NEW YORK 2013: ตะลุยทุกแลนด์มาร์คฉบับเกรียน

3:51:00 AM



ฮ่าาา .​ มาถึงทริปที่หลายคนรอคอย .​ ทริป ณ​ New York City คือเหมือนเป็นไฟลท์บังคับนะ มาอเมริกา จะไม่มานิวยอร์คก็ใช่เรื่อง






ทริปนี้ได้รับการอุปการคุณเป็นอย่างสูงจาก ขุ่นแม่ของเพื่อนนะคะนะ หลังจากนั่งรถออกมาจาก DC มาถึงท่ารถที่นิวยอร์ค ขุ่นแม่ก็มารับ นั่งแทกซี่จากท่ารถมาถึงบ้าน แพงสะพรึงแล้ว ยังไม่เท่าฟิลมาเจอบ้านขุ่นแม่นะ ไม่ใช่อะไร อิดอกก .​ บ้านขุ่นแม่อยู่อพาร์ทเมนต์ ชั้น 3 จ้าาาาาา .​ (=A=)!! 

ชะนีพร้อมกระเป๋า หนักระดับสามสิบกิโลบวกบวก คือต้องลากขึ้นชั้นสามนะ ลิฟเลิฟ คือไม่มีค่ะ .​ ทั้งลากทั้งเข็นทั้งดัน . ​ฮึ่บบบ #สู้นะคนเก่งง





 



บ้านขุ่นแม่คือ น่ารักนะ เลี้ยงดูปูเสื่อนี่อย่างดี #กราบบ คือดูจากสภาพคือรู้ว่าขุ่นแม่ ดูแลบ้าน ดูแลตัวเองเป็นอย่างดี






น้ำยาล้างจานยังเป็นยี่ห้อ Olay 555555

นี่จะช่วยล้างจาน ยังต้องคิดหนัก . กลัวจะหยิบโลชั่นมาล้างจาน ทุกแอคทิวิตี้คือถนอมมือกันไปถึงรูขุมขน #ข้าขอชาาบู


____________________________________________________




   DAY1          

หลังจากพักผ่อนพอประมาณ ก็ออกตะลุยเที่ยว . นั่งรถไฟไป มีทั้งบนดินทั้งใต้ดิน นิวยอร์คคือแบ่งง่ายๆเป็นโซนๆ Uptown / Midtown / Downtown / Bronx / Queens / Brooklyn

ผังเกาะ Manhattan แบ่งเป็นโซนชัดเจนไม่มีความซับซ้อน เพื่อความเป็นนิวยอร์คเกอร์ โปรดอ่านออกเสียงตามว่า แมน-แฮะ แอ้น 5555 Central Park อยู่ตรงกลาง ละใช้แบ่ง West / East / Upper / Lower 


เป็นเมืองที่มีผังเรียบร้อยมากกกกกกกกกกกกกกกก .คือเป็นแค่ Street ตัดกับ Avenue ละก็ไล่ไปเรื่อยๆจะไปไหน อย่างน้อยคือ ควรศึกษาเส้นทางมาให้ดี ว่ามันอยู่ โซน อะไร เพราะว่า นิวยอร์ค มหานครชั้นนำของโลก ...


มีระบบรถไฟที่สถุนมาก!! (=A=) พรูดเล่อะ




 



ก่อนมาเคยมีคนบอกว่า ถ้ามาเกิน 3-4วัน ให้ซื้อบัตรแบบเหมา 7วัน อันลิมิตจะคุ้มกว่า คือ ไม่ใช่เที่ยวคุ้มกว่านะ อิเหี้ย .​ คืออันลิมิต เผื่อมึงขึ้นผิดนี่ละคร๊าาา อิคว๊ายยยยยยยยย.

คือมาครั้งแรก ขึ้นไม่ผิดฝั่ง ผิดสาย ให้เอาตีนมาลูบหน้าได้เลยยยย #EHAH แผนที่คือดูละก็ไม่ได้ซับซ้อนมาก แต่ที่ซับซ้อนคือ ทางขึ้น ทางลง ป้าย ฝั่ง







คือสถานีมันไม่ใช่เก่าอย่างเดียว แต่มันไม่ใช่สถานีแบบแถบเอเชียบ้านเรา คือมันเหมือน เดินลงใต้ดินไปปึ้บ เจอรถไฟเลย บางที ฝั่งที่กูจะไปมันด้านโน้นนี่หว่า (=A=) !? มึงเสียบบัตรเข้ามาผิดฝั่ง คือมึงรอไปเลยข่าาาา 15-20 นาที กว่าจะแตะบัตรใหม่ได้ ละหลายๆ สถานี คือจะไม่ค่อยมีทรานสิต ให้เปลี่ยนฝั่งเปลี่ยนรูท เพราะสถานีมันถี่มาก



 


ป้ายเป้ยในสถานี บอกหมดทุกอย่าง ชื่อโซน ชื่อย่าน ชื่อสถานที่สำคัญ ที่รถจะไปป แต่มึง เสือกกกกก ไม่บอกว่าสถานีต่อไปคืออะไร ?! บางที สองฝั่งเสือกเขียนเหมือนกัน . เอ้อะ!! (=A=)?! .​ อิโดกกกก .​จะเอายังไงกับกู ละจะให้กุไปไหน ตอบบบบบบบ? 

สองวันแรกคืองง คือบ้ง คือสติต้องมา . #สู้นะ #พิชยาร้องไห้ทำไม



  Metropolitan Museum of Art     (พิกัด) 




อ่ะมาถึงที่แรกก .​  เสพอาร์ททกันระดับสิบ .​ฮ่าา เป็นเหมือนมิวเซียมหลักของที่นี่ ที่เก็บพวกงานอาร์ตต่างๆ ที่ไม่เก็ทคือ สถานที่สำคัญขนาดนี้ แต่ไม่มีรถที่มาถึงเป้ะๆ ต้องนั่งมาลงสถานี 86 St. แล้วเดินต่ออีก .​ แต่ก็ไม่เป็นปัญหา เพราะก็ได้เดินชมเมือง ไสตล์นิวยอคเค่อไป


#มโนคือชนะ






คือคนเยอะเฟ่ออ .​เพราะว่า วันที่ไปคือ มีงาน Punk Exhibition คือน่าสนใจ เหมือนเดิมคือ .​ ไม่เสียค่าเข้า แต่เชิญบริจาคได้ตามสันดาน 55555

งาน punk คือเขาจัดได้เก๋กิ้ก ชิ้กกะดิ้วมาก . ​มีตั้งแต่ยุคเก่าแก่ ยุคเริ่ม ไปจนถึงยุคโมเดิร์น ที่ดีไซเนอร์ดังหลายคนก็ จับพังค์ ไปประยุคในงานดีไซน์ อย่างพวกป้า Vivian Westwood




 



เขามาเจอหุ่น นี่คือภาพซ้อนหมอพรทิพย์ลอยมา ออริจิมากก .​ฮ่าา เสร็จแล้วก็ไปเดินดูโซนอื่นๆ ซึ่งตามคอนเสปมิวเซียมเมกัน คือใหญ่มหันตภัยระดับสิบ เดินทะลุแล้ว ทะลุอีก วนแล้ววนอีก .​ คือถ้าจะดูอย่างละเอียดคือทั้งวันจีจี มีตั้งแต่ พวกงานศิลป Fine Arts ละก็พวก รูปปั้นเทพกรีก ไปจนถึงซากอารยธรรมอียิป




 
 
 
 
 
 
 



เจอโลงศพฟาโรห์​.​ คือเกือบอินแล้ว งานไพ่ยูก่งยูกิ ฟาโรห์คือเตรียมฟื้นคืนชีพ แต่ดันเจอเศษซากอารยธรรมสันขวานๆแทน!!  .. ( =A=)



 
 




คือนางถือโชคลางแงะ นางจะโยนเหรียญลงน้ำพุ น้ำตก บลาๆ เพื่อให้โชคดี นี่ไม่รู้สำนักไหน นางโยนลงไปกระทั่งในโลงศพ ข่าาาา .​อิด้อลล!? .. ( =A=) กระจกกั้น มิได้ช่วยอัลไล .​ คือก็ยังสอดแทรก แซะเเหรียญเข้าไปโบ้มๆ #กราบบบ



 
 



เสร็จละออกมานั่งพักกันสักหน่อยหน้ามิวเซียม .​ มีลุงคนนี้แกโชว์เดี่ยวแซกโซโฟนอยู่ คือฟิลดีอะ ฟิลประเทศเสรีสุด .​คือนี่ก็นั่งมโนว่านั่งดูคอนฯแจซมิวสิคเฟส ดูฟรี คือชิลมาก . 55555555






  CENTRAL PARK     (แผนที่) 





เดินถัดจากมิวเซียมไปไม่ไกล ก็จะมีทางเข้าไปเซนทรัลพาร์ค ก่อนออกจากบ้าน คือขุ่นแม่เลี้ยงดูอย่างดี แพ็คขนมแซนวิช ให้มากินกัน นี่เลยหาที่เหมาะ นั่งแวะพิคนิคชิคกะดิ้ว ไสตล์นิวยอคเค่อ สุดๆ #เชิดหน้า45อง



 
 
 



คนอเมกัน คือไม่เหมือนคนไทย .​ ห้างก็ไม่เยอะเท่าเมืองไทย คนส่วนใหญ่เลยนิยมทำกิจกรรมแบบ Outdoor มานอนอาบแดด อ่านหนังสือ นั่งพาร์ค เล่นกีฬา คือดีอะ . หนุ่มๆ มาถอดเสื้ออาบแดด เล่นกีฬา คือฟิลดีอะ (=.,= ) #ซับกำเดา 5555555



 
 



เดินเล่นต่อใน Central Park มาเจอสะพานนี่ข่า .​​ฮ่าาา คือมุมนี้ดังอยู่ในหนังและซีรีย์หลายเรื่อง ว่าเป็นจุดที่ ชอบมีฆาตรกรรมเกิด ๕๕๕๕ .​ CSI กันเลยมั้ยละมึงงงง .​ฮ่าาาา ยังคงตามรอยซีรีย์กันไม่เลิกนะคะนะ 555 ( = 3=)



 
 
 




พาร์คใหญ่มากกก กินที่ไปเป็นสิบบล็อกได้ .มี Landmark มุมคุ้นเคยที่เห็นตามหนังอยู่หลายจุด ทั้งน้ำพุ .​​. ทะเลสาบ ​.​.​ ละก็สะพาน Bow Bridge  สถานที่พลอรักยอดฮิต



 
 
 



สะพานสวย วิวสวย เห็นฉากหลังเป็นตึกไสตล์ แมนแฮตตันชิคๆ .​แต่น้ำเขียวมากพรูดเลอะ 555555 แถมยังมีคู่รักพายเรือสวีวี่วีไป นี่ก็ยืนสาบแช่ง 55555555



 
 
 
 



แหล่งรวมฝูงชนชาวนิวยอคเค่อสุด .​ มีมาเล่นฟองสบู่ โชว์ดนตรี ถ่ายพรีเวดดิ้ง อ๊ะๆๆ . แต่ไม่ได้มายืนแบ่งปันนะคะ คือจะขอเข้าไปเล่น นี่ต้องจ่ายตังให้.​ ไม่ให้นี่มีชักสีหน้าเวี่ยงวีน เอ๊อะ!! (=A= ) ?! . . . อิดอกกกกกกก . บรัยย์ 555555






  BROADWAY     (พิกัด) 


 
 



เสร็จแล้วก็นั่งรถไฟไปต่อที่ Time Square ลงที่สถานี 49 St มาเก็บวิวตอนช่วงกลางวัน คือคนเยอะเว่อวีว่า . ไม่ไกลจาก Time Square ก็จะเจอถนนบรอดเวย์ตัดทแยงผ่าน .​ละจะเจอโซนที่เรียกว่า Theater District ทั้งถนนเต็มไปด้วยโรงละครบรอดเวย์​.​ ประเด็นคือ จะมารับตั๋ว สำหรับดูละคร Broadway






นี่แนะนำว่า ให้เซิร์ช หา Discounted Ticket ในเนต จองละมารับตั๋วที่โรงละครเลย จะไม่ต้องต่อคิวนาน ละก็ได้เลือกที่นั่งก่อน ละราคาก็ไม่ได้แพงกว่ากันมาก



 
 
 
 



มาดู Phantom of the Opera บรอดเวย์ แบบของจริงกัน ณ​ นิวยอร์ค คือตื่นเต้น ขนตูดลุกมาก พรูดเลอะ .​ ละครรอบ 7pm มารอเอาตั๋วตอน 5.30 สบายๆ ละครแต่ละเรื่อง ก็จะแสดงที่โรงละครต่างๆ กันไป .​อย่าง Phantom นี่จะอยู่ที่ Majestic Theatre มีโซนบาร์ ละก็มีขายของที่ระลึก



 
 
 



คือฟินมากกกก .​ ในชีวิตดูละครบรอดเวย์อยู่ไม่กี่ครั้ง แต่นี่เปนครั้งแรกสำหรับเรื่องนี้ หลังจากดูเป็นหนัง ละก็คุ้นเคยกับพวกเพลงมันมาบ้าง จากการเล่นเปียโน

Phantom of The Opera นี่จัดว่าเป็นบรอดเวย์คลาสสิคไปละนะ เคยได้ยินว่า เรื่องนี้ คืออยู่ยั้งยืนยงคู่เวทีบรอดเวย์มาแทบจะนานที่สุดแล้ว คือนั่งดูไป ขนตูดลุกตัลหลอด...

.
.


.


.


แอร์เย็น   #ถรุ้ยยย 55555555






ทั้งวงออเคสตร้า ทั้งนักร้อง ถ้าฉาก เอฟเฟค . เข้าไปดูคร่าวๆได้ Click ทุกอย่าง คือดี คือฟิน .​ ถ้าชอบอารมณ์อาร์ทๆ คลาสสิคๆ ต้องมานะ #น้ำตาจิไหลขอแชร์นะคะ





ตอนละครจบ หน้าโรงละคร คือคนจะเยอะมากก เพราะว่าทุกคนจะออกัน เพื่อรอถ่ายรูปกับนักแสดง ทั้งถนนบรอดเวย์คือคึกคัก






  Time Square    

ออกมาคือมืดพอดี .​ เลยเดินกลับมาตรง Time Square พร้อมวิวตอนกลางคืน พิกัด จะยิงยาวตั้งแต่ West 42nd ถึง West 47th Streets






รู้สึกตื้นตันตื่นเต้นบอกไม่ถูก คือ ได้มายืนตรงจุดนี้ ที่แบบ .​เคยเห็นแต่ในทีวี ในรูปภาพ ฟิลเหมือนมีจุดพลุฉลองสิบแปดล้านดอกได้ 55555555  มันเหมือน มีพลังงานบางอย่างก็เป็นได้ แบบโบร้มๆ อะ . แบบ ฟว๊าคคค . ไอ ฮาร์ท นิวยอร์ค 5555555





เกือบซึ้งละ แต่คือ คนก็เยอะมากกกกเหมือนแจกฟรีคริสปี้ครีม ๕๕๕๕๕๕๕​ อิหอกกก .​ คือ ใช้ความพยายามและสกิลระดับสิบในการ หามุมภาพ ซึ่งในบริเวณนี้ บอกเลย กว่า 90% ของคนที่เดินไปเดินมาคือนักท่องเที่ยว 5555 คือถ้ากูเปนคนนิวยอร์ค จะพยามไม่โผล่มาโซนนี้ คือแน่น คนเยอะโบร้มๆ






นั่นทำให้ มีพวกสันขวาน หากินแปลกๆ โผล่มาเต็มเลออ .​ คือมีคอสตูม มายืนหลอกล่อให้ถ่ายรูป .ฟิลแบบ ลีโอแลนแดนมหัศจรรย์วัยเด็ก 5555555



 


ละคือตอนแรกก็นึกว่า เออๆ ถ่ายรูปขำๆ ​.​ นี่ก็เลยยอมถ่ายกับวูดดี้ ปรากฏ ขรรรรรรรรรัม เลยข่ะ .​ มึงต้องให้กูจ่ายตังด้วย .


ว่ออทททท?​ ๕๕๕๕๕


มึงมายืนโง่ๆ ชักชวนจูงมือกูไปถ่ายรูปยังไม่พอ ยังให้กูจ่ายตังอีก?​ . .  บรัยยย์ (=..=)/ เชิญไปช่วยบัสไลเยียกอบกู้จักรวาลอันเวิ้งว้างเลยขร่ะ  #EHAH



 


พวกตัวการ์ตูน สัญชาติอเมกันน Marvel, Sesame Street, Disney ยังพอเข้าใจ... เห่นนนโล้วววว?  คิตตี้ กับมาริโอ้ เกี่ยวเหี้ยอัลไล ?​ พูดดดดด.​ ๕๕๕๕๕๕ 





  T.G.I Friday's     (พิกัด)  




มื้อเย็นวันนี้ เลยจัดไปที่หนึ่งในร้านแบรนด์อเมริกัน  T.G.I Friday's คืออาหารอร่อยไม่อร่อย ยังไม่รู้ .​ที่แน่ๆ มันฝรั่งถุงๆยี่ห้อนี้ อร่อยมากกกกกกกกก คือใครกินแล้วว่าไม่อร่อย ให้เอาตีนยันหน้าได้เลอออ เห็นในไทยก็มีขาย ตามซูเปอร์ที่ขายของนอก พวก Villa หรือ Gourmet Market


 
 
 
  



มาถึงก็ เลือกนั่งกันที่บาร์ จะเป็นอารมณ์เหมือน Sport Bar สั่งมาคนละจาน . ​อเมริกันไซส์ใหญ่สพรึงเช่นเดิม



 


ละก็ได้เวลา Good Night คืนแรกใน New York City



____________________________________________________




   DAY2          

  Greenwish Village     (พิกัด)  




วันนี้มาย่าน Greenwish (อ่านว่า กรี-นิช) .​ หรือที่เรียกกันว่า "The Village" เป็นย่านที่นี่ชอบมากที่สุดในนิวยอร์คนะ ลงมาย่าน Downtown .​ สถานีที่ใกล้สุดคือ Christopher St. โซนนี้ จะอยู่ใกลๆ กับมหาลัย ก็จะอุดมไปด้วยวัยรุ่น ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว .​ คือฟิลไม่แมส เหมาะแก่การเดินชิล นิวยอคเค่อ .
ไม่วุ่นวายเหมือนโซน Midtown ละก็มีร้าน มีชอปเก๋ๆเพรียบบ.







แถวนี้ยังเป็นที่ถ่ายทำ Sex and The City ด้วย .​ ฉากบ้านนางเอกนั่นเองงง .​ คือจะฟิลแบบ เห็นนางเอกวิ่งขึ้นลงอยู่บ่อยๆงี้ (พิกัดละคือไม่มีอัลไล ไหนๆ มาแล้วก็ #ทดลองเป็นแครี่แบรดชอว์  55555​
หน้าบ้านจะมีเชือกกั้นอยู่ด้วย . คือห้ามคน มโนเกินจริงวิ่งขึ้นลง







รอบๆ ก็คือเป็น Neighborhood จริงๆ บ้านคนจริงๆ มีคนอยู่จริงๆ ๕๕๕๕​ คือสงคนที่นี่นะพรูดเลอะ .​ตื่นเช้ามา เดินมาหน้าบ้าน ต้องมาเจอชะนีบ้งสองนาง ยืนถ่ายรูปกัน



 
 
 


เดินสวยๆกันไป .​เสร็จแล้วก็แวะมาที่ Magnolia Cafe (พิกัดร้านนี้ จริงๆ ขนมก็ดูธรรมดา ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษเลอออ .​ พิเศษอย่างเดียวคือ เป็นคาเฟ่ที่ ตามท้องเรื่อง นางเอกชอบมาประจำ







.

.



แค่นั้น... ( = 3=)


. . ๕๕๕๕๕๕๕๕ .​ ชาง่อยๆ แก้วละเป็นร้อยก็ต้องซื้อนะ อัลไลยังไง เพื่อเอกซะพีเรี๊ยนซ์ แบบตามรอยหนังนิวยอคเค่อ สุดริ้ด .​




 
 



ฝั่งตรงข้ามร้านเบเกอรี่ ก็จะเป็น Bookmarc (พิกัดซึ่งเป็นเหมือนร้านแตกไลน์เล็กๆของขุ่นแม่ Marc Jacobs





ขายทุกอย่าง ตั้งแต่หนังสือ ยันสเตชันนารีหีหมาไก่ อัลไลก็ตามที่ทำเงินได้ ขุ่นแม่ทำยัน . 55555555 เชิญสาวกมาจับจ่าย







  Washington Square Park     (พิกัด) 

หลุดออกมาจากโซน West Village ก็มาถึงสวน Washington Square. ที่มีน้ำพุ และประตูชัยชิคๆ เหมือนหลุดมาจากหนังอีกแล้วขรั่บบบแหม่ .​



 
 


วันนี้ ขุ่นแม่ จัดเซตขนมพิคนิคมาให้อย่างเคย .​เลยได้นั่งกิน แซนด์วิช กินมัฟฟิน ปิกนิคกันอิ่มหนำ ท่ามกลางบรรยากาศนิวยอร์ค






ตรงนี้ก็จะใกล้กับ มหาลัยวอชิงตัน กับ NYU​ ในพาร์ค ก็จะเห็นพวกนักศึกษา มานอนผึ่งแดด เล่นโนตบุค ทำรายงาน ​. คือชิวมาก คือชอบ ในเมืองไทยนี่ ไม่มีทาง นักเรียนนักศึกษา?​ อ่านหนังสือ? ทำรายงาน?
อัญเชิญร้านสตาร์บัคคลุงค่ะ .​​๕๕๕๕​ #อยู่เมืองดัดจริตชีวิตต้องป๊อป



 








  SOHO     (พิกัด) 

จากสวนเดินเลาะตามถนน Mercer St .​.​มาเรื่อยๆ ก็จะถึงโซน SOHO คือ ฟังชื่อแล้วแบบ จีนเมิ่กเมิ้กกก ต้องเต็มไปด้วยเจ๊กแน่นแน่



คือผิดดดดดดดด .​ 555555555


SOHO
คือย่อมาจาก South of Houston 
เพราะว่ามันเป็นโซน Lower Manhattan ที่อยู่ใต้ Houston Street 555555 ซึ่งนอกจากจะมี SOHO แล้วยังมี NOHO ด้วย เป็นด้าน North of Houston 

อ่ะ . งงสิมึงงง 55555555555  โนโห .​ฟังดูโซโห เสิ่นเจิ้นมาก ที่เราติดว่ามันจีนๆ เพราะว่า SOHO ในนิวยอร์ค มันจะต่อกับ Chinatown นั่นเอง



 
 



แต่เรื่องจริงคือ SOHO (และ NOHO) เป็นย่านที่ชิคมากก .​ เต็มไปด้วยร้านแบรนด์เนม Designer Shop ไปจนถึง High-en .​ ร้านอาหาร คาเฟ่ คือชิคคค จนเขาเรียกกันว่า Design District สิงอยู่ตรงนี้ได้เป็นวันอ่ะ พรูดดดเล่อะ ( = 3=) #ตายแพร๊พ









  Statue of Liberty     (พิกัด)  

หลังจากนั้นก็ลง Subway ที่ใกล้ที่สุดไปลงสถานี Whitehall St. เพื่อไปขึ้นเรือที่ท่าเรือ Staten Island Ferry ไปหาเทพีเสรีภาพ


 


ช่วงที่นี่ไปคือ เกาะเทพีฯ (Battery Island) นางปิดซ่อมนะคะนะ เห่นโล้ววว?​ อิดอกกกกกก 365 วัน ตลอดทั้งปี มึงไม่เลือกซ่อมวันอื่น

เสือกซ่อมวันที่กูมาไง .
 
555555555



ซึ่งพูดถึง ต่อให้เกาะไม่ซ่อม ก็ไม่รู้จะเสียเงินขึ้นเรือไปบนเกาะทำไมนะ คือเทพีฯ นางก็สวยสุด ตอนเราถ่ายจากมุมไกล ไม่ใช่ไปยืนอยู่ใต้กระโปรงนาง 5555 เราเลยมาที่ท่าเรือนี้แทน เพื่อนั่งเรือฟรีข้ามฟาก ​. จากท่า Whitehall ไปลง Staten Island ซึ่งระหว่างเส้นทางนี้ ก็จะผ่านเทพี ให้ได้ยลโฉมกัน ที่สำคัญฟฟฟฟฟรี!!

รอบเวลาเดินเรือ สามารถเข้าไปเชคได้ที่  Staten Island Ferry Schedule เดินเรือค่อนข้างถี่ แต่ถ้าหลีกเลี่ยงช่วงพีคได้จะดีมาก .






นี่ขนาดไม่ใช่ช่วงเวลาพีค . .

อิเหี้ยยยยยยยยยยย . คนไม่เยอะเลยแจร้ ๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕ เบียดกันมดลูกกะเพื่อมเลยยปะแก. เพลียปะแกก .



 



แต่ช้าก่อน!! ไม่ต้องสะพรึงไป . เพราะคนขึ้นเรือข้ามฟากนี่มีสองประเภท คือ มาขึ้นเพื่อดูเทพีฯ . พวกนี้สังเกตุง่าย คือ กล้องพร้อม พร๊อพเพริ้พพร้อม กับพวกที่ขึ้นข้ามฟากเป็นปกติ เห็นนางจนเพลียแล้วไรงี้ .

ถ้าอยากเห็นเทพี แนะนำว่าอย่านั่งขร่ะ . ให้มายืนจับของพื้นที่ตรงระเบียงขอบเรือ ถ้าออกจากท่าฝั่งแมนฮัตตัน ให้ไปอยู่ฝั่งขวานะคะ ไม่งั้นจะโป๊ะผิดฝั่ง 55555





ค่อยๆ ห่างจากเกาะแมนฮัตตันไปเรื่อยๆ . ตื่นเต้นมดลูกสั่นปะ อะไรยังไง ใกล้จะได้เห็นแล้วสินะ . เทพีเสรีภาพ . Landmark ชิ้นสำคัญของนิวยอร์คคค .



.


.








แค่นั้น...
 






.

.




.



.



  


ว๊อททท เดอะ ฟรั๊คคคคคค!!?

เล็กสุด ไกลสุด ลิบๆ สุด . 555555555555555 เพลียแคมมั่กๆ . แดดแรงมากด้วย ถ่ายรูปยากระดับสิบ  ถ่ายเห็นหน้ากูเทพีหาย . ถ่ายเห็นเทพีหน้ากูดำ

/me ปากล้องทิ้ง . 5555555555 พอ .




 


นับได้ว่าเป็นอีกจุด "อื้มม" ของนิวยอร์คนะ . แต่มันเหมือนมาถึงนี่แล้ว ก็ต้องมานะ ให้เห็นกับตาสักที





ขากลับก็คือ พอค่ะ . โนเบียดเสียด . ขอนั่งตากลมสบายๆ ดีกว่า (ปล. อ่านว่า ตาก-ลม นะพวกเธอออ 5555555555)









  9/11 Memorial     (พิกัด) 

เสร็จแล้วก็นั่งใต้ดินไปลงที่สถานี Cortlandt St เพื่อไป 9/11 Memorial ที่หลังจากเวิลเทรดถล่ม นางก็บูรณะให้กลายเปนอนุสรน์ไป


 



จากสถานี เดินไปจนถึง Memorial ก็จะมีสถาปัต ป้ายเป้ยต่างๆ เป็นการบิ้วอารมณ์กันไปเรื่อยๆ ระหว่างทาง ถ้าจำไม่ผิด คือต้องเสียค่าบริจาค (ค่าเข้า) อย่างน้อย 2.5$ นี่ล่ะ แต่คือ ให้มากกว่านั้นก็ได้ . หลังจากได้บัตร ก็จะผ่านการแสกนร่าง ละค่อยเข้าได้



 



เดินตามทางเรื่อยๆไปจนถึงด้านใน ก็คือ . เป็นเหมือนกึ่งๆ Park ตรงที่เคยเป็น ตึกเวิลเทรดคู่ ก็คือใช้ฐานเดิม แต่ทำเป็นสระน้ำตกไป



 


รอบๆ จะสลักไปด้วยชื่อของผู้เสียชีวิต . ถามว่าครีเอทีฟมั้ย? บอกเลยว่า มากกก . ไม่ใช่ว่าเราไม่เคารพเหล่าชีวิตที่เสียไปนะ . เป็นอนุสรณ์ระลึกถึงอะไรยังไงก็อีกเรื่อง แต่เอาดีๆ คือจะมีสักกี่ที่ในโลก ที่เอาสถานที่ที่เคยเกิดโศกนาตกรรม มาหากินทำรายได้ต่อได้แบบที่นี่ ? 







  Wall Street - Financial District     (พิกัด) 

จาก 9/11 ก็เดินย้อนมาถนนหลักจนเจอ Broadway . นั่งพักที่สวนหย่อมแพร๊พนึง เพื่อดูแผนที่ พยายามจะหา wi-fi ฟรีหรอย พรูดเลอะ . Wi-fi โชว์ขึ้นมาเป็นสิบเป็นร้อยอัน เข้าไม่ได้สักอันขรั่บบบบ แหม่ . TTATT ไม่มีการลืมล็อกรหัสใดๆทั้งสิ้น 55555 ที่พอจะหรอยฟรีได้ในอเมริกา คือ ตามร้านกาแฟ และฟาสฟู๊ด หลักๆคือ Starbucks / ดันกิ้นโดนัท / Sephora / แมคโดนัลบางสาขา

ละคืออ . ระบบมันทำมาล้ำนะแกก . คือยืนหน้าร้านไวไฟไม่ถึงนะแก ต้องเข้าไปซื้อ ต้องเข้าไปนั่งนะแกก ถึงจะใช้ได้ . เหยดดด





คือจริงๆ ย่านนี้ทั้งย่านจะเรียกว่า Financial District เต็มไปด้วยบริษัท ตลาดหุ้น บลาบลา . และมีถนนชื่อดังที่เรียกว่า Wall Street 

ง่อออว์ . อันนี้ออริจินะแกก . ไม่ใช่โรงเรียนสอนภาษาอังกฤษนะแกก 555555 แต่ก่อนเคยมีบ.หุ้นเยอะแยะ เดี๋ยวนี้คือไม่มีแล้ว แต่ยังกินบุญเก่ากับชื่อได้อยู่



 
 
 



เหมือนเดิม . คือเป็นจุด "อื้มม" 555555 . คือก็ไม่ได้มีอะไรทำมากมาย แต่การได้มายืนตรงนี้ มันอื้มมมมม . มันฟินอะแกกก 55555 และที่จะขาดไม่ได้ มาถึง Wall Street แล้วต้องมาตามหากระทิง เดินไปถามยาม "ยูๆ แว อิส เดอะ บูล" 55555555555555555555. 

คือยามขรรรรรรรรัมสุด มองหน้าอีชะนีเอเชียสองคน ละแบบ โอเค รู้เลยว่าเป็นชะนีแมส มาตามหากระทิง 555555555 สรุปว่า คือมันต้องเดินย้อนมาที่ถนน Broadway แล้วไปทางใต้จนเกือบสุด ละจะเจอกระทิง Charging Bull (พิกัด)  พร้อมกับ . . .

.

.







ฝูงประชาชนแมสอีกนับสิบ!! ( =A=)!?!


โอ้ยยย . อิห่าาาาาาาาาา . 5555555555 เพลียแคม . จะถ่ายรูปกับวัวยังต้องเข้าคิว คือถึงกับต้องกั้นรั้ว ต่อคิว และมีขุ่นตำรวจคุ้มกันเลอะ แต่มันมีพวก Asshole เยอะจริงๆ . นี่ต่อแถวอยู่ดีๆ มีคนเดินแซงๆๆ คิวเข้าไป ถ่มน้ำลายใส่หน้ากะทิงละเดินออกมาเลย ( =.,=)?! คือเหวอแดกมากกก . ฟิลแบบหนังฝรั่งมีปมซ่อนเงื่อนปะแก อะไรยังไง



 
 


ชะนีหาได้แคร์ไม่ . เข้าไปโพสท่ากับกระทิงกันสุดฤทธิ์ 555555555 ถ่ายกับขุ่นตำรวจ NYPD ด้วยขร่ะ . 55555 คือเกรียนไม่หยุดยั้ง






ตอนแรก NYPDคลุง คือนอยนะ เพิ่งจะโมโห จากคนเกรียนๆที่มาถ่มน้ำลาย หาเรื่องนู่นนี่ก่อนหน้า นางจะบวกนี่นะ แต่พอขอถ่ายรูป คือวิญญาณนักแสดงหน้ากล้องมา คือโชว์มัสโกออน สามสี่ ยิ้มสู้สุด


#รัวมือออออ








  Brooklyn Bridge     (พิกัด) 

นั่งรถไฟมา สถานี City Hall เพื่อเดินต่อไปยัง Brooklyn Bridge ซึ่งหลายคนคือเข้าใจผิดว่า ย่านบรู๊คลิน คือคนดำ คือไม่ดี คือจริงๆแล้ว คนดำ อิสเอฟวรี่แวร์ข่าาาาา . (._. ) /meขนตูดลุก 

บาง part ของบรู๊คลินก็อันตราย แต่ที่อันตรายจริงๆ คือโซน Bronx มากกว่า . พวกโซนทางตอนบนของ Central Park ขึ้นไป คืออันตราย ไม่ควรเหยียบย่างไปเด็ดขาด



  


เดินออกมาจากสถานีจะเจอเหมือนกรมตำรวจ . ถามทางแล้ว ได้ความว่าให้เดินไปเรื่อยๆจนไปเจอถนน South Street ที่เลียบน้ำ เดินมาสักพัก ตั้งหลักพร้อมได้มุมเห็นสะพานพร้อมถ่ายเรียบร้อย...



 




ปรากฏว่า เจอสองสะพานขร่ะ อิโดกกก . (=A=)!?!  55555555555

งงเลยชะนี . คือความรู้รอบตัวเป็นศูนย์ อันนึงคือ Manhattan Bridge อะไรยังไง อันไหนคือบรู๊คลิน บริดจ์ของจริง?!

.

.


 
 

ถ่ายแม่งตรงกลาง เห็นแม่งสองสะพานแม่งเลย สึสสส!! . 55555555 เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ควรทำการบ้านมาให้พร้อมมมมก่อนออกเดินทาง







  Chinatown     (พิกัด) 

ซึ่งจากถนนเลียบน้ำนี่ เดินขึ้นเหนือมาเรื่อยๆ ก็จะต่อกับโซน Chinatown คือนิวยอร์คอะเดินไม่ยาก . เพราะว่าผังเมืองคือ เป็นถนนตัดๆ กันเป็นบล็อก เดินไปทางไหน คือมันก็จะเชื่อมๆ กันอยู่ดี

ถามว่า นี่รู้ได้ยังไง . ว่าเราใกล้จะเจอ Chinatown แล้ว?

.

.




 
 
 
 



เชิญ ดูบรรยากาศ และสินค้าขร่ะ 55555555555555555 . โอ้มายย . 555555555 คือเสิ่นเจิ้นอิมพอร์ตสุด .ชวนให้นี่คิดถึงอารมณ์ โบ๊เบ๊ สำเพ็ง เยาวราชฝุดๆ



 
 



ตรง Chinatown นี่ก็คือเมืองคนจีนของจริง .  ขนาดป้ายร้านค้ายังเป็นภาษาจีนซะส่วนใหญ่ กระทั่งแมคโดนัล ยังเป็นไชนิส เวอร์ชั่น . คืออลัง 5555 มาถึงที่ขนาดนี้ ก็เลยต้องแวะกินอาหารจีนกันสักหน่อย ตัดสินใจแวะร้าน China Village (พิกัดชะนีสองคน โดนกันไปเบาๆ . . 



 
 
 
 



เบาพร่องงงงงซ์... (._. )

อิโดกกกกกกกกกกกกกก . 555555555 ชะนีสอง คือกินระเบิดระเบ้อมาก กินเผื่อพรุ่งนี้หรือแงะ พูดดดด.







  Mondrian SOHO - Mister H     (พิกัด) 

ละเรื่องต่อไปนี้ที่จะเล่า คือเป็นประสบการณ์ที่จะไม่มีวันลืมจริงๆ ยาวหน่อย ข้ามไป DAY3 ได้เลยถ้าขี้เกียจอ่าน

เรื่องมีอยู่ว่า อากาศมันหนาวมาก ณ ย่านไชน่าทาวน์ พิชยากับน้องพลอย เลยเข้าไปนั่งกินชอคแล่ตร้อนใน Dunkin Donuts เพื่อที่จะหลบหนาวด้วย หรอยเนตฟรีด้วย เพราะกำลังจะ จองตั๋วชมวิวแมนแฮะแอ้น สำหรับพรุ่งนี้





ในขณะที่นั่งอยู่ในร้าน ก็มีต่างชาตินั่งอยู่ใกล้ๆ เขาก็ชวนคุยเรื่อยเปื่อย ตามไสตล์อเมริกันเฟรนลี่ มากกกกกกกกกกกก นางมาจากลอนดอน จบที่ นางบอกว่า นางกำลังจะไปปาร์ตี้ของเพื่อนที่ใกล้ๆนี้ ละชวนนี่กับน้องพลอยไป ไอ้เราก็ . . เออะ ยังไง? . คนแปลกหน้า ในดันกิ้นโดนัท กลางนิวยอร์ค ชวนปาร์ตี้?


สรุปว่าไป . 55555555555


คือมันก็ไม่มีอะไรจะเสียปะ? . ไปละไม่สนุก ไม่ชอบมาพากลก็แค่ออกมาปะ ก็ไม่ได้ไปคนเดียว แถมพอคุยแล้วก็ฟังดูเป็นคนมีการศึกษา ไม่ใช่ต่างชาติไก่กาขี้นก ครั้งหนึ่งในชีวิต มาละก็ลองๆ ให้มันรู้ไป . มันจะแย่สักแค่ไหนเชียววะ?

ปรากฏ เดินมา . เป็นพาเท่ย์ในโรงแรมขร่ะ . Mondrian SoHo


 
 



การ์ดกั้นพร้อม
เหมือนในเดอะซิมอะมรึ๊งง  555555555 อารมณ์ว่า ถ้าคุณไม่เจ๋ง ไม่อีลิท คือคุณรอในแถวไป แต่ถ้าเป็นที่รู้จัก กว้างขวาง หรือติดสินบน ก็เข้าได้เลย ปรากฏคนที่ชวนมา นางชื่อ Mac างคือซัมบอดี้ ที่รู้จักไปทั่วนิวยอร์ค นางก็พานี่เข้าไปแบบชิคๆ และขึ้นไปที่ชั้นบน



 
 
 



โหดสัสสสสมั้ยละมรึง??? 555555555 .

คืออีลิตเว่ออออร์ . เป็นแบบ Rooftop Party กลางมหานครนิวยอร์คของจริง มีพวกหน้าตาดี อีลิต นายแบบเพียบ . อัญเชิญวิญญาณ Gossip Girl มาสิงร่างรัวๆ


 
 


มโนเกือบชนะ . แต่อีชะนีสองคนคืออะไรยังไง? . หน้า ชุด คือไม่พร้อม  #ฟฟฟฟฟฟฟฟ ประเด็นคือ มือยังหิ้วถุงก๊อบแก๊บใส่ส้มและเชอรี่จากไชน่าทาว 5555555555 เสล่อออออออออปะ ให้ทายยยย?. 5555555 . เพลีย






เห็นวิวแมนแฮะแอ้น ยามค่ำคืน . คือฟินระดับสูงสุดดด ♥ เพิ่งมารู้ทีหลังว่า ที่ไปนี่คือหนึ่งในผับที่ฮอตที่สุดในนิวยอร์ค - Mister H ด้านบนจะเป็นเหมือน lounge ให้ชิว ส่วนผับจะอยู่ใต้ดิน ตกแต่งไสตล์จีนๆหน่อย .



 
 
 


ขุ่น Mac พาตะลุยหลายผับมาก เลยรู้ว่า ผับที่ New York คือจะไม่เหมือนที่ไทย .ไม่ใช่แค่คุณอายุถึงก็เข้าๆได้เลย . คือการ์ดเข้มมาก ถ้าคุณเส้นไม่ใหญ่ ไม่รู้จักการ์ด ไม่มีคนพาเข้า คุณต้องต่อแถวไป เผลอๆ รอทั้งคืนก็ไม่ได้เข้า เพราะบางทีพวกอีลิท เขาก็อยากจะไพรเวทๆ ถึงได้บอกว่ามาอีกกี่ที ก็ไม่มีทางได้อย่างนี้ รู้สึกขอบคุณตัวเองที่กล้าเสี่ยง กล้าลอง :)



แต่ อืมมม . คือชะนี ลืมอะไรไปรึเปล่าจ้ะ ?


.

.




.

ย้อนกลับตอนที่นั่งในดันกิ้น ...







จองตั๋วสำหรับดูวิวนิวยอร์คมุมสูงไปแล้ว!!



#ฟฟฟฟฟฟฟฟ


ละคือ จ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ววววด้วยแงะ 5555555 คือมึงจะมาทักกูเร็วกว่านี้สัก 5 วินาทีไม่ได้เลออ 55555





____________________________________________________


   DAY3          

  Grand Central - New York Public Library     (พิกัด)  




วันที่สามในมหานคร นิวยอร์ค . เริ่มกันที่ Grand Central Station เอาจริงๆ มันก็คืออีกหนึ่งจุด "อื้มมม" 55555 . คือมาเพื่อซึมซับบรรยากาศ (ตามรอยหนัง) ถ่ายรูป และหรอยเนตฟรี 55555 สามารถนั่งรถไฟ มาลงที่สถานี Grand Central Terminal ได้เลย



 
 



วันนี้ขุ่นแม่ ทำขนมมาให้สำหรับพิคนิค กันอีกแล้ว . เลยตั้งใจจะไปนั่งกินกันที่ Bryant Park ใกล้ๆกับ Library of New York อีกหนึ่งสถานที่ยอดฮิต กับบันไดสุดฮอต ที่ชอบเป็นฉากในหนัง ในอะไร



 
 
 



Free Country ค่ะอเมริกา! . 555555555555


เดินมาถึงห้องสมุดครือแบ่บ . .ก็พยายามมองหา Park เจอสวนหย่อมข้างหน้าตึก พร้อมที่กั้นเขียนว่า Bryant Park  เอ๊อะ . . ช็อคแปร๊ป นี่เล๊อะ Bryant Park?!   (=A=) ?!    55555555555




คือดูเหมือนเป็นมุกโง่ๆนะ แต่แอบสตั๊นไปสามวิ คิดจริงๆว่าอิสวนเขียวๆหน้าตึกคือพาร์ค 5555555 เอออ . . ทำไม ดูบนแมพมันดูใหญ่กว่านี้นะ 555555555 ไม่รู้โง่หรือโง่    /me ปาระเบิดใส่รั้วฐานทำให้เข้าใจผิด








 


พาร์คจริงๆ คืออยู่ด้านหลังต่างหากกก ปัดโถ่ววว . #ตีถาด คือชอบมากกก . ชอบเมืองใหญ่ในอเมริกา . คือต่อให้มันวุ่นวายยังไง คนเยอะขนาดไหน . มันก็ยังจะมีพาร์คเล็กๆ อยู่เยอะแยะตามมุมถนน





เห็นนักเรียน มนุษย์เงินเดือน ห่อแซนวิช ห่อข้าวกล่องมานั่งกินกัน คือดีอ่ะ . อยากได้ชีวิตแบบนี้ . มันเหมือนมีจุด Slow Life อยู่ลึกๆ ในชีวิตที่เร่งรีบ








  Rockefeller     (พิกัด)  

ละไปต่อกันที่ตึก Rockefeller. เพื่อขึ้นไปชมวิวที่จองไว้เมื่อวาน #กัดฟันเจ็บใจ จริงๆตอนจองมันมีให้เลือกช่วงเวลา แต่คือ นี่มาก่อนเวลาที่จองไว้นางก็โอเค จากห้องสมุด คือเดินขึ้นมาเรื่อยๆ ตามถนน 5th Avenue ได้เลย ถนนเส้นนี้คือตำนานนนของนิวยอร์คนะ พรูดเลอะ . คือเต็มไปชอปมากมายไสตล์นิวยอร์คเค่อ






จนมาถึงตรง Rockefeller Plaza เดินเข้ามาเจอชอป LEGO ค่ะ . สพรึง!! คือเป็นชอปเลโก้ ที่ไฮโซที่สุดตั้งแต่ดั๊นเกิดมา 55555555


 
 
 
 
 


ตรงนี้คือโซน Rockefeller Plaza ที่ช่วงหน้าหนาว เขาก็จะมีทำเป็นลานเสก็ตน้ำแข็งด้วย แบบที่ชอบเห็นกันในหนังบ่อยๆ .แต่ตอนนี้ซัมเม่อเว่อวีว่า ตรงส่วนที่เคยเห็นเป็นลานน้ำแข็งเลยเป็นร้านอาหารไป



 
 



ตรงจุดสูงสุดของตึก Rockefeller ก็จะเรียกว่า Top of The Rock ระหว่างทางเดินไปขึ้นลิฟท์ก็จะมีภาพบิ้วอารมณ์ต่างๆ . ลิฟท์ คือเฟี้ยวนะ คือโหด . มีเพลง มีแสงไฟวิบแวบ อยู่ในพาร์ที้ ฮอทยังกับฟายเย่อสุดๆ 555555 นึกว่าเล่นเครื่องเล่น . คือลิฟท์ขึ้นไปเร็วมากกกกกกกกกก




 



จะชมวิวนิวยอร์คมุมสูง คือจริงๆ มีอยู่สองที่ฮอตๆ คือ Rockefeller กับแน่นอน Empire State แต่ที่ตัดสินใจเลือก Rockefeller เพราะว่าที่กั้นตึก เป็นกระจกค่ะ 55555555  แค่นั้น. หลังจากขึ้นมาบน Top แล้วก็จะมี Top Top ขึ้นไปอีก ก็จะไม่มีกระจกกั้น



 



คือถ้าเป็น Empire State เนี่ย . จริงอยู่ ได้ฟินว่า อัยย่ะ ฉันมาเหยียบที่นี่ละนะ แต่จุดชมวิวจะเป็นลูกกรง นอกจากว่าเราจะอีลิทมากจนได้ขึ้นไปชั้นหอคอย ซึ่งนี่ถ้าให้เลือก แค่ว่าจะไป "อื้มมม" Empire State แต่วิวแย่กว่า ขอเลือก วิวดีๆดีกว่า . ประสบการณ์ครั้งเดียว ก็ขอวิวที่มันติดตาตรึงใจ แถมถ้าเราอยู่บนยอดตึก Empire State . เวลาถ่ายรูป ก็จะไม่ติดตึก Empire น่ะสิ 5555555555 :P


 


นับว่าทริปนี้โชคดีมาก เพราะนอกจากจะได้เห็นวิวทั้งตอนกลางคืนที่ Rooftop Party แล้วยังได้เห็นวิวตอนกลางวันบน Top of The Rock เพราะหลังจากถ่ายชอตนี้ไปไม่เกิน 20 นาที . พายุเข้าเลยแจร้ อิโดกกกกกกกกกก 5555555555555







  Applebee's     (พิกัด) 

เสร็จแล้วก็ได้เวลากินมื้อเย็น . ตอนแรกว่าจะหาร้านชิคๆ ไปนั่งกิน แต่นึกอีกที . ไหนๆ นี่ก็เปิดประสบการณ์ อเมริกาครั้งแรก นี่ควรจัดพวกร้านแบรนด์อเมริกานะ พวกที่แบบ . คนอเมริกาต้องมากิน . ทดลองเป็นอเมริกันชนสุด อยากได้ฟิลแบบว่าอยู่ไทย ต้องเคยกินไอติมมหาชัย ชายสี่หมี่เกี๊ยว





เลยมาโดน Applebee's . ที่ตรงถนน 50th Street ซึ่งเขาเคลมว่า เป็นสาขาที่ใหญ่ที่สุดในประเทศนะแกกกกกกก


 


เข้ามาก็คือ ขายความเป็นอเมกัน และนิวยอร์คสุดริ้ด 55555 แต่ถามโดยส่วนตัวนี่คือ . ทั้งบรรยากาศ และอาหาร...

Sizzler นี่เองหนาขรั่บบบ . 555555555555555555


 


ละราคาไม่ได้ถูกกกเลยนะอิโดกกก . เวลากินข้าวที่เมกา คือต้องทิปนะ 15% ของราคาอาหารเป็นอย่างน้อย ซึ่งนี่ก็ให้ 10 บ้าง 15% บ้าง . คือยังยึดไสตล์ไทย ว่านี่ยังเป็นผู้ไม่มีรายได้ 5555 แต่ที่นิวยอร์คคือ ไม่ได้นะฮะ . นางคำนวนมาให้เสร็จสรรพ ว่าราคาพร้อมติปคือเท่าไหร่ แต่นางจะใช้คำว่า "Suggested Tip" . เริ่มต้นที่ 18% #จ่ะ คือ ถ้ามึงหน้าด้านให้น้อยกว่าก็ไม่เป็นร๊ายยย 55555555



____________________________________________________


   DAY4          

  Buppa Gump     (พิกัด)  

เดินทางด้วยกันมาถึงวันสุดท้ายในนิวยอร์คแล้วว . ฮ่าาา .วันนี้ จัดว่าเป็นวันชิลๆนะ .  คือเป็นวันรวบยอด ตะลุยชอป กิน เก็บตก 5555 มัวแต่ชอป เลยไม่ได้ถ่ายรูปเท่าไหร่ เพิ่งจะมาได้ถ่ายก็ตอนกิน วันนี้ ก็เหมือนเดิม ประเดิมด้วย ร้านอีกร้านเชนชื่อดัง "Buppa Gump"



 
 
 



ไปไหนก็มีทุกที่ ทุกเมือง ราวกับเป็นร้านประจำชาติ เพิ่งจะมีโอกาสได้ลอง ก็ตามชื่อ ตามโลโก้ . คือเน้นขาย กรุ้ง กรุ้ง กรุ้ง และ กรุ้ง 55555 จัดว่าอร่อยดีนะ . รสชาดจัดกว่าอาหารเมกันปกติ . แซ่บๆ เปรี้ยวๆ
บรรยากาศร้าน ออกแนวชาวเลๆ คันทรี่ๆ นิดนึง .

ราคาไม่ต้องพรูดถึงง . 555555555555 #ทรุด




 



เสร็จแล้วก็ไปตะลุยชอปกันต่อ . เข้าห้าง Macy's ช๊อปไปช๊อปมา . อิห่าาาาาลากกกกกกกกก .

นี่เลยทำมือถือหายอีกก .

โอ้ก๊อด มันสุดยอดมาก 55555 เพราะวันนี้ฝนตกหนักลื๊มมม คนก็แออัดกันในห้างเยอะม๊ากก เลยได้สังเวยมือถือให้มหานครนิวยอร์คไปข่าาา




ในรูปคือถ่ายสมัยเวอร์ชั่นแรกเริ่ม . ไอโฟนคือหน้าจอร้าว จนตอนนี้ระดับแตกลายเป็นใยแมงมุม มึงยังขโมยได้ อิโดกก . เป็นกู ล้วงจากกระเป๋าได้ กุใส่คืนนะ สงสาร บ่องตง 555555 ในเมื่อมันหายไปแล้ว ก็ทำอะไรไม่ได้ . จะให้มานั่งฟูมฟายก็ใช่ที่ ชีวิตต้องลุยต่อไป มีเรื่องดีๆ อีกมากมาย ที่รอให้ได้เจอ :D ยังโชคดีที่มีไอแพดอยู่ . ก็ปะทังชีวิตกันต่อไป.






  Cafe Bari SoHo     (พิกัด) 

นั่งรถกลับมาย่าน SOHO เดินชอปกันพอเหนื่อย ฝนก็หนักขึ้นเรื่อยๆ เลยต้องพุ่งเข้าร้านที่ใกล้สุด เป็น Coffee Bar เสริฟกาแฟของ Segafredo ก็คือจะเป็นทั้งบาร์ ขายเหล้า และ ขายกาแฟ ชอคแล่ตไปด้วย .


 
 
 


ร้านจัดได้ว่า ชิค มีไสตล์ สมกับที่อยู่ย่าน SOHO . มีบันไดวนขึ้นไปชั้นสองด้วย . ที่สำคัญ บาริสต้าแซ่บเว่อร์ 5555555555 ลูกค้าที่นั่งข้างๆ กันก็คือแซ่บ พรูดเล่อะ . แต่เป็นเกย์ 555555










  Eileen's New York Cheesecake     (พิกัด) 

ใครๆ คงจะเคยได้ยินขนม New York Cheesecake . คือมาถึงนิวยอร์คละก็ต้องลองของจริงนะ เลยมาที่ร้าน Eileen's Special Cheesecake . อยู่ในย่าน SOHO ตรงสวน Petrosino Square



 
 


นี่ดั้นด้น ฝ่าลม ฝ่าฝน ตัวเปียกซ่กกันมาเลยทีเดียว แค่เพื่อ ชีสเค้กอันลือลั่น . ถ้าถามตอนนี้ คือลืมรสชาดไปแล้ว 5555555555 จัดว่าเป็นกรรมของคนกินง่าย . คือของดี แรร์ไอเทมอะไรยังไง ก็คืออร่อยอะ แต่ถามว่าดีกว่าชีสเค้กอื่นๆมั้ย . นี่ไม่รู้  5555555


 





  Antojeria Popular     (พิกัด) 

หลังจากทั้งกาแฟ ทั้งเค้ก . คือเรียกน้ำย่อยมาก .   ร่างกายต้องการอาหารแบบจริงจัง ขณะที่ฝนตกหนักมาก . เลยตั้งใจว่า จะไปเดินหาร้านกินข้าว เจอร้านไหนพอเข้าท่า คือพุ่งเลย วางแผนได้ดังนั้นแล้วก็ออกเดิน . คือลมแรงมาก เปียกมาก จุดนั้นใครยังกางร่ม เดินได้ โดยร่มไม่เสียทรงนี่ ถือว่าคุณชนะ 555555



 
 
 


ด้วยเหตุนั้น . ชะนีสองนางตากฝนมาถึง Spring St. เจอร้านนึง หน้าตาดูโอเค เป็นแบบ บิสโทร ดูชิคกะดิ้วหน่อย . เลยพุ่งตัวเข้าไปไม่รีรอ ด้วยความหิว ปรากฏว่า . นางเป็นร้านอารมณ์แบบ Tapas ข่าาาาา .  TTATT!! 555555555  อิโดกกก . ทรุดดดดปะแกก อัลไลยังไงงง .


 
 
  


คือ ร้านไสตล์ ขายอาหารจานเท่าจิ๋มแมว ไว้กินคู่ไวน์ คู่เครื่องดื่มงี้ คือพังงงง . วิ่งเข้ามาไม่ได้ดูสี่ดูแปดอะไรทั้งสิ้น 55555555 แต่ด้วยความที่พายุแรงอยู่ข้างนอก และหิวมากแล้ว เลยต้องจัดมาสักชุด สองชุด ปริมาณแบบ สามคำแดกหมดนี่ ตกอยู่ที่ราวๆอย่างละ 7$ หรือ 200 กว่าบาท?!

ฟรั๊คคคคคค . 5555555 อยากจิล้มโต๊ะ . มันแพงที่ตรงไหน พูดดดดดด 5555 #พิชยาร้องไห้ทำไม




 


นับเป็นมื้อสุดท้ายกับน้องพลอยด้วย เพราะนางขึ้นเครื่องบินกลับไทยเลย ปิดฉาก การเดินทางที่นิวยอร์คกันไป แบบ งงๆ หิวๆ 5555555 ส่วนนี่ เตรียมลุยเดี่ยวมุ่งหน้าสู่สถานีต่อไป Boston-San Francisco!! ♥





______________________________________




จบแล้วววว . 5555555 (  > 3<)  . พาเที่ยวนิวยอร์คกันเพลินเลอะ เรียกว่า เป็นหนึ่งในเมืองที่มีคนอยากมามากที่สุด เป็นทริปที่สนุกมากกกก . ละแบบรู้สึกได้ถึงความแตกต่าง จาก Washington D.C.
คือที่นี่จะสนุกกว่า ร่าเริงกว่า เด็กกว่า . อันตรายกว่าด้วย 55555

มีอีกหลายร้าน หลายจุด หลายมุมที่เราอยากกลับมาสัมผัสอีกมาก เป็นเมืองที่น่ามาเที่ยว มาชอป มากิน แต่ถ้าถามเราจริงๆแล้ว คือไม่ใช่เมืองที่น่ามาอยู่นะ ถ้าให้มาอยู่นานๆ คงเบื่อในความวุ่นวาย ยิ่งพวกโซน Landmark นี่ขอแบบ มาเที่ยว มาสัมผัสครั้งเดียวพอ 5555


 



ขอบคุณขุ่นแม่เพื่อนที่เลี้ยงดูปูเสื่อ ขอบคุณน้องพลอยที่ลุยด้วยกันมาถึงตรงนี้ ที่สำคัญ ขอบคุณตัวเอง ที่กล้าตัดสินใจ กล้าลุย กล้าเลือกความสุขให้ชีวิตตัวเอง


รักนะ คนอ่าน : )






________________________________________










You Might Also Like

14 Comments

  1. พี่พีชชช ชอบพาร์ทนี้ง่อว //__// มาเม้นต่อในนี้ละกัน 140 ตัวไม่พองะ555
    อย่างจูนนั่งเมโทร คงไปไม่ถึงจุดหมาย -_-
    ขนาดบีทีเอสขึ้นบ่อยแค่ไหนยังนั่งผิดทางเลยฮ่ะ orz สลด รู้ตัวอีกทีครึ่งทางแล้วโธ้ว55

    ถ้าไปวิ่งเล่นแถวหน้าบ้านแครี่แบรดชอว์ จะมีโอกาสเจ้อะกับมิสสะเตอบิ๊กมั้ยคะ //-//

    แต่แบบพวกวิ่งมาหา ถ่ายรูป ให้ของ แล้วเรียกเก็บเงินนี่ ไปเที่ยวที่ไหนก็เจอorz
    เทคนิกแพรวพราวสุดด

    อ่านบล็อกพี่พีชแล้วหิวทุกทีเลยง่อว
    ปาร์ตี้นี่เกร๋จริงอะไรจริงค่ะ

    พี่พีชเป็นตัวอย่างชีวิตของคนที่กล้าใช้ชีวิตให้คุ้มค่า กล้าคว้าโอกาส กล้าพลาด กล้าลอง กล้าสำเร็จ ^^ ติดตามเสมอนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. กรี๊ด . ขอบคุณมากนะคะ . ชื่นใจม๊าก ♥
      รักกันน้อยๆ แต่นานๆ นะ :)

      Delete
  2. ในเมื่อเจ้าของบล็อคขยันอัพ เราก็ขยันอ่าน ฮ่าๆ
    สนุกดีครับ ได้อ่านไดอารี่เพลินๆ
    แถมยังฮา คืออ่านแล้วเข้าใจความรู้สึกจริงๆเวลาเจอเหตุการณ์ต่างๆเลยอ่ะ

    ยาวจนเม้นไม่ถูก ฮ่าๆ

    อาหารที่กิืนกันนี่น่าอ้วนทั้งนั้น
    สนุกคร้าบ รอติดตามต่อไปเรื่อยๆเลย ^_^

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55555 ขอบคุณนะคะ . ชอบอ่านคอมเม้นมาก
      อ่านแล้วรู้สึกมีกำลังใจดี :)

      ปล. อาหารที่กิน คืออ้วนจริงค่ะ ตอนนี้พยายามเอานน.ลงอยู่ 55555

      Delete
  3. นี่มันทริปกินป่ะเนี๊ยยยยยยยยยยยย พูดเลอะ 55555
    เทอจะผอมๆๆ ชั้นมั่นใจ #รึป่าวนะ = ="

    เพิ่งว่างย้อนมาอ่าน จริงๆคืออู้งานแจร้ 5555555
    โคตรอยากไปผับเลย ดีแล้วที่ตัดสินใจไม่ผิด

    แจ่มๆ อยากไปเลยอ่ะ

    ReplyDelete
  4. เขียนสนุกเฟ่ออออมาก ขอเป็นแฟน (คลับ)
    ป.ล. ถ่ายรูปงามสะพรึงมาก เลิฟเลย ใช้กล้องอัลลัย พี่จะไปซื้อตาม

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณค่า ขอโทษที่ตอบช้า (มากกก) นะคะ 5555
      ใช้กล้อง SONY NEX F3 ค่ะ :)

      Delete
  5. สนุกมากเลยคะ
    .
    .
    พอดีว่ากำลังวางแผนจะไปเที่ยวนิวยอร์คเลยมาหาข้อมูล เดี๋ยวจะไปตามรอยที่คุณไปมาทั้งหมดเลย 5555555

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีค่ะ :) ขอบคุณมากนะคะ
      เที่ยวให้สนุก ปลอดภัยนะคะ อิอิ

      Delete
  6. ขอบคุณมากๆคร้าาาาา อ่านเพลิน เดือนหน้าไป nyc อีกครั้งเรยมาหาข้อมูลข่าาาาา

    ReplyDelete
  7. สนุกมากคะ อ่านแล้วอยากติดตามเลย เรามาเกบข้อมูลคะ พอดีว่าจะไปนิวยอร์กถ้าไม่มีเพื่อนไปคงไปคนเดียว ขอบคุณนะคะ

    ReplyDelete
  8. น้องสนุกมากค่ะ ชอบๆ

    ReplyDelete
  9. ชอบมากเลยครับ อ่านสนุก ถูกใจคนกำลังจะไป ขออนุญาติใช้เป็นลายแทงเลยนะครับ

    ReplyDelete
  10. ขอบคุณมากครับ สนุกตื่นเต้นมันมากครับ

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos