Japan 2013: ตะลุยกินทุกมื้อไม่มีซ้ำ

3:25:00 PM





และแล้ว ก็เดินทางมาถึง ทริปญี่ปุ่น ๕๕๕. อิโดกกก .  น้ำตาจิไหลขอแชร์นะคะ . ทริปคือยาวนานสุด



ขากลับจากอเมกา คือมันจะแวะลงที่ญี่ปุ่น นี่เลยทำเรื่องขอออกมาเที่ยว ครึ่งเดือน (Stop Over) พักที่บ้านลูกพี่ลูกน้องที่ชิบะ คือดีนะ .​ ชิบะ คืออยู่ตรงกลางระหว่างสนามบินนาริตะกับโตเกียว ใช้เวลาเดินทางไปโตเกียวราวๆ สี่สิบนาที ถือเป็นตัวเลือกโซนที่พักที่ดี







แลนดิ้งปึ้บก็ซื้อบัตรรถไฟแบบเติมเงิน (Suica) ละนั่งรถไฟไปหาพี่ คือ สะบัดแผนที่รถไฟมา .​พรี่บบบบบ . คือสพรึงสุดดด . 






อิห่าาาาา . พันกันยุ่งสุด เงิบสุดด . จะหาตัวเองยังไม่เจอเลอะ จะไปถึงจุดหมายมั้ย อิดอกตอบบบบ​.​ ๕๕๕๕๕๕ . แต่สุดท้ายก็พาตัวเองมาถึงที่นะคะ 

/me รัวมืออออ







สิ่งหนึ่งที่ชอบมากกก ในญี่ปุ่นคือ ขนมปังนะ  กลับไทยละคิดถึงม๊ากก .  ร้านขนมปังบ้านเราจะมีไม่กี่เจ้า พวกยามาซากิงี้ Bread Talk บองชู๊งี้



 



ญี่ปุ่นคือ จริงจังสุด ครีเอทิฟสุด. หน้าไข่กุ้ง ไส้ชีส แกงกะหรี่ คืองานสร้างสรรค์ต้องมา . เลิฟมากก . อารมณ์พวกทีวีแชมเปี้ยนขนมปังลอยมา

หลังจากกินขนมปังรองท้องแล้ว .​ พี่สาวนี่คือชวนไปกินอาหารข้างนอกกัน มื้อแรกที่ญี่ปุ่นค่ะ .​ . .




.

.

อาหารอิตาเลียน.​ .​ .​ (=A= )!? 





เงิบป่ะ?​   พูดดดดดดด 55555 ก่อนแลนดิ้งคือ อิมเมจอาหารญี่ปุ่นต้องมา งานปลาดิบต้องพุ่งโบ้มๆ คือผิด



 
 
 
 



ละคือ ร้านอาหารที่ญี่ปุ่นคือดี​. .​ คืองานบริการเวิลคลาสมาก ละแบบดูใส่ใจเรื่องเล็กน้อย คือน่ารัก ที่นี่แต่ละโต๊ะ คือจะมีกระดิ่ง ไม่ต้องตะโกนเรียกพนักงาน แต่ใช้สั่นกระดิ่งเอา ตุ้งติ้งเว่อออ.  บ๊ะ!!  /meเชิดหน้า45องไสตล์คุณนายสุด



 



ไปไดโซต่อ .​ คือ ออริจิเว่อนะ ใหญ่สพรึ่งงี้ 
ไม่ใช่แค่กิฟชอปกิ้กก๊อกนะเทออ เป็นซูเปอร์นะเทออ เจ็ดชั้นนะเธออ



 
 
 



ขนม ข้าว ของคาวของหวาน คือมาเต็มจ้าาา นี่เลย จัดขนมคิกขะปู้ลี่ญี่ปุ่นไสตล์สุด ร้านเชนอารมณ์นี้ ที่ญี่ปุ่นจะมีอีกร้านที่ดังๆคือ DONK! คือคล้ายไดโซ บวกซูเปอร์ มีทุกอย่างงงงงง แบบทุกอย่างเว่อๆ 



 
 



มีกระทั่งคอนแทกเลนส์แจร้!! 555555 

อัลไลยังไง?  คือไม่ต้องหาหมอ ไม่ต้องมีใบสั่งยา ไม่ต้องกระทั่งเข้าร้านแว่น คือมึงเดินเข้าซูเปอร์เจอคอนแทคเรียงรายสุด . เลือกซื้อเป็นผักปลาสุด กึ่งสพรึง กึ่งประทับใจ ๕๕๕๕๕๕​. 




 



เตรียมออกเดินทางต่อ .​ อย่างที่บอกรถไฟที่ญี่ปุ่นคือ พันกันเว่อออร์นะ แต่แบ่งหลักๆ เป็นสองเจ้าใหญ่ . JR กับ Heisei  ซึ่งบางทีคือป้ายเดียว แต่มีสถานีประมานสิบ ๕๕๕๕ กลัวกุไม่ถึงงี้นะ ๕๕๕๕ คือแข่งกันนำเสนอสุด . นั่งเจ้าเดียวตลอดสายคือจะราคาถูกนะ


นี่คือ เหมือนเดิมขร่ะ .​ อะไรยังไง เสือไก่กุ้ง กูเกิลโอนลี่ ๕๕๕๕๕  ช่วยชีวิตกูมาหลายงานละ ​.​ คือใส่สถานีต้นทาง กับปลายทาง นางก็คำนวนมาให้เลย 








คือระบบรถไฟที่นี่ คือลือลั่นนะ .​ คือยุ่งเหยิงสพรึงงงง .​  ยุ่งเหยิงไม่พอ เวลามึงกะจะหยุด สุดสาย เปลี่ยนเส้น เสือกประกาศเป็นภาษาญี่ปุ่น เออะ . อิโดกกก .​ อะไรยังไงงงง กูจะฟังรู้เรื่องไหม อิดอกตอบบ คือ นั่งโป๊ะเลยมาหลายทีละแงะ ๕๕๕๕


____________________________________



  SHIBUYA  

คือเป็นสถานที่ในฝันนะ .​ ประมาณว่าตอนเด็กๆ วัยใส อ่านการ์ตูนญี่ปุ่นงี้ 
คือนางจะต้องมีการเมนชั่นชิบุยะ ชิคสุด เปรี้ยวสุดงี้ อยากมาเห็นด้วยตา



 
 
 




Landmark สำคัญๆ ย่านนี้ หนีไม่พ้น นี่เลอะ . ทางแยก / รูปปั้นหมาฮาจิโค / ตึก109 
คือ ดูในหนัง ในการ์ตูนนี่ฮาจิโค คือจุดนัดพบยอดฮิตงี้ พระเอกยืนรอนางเอกชิคๆงี้ เรื่องจริงคือพัง .​  คือเป็นศูนย์รวมญี่ปุ่นหน้าแย่ยืนดูดบุหรี่กันทุกอนู  อิโดกกก​.  แน่นสุด (=A= ) ตึก 109 ก็เป็นเหมือนอารมณ์ แพลตินัมงี้นะ .​​ ญี่ปุ่นคือห้างเยอะสุด แฟชั่นสุด ฟิลลิ่งแบงค่อกสุด



 
 



อยากได้รูป แยกชิบูยะ แบบเกร๋ๆ คือต้องรีบมาจับจองที่นะคะนะ ที่ๆได้มุมดีสุดคือ Starbucks ตรงทางออกสถานีเลย .  ขึ้นมาชั้นสอง ที่ว่าต้องรีบมาจับจองเพราะคนจิเยอะเว่ออ ที่นั่งไม่มีเว่ออ .​  ต้องมายืนกดดันมันจ้าาาาา ๕๕๕๕๕๕๕  .​ มานั่งรอตั้งแต่เย็น เพื่อให้ได้มุมนี้





ฟินกันไปเบา เบาาา .




   Pasela Resort            (พิกัด)

อารมณ์ว่า ไปนิวยอร์คต้องกินชีสเค้ก .​ มาชิบุยะ ก็ต้องจัด ชิบุยะฮันนี่โทสต์  เลยมาโดนที่ร้าน Pasela Resort ต้องลงไปใต้ดินนะ ลึกลับสพรึง



 
 
 
 


มีให้เลือกเยอะมากก .​ แต่นี่ก็จัดไปแบบเบสิค .​ คือฮันนี่โทสต์​ สตรอเบอรี่ชีสเค้ก คือ อยากรู้ว่ามันจะต่างกับที่ไทยมั้ย อะไรยังไง .​ .


 
 


ใหญ่สพรึงงงงงงงเว่อออวีว่า .​ ๕๕๕๕๕๕๕ 

อิห่าาา .​ คือเป็นชะนีหนึ่งคน อะไรยังไง . ไม่ถูกต้องเลยยยย  เจอฮันนี่โทสใหญ่สุด . ใหญ่กว่าไทยประมาณ 5 เท่าได้​ คือยอมมมมม







อร่อยนะ .​ ไอติม ก็ไม่ไก่กาค่ะ คือ เป็นไอติมโมจิ  สรุปนี่ แดกแต่ไอติม กับตอดขนมปังหน่อยๆค่ะ .​ คือพอ คือไม่สู้ 5555555 ใหญ่เป็นคอนโดขนาดนี้ อิห่า .​ คือกินหมดนี่ มีสพรึงกว่านะคะนะ





   Yoshi Soba            (พิกัด)

มาโดน โซบะ กันต่อ .​ คือนี่ตั้งเป้าว่าจะกินเมนูไม่ซ้ำงี้นะ ลองทุกสิ่งอย่าง อยู่ไทยคือ โซบะ เป็นอะไรที่ไม่กิน ไม่ชอบเส้นอ้วนๆ แต่มานี่ทั้งที คือต้องลองแบบออริจิหน่อย


 
 


เวลาจะกินก็คือ หยอดตังตู้ข้างหน้า กดเมนู แล้วเขาจะปริ้นใบออกมา เอาใบนี้ เข้าไปให้เถ้าแก่ในร้านทำให้ .​  ละคือ ไม่มีภาษาอังกฤษใดๆทั้งสิ้นจ้า .​ อิห่าาา .​ ชาตินิยมเหลือเกินน นะอีดอกกก .  ๕๕๕๕​.  ชะนีก็ไม่ลดละความพยาม สู้นะ



 
 


ร้านไม่มีเก้าอี้ ไม่มีการนั่งนะฮะ คือยืนกินกันสดๆ ​ น้ำชา น้ำจิ้ม คือกดเอง เติมเอง . กินน่ารักๆ ราคาก็น่ารักๆ 






____________________________________


  Meiji Shrine  

จากชิบุยะ ก็เดินขึ้นมาเรื่อยๆ จะเจอสวนสาธารณะ และ ศาลเจ้าเมจิ 
คือ สงบมากก .​ เหมือนหลุดเข้ามาอีกโลกนึง



 
 
 


จะเป็นทางเดินเหมือน ขึ้นป่า ขึ้นเขานิดนึง .​  เดินลึกเข้าไปเรื่อยๆ ก็จะ เจอศาลเจ้า มีแผ่นพับบอกวิธีทำความเคารพเสร็จสรรพ



 
 
 



ที่สำคัญเจอ มิโกะ จ้าาาา .  กรี๊ดดดดดด .  
คือเหมือนอารมณ์นักบวชหญิงอะไรงี้ .  คือกรี๊ดดนะ 




กรี๊ดยิ่งกว่าเจอดาราญี่ปุ่นตัวจริงนะ 55555555  ฮีโร่วัยเด็กงี้ .​ ซากุระมั่ง เซเลอร์มาร์กูมั่ง สมัยเด็กงี้ 55555


____________________________________


  Harajuku      

ถัดจากศาลเจ้ามาไม่ไกล ก็จะเจอสะพานเชื่อมมาฮาราจุกุ นะ .​ คือคนเยอะสพรึงมาก . ถ้าขึ้นมาจากสถานีรถไฟ ก็จะเจอ ถนน Takeshita พอดี อารมณ์ว่าเป็นซอยเล็กๆ มีร้านนั่นนี่โน่นเต็มไปหมด ของกินก็มี ขนมก็มีตลอดทาง .​ 



 
 



ต้องโดนนี่เลอะ .​ ฮาราจูกุเครป .​ เครปเย็นแบบออริจินะ รสมีให้เลือกเยอะลืมมม .​ คือดี .  งานอ้วนต้องมา



 
 
 



ถนนซอกซอยเต็มไปด้วยร้านค้าชิคๆ เหล่าวัยรุ่นฮาราจุกุเกิล ก็แต่งตัวกันสุดฤทธิ์นะ  คือแปลกมา คนญี่ปุ่นเป็นคนแบบ มารยาทต้องมา ทำอะไรต้องเกรงใจหน้าตาตลอด แต่พอถึงเรื่องแฟชั่นคือฟรีด่อมสุด ขาใหญ่เป็นคากิ ก็ใส่ขาสั้นได้ ไม่มีการอิ้ววส์ มองเหลียวหลังแบบบ้านเรา .  คืออยากใส่อะไรก็ได้ที่นี่ ไม่มีการแบบ อะอิดอกเว่อ.



 
 
 
 





   Vacant            (พิกัด)

แวะนั่งพักดื่มกาแฟที่ร้าน Vacant คือชิคๆนะ  ร้านที่ญี่ปุ่น คือไม่มีเสร่อ พรูดเลอะ . ชิคกะดิ้วตัลหลอดดด



 
 
 


เป็นร้านอารมณ์แบบ ขายกาแฟด้วย Wifi ฟรีด้วย .​ ซึ่งไวไฟฟรีที่ญี่ปุ่นคือหายากมากกกกก . ละที่นี่ก็คือขายพวกเสตชันนารีหีแตด น่ารักสุด.


____________________________________



  Omotesando      

เดินตัดทะลุมาจากฮาราจุกุมาเจอโซนที่เรียกว่า Omotesando เป็นเหมือนย่านไฮโซของที่นี่ คือแบรนเนมชอป เรียงรายสุด



 
 
 
 



คนญี่ปุ่นนี่ มีอัตราใช้จ่ายกับของแบรนเนมเยอะสุดในโลกนะคะ อย่าทำเป็นเล่นไปป อิโดกกก .​ คือบ้าแบรนสุดอะไรสุด พรูดเลอะ . ชอป Armani ถึงขั้นมีคาเฟ่

ไฮโซสุดนะขรั่บ แหม่ . 



 
 
 
 


เสร็จแล้วก็จัดหนักซูชิ ซาชิมิกันต่อจ้าาาา .  ก็ไม่เยอะเท่าไหร่เลยจีจี อิโดกกกก ๕๕๕๕๕๕​.  น้ำตาจิไหลขอแชร์นะคะ ลองของแปลกกันสุดฤทธิ์ ข้าวปั้นหน้าต้นหอม คือลุคแบบเฮลที่ แบบกินผักหญ้าสุด มีซูชิม้างี้ .​ คือนี่ไม่รู้ น้องก็หลอกให้กินงี้ แล้วค่อยมาบอกว่าเป็นม้า .​ จ้ะ . รักประเทศญี่ปุ่นค่ะ






   Tonkatsu-Maisen           (พิกัด)

ตรงย่านโอโมเตะซานโดะนี้ก็จะมีร้านทงคัตสึยี่ห้อดังอยู่ คือ Tonkatsu Maisen  เป็นเหมือนร้านเชนดังๆ ที่มีอยู่หลายสาขาในญี่ปุ่น แต่ที่นี่เป็นสาขาใหญ่



 
 
 


ประเด็นคือ . ปกตินี่ไม่กินอะไรก็ตามที่ชุบเกล็ดขนมปังทอดแบบนี้ แต่นี่ยอม นี่ลองกิน เพื่อเอกซะพีเรียนซ์ตะลุยกินญี่ปุ่นขั้นสูงสุด



 
 
 



สรุปคือ .​ . ก็อร่อยดี แต่ถ้าให้กินอีก ก็ไม่เอา ๕๕๕๕๕๕๕  เพราะไม่ชอบกินเกล็ดขนมปังงงงง่อออว์  แถมเพิ่งรู้ว่าที่ไทยตอนนี้ก็มีสาขาแล้วด้วย อยู่แถวสีลม ๕๕๕ ถ้าใครชอบแนวข้าวหน้าหมูทอด ไก่ทอด วอทเอเวอร์ทอด ก็ไปโดนกันได้




____________________________________


  Asakusa  

วันนี้มาต่อที่ย่านดัง อาซากุสะ .  คือเป็นวัด ละก็มีร้านขายอารมณ์วิเทจๆ ญี่ปุ่นๆ ด้านทางเข้าวัดก็จะมียักษ์สองตัว ยืนเฝ้าวัดอยู่ ฟิลลิ่งวัดไทย แต่นี่ก็เป็นยักษ์ญี่ปุ่นสไตล์ไป



 
 
 
 
 
 


ตรงบริเวณรอบๆวัด ก็จะทำเป็นอารมณ์​เหมือนเมืองสมัยก่อน ตกแต่งแบบ เป็นหมู่บ้านแบบโบราณๆหน่อยๆงีี้ . 



 
 
 
 
 


แถมยังมี เกอิชา เดินผ่านไปผ่านมาบนถนนด้วยจ้าาาา .​ 

.

.


ละไง ?​ .​ . .






ยอมที่ไหนละอิดอกกกกก  .  55555

จัดเลยดีกว่า .​ ๕๕๕​. แถวนั้นคือ จะมีร้านที่เป็นสตูถ่ายรุป ถ้าใส่ชุด พร้อมแต่งหน้า พร้อมผม พร้อมถ่ายคือจะเป็นหมื่นบาท แต่ถ้าเช่าชุดเฉยๆ ละใส่เดิน ถ่ายรุปเล่นเองงี้ . คือดี คือถูกลง








ง่อววววว์​ .​ งานญี่ปุ่นต้องมาาา .  เล่นๆซะที่ไหนนน .​ ๕๕๕๕๕๕ เดินๆนี่ คือต่างชาติมาขอถ่ายรูปเต็มไปหมด . เออะ อิดอก .​ คือก็สงสารพวกนางนะ . มาตั้งไกลถึงญี่ปุ่น เสือกมาขอถ่ายรูปกู คนไทย ใส่กิโมโน ๕๕๕๕๕​ .​ คือพัง




 


มาถึงญี่ปุ่นนี่ อีกเมนูฮิตที่ต้องลองคือ ซอฟครีมงี้นะ .​ อารมณ์แบบไอติม แต่นิ่มและนัวกว่า



 
 
 



ถามว่าอร่อยกว่าจริงมั้ย คือแคร์มั้ย ?  555555 หึ๊ .​ พรูดเลยว่าไม่ . คือกินไรก็อร่อยอยู่และ 555555 แต่ที่ชอบคือ มันมีหลายรสเว่ออออ. รสมัน รสเผือก รสโซบะ รสหีแตดอะไรเต็มไปหมดแจร้ .​ คืองานครีเอทีฟมาเต็มมมมมม .​ 






   Kawamatsu            (พิกัด)

มาโดนกันอีกเมนูอาหารญี่ปุ่น อูนางิ หรือ ข้าวหน้าปลาไหล นะคะนะ ร้านนี้คือ ก็จัดว่าดังนะ .​ พนักงานก็พูดภาษาอังกฤษได้ในระดับนึง


 
 
 


จัดว่าแพงทีเดียวนะ .​ คือเมนูปลาไหล มันแพงอยู่แล้วด้วยล่ะ แต่ประเด็นคือ นอยเว่อนะ คือนี่กินง่ายแงะ .​ จะปลาไหลดีเลวยังไง คืออร่อยหมด


 


สรุปว่า . จ่ายแพงไป ก็ได้ความอร่อยเลเวลปกติ .แต่ที่เหี้ยคือ ก้างติดคอกูอีกจ้าาา .​ อร่อยติดปากติดคอกันทีเดียวนะขรั่บ แหม่ . #ถุ้ย






   Taitoku            (พิกัด)

ยังค่ะ . ตะลุยแดกกันไม่หยุดยั้งค่ะ .​ จากขนม ของคาว มาต่อด้วยของหวาน อันนี้เป็นอีกร้านคาเฟ่ย่าน อาซากุสะ . คือจะขายกาแฟ ชา และขนม


 
 



เมนูเด็ดๆ คือ Tengu Cake  คือ จริงๆ เป็นแค่ฮอทดอก แต่พอเปลี่ยนชื่อเป็นเทงงู งานครีเอทีฟมาเลยจ้าาา .​ หน้าตาไปเหมือนเทงงู จมูกยาวของญี่ปุ่น



 
 
 


อีกอันคือ ฮอทเค้ก ที่จะเขียนคำว่าสวรรค์ติดไว้ ๕๕๕๕​ ไม่รู้ทำไมรู้สึกชอบกิมมิคนี้มาก ฮอทเค้ก? ​.​ .​ มันคือแพนเค้กนั่นเองจ้ะ ๕๕๕๕๕​. แหมะ .​ เนียนเลยนะขรั่บแหม่ .




____________________________________



  Tokyo Sky Tree  

อีกหนึ่ง Landmark ของโตเกียวตอนนี้นะฮะ .​  คือเป็นอันใหม่ มาแทน Tokyo Tower .​ อารมณ์ชม Top View เช่นเคย


 
 


ด้านล่างก็จะเป็นฟิลลิ่งแบบ ร้านอาหาร ห้าง ทำนองนั้น คือญี่ปุ่นเนี่ย มันสังคมอุดมห้างสุดๆ .  คล้ายๆ กับบ้านเรานี่ล่ะ แต่เยอะกว่า ๕๕๕๕ คือไม่เหมือนอเมริกา .​ ไลฟไสตล์จะ Outdoor กว่ามานั่งชอป นั่งแต่งตัว คือดี คือชอบแบบ อเมริกามากกว่า มากกกก .



 
 
 



เนื่องจากเราไม่ กะจะต่อแถว และไม่กะจะเสียตังเพื่อชมวิวโตเกียว เลยกะจะแค่มาถ่ายรูปหอ Sky Tree เท่านั้น .​ แต่ว่ากลางวันมันจะธรรมดาม๊ากก ระหว่างรอให้พระอาทิตย์ตกดิน .​ ก็เลยทำกิจกรรมเดิม 

.

.


.


กินค่ะ .​  



 
 
 


เมนูไม่ซ้ำเหมือนเดิม .​ คราวนี้มาโดน ทาโกยากิ .​ อร่อยดี  คือชีวิตดีอ่ะ .​ เอะอะแดก . ชาติหน้าจะผอมมั้ย อิดอกตอบบ .​  


#พิชยาร้องไห้ทำไม







กินตั้งนาน .​ เพื่อรอช็อตนี้เลยทีเดียว .​  นางจะเปลี่ยนสีไปเรื่อย ม่วงมั่ง ฟ้ามั่ง .​ ชิคๆ กันไปเบาๆ 





____________________________________


  Ginza      

จัดว่าเป็นย่านไฮโซอีกย่านนึง .​ ๕๕๕๕๕  อุดมไปด้วยตึก ห้าง และแบรนด์มากมาย . ผับบาร์ร้านอาหาร คือจัดเต็ม เหมือนเป็นย่านทำงาน ย่านการเงิน Financial District อะไรงี้.


 
 
 


MUJI คือใหญ่เป็นชั้นๆ .​ แตกไลน์เป็นขายขนงขนมหีหมาไก่ พร้อมหมด มาเจอช่วง sale อีกจร่ะ .​ ถูกเป็นขรี้ คนเยอะเหมือนแจกฟรี อิโดก.



 
 


แวะเข้าไปนั่งเล่นเนตที่ Starbucks ซะหน่อย .​ ชิคๆ ไสตล์สาวกินซ่างี้นะ กะว่าจะนั่งชิลๆ หาที่กินที่เที่ยวต่อคืนนี้ . 




 


นั่งเล่นเนตไปๆ มาๆ .  เออะ .​ เช็คสภาพการเงินในกระเป๋าหน่อย

.

.

 



ช็อคสัสมัยละมึงงงง!? 55555555

อิเหี้ยยย .​ จะเป็นลมขร่ะ .  เหลืออยู่แค่นี้ในกระเป๋าตัง. เปลี่ยนจากเล่นเนตหาที่เที่ยว เป็น หา ATM ก่อนเลยคร๊าาา อิเหี้ยย ๕๕๕๕. ปรากฏว่า ชาวต่างชาติส่วนใหญ่คือมีปัญหากับ ATM ที่นี่มาก เพราะตู้ International คือแรร์สุด หายากสุด


 



สรุปว่า ง่ายที่สุด ป้องกันความโป้ะสุด .​ อิดอก เชิญ Citibank จ้ะ . เท่าที่ดูมา คือเป็นตู้ที่กดได้ชัวร์สุด .​ แอบมีสะดุดบ้างเล็กน้อยบางสาขา กด 5 ทีถึงเงินจะออกอะไรงี้ .​ แอบสตั๊นไปสามนาทีอยู่ก็มีบ้าง ๕๕๕๕







   Carne Station            (พิกัด)

อีกเมนูญี่ปุ่น ย่านกินซ่าวันนี้ .​ ยากินิกุค่ะ ร่างกาย กระหายบุฟเฟ่ค่ะ .​​​ ๕๕๕๕๕ อารมณ์เหมือนมิยาบิก็ไม่ปาน


 
 


เอาตรงๆ คือเนื้อย่าง ที่บ้านเราเรียกๆกันว่า ยากินิกุ  สำหรับคนญี่ปุ่นคือ หมายถึงเนื้อย่างเกาหลีนะ .​ ส่วนเนื้อย่างแบบนี้คือเนื้อย่างธรรมดา ๕๕๕ ราคาก็พอๆ กันกับบุฟเฟ่เนื้อย่างบ้านเรานะ .​ คุณภาพก็โอเคๆ มีตัวเลือกทั้งเนื้อ ทั้งอาหารเยอะดี ละลาน



 
 
 
 


จนปัญญาจะถ่ายเนื้อดิบให้ออกมาสวยจริงๆ ๕๕๕๕ แต่รสชาดดีนะ คือ กูเปลี่ยวสุดแงะ . ชะนีหนึ่งคน มานั่งแดกบุฟเนื้อย่างคนเดียว ๕๕๕๕  มุ่งมั่น ตั้งหน้าตั้งตาแดก เพื่อสนองอุดมการณ์ ตะลุยแดกเมนูไม่ซ้ำสุด ๕๕๕๕๕






   300 Bar            (พิกัด)

Ginza ย่านกลางคืนก็คือสีสันนะ .​ บาร์เพียบ ร้านเหล้าเพียบ ฝรั่งเฝริ่ง คือเยอะอยู่ .​ คือดี เจริญหูเจริญตาหน่อย ๕๕๕๕๕​


 
 


วันนี้ก็เลยมาเจอเหมือนเป็นบาร์เล็กๆ แต่ดังในหมู่ Gaijin หรือคนต่างชาติ คือสต๊าฟ จะพูดภาษาอังกฤษ ได้เล็กน้อย . จัดว่าดี



 
 


คือจากหน้าร้านต้องลงใต้ดินมา อาจมีการสพรึงเล็กน้อย ๕๕๕ คอนเสปตามร้าน คือทุกสิ่ง 300 เยนถ้วนจ้ะ .​ 



 
 



ทั้งเครื่องดื่มและอาหาร .​ แต่ว่าจะเข้าไปก็คือ ต้องซื้อเป็น Ticket ขั้นต่ำ 600 เยน .​ ก็คือจะสั่งเครื่องดื่ม และ น้ำได้สองอย่าง ร้านนี้เพื่อนญี่ปุ่นคือแอบกระซิบมาบอกว่า งดไปแบบผู้หญิงเพียวๆนะฮะ ไม่งั้นจะกลายเป็นไปขายตัวค่าาา .​ แหมะ . Stereotype สุดอะไรสุด

#อยู่เมืองดัดจริต ชีวิตต้องป๊อป







   Nadaman            (พิกัด)

มากันต่อที่ตึก Dentsu เป็นเหมือนตึกสำนักงานไปอีก แต่คือ ก็ฟิวชั่นไปด้วย ร้านอาหารมากมาย ไสตล์เมืองอีลิตนะฮะ จริงๆ มาโตเกียวรอบนี้ ไม่คิดว่าจะได้ชม Top View ละนะ เพราะไม่อยากเสียตังขึ้นโตเกียวทาวเวอร์ หรือ Sky Tree 



 
 
 


แต่พี่สาวดันพามาทานข้าวบนร้านชมวิวซะงั้นจ้ะ ขึ้นลิฟท์คือพุ่งสุด นึกว่ารถไฟเหาะ อิดอก .​ สรุปได้ดู Top View ไปอีกก.






อาหารที่ Nadaman จะเป็นอารมณ์แบบเสริฟเป็นคอร์สๆ มาทีละจานงี้นะ .  คือไม่ใช่ไรนะ . กูหิวค่ะ ๕๕๕๕๕ . ความไฮโซเป็นศูนย์



 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 


หงุดหงิดเว่อออ .​ มาทีละจาน แต่ละจานก็ศิลปะสุด งานปราณีตต้องมา แต่เนื้อมวลอาหารคือน้อยสุด ๕๕๕๕๕๕ จัดว่าอร่อยดี .​ แต่อย่างที่บอก .  คือลิ้นแย่แงะ จะถูกจะแพง แค่ไหนก็อร่อยฮ่ะ .​ ไม่รู้เป็นโชคดีหรือโชคร้าย 55555




____________________________________



  Tokyo Tower      

อีกจุดชมวิวของโตเกียวนะฮะ . อันนี้ออริจิ ก่อนจะถูกโค่นโดย Sky Tree 




เหมือนเดิม คือเดินมาให้แบบ .​ อื้มม ถึงละนะ ๕๕๕๕ ก็แบบอยากเก็บตังไปกินง่ะ ๕๕๕๕ เลยเออ มาให้เห็นทาวเวอร์แดงที่โด่งดัง 




____________________________________



  Roppongi    

โซนนี้จะเป็นเหมือนอารมณ์ ย่านอาร์ตๆหน่อยนะฮะ งานโมเดิร์น งานครีเอทิฟต้องมา .​


 
 
 



จะมีโซนตึกชิคๆ คือ Tokyo Midtown  ก็จะเป็นเหมือนรวมสำนักงาน ละก็มีห้าง มีที่จัดนิทรรศการ บลาๆ



 
 



ละนี่คือปวดขี้ไง .​ แต่ปวดขี้ที่ญี่ปุ่นคือ สบายใจง่อออ บั่บว่า ​. เข้าห้างไหนก็ได้ ยิ่งห้างหน้าตาเจริญๆ คือ โอ้ยย .​ ขี้สบายตูดอะ



 
 


สายฉีด นวัตกรรมอุ่นตูดไร คือล้ำ.​ ชีวิตคือดีหมด  แต่คือ .​ .​ บางที่มันก็ดีไซน์มาล้ำเกินแงะ .​ ไม่มีปุ่มกดชักโครกแงะ


 


เอ๊อะ .. .​ละ ญี่ปุ่นล้วนงี้ คือให้กูกดปุ่มไหนตอบบบ?​ 555555

เสียดาย อิห่าาา .​ โน๊ตอุดมสิบแม่งออกก่อนกูอัพ ไอ้สั๊สส .​เล่าละเดี๋ยวจะหาว่าลอก อิเหี้ยย .​ คือไม่รู้ว่าจะกดปุ่มไหนดีแงะ กลัวจะโดนปุ่มขอความช่วยเหลือ ปุ่มไฟไหม้ มองอยู่นานกว่าจะเจอภาษาอังกฤษ ๕๕๕๕๕​ . ปรากฏว่า คือไม่ต้องกด ไม่ต้องจับ .​ คือใช้สัญญาณอินฟาเรดก็ชักโครกได้เลอะ โนเชื้อโรค



____________________________________



  Tokyo Station  

นั่งรถมาลง Tokyo Station .​ เป็นเหมือนสถานีรถไฟหลัก สถานีขนส่งไรงี้ วันนี้เลือกซื้อตั๋วแบบที่นั่งพิเศษมา .  คือในรถขบวนแบบปกติ ก็จะมีโบกี้ไฮโซอยู่ เป็นโบกี้ที่มีเบาะแบบอีลิตนิสนึง .​ ซื้อเพิ่มอีก 700 เยน แล้วเข้ามาแตะบัตรที่ด้านในรถ . มั่วถั่วไม่ได้นะเธอว์ ไฟไม่เขียว โดนไล่ลงนะเธอว์ ๕๕๕



 
 
 


สถานีโตเกียว ก็จะหน้าตาแบบโบราณหน่อย .​ อารมณ์ว่าสมัยโกโบริร่ำลาบ้านเกิดงี้ มโนคือชนะงี้ ๕๕๕​ คือกูไม่รู้เรื่องอะไรหรอก .​ อยากรู้เหมือนกันว่าทำไมสถานีรถไฟต้องหน้าตาแบบนี้






เห็นตั้งแต่หัวลำโพงบ้านเรา ไปจนถึงสถานีที่วอชิงตันดีซี รบกวนใครรู้ แถลงหน่อยนะคะนะ 

จากตรงนี้ไปไม่ไกล ก็จะเจอห้างอีกละขรั่บ .​ แวะกินข้าวกันซะหน่อย . อาหารญี่ปุ่นนี่มันเป็นศิลปะจริงๆนะ



 
 


เมนูนี้จริงๆ ก็คือข้าวหน้าไก่ บวกไข่ธรรมดา แต่นางตั้งชื่อว่า เมนูแม่เจอลูกอะไรงี้ . ง่ออ .​ธรรมดาที่ไหน  พอมีคอนเสปมา เออออออว่ะ .  ละมันดูมีอัลไล . งานครีเอทีฟสุด #รัวมือ



 
 


แหมะ .  ละเมนูบางอย่างคือ ตกแต่งปรานีตสุด . ดอกไม้ใบหญ้าฟูเต็มจานเลอะ ปลากูมีอยู่หน่อยนึง .​ อิเหี้ยยยยย . ๕๕๕๕๕๕๕ ศิลปะน้อยๆหน่อยก็ได้บางที




____________________________________



  Imperial Palace  

เป็นอีก Landmark ของโตเกียว . จุดอื้มม ประมาณนั้น ๕๕๕. อารมณ์วัดวังตามไสตล์​ ๕๕๕๕​.  แต่อันนี้คือของจริงฮ่า .  ราชวงศ์อยู่จริงฮ่ะ


 
 


ก็ดูตัดกันแบบ งงๆ สวยงามๆ ดี .​ เป็นวัง เป็นสวนเขียวๆ กลางตึก กลางย่านธุรกิจ น้ำเนิ้ม คือเขียวววเลอะ ๕๕๕๕๕.  ไม่รู้จะสวยดี หรือจะยังไงดี



____________________________________


  Akihabara      

เป็นโซนชื่อคุ้นหูนะฮะ .  แต่คือพอมาแล้ว มันก็ไม่ได้อะไรขนาดนั้นแงะ คือไม่ได้มีจุดท่องเที่ยวหรืออะไร จะมีก็แต่แบบ ฟิลร้านอาหาร คาเฟ่น่ากินน่านั่งงี้

Akihabara คือขึ้นเป็นโซน เน้นขายของไฟฟ้างี้นะ ละก็พวกแหล่งรวมโอตาคุทั้งหลาย ๕๕๕๕๕  . เป็นพวกแหล่งการ์ตูน เกมส์งี้




ร้านค้า หรือกระทั้งป้ายโฆษณาคือก็ ใช้ตัวการ์ตูนเป็นพรีเซนเตอร์หมด คืออลัง .​ ของเค้าแรงจริงค่ะคู๊นนน .​ อิคอสเพล์ที่ยืนๆ คือไม่ได้น่ารักนะ  คือสวมบทบาทยั่วยวนเต็มที่มาก . บางทีคือดูเสื่อมอะ
อิโดกก .​ นึกว่าพวก คอสตูมเสริม Sex Shop ค่ะ . 





คือนี่ตั้งใจมานั่ง Maid Cafe แต่คือกูยอมเลอะ ๕๕๕๕​. เดินโฉบไปมาหลายที ใจไม่ถึงจริงๆว่ะ ไม่กล้าเข้าคนเดียว .​ มีแต่หน้าหื่นๆ บรัยยย์.


 




____________________________________


  Shinjuku       

โซน Shinjuku คือคนแน่นโบร้มๆๆ.  สถานีคือแหล่งรวมจ๊อยเวนเจ่อเว่ออร์ ป้ายทรานซิตหีหมาไก่ยังไง เยอะบรู๊มขนาดนี้ ก็ตายปะ ตอบบ?





ละแถวนี้คือห้างเยอะเว่ออ .​ เอาจริงคือห้างมันเยอะทุกที่ คือสังคมแม่งแบบ ทำงานหนัก หาเงินหนัก ชอปหนัก แต่งตัวหนัก เน้นแบบประโคมสรรพสิ่ง เน้นภาพลักษณ์กันสุดฤทธิ์ มึงชอปกันตั้งแต่ออกจากสถานีเลยนะขรั่บแหม่ .  จนปะ อิดอกตอบ​.



 
 


แต่มีช็อปนึงที่นี่ชอบมาก คือ EMODA อยู่ตึกติดกับสถานีเลย ชื่อ Lumine EST ขายของแนวแบบ ชิคๆอยู่ .  มินิมอลๆ งี้ . คนที่ชอบ Style Nanda ก็จะฟิลเดียวกัน





ตึกนี้ก็จะมีอยู่หลายชั้น แต่ถ้าเดินขึ้นไปบนสุดจะเป็นเหมือนชั้นร้านอาหาร ตามคอนเสป . ตะลุยกินไม่ซ้ำเมนู .  วันนี้ขอเสนอ ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น



 
 
 


อยากลองแบบใหม่ๆแงะ เลยเลือกสั่นแบบ แกงกะหรี่แดงหีแตดซักอย่าง ละเป็นไง . พังงงงงงขร่ะ อิโดกก . 555555 คือแพ้โคโค่แงะ . แพงด้วยแงะ ร้านชิค ชื่อฝรั่งแงะ แต่พนักงานพูดอังกฤษไม่ได้ ยังไง พูดด ๕๕๕ ก็บอกแล้ว ว่ามันเป็นประเทศวัลลาบี อยากไฮโซ อยากดูดี  บูชาความอินเตอร์ แต่อ่านออกไม่ออก พูดได้ไม่ได้แงะ แต่ร้านอาหารญี่ปุ่น คือต้องยอมรับเรื่อการบริการ . 




บริการให้พวกญี่ปุ่นด้วยกัน ที่เข้าใจมันออกอะนะ ๕๕๕๕๕๕ ชอบที่หลายๆร้าน จะมีตะกร้าไว้สำหรับใส่กระเป๋าไรงี้ คือไม่เปลืองที่เก้าอี้ ละก็ไม่ต้องกลัวกระเป๋าเปื้อนพื้น คือชีวิตดีอีกละแงะ . เรื่องง่ายๆ ที่บ้านเรายังคิดไม่ถึง




____________________________________


  Ikebukuro       

มาที่นี่คือ แค่เพราะเคยอ่านการ์ตูนญี่ปุ่น แล้วมันพูดถึงนะ ๕๕๕ ประมาณว่า เป็นย่านคู่แข่งกับชิบูยะอะไรงี้ .  ง่อออว์.




   Nadaman            (พิกัด)

มา Bukuro แค่เพื่อมากินชาบูบุฟเฟ่นะ ​ ๕๕๕๕๕​.​ อันนี้เป็นออริจินอลของ Momo Paradise นะฮะ .​ ต่อให้ที่ไทยมีแล้ว เราก็จะถ่อมากินนี่นะคะ เพื่อทริปตะลุยกิน อาหารญี่ปุ่นแบบออริจิสุด 




ถามว่าดีมั้ย?​  ก็คือคุณภาพเหมือนที่ไทยอะ ก็อร่อยดี พนักงานอัธยาศัยดี พร้อมให้ความช่วยเหลือ



 
 


แต่จะเปิดเป็นรอบๆ เป็นเวลา . รอบกลางวันคือปิดบ่ายสองงี้ ถ้ามาใกล้บ่ายสองนี่ คือของจะหมดแงะ แดกน้อยก็เรื่องของมึงงี้ ๕๕๕๕



____________________________________



  ตะลุยรอบนอกโตเกียว        

อย่างที่บอกว่า บ้านพี่สาวคืออยู่ชิบะ ก็เป็นอีกเมืองใหญ่ ก็เหมือนอีกเมืองนึงเลย มีห้างมีทุกอย่างเยอะ ครบเหมือนกัน แค่ไม่ดังแบบโตเกียวงี้


 
 


หนึ่งในทูดูลิสต์ คือ Game Center ๕๕๕๕๕​.​ คือต้องมาลองนะ ถ้าใครสนิทนี่ จะรู้เลอะ นี่เกรียนสุด .  Tekken นี่ใครนัดเจอได้ ๕๕๕๕ แต่เกมเซนเตอร์ญี่ปุ่นคือ ไม่เหมือนที่วาดภาพไว้นะ.​ คือเหม็นบุหรี่สุด ยืนดูดไปเล่นไป เพลินๆแงะ . ญี่ปุ่นคือร้านอาหารอะไร คือดูดในร้านหมด

คือกูแสบตาแงะ อิโดกกกก .



 
 
 



พี่พามากิน เทมปุระ ด้วยขร่ะ .  คือตอนแรก งง มาก . เขาถามว่าที่ไทยกินเทมปุระยังไงก็บอก  เออ. ก็เข้าร้านอาหารญี่ปุ่นแบบ ฟูจิงี้ ละก็สั่งมาเป็นจานมั่ง โปะข้าวมั่ง คือญี่ปุ่นงงจ้ะ .  ๕๕๕๕๕๕ . ที่นี่คือ ร้านเทมปุระ ก็คือร้านเทมปุระนะ เหมือนร้นเนื้อย่าง ก็ขายแต่เนื้อย่าง .  ร้านปลาไหล ก็ขายแต่ปลาไหล ซึ่งเทมปุระนี่ แบบไฮโซจริงต้องแบบ ทอดปึ้บ กินปั้บ สดๆกันไปเลอะ นั่งหน้าเคาเตอร์​สั่งเป็นเซต ละก็ทอดกันจะจะงี้นะ



 
 



คือจะทอดสด กินกรอบ กินใหม่อะไร นี่ไม่มีปัญหาแงะ . ปัญหาคือ มึงจะศิลปะไปไหน อิโดกก มึงมาทีละชิ้นงี้ คือกูหิวปะ ยังไง ตอบบ? ละมาทีละชิ้น ชิ้นนึงคือแบบ โอเคค .  ดีอะ คือเข้าปากยังไม่รู้รสเลอะ คือ เล็กมากกก .​ อีลิตมากจีจี . บรัยยย์ 





   Yokohama            

เป็นอีกเมืองดังของญี่ปุ่นนะฮะ . คือที่ดังไม่ใช่อะไร มันเป็นยี่ห้อยางรถยนตร์ 5555555 . ไม่ใช่ละอิโดก ๕๕๕ 


 
 
 
 


จริงๆ เมืองนี้ดังเรื่องว่าเป็นเมืองท่าเรือนะ กับดังเรื่องอาหารจีน  เพราะเป็นที่ตั้งของ China Town . ใครๆ ก็จะแห่มากินเป็ดกัน



 
 
 



วันนี้ที่มานี่ก็​นอกจากมา เดินเล่นถ่ายรูปริมท่าเรือแล้ว  ยังเลยไป Ramen Museum ที่ Shin-Yokohama ต่อด้วยขร่ะ .​ 



 
 
 



เสียค่าเข้าไม่แพงเท่าไหร่ . มีบัวชัวร์แนะนำ เป็นภาษาไทย พิมพ์แบบโง่ๆสระเกยๆกัน ๕๕๕ ข้างในก็จะตกแต่งเป็นแบบ เอโดะ โบราณงี้นะ .​ยุคสงคราม



 


ละคือ ตอนแรกก็งงว่า เหยย .​ ทำไมเวลาคือไม่ตรง คือไม่ใช่นะ เป็นคอนเสปนาง .​ ว่าแบบ หยุดเวลาอะไรงี้



 
 


มีแบ่งเป็นหลายร้าน ราเมงหลายเวอร์ชั่น .​ ซุปกระดูกหมู ซุปโชยุ ซุปห่าหีแตด เยอะลืม เวลาจะเข้าไปกินก็คือ จ่ายก่อนหน้าร้าน กดเมนู ละเอาเข้าไปข้างใน นี่อยากตะลุยกินหลายร้าน เลยเลือกแบบ ชามเล็กพอ กะว่าจะกินให้ครบทุกซุปงี้อะไรงี้ .​ 



 
 
 
 
 
 
 


สองร้านผ่านไป มาเจออีกร้าน . .  น้ำตาจิไหล ขอแชร์นะคะ เป็นร้านเดียวที่มีป้าย และเมนูภาษาอังกฤษ!!  (  =A=)



 
 
 
 


เป็นเพราะร้านนี้คือ ราเมงที่เจ้าของเรียนจบจากเมกางี้  เปิดสาขาที่ Hollywood ด้วยงี้ ราเมงจะเป็นแบบ Dip เอา .​ คือแยกเส้นแยกน้ำมาจุ่มซดงี้นะ คือดี .​ ป้ายราเม็งคือชีวิต คือพลังมาก พรูดเลอะ 55555






   Tokyo Disney Sea            

เขียนมาทั้งทริปคือ แบบ ตะลุยมากพรุดเลอะ .​ จากเคยเที่ยวอยู่ประเทศที่ไปไหนก็เข้าใจ พูดภาษาอังกฤษได้  บินไม่กี่ชั่วโมง บรู๊มมม .  อยู่ในประเทศที่ทุกคนพูดอีกภาษาค่ะ  อังกฤษคือไม่ต้องหวังพึ่งมาก คือไม่เป็นนะคะนะ และไม่คิดจะเป็นกันด้วย

#เบ้ปาก



 



แต่ที่รู้สึกท้อ และรู้สึกว่าภาษาเป็นปัญหาที่สุดคือ.​ พี่สาวกูค่ะ จับคู่กูกับหลาน ให้ไปเที่ยว Disney Sea ด้วยกัน สองคนค่าาาา .​ เอ้า!! รัวมือออ





อิดอกก . พังตรงไหนคะ . ตรงที่ น้องชาย พูดอังกฤษไม่ได้ บวกกูพูดญี่ปุ่นไม่ได้  สื่อสารกันด้วย Line Translator ค่ะ ๕๕๕๕​ อะงงง.  นี่ไม่เคยรู้มาก่อนเหมือนกัน ว่า Line ใช้แปลภาษาได้ แต่ที่แปลนี่ แปลภาษากัน เลเวลแบบ Google Translate นะคะนะ ๕๕๕๕​

อิห่าา .​ ไม่รูจะสงสารตัวเองหรือสงสารน้องดี .​ คือนางก็ได้รับคำสั่งมาอีกที ละมันไม่ใช่แบบ เล่นๆ เครื่องเล่นแล้วจบๆ คือแถวยาวสพรึง



 


รอเครื่องเล่นละแบบ สองชั่วโมง สามชั่วโมงงี้ .​ คือเงียบแงะ .  เป็น Awkward Moment คือนิ่ง ต่างคนต่างหยิ่ง . คือคุยกันไม่ได้เลยทั้งวัน 

น้ำตาจิไหล ขอแชร์นะคะ 555555 ถุยชีวิตมากก. 


 
 
 
 
 
 
 
 



Disney ที่นี่มีสองแบบคือ Disneyland กับ Disney Sea แต่เนื่องจากไปดิสนีย์ที่ Florida มาแล้ว ก็เลยเลือกอะไรที่มีเฉพาะที่นี่ คือ Disney Sea นี่เอง เป็นคอนเสปแบบ ทะเลๆ งี้นะ .​ เพราะว่า เป็นดิสนีย์เวอชั่นตั้งติดทะเล คือเฟี้ยวอะ . น่ารัก ไสตล์ งานครีเอทีฟต้องมางี้นะ เหมือนเป็นสวนสนุกที่ทุกอย่างธีมทะเล ตกแต่งแนวแบบ มารีนๆ เมืองเวนิส ท่าเรือ เมืองใต้น้ำไรงี้ คือเก๋เว่อ ปิดท้ายด้วยโชว์ดอกไม้ไฟ แต่ก็เป็นดอกไม้ไฟแบบ บนเรือ บนน้ำอีก .​ ชิกกะดิ้วสุด



 
 
 


คือต่อให้ผ่านวันทรหดโหดร้าย พูดกันไม่ได้ทั้งวันมา มาเจอโมเมนท์นี้ มันเหมือนมีเวทมนตร์จริงๆนะ . คือฟินค่ะ


___________________________





จบแล้ววววววววว .





ทริปนี้คือ เหนื่อยมากจริงๆ เสียพลังงานมากกว่าทริปอื่นๆที่เคยไปมา สงสัยเพราะไม่มีคนที่รู้ภาษาไปด้วย ละก็อยู่ในเมืองที่มีความเป็นตัวเองสูง ค่อนข้างปิดสังคม ละก็พูดอังกฤษ เวอชั่นแบบ ติดลบสุด .​  แต่ก็ได้ประสบการณ์ดีๆ พร้อมน้ำหนักไปอีกมากมาย  ๕๕๕๕๕๕

ญี่ปุ่น เอาตามตรงนะ คือตั้งใจมากิน .​ อาหารก็อร่อยดี แต่ไม่มากขนาดนั้น คือ ที่กรุงเทพตอนนี้ อาหารญี่ปุ่นคือคุณภาพดีเทียบเท่าละ ราคาก็พอกัน แต่ที่รู้สึกปริ่มมากคือ ขนม ของหวาน น้ำดื่มต่างๆ ตามซุเปอร์ เนื่องจากมันปิดประเทศมาก ของในประเทศมันเลยหลากหลายสุด ครีเอทสุด คืออร่อยลืม







ขณะที่พิมพ์เล่าเรื่องญี่ปุ่นอยู่ใน คือร่างกาย กำลังนั่งอยู่ในลอนดอน 55555 เออ ดีออก .​ เล่าย้อนกันไปย้อนกันมา .​ จบสิ้นทริปอีปิค เพียงเท่านี้ เจอกันกับ ทริปยิบย่อย ณ อังกฤษ เร็วๆนี้ . 

รักนะคนอ่าน


________________________________________






You Might Also Like

24 Comments

  1. อ่านแล้วฟินตามเลย อิอิ
    ดูพีชชี่ไปเที่ยวแล้วอยากไปบ้างเลย

    ญี่ปุ่นนี่กินอาหารเป็นศิลปะจริงๆ
    ทุกที่ที่พีชไปเห็นจัดมาอลังทุกที่เลย

    >.<

    ReplyDelete
    Replies
    1. จัดอลังจริงๆค่ะ .​ ดูเป็นอาหารหน้าตา Instagram
      แต่เสียดาย พีชไม่ใช่แนว ถ่ายอาหารลงอินสตาแกรม ๕๕๕๕

      Delete
  2. ทริปนี้เน้นของกินตามเมืองต่างๆ
    ของแบบต้นตำหรับ ร้านญีปุ่นบ้านเราสู้ได้ไหมอ่ะ
    แต่เมนูเราชอบเอามาดัดแปลงให้เข้ากับคนไทย ฮ่าๆ

    ภาพสวย ดูแล้วประทับใจมากๆครับ

    ตอนนี้บินไปเตรียมเรียนต่อแล้วหร่อคับ
    เป็นกำลังใจให้ และติดตามบล็อคนี้ตลอดไป
    ^________^

    ReplyDelete
  3. จะบอกว่าติดตามบล็อคคุณพีชมานานอ่านแทบจะทุกตอนเลยค่ะ(แต่ไม่ได้เม้น) อายุเท่ากันเลยแต่คุณพีชเก่งกว่ามากจริงๆ ชื่นชมจากใจเลยค่ะ ชอบที่บรรยายได้อารมณ์แล้วก็สนุกมากเลย ทริปญี่ปุ่นนี่แบบดูอึดอัดชาตินิยมจริงๆค่ะ แบบว่าไม่รู้ภาษาอังกฤษก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะไม่ได้ใช้อยู่ดี 555 ถ่ายภาพมาสวยงามมากค่ะ อ่านตอนดึกนี่หิวเลย จะรอติดตามต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้มากๆค่ะ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากนะคะ . เป็นทริปตะลุยกินของจริง ๕๕๕๕​.​
      จริงๆอยากอัพบ่น เรื่องวัฒนธรรมคนญ๊่ปุ่นที่เราอึดอัดม๊าก แต่ยาวเกินค่ะ ๕๕๕

      รัก.

      Delete
  4. ชอบมากเลยครับ น่าสนใจมากๆ
    อยากไปญี่ปุ่นบ้างซักครั้งจริงๆ
    ภาพสวยมากๆเลย หลายมุมมอง
    ขอรบกวนถามหน่อยว่า ใช้กล้องอะไรถ่ายหรอครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากค่ะ .​ พีชใช้กล้อง SONY NEX F3 ค่ะ
      ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่ มีกิมมิคเยอะดีค่ะ มีอะไรให้ซื้อให้กินเยอะดี ๕๕๕​
      ต้องลองค่ะ :)

      รัก

      Delete
  5. ชอบจังเลยค่ะ ฮามาก คุณพีชน่ารักอ่ะ เห็นแล้วอยากไปเลย อลังจริงๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าา .​ ขอบคุณมากนะคะ เขินๆ :D
      ตอนนี้วีซ่าไม่ต้องขอแล้วว.​ ไปโลดด

      Delete
  6. ย้อนอ่านไปหลายตอนเลย รวดเดียวอีกต่างหาก ฮ่าๆ เพลินมากกกก
    อยากไปเที่ยวตามเลย สนุก ฮาด้วย จะติดตามไปเรื่อยๆนะคะ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55555 อ่านรวดเดียวคือถึกมากก .​ ต้องยกนิ้วให้ ๕๕๕​.​
      ขอบคุณมากนะคะ #กอดดดดด

      Delete
  7. อ่านจบแล้วว กรี๊ดมากกค่ะ ><
    ยาวนานเหลือเกินน ..
    แต่อ่านบล็อคพี่แล้วแบบ ..ความอยากไปเที่ยวเพิ่มมากขึ้น ฮ่าๆๆ
    ไปกินของแปลกใหม่ที่ไม่ซ้ำ ดูตึกแปลกๆ ที่ไม่มีในไทย
    คือน่าจะฟินน น่าดู ♥

    พี่พีชถ่ายรูปสวยมาก เพลินเลย~ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าาา . ขอบคุณมากนะจ้ะ .​ จุ้บๆๆ .​
      เป็นทริปตะลุยกินของจริงอะ ไม่ซ้ำแต่ละวัน ๕๕๕​ .​ เพิ่มมาสิบโลแจร้ .

      #ทรุด ๕๕๕๕​

      Delete
  8. พี่สาวคะ *O*
    จริงๆตั้งใจเข้ามาดูพี่รีวิวทริปไปเกาหลีเฉยๆนะ
    เเต่หนูไม่รู้ตามมาถึงนี่ได้ยังไง5555555555555 #ฮาาา
    คือชอบมากกก พี่บรรยายแบบเห็นภาพและได้ฟีลลิงสุดๆ >_<
    สู้ๆนะคะ อย่าเบื่อการอัพบล็อกนะ *^*
    หนูว่าหนูหลงรักทั้งคนเขียนบล็อกและตัวบล็อกนี้ไปแล้วละ

    ♥♥♥

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haaa :D ♥ Thank you mak na jaa
      Mai dai bored na. but Busy makkkk 55555

      Love xx

      Delete
  9. ขอบคุณที่แนะนำเที่ยวนะ อ่านๆไปสนุกดี ชอบๆ

    ReplyDelete
  10. มาเที่ยวโตเกียวอีกนะคร้า ... พี่รออ่านตอนต่อไปอยู่น้า

    ReplyDelete
    Replies
    1. Haa :) Thank you na ka
      Next chapter might be London ka. Stay tune ♥

      Delete
  11. ตามอ่านย้อนหมดเลยยภายในสองชม. ><'
    สนุกมากเลย รู้สึกอินมาก รูปอาหารก็น่ากินมากก :))
    ที่จริงตอนเเรกตามมาอ่านเกาหลีกะจะเก็บข้อมูลเพิ่ม (ติดใจจะไปอีก)
    ...ตอนนี้อยากไปญี่ปุ่นเเทนละะ
    ยังไม่มีโอกาสได้ไปญี่ปุ่นเลยเพราะติดที่ภาษาเนี่ยเเหละ
    เเต่บล็อคของ peachi ช่วยได้มากเลย จะรีบไปเสนอที่บ้านเลยย :)))
    ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากกนะะะ ><


    PS*จะรอดูรูปสวยๆ&ขนมต่อนะะ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าา. ยินดีค่ะ :) ภาษาคือ อังกฤษใช้ที่นู้นแทบไม่ได้เลย
      เพราะงั้น หายห่วงค่ะ ถ้าเราแพลนมาดี ว่าจะแวะที่ไหนๆ ไม่น่าพลาด
      พอสุ่มๆ เดาๆ ได้ค่ะ คนที่ญี่ปุ่น service mind มากก.

      Delete
  12. เง้ออออ~ กว่าหนูจะอ่านจบ แต่ละกระทู้นี่ยาวนานมากกก!! เริ่มอ่านตั้งแต่กระทู้ เริ่มแรกในเมกา ดีใจเว่อออ ที่เจอบล๊อคพี่พีช เพราะมันจะเป็นแนวทางให้หนูไปเมกาแบบสวยๆได้เลย(ไปWAT2016ค่ะ) 5555 ยิ่งไปคนเดียว อ่านละอุ่นใจ ไหนจะเริ่มต้นที่SCเหมือนพี่พีชอีก แพลนเที่ยวที่วางไว้ คล้ายกันเด๊ะๆ แต่ดูจากอะไรหลายๆอย่าง คงช๊อปและกินได้ไม่หน่ำใจเท่าพี่พีชแน่ๆ เป๋าตังค์ไม่แน่นพอ 5555 #ร้องไห้หนักมาก คือหนูอยากรู้ว่า ย่านเมกา&ญี่ปุ่นเนี่ย ควรจะซื้อของฝากไรงี้ที่ไหนค่อยไม่เสียเวลาคะ แบบ ไปที่เดียวละมีทุกอย่างทุกแบรนด์ไรงี้ง่า

    ReplyDelete
  13. ลองเล่นสล็อต pg รวมสล็อตทดลองเล่น มีความเรียบง่ายและสนุกสนานที่นำเสนอให้ผู้เล่นได้สัมผัสประสบการณ์ pg ที่น่าตื่นเต้นและมีความสนุกสุดๆ ที่ไม่ยุ่งยากเลยทำให้ทุกคนสามารถเข้ามาเล่นได้

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos