Boston - San Francisco 2013

9:51:00 AM




เป็นการเดินทางที่อีปิคยาวนานสุดอะไรสุด ๕๕๕๕๕ .​ เพราะงั้น บล็อกหน้านี้คือ ขอรวมสองทริป จากสุดฝั่งอเมริกา ตะวันออก (East Coast) ไปจนถึงสุด ฝั่งตะวันตก (West Coast) อาจจะมีแต่รูปวิว รูปเรื่อยเปื่อยไปบ้าง โปรดเข้าใจ คือเอาเวลาและพลังงานหมดไปกับการหาทางเที่ยวและใช้ชีวิต ๕๕๕ บางช็อตคือ ก็ลืมเก็บภาพบ้างอะไรบ้าง .​




  BOSTON  





ความเดิมตอนที่แล้ว หลังจากหมดทริปนิวยอร์ค (Click) คือ นั่งรถต่อขึ้นเหนือไปบอสตัน นั่งรถบัส Greyhound เหมือนเดิม .​ เดินทางคนเดียว บวกฝนตกตลอดทางอีก คือได้ฟิลสุด .​ เป็นการเริ่มการเดินทางโซโล่ ที่เหงาสุดไรงี้นะ ๕๕๕๕๕๕​.







คือฝนมานี่มันไม่ได้แค่เหงาไม่เหงานะ .​ แต่คือมันหนาวม๊ากกก อิห่า .​ อยู่บนรถคือยังไม่ค่อยรู้สึก ​.​ ลงมาที่สถานีปึ้บ คือหน้าตึงข่าาา ตั้งแต่นั่งรถบัสมา .​ คือสถานีรถบัสที่บอสตันชิคสุดนะ พรูดเลอะ เจริญสุด .​เลอค่าสุด  . สถานีรถนิวยอร์คงี้คือ เทียบไม่ติด



 
 
 



สถานีรถบัส คือจะแบบมัลติเลย คือมีทางเชื่อมไปจนถึงสถานีรถไฟงี้ .​ รถไฟที่บอสตันคือ นั่งไม่ยากแบบนิวยอร์คนะฮะ  คือหลักๆดูสาย แล้วก็ดูว่าจะไปฝั่ง Inbound (เข้าเมือง) หรือ Outbound (นอกเมือง) การเดินทางคือต้องซื้อตั๋ว คล้ายๆ Smartcard คอยเติมตังเข้าไป แต่เดี๋ยวนี้คือนางไม่ออกบัตรแบบพลาสติกให้แล้ว ต้องซื้อเป็นแบบกระดาษโอนลี่ เวลาจะเติมเงินก็ เอากระดาษนี่หยอดกลับเข้าตู้ ละนางก็ปริ้นใบใหม่มา .​


ง่ออออออว์​.​ อีโค่กันสุดริ้ดนะขรั่บ แหม่ . 






ละระบบรถไฟที่นี่คือ ​. ระบบฟิวชั่นนะฮะ ​. เป็นระบบฟิวชั่นรถใต้ดินกับรถเมล์ ๕๕๕๕๕ คืออยู่ใต้ดินก็หยุดๆ เป็นสถานีๆตามปกติ แต่พอนางโผล่พ้นขึ้นมาบนดินปึ้บ..


แปลงร่างเป็นรถเมล์ทันทีข่าาาาา!! ( = 3=)




 



ที่ว่าเป็นรถเมล์คือ ไม่มีสถานีแงะ .​ เป็นป้ายๆเอา รถไฟก็วิ่งไปกลางถนน ๕๕๕๕๕๕ บางป้ายไม่มีที่นั่งนะ คือมึงก็ยืนรอพิงรั้วไป ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ คือตอนแรก งงเว่ออ .​ คือโป๊ะเว่ออ .​ มาหารุ่นพี่ละนางบอกให้ลงสถานีนี้ๆนะ พอลงมา ​.​ คือข้างทางข่าาาาาา 555555555 . ไหนล่ะ สถานี อิโดกกก.  ( =A=)!?!


คือเคว้งคว้าง ฟิลละครสึส .​ ฝนก็ตกอีก แถมมือถือก็หายไปที่นิวยอร์คละ สรุปคือ ชะนีไทย บากหน้าไปขอยืมคนแถวนั้นโทรค่ะ 5555555555 

#ชีวิตคือต้องสู้นะคนเก่งงง สามสี่







   Harvard University          




หลังจากนัดพบกับพี่ได้แล้ว ก็อาบน้ำแต่งตัว .​ เตรียมพร้อมออกไปตะลุยบอสตัน พ๊อยหลักๆ ของที่เลือกมาบอสตันคือ อยากมาเหยียบมหาลัย Harvard ข่าาาา .​



.


.



แค่นั้น ( =3=).. 5555555555555 . 




 
 
 
 



ย่านมหาวิทยาลัย Harvard ก็จะถูกเรียกว่า ย่าน Harvard Square ก็เป็นอีกแหล่งรวม ร้านชอปปิ้ง ร้านคาเฟ่ ร้านอาหารชิคๆ ไสตล์เด็กมหาลัย ไลฟ์ไสตล์ คนที่นี่คือดี คือ Outdoorsy สุดๆ . ไหนจะนั่งเรือยอชมั่ง .​พายคายัคมั่ง .​ จอกกิ้ง . นั่งชิล .​ ชีวิตคือดี



  
  
 
 





แน่นอนมาถึงละก็ต้องมาเดินนี่ Harvard Way  เป็นเหมือนทางเดิน ระหว่างตึกเรียนอันเลื่องชื่อทั้งหลาย ละก็เป็นละแวกหอพักมหาลัย หนุ่มฮาวาร์ดคือเป้าหมายนะ .​ ( = 3=) .​.  ๕๕๕๕๕๕​ สู้นะ .​ สามสี่ .​อ่ะเริ่ม ๕๕๕๕๕๕๕

มานี่คือฟินนะ .​ หลังจากไปลุยพวกเมืองท่องเที่ยว เมืองธุรกิจมานาน คือได้มาอยู่ท่ามกลางเมืองมหาลัย คือวัยรุ่น วัยฮอโมนสุด คึกคักสุด ​๕๕๕๕๕​ .​




 
 
 
 




เดินตาม Harvard Way มาเรื่อยๆ ก็จะเจอตึก Harvard Business School อันโด่งดัง เนิร์ดๆ อย่างนี้ คือเห็นละตื่นเต้นมดลูกสั่นเลอะ .​ น้ำตาจิไหล ขอแชร์นะคะ Harvard คือเป็นหนึ่งในมหาลัยในเครือ IVY LEAGE คือกลุ่มที่รวมพวกมหาลัยทอปๆ อย่าง Brown กับ Yale ซึ่งมีเถาไอวี่ในมหาลัยเป็นสัญลักษณ์




 
 


#ทดลองเป็นเด็กฮาร์วาร์ด  #แอร๊ยย  #งานมโนต้องมา  #แท็กทำไม? 5555555555









   Downtown Boston          


 




Boston คือจัดว่าเป็นเมืองที่มีเสน่ห์สำหรับนี่มากนะ  .​ คือเป็นคนหัวสมัยใหม่ แต่ก็ยังชอบอะไรที่แบบ คลาสสิคๆ เก่าๆ หน่อย บอสตันคือตอบโจทย์ เป็นการรวมโมเดิร์นกับคลาสสิค ได้ลงตัวมาก บ้านเมืองงี้นะ ตึกระฟ้า กับสถาปัตแบบโบราณ อยู่รวมกันได้ในเมืองเดียว



 
 
 
 



ชอบ Newbury Street นะ .​ คือเป็นถนน แหล่งช๊อป ร้านอาหาร คือชิคนะ ​. แต่ก็ยังอยู่ในหน้าตาตึกแบบคลาสสิค ตึกอิฐสีส้ม ไสตล์บอสตันสุดอะไรสุด




 




ไม่ไกลกันก็จะมี Prudential Center เป็นเหมือน Mall ที่รวมที่กินที่ชอปงี้ .​ มาแค่เดินถ่ายรูปชิคๆ สวยๆ .​ เพราะถึงจุดนี้คือ ชอปไม่ได้แล้วค่ะ อิโดกก .​ กระเป๋าคือแน่นเว่อ . บินภายในอเมกา คือโหลดกระเป๋าได้แค่ใบเดียวข่าาา




 
 


ตึกนี้ คือนอกจากจะเป็นที่ชอปแล้ว ยังมีตึกที่เป็นอารมณ์แบบ ไว้ชมเมืองงี้นะ คล้ายๆ Empire State ของบอสตัน .​ แต่นี่ไม่ได้ขึ้นนะ พอละ Top View อิโดก .กุเคือง ​๕๕๕๕









   Quincy Market          


 
 



Quincy Market เป็นอารมณ์เหมือน ตลาดเก่างี้นะ .​ คือเมืองนี้ ทุกอย่างคือกลางเก่ากลางใหม่นะ . ในบริเวณรอบๆตลาด ก็จะมีคนมาทำกิจกรรมนั่นนี่โน่นะ คือ ฝรั่งนี่ เวลาทำอะไร คือนางทำจริงนะ ไม่มีการเยาะแหยะ




 
 



เจอทั้งนางมา Dance Battle กันนะ .​ ละก็เจอชะนีสองนางนี้ มาเพ้นตัว  ยืนเป็นรูปปั้นงี้  เก๋ๆ ๕๕๕๕๕๕ ที่ชอบคือ นางมายืนอยู่หน้ารูปปั้นจริง ๕๕๕๕​.  คืองานครีเอทิฟต้องมา 55555




 
 



ที่ว่ากลางเก่ากลางใหม่คือ .​ ข้างนอกดูเก่านะฮะ .​ ข้างในคือ ฟูดคอร์ดนี่เอง ๕๕๕๕๕๕​ .​ อิห่า .​ คือร้านเป็นแผงๆ นะ อยากกินอะไร คือเลือกซื้อ แล้วไปหาที่นั่งกินเองงี้ ขายอาหารไสตล์ฟูดคอร์ด แผงลอย . ​แต่ราคาแพแรก่อนมากก อิโดก.​ ปล้นกูเถอะ ขายกันอย่างนี้ ​๕๕๕๕๕๕​.  เพรทเซล อันละ 120 บาทงี้ .​ ขมเลอะ








   Boston Common & Beacon Hills         


Boston Common นางเป็นอารมณ์สวนสาธารณะใหญ่ๆงี้นะ นี่ก็มาเดินเล่นพอประมาณ ละแวะกินขนมนิดหน่อย


 
  
 
 
 




ก่อนจะเดินต่อไปโซน Beacon Hills ​.​ คือขึ้นชื่อว่าเป็นย่านไฮโซงี้นะ ถนนคือจะเป็นเนินเขา ล้อมไปด้วยบ้านทำจาก อิฐ​ไสตล์บอสตัน ชิกกะดิ้วๆสุด



  
 
 
 








   Eat Eat Eat around Boston        


กิจกรรมที่บอสตัน นอกจากเดิน เที่ยว ถ่ายรูป ชอปปิ้ง พักผ่อนแล้ว ก็คือ กิน กิน กิน กิน กิน นะคะนะ .​ ๕๕๕๕๕​ ... ( = 3=) คือไม่ได้เกี่ยวกับว่าเป็นบอสตันอะไรหรอก .​ คือนี่อยู่ไหนก็กินแงะ ของหวาน ของคาว แอลคอฮอลลี่ คือจัดมา .​ ๕๕๕๕​


 
 
 
 
 
 
 
 




คือมาถึงบอสตัน เมืองติดทะเล ฝั่งตะวันออก คือต้องลองหอยนะ ๕๕๕๕ ... ( = 3=) หลังจากกินหอยบางแสน หอยหัวหิน หอยชลบุรีมานาน 5555555555 ต้องมาลองหอยอิมพอร์ตบ้างแงะ มาจากแคนาดางี้ จากชายฝั่งที่อื่นงี้




 
 
 



ผลคือไม่แซ่บบบบบไง .​ ( =A=) !?!


คือหอยคุณภาพดี เนื้อแน่น แต่แพ้น้ำจิ้มบ้านเรา เอ้อะ อิโดกก .​หอยแพง หอยนอกยังไงกินละคือไม่ฟิน .​ ขาดหอมเจียวอีกกก . ไม่เกิดนะ ยังไง







สำหรับเรา .​ ชอบไสตล์ Boston มากกว่า New York นะ คือไม่วุ่นวายเกิน ไม่แมส ไม่ทัวริสเกิน . คือดี นิวยอร์ค ดูเป็นเมืองที่เหมาะสำหรับมาเที่ยวนะ  คือมีกิจกรรมให้ทำเยอะ มีแลนด์มาร์ค มีห้าง มีอะไรเยอะกว่า แต่ถ้าให้ใช้ชีวิต Boston ดูเป็นเมืองที่น่าอยู่กว่ามาก ละนักศึกษาคือเยอะ นักรงนักเรียน คือแซ่บ ฮอโมนสุด ( = 3=) ..

/me อัญเชิญวิญญาณไสปรท์เข้าร่างรัวๆ




_______________________________________________





  SAN FRANCISCO   


หลังจากนั้น คือเดินทางข้ามฝั่งไป San Francisco . บินจาก สุดขอบฝั่งตะวันออก ไปสุดฝั่งตะวันตกเลยแจร้ .​ คือปรับเวลากันสนุกเลอะ นั่งเครื่องบินเป็นเวลาสิบกว่าชั่วโมง คือไม่ง่วงนะ ไม่หลับเลอะ เพราะบินตามพระอาทิตย์อย่างเดียวเลอะ คือไม่มีมืด 555555 


#EHAH TTATT . . 



 





มาถึงก็คือ จากแอร์พอร์ต ไปบ้านเพื่อน คือต้องจอง Super Shuttle ราคาก็ถือว่าโอเค . ถูกกว่านั่งแทกซี่ครึ่งต่อครึ่ง . จองล่วงหน้าในเวป กรอกที่อยู่ นางก็จะคำนวนราคาให้ จ่ายในเนตได้เลยเสร็จสรรพ อันนี้ตกราวๆ $20








มาถึงบ้านเพื่อนคือ นางบอก นางซ่อนกุญแจไว้ใต้พรมหน้าห้อง 2A ละบอกห้องนางอยู่ชั้น 3 นี่ก็ลากกระเป๋าหนักเท่าน้ำหนักตัวขึ้นบันไดมาหยิบกุญแจ ละเดินต่อขึ้นชั้นสาม ยืนไขอยู่นานนนน อิโดกกก ทำไมเปิดไม่ได้?​ .​ .​ นึกขึ้นมาได้อีกที อะ อิห่าาาาา .​ ห้อง 2A มันอยู่ชั้นสามอยู่แล้วนินาา .​ สึสสส .​

คือโป๊ะเว่อ คือยืนไขห้องคนอื่นนานลืมมมมม   ( "= A=) . . 






 
 
 



แต่เอาตรง นางน่ารักนะ .​ เข้าห้องมาเจอนางเตรียมของ วาดแผนที่ เขียนป้ายชื่อไว้ให้ . คือเคลิ้มมมมมม ๕๕๕๕๕​ .​

พูดถึง San Francisco อยู่รัฐแคลิฟอเนีย .​ คืออย่าเข้าใจผิดนะ นี่ตอนแรกคือ อิมเมจสายลม แสงแดด ซัมเมอร์ เคธี่เพอรี่แคลิฟอเหนี่ยเกิ่นคือมาเต็ม .




 



แต่ผิดดดดดดด   ( = A=) !!? . 


ตั้งแต่เที่ยวมาทั้งทริป ทุกที่ .​ ซานฟรานคือหนาวววววมหันตภัยสุดดดดดดดด . หนาววว ระดับเสื้อโค้ทค่ะ อิโดกกก . ไม่ถูกต้องเลออออ ขุ่นแม่เคธี่








   Cable Car         


 


San Francisco คือดังเรื่องเคเบิล คาร์นะ .​ เป็นอิมเมจติดเมืองนางไปละ ทั้งเมืองจะมีรถราง วิ่งกลางถนนงี้ ตลอดๆ .​ แต่คน Local ส่วนใหญ่ไม่นั่งกันค่ะ เคเบิลคาร์​. เพราะมันแพงงง และมันแน่นตลอดเวลา
อิห่าาาาาา .​ คือกว่าจะได้ขึ้นเคเบิลคา คือไปทำงานสายละ .​


ถ้ารถเต็ม มันไม่จอดด้วยจ่ะ หยิ่งอีกกกกก .​ ดีออก.  ( = A=) . . 



 




ส่วนมากคนที่นั่งคือแบบนักท่องเที่ยวซะมากกว่า .​ เป็นอีกหนึ่งจุด "อึ้มม" ของซานฟรานงี้ ถ้าจะเมคชัวร์ว่าได้นั่งแน่ๆ คือต้องไปซื้อตั๋วขึ้นตั้งแต่ต้นสาย มีสองจุดคือที่ ดาวทาวน์ กับ ริมชายฝั่งทะเล นี่ฟิตแงะ คือกะไปฝั่งริมทะเล จะได้ถ่ายรูปงี้ ชิลงี้




  
 



คือพังงงงมากกกกก พรูดดดเลอะ .​ ( =A=) .​. วิวสวยจริงค่ะ แต่หนาวมหันตภัยมากกก . หนาวเหี้ยอัลไลขนาดน๊านน .​หิมะตกได้มันคงตกไปละ ละต้องยืนรอชั่วชีวิตแงะ เพื่อให้ได้นั่งรถเคเบิลเนี่ย และไง .​​. ยืนรอเป็นชั่วโมง พอถึงคิวกูจะได้ขึ้นปึ้บ.​.​.




.


.


.







รถเสีย.​.




ฟรั๊คคคคคคคคคคคคคค!! .​ 


รถเสียค่ะ อิโดกกกกกกกกกกก โคยถอกหีฉีก . อิเหี้ยยยยยยย​  คือต้องยืนรอตากลมทะเลต่อไป .​ จะเหี่ยวตายคาชายฝั่งซานฟรานมั้ย ยังไงตอบบ แต่คือสู้นะ คือฮึดนะ .​ เสียเงินละนะ .​ จนได้ขึ้นไปนั่งซะที  แต่คือหมดฟิลละไง อิห่าาา 555555 นั่งอารมณ์แบบ .​ เอออออ ให้มันรีบๆ ได้ลงเขาซะทีวะ คว๊ายย



 
 



รูปคู่กับรถเคเบิลคือไม่ต้องมี ให้กูได้นั่งอุ่นตูด พอละ .​ควายยยย #พิชยาร้องไห้ทำไม คือไม่ใช่ทริปโลกสวยนะคะ พรูดเลอะ 55555 แอดเวนเจ่อสุด นั่งรถเคเบิล สนุกสุดก็คงตอนที่มันวิ่งดิ่งลงเนินนั่นล่ะ แหมะ .​ อาซิ่มอาม่า บางคนก็กรี๊ดซะ นึกว่าอยู่ดิสนีแลนด์นะ  555555  สู้นะคนเก่ง




 




โชคดีที่บ้านเพื่อนอยู่ใจกลาง San Francisco ก็คือ ไปไหนก็เดินเอาได้ ไม่ไกลมาก แต่เอาจริงๆ เดินไกล ไม่ใช่ปัญหานะคะ .​ ปัญหาคือ เมืองแม่งเป็นภูเขาทั้งเมืองเลยจ้า อิควายยย




 



ช่วงตรงไหน เดินลงเขาคือสบายย .​แต่ขากลับงี้ เดินขึ้นเนินงี้ คือบึกบึนแงะ คือลำพังร่างกูก็มวลเยอะอยู่ละ ต้องย้อนแรงโน้มถ่วงอีก คือไม่ถูกต้องงง พรูดเลอะ

/me ปาดเหงื่อ








   Coit Tower       





หนึ่งใน Landmark ของซานฟราน คือนี่นะ .​ Coit Tower คือเอาตรงก็ไม่รู้อะไร นี่ก็เดินก้มหน้าตามแมพมาเรื่อยๆ เงยหน้ามาอีกที .​.



 



จ้าาาาาาาาาาา .​ อิห่าาา .​ ต้องขึ้นเขาไปอีกจ้าาา .​ ( = A=) .​. เหนื่อยลื้มมมมมม  .โชคดีนะ ทางขึ้นเขา นางมีทำบันไดเป็นขั้นๆไว้ด้วย .​ ไม่งั้นแบบ ..​อ่อม .​ .บายยย 555555





 
 



เดินขึ้นเขามาคือเหนื่อยจริง .​ หอบบบเว่อออออ .​ สุดท้ายก็พาร่างมาถึงทาวเวอร์  มาแค่ตรงฐานพอนะฮะ ไม่ต้องขึ้นไปหรอกบนทาวเว่ออออ คืออยู่บนเขาตรงนี้ก็สูงพอแล้ว อิตึกนี่เอาจริงก็คือเฉยๆ แต่วิวคือที่สุด



 
 
 


เป็นวิว มหาสมุทรแปซิฟิค พร้อมรูปปั้น Christopher Columbus คนค้นพบเมกา กับอีกด้าน เป็นวิวเมืองซานฟราน  ​เห็นละคือ เอ้ออ . ก็คุ้มที่แบกมวลร่างขึ้นมานะ : )







   Fisherman's Wharf         


 
 



เสร็จแล้วเดินลงเขา ต่อไปถึงท่าเรือ .​ คือซานฟรานนี่ ที่มันหนาวววว ขนาดนี้ เพราะว่า มันเป็นเมืองติดทะเล .​ คือมีแดดนะ .​ แต่ลมทะเลงี้ คือหนาวสุด ยิ่งใกล้น้ำ คือยิ่งหนาว .​ หน้าตึงมาก พรูดเลอะ . ( = 3=) .. เพราะงั้น ที่เห็นในรูปว่าเดินถอดโค้ทนี่คืออ .​ รุงรังฮ่ะ แต่ต้องทนหนาว 555555




 




เดินมาขอบๆ ท่าเรือ มีการมาคล้องกุญจงกุญแจจ้าาาา คือแระ? คือ เกาหลีปะ หรือแงะ?​​ อิทธิพลเกา คือลุกลามมาถึงซานฟรานละข่าาา .​

/me ทำท่าคำนับซังกุงสูงสุดรัวๆ



 
 



มองออกไปนอกชายฝั่ง คือจะเห็น คุกกลางทะเล  Alcatraz​.  ป๊าาาาดดด .​ งานมโนต้องมา .​ คืออารมณ์ คุกอัซคาบันงี้นะ ซีเรียสแบล็กงี้นะ 555555

#ปลุกติ่งความเป็นแฮร์รี่ในตัวคุณ


คือสามารถจองตั๋ว จองทัวร์ นั่งข้ามฝั่งเข้าไปดูได้ แต่นี่บายยย นะคะ .​ อิเดินชม อารมณ์เจนสัมผัสได้ พลังงานก็เป็นได้นี่ บายยยยย  ( = 3=) ..





 
 
 




ตื่นเต้นสุดในการมาชายฝั่งซานฟรานคือ เจออีนกนี่นะ .​๕​๕๕๕๕๕ คือเคยเห็นแต่ในการ์ตูนสุด .​ ป๊อปอาย ตินตินสุดอะไรสุด ตัวจริงคือใหญ่มากกกก .​น่ากล้วยสุดดดด .​ คือจะแดกหัวกูมั้ยยังไง ใหญ่ขนาดนี้ ฮือออ. 555555






   PIER 39         

 
 
 
 



ตรงชายฝั่งก็จะมีท่าเรืออยู่หลายท่า แต่ท่าที่ดังสุดคือ Pier39 ซึ่งตอนนี้ ถูกดัดแปลงให้กลายเป็นเหมือน Community Avanue ไปละ ดูแล้วคือ เป็นออริจิ ของเอเชียทีคงี้นะ .​ ถถถถถถ




 



ก่อนเดินเข้าไปจะ เจอรูปปั้นแมวน้ำกอดกัน ​เป็นสัญลักษณ์ที่นี่ ตอนแรกคือ งง .​ ทำไมใครๆ ก็รุมถ่ายรูปอิแมวน้ำนี้ มันจะอะไรขนาดนั้น







โหดดดดดดสัสมั้ยละมึงงง?  5555555555 อิโดกกก .​ คือเยอะเว่ออออ ละทำเป็นบ้งเป็นบ้านเว่ออ .​อยู่กันเป็นแฟมมิลี่เว่อออ .  สบายลื๊มมมม .​




 
 
 



มาถึงท่าเรือฝั่งตะวันตก คือเหมือนเดิม .​ ต้องลองหอยยยย 5555555 กูว่าไม่เกี่ยวกับฝั่งไหนๆละ  .​ คือเป็นอะไรกับหอยมากป่ะ อิดอกตอบบบ .  ๕๕๕๕  คือถ้าอ่านบล็อกนี่มาตลอด จะรู้ว่านี่คือติดหอยนะ .​  ( = 3=) .. ละพ๊อยคือ .​ กลัวไม่แซ่บไง .​ คือหอยอเมริกาดี สด เนื้อแน่นอร่อย แต่น้ำจิ้มไม่แซ่บคือพัง


.



.







.







รีเควสมะนาวซีกค่ะ .​ 5555555555


กินกับซอสพริก ซอสบัฟฟาโล่ เลมึ่น คือไม่ถูกต้อง . งานพยายามคือต้องมา ๕๕๕๕  จัดว่าดีขึ้น แต่ยังไม่ถูกจริตนะ จริงๆคือต้องน้ำปลาอีก


#อิดอกพอ






   Lombard Street       


 
 
 



ถนนชื่อดังนะฮะ .​ เป็นถนนที่แบบ จะคดเคี้ยวๆ ลงเนินเขา คือซานฟราน นางเก๋นะ .​ ทางระหว่างตึกธรรมดาๆ แต่นางก็ยังสรรหาตกแต่ง



 
 


บรู๊มมมม .​ กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวได้ .  ละคือคนแน่นนะ . ถนนเถนิน รถไม่ต้องวิ่งกันละ อิห่า ​๕๕๕๕๕๕​ .​ คือยืนถ่ายรูปกันเยอะลืมมม








   Marina Blvd - Palace of Fine Art - Golden Gate         


เสร็จแล้วไปเที่ยวต่อแถวย่าน Marina . คือจัดว่าเป็นย่านบ้านคนไฮโซงี้นะ ก็จะมีร้านอาหาร มีชอปเก๋ๆ เพรียบบ .​ ซานฟรานคือเมืองคนแฟชั่นนะ พรูดเลอะ


 
 
 
 



เดินทางไปมา คราวนี้คือ ก็ต้องนั่งรถเมล์ละแงะ .​ แต่คือนั่งสายไหนอะไรยังไง ไม่ยาก



อัญเชิญ Google Map​.


มาอเมริกา คือเที่ยวง่าย เพราะอะไรๆ ก็มีใน Google . รอดได้เพราะแอพนี้นะ บ่องตง. เพราะระบบมันเริ่มทำที่เมกา พัฒนาที่เมกา คือแม่นยำมาก โดยเฉพาะซานฟราน



 



ให้นาง Navigate ให้เลย มันก็บอกละเอียดเลยแงะ  ลงสายนี้ รอสายนี้ ต่อสายนี้ คือดีเว่อออ .​ ทำให้ การเดินทางโดย Public Transportation ง่ายเฟ่ออ

#เหลือบตามองระบบรถเมล์เมืองไทยละเบ้ปากรัวๆๆ




 
  
 
 
 



จาก Marina Area คือเดินไปเรื่อยๆ ก็จะเจอ Palace of Fine Art ก็เป็นอีกจุด "อื้มมม" คือ ไม่มีอะไรทำ นอกจากมา เดินชื่นชมบรรยากาศและเก็บภาพ ๕๕๕๕ คือมันมีโซนที่เป็นมิวเซียมด้วย .​ แต่คือต้องเสียตัง ซึ่งพิชยาคือบายยยแน่นอน ๕๕๕ . มีคนมาถ่ายพรีเวดด้งเวดดิ้งอะไรสุด .​



คือไม่ใช่ไร .​บินไกลมาถึงซานฟราน .​ . .



 
  
 



นี่มันฟิลลิ่งเอแบคชัดชัดดดดด  555555555


อิโดกกกกก .​ บินไกลข้ามมมมซีกโลก มาเจอฟิลแบบมหาลัยจ้ะ น้ำพุงี้ หงงี้ ตึกงี้ คือใช่เลอะ .​ ๕๕๕๕  ( = 3=) ..












จากตรงนี้คือเดินต่อไป จะเจอเป็นสวน Golden Gate เดินเลียบชายหาดไปเรื่อยๆ ก็จะเห็นวิวเป็นสะพาน Golden Gate


อันนี้คือภาพในหัวก่อนมา .​ . 







อื้อหืออออ .  คือสะพานต้องฟินนะ  คือต้องใหญ่อลังกาล เห็นแล้วต้องขนตูดลุก มดลูกสั่นฟู่ฟ่า สุดนะ .  .



.


.


เรื่องจริงคือ . . 









.

.










แค่นี้พอค่ะ อิโดก .​ .​ ( = A=) . .



กะจะเดินเล่น ชิลๆ ชมวิวไปเรื่อยๆ จนถึงจุดที่จะได้เห็นสะพานใกล้ๆ กว่านี้ แต่คือ ยอมแพ้ 5555555  เอาแค่นี้พอ อิห่า .​ เห็นถ่ายรูปออกมา แดดจ้าซัมเม่อร์ ขนาดนั้น แต่หนาวววว แบบหนาวววหน้าสั่น มดลูกสั่น ปากสั่น หมวกปลิว หน้าตึงสุด


คนที่นี่คือรู้ดี เพราะว่า อากาศมันหนาวมากกก ยิ่งอยู่ติดน้ำ ติดทะเลนี่ คือ .​ หมอกขึ้นตลอดเวลา เห็นวิวสะพานก็ไม่ได้ชัดมากหรอก





 
 
 



ปิดท้ายเย็นวันนี้ด้วย มื้อเย็นหนักๆข่าาา .  .  55555 จัดคาร์บหนักๆ เพิ่มชั้นไขมันสู้ความหนาวนะ .  เราจะไม่ทน ๕๕๕๕ จริงๆนี่คือถึกนะ .  สู้ทุกอย่าง ให้เดินเยอะ อะไรยังไง คือทน ร้อนยังไง แดดยังไง คือลุยสุด .  แต่ถ้ามาแบบ หนาวหน้าตึงมดลูกสั่น คือมิสู้ . บรัยย์  ( = 3=)










  Golden Gate Park       


อารมณ์เหมือน Central Park ของซานฟราน .​ คือใหญ่อลังมากกก .​ แต่พอเข้ามาจริงๆแล้ว ด้วยอากาศ และพื้นที่ของซานฟรานที่เป็นภูเขาหมด

คือให้ฟิลลิ่งแบบ มาชมพืชเมืองหนาวเว่อ
555555555555



 
 
 
 



ไม่อยากจะเชื่อว่าตัวเองอยู่ แคลิฟอเนียยยยยยยยยยย .

คืออิมเมจ แคลิฟอเนียเกิล แบบขุ่นแม่เคที่เพอรี่ คือพังสุด ๕๕๕๕๕๕๕​ อารมณ์แบบ เหมือนมาทัวร์ยุโรปงี้ หมอกลงหนาวววว ระดับสิบ แบบบางคน เที่ยวเมืองนอก อยากได้หนาวๆ อยากได้แบบระดับเสื้อโค้ท แต่นี่ไม่ชอบไง คือ เจอมาเยอะ แล้วแบบ หนาวมาก มันเที่ยวไม่หนุก เวลาถ่ายรูปทีก็ต้องแบบ .​ อะ สามมมสี่ . ถ่ายพรึ่บๆ ละเก็บมือ . คือเหนื่อย ... ( = A=)









  Dolores Mission       


 


คราวนี้มาลองอีก สวนสาธารณะ.​ คือเป็นพาร์คเพลนๆเลย สนามหญ้ากว้างๆ แต่น่านั่งม๊ากกกก เป็นแลนเสคปเขียว กว้าง แบบชิลสุดด .​ คนพาหมามานั่งเล่นเดินเล่นนอนเล่นกันสุด จะมาให้ถึงตรงนี้คือ ต้องนั่งรถไฟมาจะสะดวกกว่า ตามคำแนะนำพี่กู๋เกิ้ล ตอนแรกคือนี่พยามหารถบัสสายที่นางบอก หายังไงก็ไม่เจอป้ายแงะ เดินไปเดินมาครึ่งชม.



 



สุดท้ายคือ อิโดกกก . มันเป็นสถานีรถไฟแงะ .  ( = A=) คือนี่เดินย่ำอยู่บนถนน ก็ว่า เออ พิกัดมันถูกนะ แต่ทำไมหาป้ายรถเมล์ไม่เจออ .  โป๊ะลื๊มมมมม



 
 
 
 


พาร์คนี้คาดว่าน่าจะเป็นจุดที่อากาศดีที่สุดในซานฟราน  เพราะอยู่ลงมาโซนกลางๆ ใต้ๆ หน่อย เหมือนเป็นเวิ้งที่ไกลจากโซนทะเล .​ คือเย็น แต่ไม่หนาว









  Downtown San Francisco        

อาจจะเป็นเพราะว่า ซานฟราน เป็นเมืองฝั่งตะวันตกของเมกา คือจะเป็นฝั่งที่อยู่ใกล้เอเชียบ้านเรา เพราะงั้น เหมือนรูปแบบเมืองวัฒนธรรมจะคล้ายบ้านเราสุด


 
 
 
 
 
 
  



ในดาวทาวน์จะ อารมณ์แบบกรุงเทพ แต่ไม่วุ่นวายเท่า คือมีย่าน Financial มีห้าง มีตึกแบบ Departent Store ที่ไม่ค่อยเห็นกันเท่าไหร่ในเมกา แต่ยังต่างตรงที่ว่า .​ เค้ายัง Respect History ความเป็นเมืองท่าเรือของเค้าอยู่ คือมีการรักษาไว้ มีการปรับให้มัน Modernize อยู่ตลอดๆ มันแบบลงตัวว​.



 
 
 
 
 



ปิดท้ายวันนี้ด้วย อาหารไทยข่าาาาาาาาา ๕๕๕๕๕๕๕​. อิโดกกกก .​คือเอาจริง ไปเมืองไหน เพื่อนก็อยากให้นี่กินอาหารไทยที่นั่นนะ พ๊อยคือ นางอยากรู้ว่า อาหารไทยที่เมกา ต่างกับของจริงมั้ย ( = 3=) .. คือให้กูเป็นตัวพิสูจน์งี้ .​ แต่ถามว่านี่แคร์มั้ย หึ้! 55555  คือแดกฟรี คือยินดี พลีกาย . คือยอม ๕๕๕๕๕๕๕ เอาจริง ให้จ่ายเองใครจะอยากกินฟระ .​ ผัดไท ส้มตำ จานละ สี่ร้อยหกร้อย . บรัยย์




 
 



เมนูฮิตเลย ต้อง ผัดไท .​​๕๕๕๕๕๕๕๕​


ตอนแรกนึกว่าเมนูฮิตต้องแบบ ส้มตำงี้ ต้มยำกุ้งงี้ คือผิดนะ เหมือนเวลานึกถึงอาหารญี่ปุ่นคือซูชิ อาหารไทยสำหรับที่นี่คือผัดไท .​




 
 



บางเมนูคือ . ฟิวชั่นสุดนะ .​ อิโดก นางก็กินมานาน คิดว่าเป็นเมนูไทยๆ ผิดด .​ คือฟิวชั่นมา เมนูนี้ไม่มีอยู่จริง ไรงี้ ๕๕๕๕๕ ถามถึงรสชาดคือ เหมือนนะ .​ ผัดไทงี้ ส้มตำงี้ ปูอบวุ้นเส้นยังเหมือนอะ แต่เมนู ที่กินกี่ร้านๆ คือไม่ใช่ คือไม่เหมือน .​ คือ "ผัดกะเพรา" ไม่เข้าใจจจจ  ๕๕๕๕๕​.​ กินผัดกะเพราเมกา คือแบบ เหมือนกันผัดหมูหวานไรงี้ ทั้งที่นางก็ใส่พริกนะ .​ แต่เปนแบบพริกแมกซิกัน คือก็เผ็ด แต่ไม่เหมือน .

ผัดกะเพราเมืองไทยคือวิน #รัวมืออออออ





 



ส่งท้าย วิวซานฟราน จากดาดฟ้า คอนโดเพื่อนนี่เอง ๕๕๕๕ หนาวไม่หนาวมึงดูหมอกเอาละกัน ๕๕๕๕๕๕​.​  บรรยากาศชิล น่าหิ้วเบียร์มานั่งดื่ม นั่งเม๊า เพ้อโลกสวยไปเรื่อยค่ะ.  เรื่องจริงคือ หนาวเกินค่ะ อิเหี้ยยย  ขึ้นมาถ่ายรูป ซึมซับบรรยากาศพอประมาณละคือพอค่ะ 55555555



___________________________




จบแล้วววววววว!! 



โอ้มายก๊อด .​ ไม่อยากเชื่อ ว่าจะเขียนบล็อก ทุกรัฐ ครบจนมาถึงรัฐสุดท้าย ๕๕๕๕๕ จนถึงตรงนี้ การเดินทางในอเมริกาคือสิ้นสุดลง .​ เตรียมบ๊ายบายไปญี่ปุ่นต่อ








อเมริกา สนุก มากกกกกก .​ พรูดเลออะะ .​ คนส่วนใหญ่คือรักสนุก เฟรนลี่ เป็นอีกวัฒนธรรมที่สุดยอดขิงๆ . ผู้คนคือดี สมเป็นประเทศ Free Country .​ คือคนส่วนใหญ่เค้าวัดกันที่นิสัย ที่คุณภาพจริงๆ ไม่ต้องปรุงแต่งกันเยอะ ไม่ค่อยเป็นสังคมอุดมดราม่าแบบประเทศไทย




 



ที่จริง ยังเหลือบล็อกที่เกี่ยวกับ Charleston, South Calorina อีก จริงๆ จัดว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากเหอะ และยังถือเป็นที่ Rare ของเมกา ไม่ค่อยมีคนรู้จัก แต่รอไว้ มีเวลา มีอารมณ์​จะมาเล่าให้ฟัง .​ เล่ารวมกับประสบการณ์ทำงานทีเดียวเลอะ

บล็อกหน้าเจอกัน .​ กับทริปลุยเดี่ยวอีกครึ่งเดือนที่ญี่ปุ่น .​ โหดไม่โหด อ้วนไม่อ้วน จนไม่จน ให้มันรู้ไปปปปปปป  55555555555




รักนะ คนอ่าน : )



________________________________________








You Might Also Like

12 Comments

  1. โอ๊ยยยยยยย ฟินอ่ะบ่องตง
    เห็นเมืองแล้วน่าไปสุดๆ ฟิลอยากกดชัตเตอร์รัวๆๆๆๆ
    ชอบๆๆๆๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. จริงงง .​ บ้านเมืองคือสวย คือดีอะพี่หมวย
      ยิ่งซานฟรานนี่ ถ้าไม่หนาว จะดีมาก ๕๕๕๕

      Delete
  2. อ่านจบละะะะะ เฮฮฮฮ -รัวมืออออออ-
    คือชอบอ่ะพี่พีช อ่านละอยากไปตามทุกรัฐเลย โง่ยยยยย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าาา ไปไปไป ต้องไปนะ ถ้ามีโอกาส :)

      Delete
  3. สวัสดีค่ะคุณพีช เป็นขาจรแวะเข้ามาอ่านบล็อคตอนเกาหลี
    แล้วก็ชอบสไตล์คุณพีช เลยเลยเถิดอ่านมาถึง san francisco
    ดูเป็นตัวเองแล้วพาเที่ยวสนุกด้วยนะค่ะ
    ภาพสวยมากๆ ขอทราบได้ไหมค่ะว่าใช้กล้องรุ่นไหนถ่ายเอ่ย?
    อัพให้อ่านบ่อยๆนะค่ะ เป็นบล็อคในดวงใจไปแล้ว สนุกมากๆเลยค่า :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่า .​สวัสดีค่ะ ขอบคุณมาก ละก็ยินดีที่ได้รู้จักนคะ อิอิ :)

      พีชใช้กล้อง SONY Nex F3 ค่ะ .
      ถ้าเป็นของปี 2012 จะเป็น Canon G12 ค่ะ :D

      Delete
    2. ขอบคุณมากเลยค่า ถ่ายรูปได้สวยจริงๆ
      มองดูได้เพลินๆเลย การเล่าก็เป็นกันเอง
      เหมือนได้ไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ สร้างแรงบรรดาลใจสุดๆ ^^

      Delete
  4. สวัสดีค่ะ พอดีเพื่อนไปเจอมา ส่งมาให้อ่านบล็อคเกาหลี แต่ถูกใจ ชอบมาก ก้อเลย เลยเถิดมาถึงตรงนีั อดรนทนไม่ไหว ต้องมาบอกว่า ชอบมาก ประทับใจ สุดๆ สุดๆ พูดจิง ถึงกับต้อง bookmark ไว้เลย ปลื้มมม ^^"

    ReplyDelete
    Replies
    1. อัยย่ะ .​ขอบคุณมากค่ะ ปลื้มม
      ยิ้มมมมมมม จนหูกระดิกได้ละ ๕๕๕๕

      บล็อกทริปญี่ปุ่นกำลังตามมา โปรดติดตามตอนต่อไป อิอิ
      #ข้อความนี้มีโฆษณาแฝง ฮาาา

      Delete
  5. อ่านเพลิน ภาพสวยอีกตามเคย
    คงจะติดบล็อคนี้ไปอีกนานแสนนาน ฮ่าๆ

    รอติดตามทริปญี่ปุ่นนะครับ
    เที่ยวสนุก อ่านแล้วสนุกตามไปด้วยเลยจริงๆ

    ^______^

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะค้าาา .​ อิอิ
      บล็อกญี่ปุ่น คัมมั่งซูนนน .

      Delete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos