมัน 555555 บุ่ยย.  .. ( = 3=)



 
 
 



หมดวัน ก็ได้เวลาเดินกลับโรงแรม. ระหว่างทางกลับก็ ยังคงเห็นซากปรักหักพัง ก็คือ อารมณ์เหมือนอยุธยาบ้านเรางี้ บ้านเมือง ก็กลมกลืนไป กับซากนั่นนี่โน่น



  



พวกตึกสำคัญ ตึกสภา มิวเซียมคือชีก็ทำเว่อวังอลังการ เหมือนยกเขาโอลิมปัส เทพเทิพกันลงมางี้นะ ก็ดูเลอค่าๆ กันไป.





__________________________________



   PISA & FLORENCE           



นั่งรถไฟจากโรมไป เมืองปิซ่า . ที่ตั้งของ หอเอนปิซ่านั่นเองงงงง. เลือกรถไฟเที่ยวเช้า 7-8 โมงเพื่อเริ่มวันแต่เช้า สรุปคือ ง่วง และหิวสุด ๕๕๕๕ ต้องซื้อแซนวิชบนรถไฟกินไป แซนวิชเปปโปโรนี โชริโซ่ คือหาง่ายเป็นเป็นซาลาเปาเซเว่นเลออ เมนูสามัญประจำบ้านสุด



 
 
 




นั่งๆกันอยู่บนรถไฟ เห้ยยย.​ ที่ชาร์ตอยู่ไหนฟระ ทำไมไม่มีรูชาร์ตฟระ โวยวาย ก่นด่ากันพังพินาศสิบระดับ เพิ่งเจอว่า มันซ่อนอยู่ใต้โต๊ะ  .. ( = []=)!!



 



คือจริงๆ มันไม่ได้ซ่อนแงะ คือมันรูหน้าตาธรรมดามากกก จนไม่คิดว่านี่คือปลั้กไฟ ๕๕๕​ นึกว่าข้อพับโต้ะไปอีกกกก อิโด๊กกกก.



  



รถไฟมาถึงเมืองปิซ่า . จริงๆแล้ว กระเป๋าเดินทางคือ ฝากไว้ตามสถานีได้ แต่ก็จะคิดเรทต่างๆ กันไป. นี่ก็กะมาทริป Budget แงะ ไม่ฝากแงะ ไฝว้ไปอีกกก จากสถานี ไปหอปิซ่า คือ นั่งรถบัสไปจะง่ายสุด. แต่นี่กะแอดเวนเจ่อแงะ เดินชมเมืองงี้ ประหยัดบัดเจ่ดงี้ . ก็ลากกระเป๋าไปดิ้ ยังไง 5555555 ล้อจะพังเอาค่ะ อิโดกกก. พื้นคือหินสุด เนเจอร์สุด ปรุเป็นผิวดวงจันทร์สุด ดีจนนน



 
 
 



แต่ปิซ่าจัดว่าเป็น เมืองที่น่ารักมาก ในอิตาลีนะ . คือบ้านช่องสีสัน น่ารัก เหมือนหลุดมาอีกยุคอะ ไสตล์ตามหากาลิเลโอสุดด ๕๕๕๕ แลดูวินเทจๆ เหมือนโซนเจริญกรุง เมืองเก่า เยาวราช.  


อ้าว..  ผิดๆ ท่ดๆ 555555 .. ( = 3=)



 
 
 



ในที่สุดก็มาถึงงงงงงงงง .  หอเอน ที่เค้าว่ามันเอนลงเรื่อยๆทุกปี 55555 คือ ก็ไม่ได้ใหญ่อย่างที่คิด แต่ที่สพรึงคือ คนมารำไทยเก๊กเพียบขรั่บทั่นพู่โช้มม



 
 
 \




ทั้งพิง ทั้งผลัก ทั้งกอด ๕๕๕๕๕​.​ ใครใคร่มุมเสยเสย ใคร่มุมไหนจับจอง สิ่งที่ยากสุดคือ ไม่ใช่การเดินทางมานะคะ คือการแย่งมุม ละถ่ายยังไงไม่ให้ติดคนอื่นนี่ล่ะค่ะ 5555 ก็ใช้เวลาชั่วชีวิตในการหามุม การเคลียร์คน เปิดที่เปิดทางเพื่อถ่ายกับตึกหนึ่งสิ่งนี้นะคะ 555 ก็ถ่ายแบบ เบาๆ สายแบ๊วๆกันไป.



 


เบา? แบ๊ว? 555555555

มั่นใจให้ห้ามั่นหน้าให้สิบไปอีกกกก. ใช้เวลาเดินเท้า ตาม google map มาพร้อมลากกระเป๋า ประมาณสี่สิบนาที ขากลับคือ พอค่ะ อิโดกกก. รถเมล์โลดดค่าาาา  .. ( = 3=)



 



นั่งมาถึงสถานี หวุดหวิดเวลานั่งรถไฟต่อไป Florence ไม่ห่างกันมากนะฮะ ประมาณ 30 นาทีถึง



 
 
 



แลนด์มาร์คยอดฮิตของ ฟลอเรนซ์ก็คือ Duomo นะครัช. จริงๆแล้ว Duomo ก็คือโบสถ์นั่นแหละ ทุกเมืองก็จะมี Duomo ของนาง ที่ฟลอเรนซ์ คือจะดังตรงที่นางเป็นโบสถ์แบบ ขาวๆ เรียบๆ แต่ลายละเอียดมาเต็ม คือเห็นแล้วทึ่งว่า คนสมัยก่อนนี่ ทำกันยังไง . ต้องใช้เวลาใช้แรงกายแรงใจขนาดไหน




 
 



ส่วนที่อยู่ตรงข้ามโบสถ์ก็คือ ประตูสวรรค์ . อีกละค่ะ ดวงชะนีจะเจอสิ่งปิดซ่อม ๕๕๕​ เลยถ่ายมาได้แค่ตรงประตู. มีสลักเป็นเรื่องราว สวยงาม คือเลอค่าไปอีกก จริงๆที่แวะ ฟลอเรนซ์คือ อยากมาแวะกินข้าว จิบชาที่คาเฟ่ชิคๆ . มาถึงอิตาลีแล้ว ก็ต้องมาต้นตำหรับ Gucci Cafe




 
 
 



มันก็คือ แบรนด์ Gucci ที่เรารู้จักกันนี่แหละ เพียงแต่ว่าที่นี่คือเมืองต้นตำหรับ ชีเลยมีแบบเป็นมิวเซียม และคาเฟ่ซะเลยยย. ชิกกะดิ้วสุดลิ่มทิ่มประตู



 
 
 
 
 



ชอบที่สุดคือ กิมมิค น้ำตาลใส่กาแฟ ที่นางทำเป็นรูป G ไขว้โลโก้กุชชี่ คือน่ารัก อาหารก็ราคามาตรฐาน ไม่ได้แพงเว่อวีว่าสพรึงอะไร สรุปทริป Budget กู. . ล่มอีกละ 5555555  .. ( = 3=) 



 



จริงๆที่นี่ดังอีกอย่างคือ เป็นที่อยู่ของ รูปปั้นเดวิด ของจริงงี้ อยู่ในฟลอเรนซ์ มิวเซียม แต่นี่ไม่ได้เข้าไปดูขร่ะ. เห็นแถวคนละคือยอมแพ้. ไม่แอพพรีชิเอตอาร์ตขนาดนั้น




 



เอาไปประมาณนี้พอกรุบกริบละกัน.. 55555555  .. ( = 3=) ถ่ายมาได้แค่รูปปั้นเดวิด ตัวปลอม หน้าทางเข้ามิวเซียม ไม่เกรียนค่ะ บ่องตง. 55555555




__________________________________


   VENICE           


เดินทางออกจากฟลอเรนซ์มาเวนิซ ​ คือจริงๆแล้ว ทุกทริปในประเทศ นี่ไม่ได้จองตั๋วรถไฟมาล่วงหน้าเลย.  ซื้อเอาหน้าตู้ตลอดๆ เพราะมันมีค่อนข้างถี่ แต่ปรากฏว่า ตั๋วไปเวนิซ คือเต็มค่าาาา. รอบรถไฟที่จะเอาคือเต็มสุด ไม่งั้นต้องรอไปอีกหกชั่วโมงงี้ เสียเวลาฟรีไปอีกก.



 



ตัดสินใจไสตล์อีลิตอีกแล้วค่ะทั่นผู้โช้มมม ด้วยความลำใย เลยซื้อตั๋ว First Class แม่งเลยค่ะ 5555555  จาก 20euro เป็น 60euro เกร๋ๆ #ในเลขห้ามีน้ำตาซ่อนอยู่



 
 



อัพเกรดค่าโง่กันไปสวยๆเลยค่ะ . น้ำตาจิไหลลลลลลล นั่งแบบชั้นหนึ่งมีอะไรให้บ้างคะ นอกจากที่นั่งสบาย เวลาที่ใช่



 


ถั่ว น้ำ และผ้าเย็นค่ะ 5555555

อิดอกกก.​ เลอค่าเนอะ . ฮืออออออ . ลาก่อนทริปประหยัดดกรู.  หลอกตัวเองสุด



 
 
 



นั่งรถไฟ ข้ามทะเล มาถึงโซนที่เป็นเกาะเวนิซ บ้านเมืองวินเทจไปอีกแล้วขรั่บ ๕๕๕๕​. ไสตล์กึ่งยุโรป กึ่งเจริญกรุง กึ่งสนามหลวง โรงแรมก็อยู่ในซอกสุดดด B&B สุดด.คือขอบอกทุกโรงแรมบนเวนิซคือแพง ละไม่มีโรงแรมแบรนด์ให้เลือกเลออ คือต้องลุ้นโรงแรม B&B แบบ Local เว่อ.



 
 
 
 
 




ทั้งเกาะก็จะเป็นสิ่งประมาณนี้ คือ มีสะพานเล็กสะพานน้อย คาดผ่านแม่น้ำเป็นหย่อมๆ ทั่วเกาะ




 
 
 



ตามเมืองก็จะมี หน้ากากนี้เป็นของฝาก แอร๊ยย.​ อารมณ์แบบ Phanthom of the opera สุด ในหัวนี่ คือมีฉาก แฟนท่อมพาคริสตินพายเรือเอปิคเว่อวัง ๕๕๕๕๕๕ .

/me กินยาสลายมโน



 


คือผิดดด 55555 มันคือหน้ากาก Venetian Masks สำหรับ Venice Festival เทศกาลงานเต้นรำสวมหน้ากากนั่นเองง .  เพื่อเป็นการปกปิดฐานะ เผื่อเวลาปาตี้แอนนิมอล กันสุดเหวี่ยง ก็ไม่ต้องอาย ไม่ต้องเป็นขี้ปากคนข้างบ้านงี้



 
 



มาถึงเวนิซ ก็ต้องทำการถ่ายกับ Grand Canal เป็นสิ่งดีๆ เหมือนฝันไปเว่อ .​ คือตอนเด็กๆนี่มีฝันว่า อยากมาเหยียบเวนิสซักครั้ง เมืองอะไร มีเสน่ห์เป็นบ้า คนพายเรือไปไหนมาไหน โรแมนติก มีคาแรกเตอร์สุด เคยรู้สึกว่ายุโรปเป็นอะไรที่ไกลโพ้นมาก อยากจะมาฮันนิมูน กับฮัสสะแบ่น สวีวี่วี...



 



ผิดคอนเสปตั้งแต่มากับเพื่อนชะนีละ 55555555  พังพินาศลืมม.  .. ( = A=) ยังไงง?​ ไม่เหลือเค้าความโรแมนติก อะไรก็ตามที่วาดฝันไว้ 5555



 
 
 
 



ซอกเล็กซอกน้อย คือก็จะคั่นกลางด้วยแม่น้ำหมด เป็นเหมือนทางสัญจรหลักแทนถนนไป เป็นสิ่งสวยงาม สิ่ง Street มุมเล็กมุมน้อยก็ซ่อนตัวอยู่เต็มไปหมด เดินได้พักนึง ก็มืด ละมันมืดดดดมากจริงขุ่นพู่โช้มมม.  .. ( = []=)!! เลยตัดสินใจคืนนี้ พอแค่นี้ก่อน ๕๕๕๕. ไม่ใช่เดี๋ยวมีขโมยขโจรแล่นสปีดโบ้ทมา นี่วิ่งไม่ทัน



 
 
 



เนื่องจาก โป้ะแตก ทริป Budget แล้ว. เราเลยล้มความตั้งใจ จะกินอยู่ประหยัด ทริปอิโคโนมี่ จบลงตั้งแต่อิ First Class เที่ยวนั้น ๕๕๕๕๕. เลยมาจัด Seafood กัน.  เนื่องจากชีเป็นเกาะ ก็สมควรจะมีซีฟูดดีๆ



 
 



ไม่ได้มีร้านไหน เป็นพิเศษ. คือสุ่มเข้าไปเลย วัดดวงสุด เพราะคิดว่า เมืองเล็กๆ เมืองท่องเที่ยวแบบนี้ ร้านไหนๆ ก็พร้อมหลอกฟันนักท่องเที่ยวไม่ต่างกัน 555555 สรุปก็อร่อยดี. ซีฟูดเป็นสิ่งสดๆ พาสต้าก็ออริจิสุด สมกับเป็นอิตาลี



 
 



เช้ารุ่งขึ้น ก็ได้เวลาไปนั่ง เรือกอนโดลา อันลือลั่น ๕๕๕๕. ตามรอย Phanthom สมใจอยากสุดดด.​​​ ละความไม่แคร์ของอิฮอตคืออะแระ . คือนั่งเรือกอนโดล่าไป จกขนมปังแดกไป ไสตล์ นั่งเรือหางยาว ข้ามคลองจั้กจั่นสุด ๕๕๕๕๕​  .. ( = 3=)




 
 
 



เรือก็คือ เลือกขึ้นได้ตามท่าใหญ่ๆเลย คือนางมีป้ายราคาบอกชัดเจน เตรียมตั้งท่าพร้อมต่อราคาเต็มที่ เอเชียนไสตล์พร้อมไฝว้สุด ปรากฏนางควักป้ายออกมาบอก เป็นราคามาตรฐานนะคะ กำหนดมาแล้วโดยองค์กร บลาบลา. ชะนีไทยฟีบค่ะ พับสกิลต่อราคาเก็บ ๕๕๕๕.



 
 
 



นางจะมีให้เลือกค่ะ ว่าอยากให้นางพายตาม แม่น้ำใหญ่ หรือตามซอยเล็ก ซึ่งนางแนะนำว่า พายตามซอยเล็ก จะได้ฟิลลิ่งกว่า . จัดไปค่ะ คือก็จริงนะ . ถ้าตรงแม่น้ำเส้นหลัก คงเหมือนแจวเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา สิ่งซอกซอยคือดี คือเห็นวิถีชีวิต เห็นบ้านช่อง คือเรียลมาก



 
 



ตามหัวมุมถนน มีกระจกสะท้อนงี้เลยค่าาา.  เหมือนซอยบ้านกูเลยงี้ ๕๕๕ ก่อนเวลาเค้าเลี้ยว ก็จะตะโกนให้สัญญาณกันก่อน ไม่ให้เรือชนงี้นะ ละที่เห็นในรูป ที่คุณพี่แกยกขาขึ้น นี่ไม่ใช่ท่ามาก ท่ายากนะคะ  .. ( = 3=) คือนางเอาเท้ายันกำแพง เปลี่ยนทางเรือค่ะ .  อ่ะแจวกันระบบแมนน่วลสุดดด 55555



 



ระหว่างนั่งเรือก็ นอกจากชมบ้านเมือง ก็ถ่ายรูปนี่ล่ะค่ะ Photo session กันไป รัวจนแบตหมด เพื่อชอตที่ดีที่สุดไปลงอินสตานี 5555 ยิ่งอินี่ คือถ่ายเยอะกว่าชะนีสองตัวรวมกัน. 555555

/me ปาแอพฟรุ้งฟริ้งใส่นาง



 
 



ยิ่งเดินลึกเข้าไปเวนิซโซนในๆ ยิ่งเห็นความน่ารัก ความสวย คลาสสิคของเมือง ภาพแบบนี้แหละ ที่กูเคยได้เห็นแต่ใน Google ใน Pinterest 555555555 ได้แบกเป้มาเองละคือฟินเว่ออ.​ ถ่ายอะไรก็คือสวยไปหมด มุมนี้ก็เคยเห็นในหนังสือ มุมนั้นก็ในหนัง คือดีจนนน



 
 



ในสิ่งน่ารัก กูก็ชอบสปอตเจอแต่สิ่งอะไรอย่างนี้น้อออ 5555555 อิตาลี เมืองพาสต้า. งานครีเอทิฟต้องมา พาสตารูปนี้คืออะไร บอกน้องที 5555 อาจจะแซ่บลืมม #แฮ่กๆ



 
 
 
  
 
  
 



อีกหนึ่งแลนด์มาร์คเลยก็คือ Rialto Bridge . เป็นสะพานใหญ่ ตัดผ่าน Grand Canal มุมนี้คือสิ่งดีๆ คือแบบ นี่แหละ โปสการ์ตจากเวนิส 555555 

เดินต่อมาเรื่อยๆ ก็จะเจอ Piazza San Marco หรือ จตุรัส Saint Mark เมืองส่วนใหญ่ในยุโรป ก็จะเป็นไสตล์ ต้องมีจตุรัส แหล่งรวมพลงี้ไรงี้




 
 



ปิดซ่อมเป็นส่วนๆไปอีกไม่ต้องสืบ 555555 แหมะ. วิวเด็กวิ่งไล่นกพิราบคือดีงาม คือดูเป็นสิ่งเลอค่า โลกเกือบสวย สายแบ๊วสุด

เรื่องจริงคือ..



 




ต้องแปลงร่างเป็นหน่วย SWAT ฝ่าฝูงนกเข้าไปถ่ายอิโดกกกก นกพิราบเยอะลืมมมม ละนี่เป็นโรคกลัวนกพิราบจ้าาา. มันอิ้วอะ. มันสกปรกสุดด นี่ก็จัดแจง แต่งกายเป็น Assasin Creed งี้นะ 55555  .. ( = 3=) ตะลุยผ่าดงนกไปถ่ายๆๆ วิ่งๆๆ จบๆๆ . อะ รัวมือออออ 555555555




 
 
 
 
 



ถัดจากจตุรัสไปก็เป็น ริมทะเลละค่ะ .​ บรรยากาศดีเว่อวัง ราวกับหลุดมาจากโปสการ์ดอีกแล้วขรั่บ ทั่นผู้โช้มมมมม



 
 



แวะพักกินข้าวกันริมทะเลชิลๆ กินพาสต้า พิซซ่า อิตาเลียนสุด ริมเวนิซ ปิดคอสตูม ปิดอาหาร เห็นแต่วิวกับเบียร์ลางๆ นี่นึกว่าอยู่บางแสน อิโด๊กกก.. 5555

เนียนไปอี๊กกกกกก.



 
 
 



หลังจากนั้นก็ทำการนั่ง Bus Boat กลับไปที่สถานีรถไฟ เพื่อทำการเดินทางไปที่ต่อไป ไสตล์คล้ายๆกับ เรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาบ้านเรานี่ล่ะ ก็ทุ่นเวลาได้เยอะอยุ่





__________________________________


   MILAN          


กรี๊ดๆๆ และแล้วก็มาถึง มิลาโน่ เมืองแฟชั่น บ้านแบรนด์เนมสุด แลดูเป็นเมืองที่ เจริญหูเจริญตาสุดแล้วในทุกเมืองของอิตาลีที่ไปมาอะ



 
 



สถานีรถไฟอลังกาลเว่อวีว่าสุดด. แต่โป๊ะแตกมากกก อิโด๊กก. คือนี่มาถึงก็แบบ ก่งก๊งใช่ปะ หาทางจะนั่งรถไฟใต้ดินไปโรงแรมงี้.. ไปถามเคาเตอร์ info ดีกว่า



 
 




แลดูตั้งใจทำงานบริการ ดูแลนักท่องเที่ยวดีมั่กข่าาาาา. /รัวมือออ อิโดกกก. เคาเตอร์ปิดดตายลืมมมม ทิ้งไว้แต่โบรชัว ให้กุอ่านเองงี้ไรงี้ . ลำใยเว่อ สุดท้ายก็พึ่งขุ่นพ่อ google map อีกละขรั่บบ. คลำทางจนรู้เรื่อง ไปนั่งรถไฟใต้ดินถูกสายได้ในที่สุด



 



ระบบลำเลียงกระเป๋าเดินทาง จากสถานีรถไฟ ลงมาใต้ดิน ๕๕๕ ไม่ต้องหิ้วให้เมื่อยมือ เป็นสายพานมาเลยค่ะ . คือดีงามมม



 



และด้วยความหิวกระหาย ก็พุ่งตัวไปร้านอาหารก่อนเป็นสิ่งแรก ๕๕๕๕ ทริปบัดเจ่ด คือสรุป บัดเจ่ดได้อยู่วันแรก ที่ไปกินแมคฯ นอกนั้น.. พินาศค่ะ

พวกร้านอาหารที่อิตาลีคือ ชีจะมีส่วนที่ยื่นออกมาเป็น Balcony area หน้าร้าน คือดีงามม ชิลๆ แบบ outdoor ไปอีกก.



 
 
 



Parma Ham คือเลอค่ามากกกก. ดีงามมไปอีกก. สำหรับใครที่ไม่เคยกิน มันก็คือแฮมชนิดหนึ่งนะฮะ หน้าตาดูดิบ แต่จริงๆคือสุกแล้ว อร่อยฟินลืมม. ทานคู่กับชีส บางทีก็เป็น Baffalo cheese ละก็เมล่อน. ฟังดูเป็น combination แปลกๆ แต่เข้ากันแบบ โอยย. ปริ่มน้ำตาจิไหล นั่นกินไปดื่มไป ชิลไปอีกก.  เปิดไวน์มาขวดนึง ดื่มไม่หมดละทำไง..​?

.

.

.




 
 



เดินดื่มกลางถนนแม่งเลย กลัวอะไรรร ๕๕๕๕.​

ที่นี่อิตาลี เมืองคนเถื่อนครัช อย่าไปแคร์ 5555555 มิลานก็มิลาน มาเจอมิแคร์หน่อย




 




ที่นี่แลนด์มาร์กหลักๆ ก็คงหนีไม่พ้น จตุรัส และ โบสถ์ Duomo (อีกแล้ว) กลางวันกลางคืน ก็จะได้ฟิลลิ่งที่แตกต่างกัน . แลดูมีมนขลังงิ




 
 
 
 



ถัดไปจากโบสถ์ก็จะเจอเป็นเหมือน Galleria เป็นเวิ้งที่มีช็อปร้านค้าร้านอาหาร สวนงามเลอค่า งานแบรนด์ Hi-end ก็มาา. Prada สองชั้นสามชั้น ลงใต้ดินไปอีก ๕๕๕​



 
 
 
 



ร้านอาหาร ก็จะไสตล์เดิม คือ มีเวิ้งที่เหมือนยื่นออกมานั่งชิลทุกร้าน คือนี่คิดว่า คนยุโรป สูบบุหรี่จัดแงะ ชิลไป จิบไวน์ ดูดปุ้น ดูดบุหรี่งี้นะ ดาดดื่นมาก



 
 
 
 
 



แดกแม่งทั้งวันอะทริปนี้ พรูดเลยยย 55555 ไหนๆก็มาแล้ว เลยจัดซะหน่อยใน Galleria อาหารอิตาเลียนไปอีกก. ริซอตโต้ พิซซ่า Parma ham อีกแล้วนะครัชช. ริซอตโต้หมึกดำ นี่คือ หมึกจริง กินแล้วปากดำจริง ไม่เชื่อไปลองง ๕๕๕๕​



 



เมืองมิลานเนี่ย เรื่องสถาปัติ หรือความอาร์ทต้องยกให้นางนะ รอบเมืองจะมีรูปปั้น มีอะไรงี้ แบบอาร์ตๆ ชิคๆ เยอะมากกก ที่เห็นนี่ก็คือ รูปปั้นหน้าสถานีรถไฟ Cardona  ตอนแรกมองอยู่นานว่าอะไร สรุปคือ รูปปั้นเข็มกับด้ายนะฮะ


 



เป็นแบบเข็มด้าย ปักลงดินละก็โผล่มาอีกด้านนึง. ชิคเว่อออ เป็นตัวแทนของความเป็นศูนย์กลางเมืองแฟชั่น นอกจากนี้ก็ยังมีรูปปั้นนี่ด้วย...​


.
.

.

.


 
 




ผ่างงงง!! อิเมืองนี้มันจะอาร์ตไปไหนฟระ 555555 ดิบดีอะ คือโดนใจมาก ๕๕๕๕ ตระหง่านอยู่หน้า Milan stock exchange เลยจ่ะ .  แต่ตึกอาจจะหายากนิดนึง เข้าตรอกเข้าซอยเล็กน้อย แต่พอเจอละคือ สพรึงค่ะ 55555 ชาบูมิลานเมืองแฟชั่นน.



 



กิจกรรมในมิลาน นอกจากจะชื่นชมศิลปะ เดินดูร้านดีไซเนอร์เก๋ๆ ก็คือ มาช็อปที่ Outlet นี่ล่ะข่าาา. ทำกันเป็นกิจกรรมหลักสุด มีรถโค้ชไปกลับ ออกวันละสองรอบที่ Serravalle Designer Outlet



 
 
 



อุต่ะ!! มิลานเมืองแฟชั่นของจริงง ขนาดโค้กขายในนี้ ยังเป็น โค้กเวอชั่น ฟีตเจอริ่ง Marc Jacob 55555555 . /รัวมืออ

หลักๆก็จะมีพวกแบรนด์ High-en พวก Versace, Prada, Gucci ละก็มี High street อารมณ์​ CK Levi ทำนองนี้ แต่เนื่องจากว่า เราพยายามจะทำให้เป็นทริป Budget (ทันมั้ย)  .. ( = 3=) เลยพยายาม ลิมิตตัวเองให้ชอปไม่เยอะ เพราะยังต้องไปสวิสต่อ

.

.



.


.


 


ไม่เยอะเลยยยยยย. .  5555555555

กรุบกริบมากกกก. อิโดกกก ขากลับ หิ้วแขนแทบหลุดจ่ะ. ลาก่อนทริปบัดเจ่ด อย่างเป็นทางการร.​ บรัยยย์ #พิชยาร้องไห้ทำไม



 



ละสิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิด ก็เกิดขึ้นข่าาาา. ในรถไฟ ณ เมืองมิลาน อิฮอตตตตตต โดนล้วงกระเป๋าครัชชชชช .​ โอ้มายยยก๊อดด.  .. ( = []=)!!!

อุตส่าห์หลุดรอด เมืองที่ดูกันดาร ดูน่าจะโดนรูด โดนล้วงมาก็มาก มาโดนที่นี่ นอยสุดดด .​ เสียดายกำลังพลั่นพรึง เลยเก็บรูปอิชะนี ที่มารูดของเพื่อนนี่ไม่ทัน พูดเลย ใครมาอิตาลีไม่โดนรูดโดนล้วงกระเป๋า คือถือว่ามาไม่ถึงนะ . ของเค้าแรง นี่แบบ อิฮอต เข้ามาบนรถไฟแล้ว ละก็โดนชะนีมาประกบ แบบ เบียดชน ทั้งๆที่คนก็ไม่ได้เยอะอะไร พอเอะใจได้ หันไปมองนางชัดๆ เจ้แม่งกระโดดออกจากรถไฟ แล้วรถก็ออกกกกกกกจากชานชาลาไปปป. อิห่าาาาา โอ้มายยย. ยังกับในหนัง



 



อิตาลีนะ จะบอกเลย. หน้าตาแบบนี้ คือ Gypsy Theif นะครัช นางจะอยู่กันเป็นกลุ่มมั่ง อุ้มลูกมั่ง มากับฝูงเด็กมั่ง ต้องระวัง พวกนี้ส่วนใหญ่จะเป็นตัวหลอก เข้ามาหมอยนั่นนี่ ละพอเราเผลอๆ ก็จะมีตัวจริงมารูทเรา เจอได้ตามถนนที่วุ่นวาย ไม่ก็สถานีรถไฟ ถามว่า กระเป๋าตังหายเครียดมากต้องทำยังไงคะ?​ . . .

.

.

.



 



กินค่ะ ​ . .  55555

เอออ ดีง่อออออว์..​ แดกแม่งทั้งทริปค่ะ เครียดก็แดก ชิลก็แดก  .. ( = 3=) หลังจากทำเรื่องอายัดนั่นนี่เรียบร้อย ก็ต้องมาคาเฟ่ มาคลายเครียดค่ะ




 
 
 



หลังจากไปลอง Gucci Cafe ที่ฟลอเรนซ์แล้ว นี่มามิลานเมืองแฟชั่น อย่าให้เสียเที่ยวค่ะ จัดไป Armani Cafe 555555 เป็นสิ่งชิคๆอะ คนละฟิลกับฟลอเรนซ์ นี่ออกโมเดิร์นๆ



 
 



ชุดอาหารเช้าก็จัดว่ารสชาดดี ราคาจำไม่ได้ละ แต่รู้ว่าก็สมเหตุสมผลนะ ไม่เว่อ ที่ชอบมากคือ นางมี กาแฟแบบฟีตเจอริ่งกับ Barley ดูปากน้องณัชชานะคะ .  ดีงามมม มากกกกกก. นุ่มละมุน มีกลิ่นข้าวหน่อยๆ โอ้มายก๊อดด. ที่เค้าร่ำลือกันว่า กาแฟอิตาลีคือดีจริง นี่ค้นพบแล้ว Armani Cafe ค่ะ ต้องลอง



 
 



ไม่ไกลจากมิลาน จะมีเมืองเล็กๆที่เรียกว่า Como นั่งรถไฟไป 30 นาที ได้ยินว่าเป็นบ้านเกิดของพระเอกตลอดกาล George Clooney ด้วย



 
 



Como เป็นเมืองเล็กๆ ไสตล์ยุโรป วินเทจน่ารักๆ ที่มันดังเพราะว่า มันมีทะเลสาป Lake Como ที่คือเป็นแลนด์แมาร์คสำคัญ



 
 
 



กิจกรรมที่นี่ ก็ไม่มีอะไรมาก พายเรือถีบกลางทะเลสาป ดูหงส์ ดูวิวงี้ ราคาก็ไม่แพง ถ้าจำไม่ผิด 16euro ต่อลำ/ต่อชั่วโมง ซึ่งอาจจะรู้สึกแบบ เหยยย. ชั่วโมงนึง คือน้อยอะ จะคุ้มหรอ เชื่อนี่ค่ะ . สามสิบนาที กูก็ปั่นจนลิ้นห้อยละ กิจกรรมคาดิโอมากก T25 ก็ไม่ปาน



 



ดูความพยายามของชะนีในการถ่ายพาโนรามา 555555555 คือวิวมันดีงามมากเลยแกก อยากให้ได้ชมกันนน . ตอนแรกนี่นึกว่า อิดอกก กล้องกูเจ๊งละ. บิดเบี้ยวสุดดด. คือผิดด คือเรือมันโคลงเคลง 555555 โป๊ะไปอีกกก.  .. ( = 3=)



 



คือเห็นถ่ายแบบ โพรเฟสชั่นแน่ล นางแบบนิตยสารโหวก ขนาดนี้ เรื่องจริงคือ หวีดสยองลืมมม 555555 คลื่นมันแรงอะแกกก แบบ ปั่นไปๆ แรกๆก็สวยดีไง ชมวิวเออโน่นนี่ . สักพักเริ่มไปไกล เริ่มไปกลางทะเลสาป เริ่มห่างฝั่งออกไปทุกที คลื่นเคลิ่นมาเต็ม เหวอออไปอีกก.  .. ( = []=)! เรือใหญ่ขับผ่านแบบ อีกนิดนึงเสยยยยเรือถีบกูไปละจ่ะ 55555 แอดเวนเจ่อลืมม.



 
 



หลังจากนั่งรถไฟกลับมาที่ตัวเมืองมิลาน ก็ไปนั่งรถอีกเที่ยว เพื่อข้ามประเทศไปสวิสเซอแลนด์ . เพิ่งเคยเห็นรถไฟแบบมีห้องๆ โอ้ยยย. ฟิลลิ่ง รถไฟห้องๆ แบบแฮร์รี่ พอตเตอร์นั่งไปฮอกวอตต์ก็มาอะแกก

#จงปลุกติ่งแฮร์รี่ในตัวคุณ 5555555


___________________________________________


จบแล้วว!!


 




ทริปอิตาลีคือยาวนานจริง เจอหลายสิ่ง ครบทุกรส ตั้งแต่อารมณ์ทริปประหยัด ไปจนเลิกประหยัด ๕๕๕๕ แถมยังโดนขโมยนั่นนี่ เป็นเมืองที่มีเสน่ห์แบบแปลกๆ แต่ถ้าถามนี่ บอกตามตรงว่ายังไม่ที่สุด คือเป็นเมืองที่ ยังไงชีวิตนี้ก็ต้องมาเห็นสักครั้ง . เห็นแล้ว ฟินแล้วก็พอ อะไรแบบนี้




 



นั่งๆไปเริ่มเห็นวิวภูเขา กับยอดเขาที่มีหิมะคลุมอยู่ ฟิลลิ่งมาละ รู้เลยกำลังเข้าเขตแดนสวิส . เจอกันตอนหน้านะครัชช .​ ทริปปิดเทอมซัมเมอร์นี้ยาวนานบานตะไทลืมมมม


รักนะ คนอ่าน   :)



_________________________________




ปล. รูปบางรูปมาจาก Google นะคะ ไม่ได้ถ่ายเองน่อ :)







You Might Also Like

5 Comments

  1. ให้ตายเถอะโรบิ้นฮู๊ด อยากจะทะลุมิติไปยังรูปภาพต่างๆเพื่อไปท่องเที่ยวด้วย
    อยากปายยยยยยยย ได้แต่ฝันไปลางๆ แต่ละที่นี่ชอบเวนิชสุดละ อยากไปมากๆ
    โรแม้นสุดๆ ><"

    ReplyDelete
    Replies
    1. แอร๊ยยย. ขอบคุณนะคะพี่หมวยนิกกก :)
      เวนิซคือเลอค่าจริง ต้องมากะแฟนจะยิ่งฟิลโรแมนซ์ลื้มมม

      Delete
  2. สวัสดี!

    ชื่อของฉันคือบริตตานีและฉันผลิตวิดีโอที่ทีวีของประชาชน

    เรากำลังทำงานในวิดีโอสั้นสำหรับการตลาด บริษัท สื่อสังคมเกี่ยวกับการอบรมเลี้ยงดูในยุคดิจิตอล ขณะที่การวิจัยสำหรับโครงการนี​​้ผมมาในภาพ Instagram ของคุณ (https://instagram.com/p/6RullwqpY7/?taken-by=sacross) และเราชอบที่จะใช้ในชิ้น นอกจากนี้เรายังสามารถจ่ายค่าธรรมเนียมใบอนุญาต $ 100 ถ้าเราสามารถที่จะใช้ภาพ

    กรุณาแจ้งให้เราทราบว่านี้คือสิ่งที่คุณจะได้รับความสนใจในและฉันจะส่งผ่านแบบฟอร์มการปล่อย นอกจากนี้ผมยังมีความสุขที่จะตอบคำถามใด ๆ ยังลังเลที่จะตรวจสอบบางส่วนของการทำงานที่ผ่านมาของเราได้ที่ www.peoples.tv

    ขอบคุณมาก!

    ทั้งหมดที่ดีที่สุด
    มณฑลบรีตัน
    brittany@peoples.tv
    www.peoples.tv

    ReplyDelete
  3. pg auto เครดิต ฟรี แจกจริงกดรับ เครดิต ฟรี pg slot ได้ด้วยตัวเอง ชื่นชอบคิดโปรโมชั่นดีๆมาเพื่อลูกค้าที่น่ารักน่าชังของเราเสมอ แต่บทนี้เราจะมากมายล่าวถึงประเด็นการแจกเครดิตฟรีแบบไม่ต้องฝากเลย

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos