โค้งสุดท้าย ปริญญาตรี

5:10:00 AM





ในที่สุดชีวิตก็เดินทางมาถึงจุดนี้นะ เมื่อปีก่อนอัพเล่าเรื่องราวสมัยย้อนไปช่วงรอยต่อปี1 ไม่อยากเชื่อตอนนี้มาถึงรอยต่อปี4 นับเปนอีกก้าวใหญ่ของชีวิตเลอะ เปนปีที่สมบุกสมบันมากกกก และ มันไม่ง่ายเลย ขอบอกกกกก



__________________________________________________




   Part-time หรรษา   


เรียนไปด้วย สอนภาษาอังกฤษที่ Wall Street เป็นพาทไทม์ไปด้วย เหนื่อยกว่าคนอื่นเขาหน่อยเพราะเราเรียนด้วยทำงานด้วยแต่ปีนึง ได้ประสบการณ์ได้มุมมองใหม่ ได้เจอคนเยอะมากกกก


จากที่เคยเปนคนขี้อาย

เรื่องจิ้งงงงงงงงงง  รู้นะว่าพวกนายไม่เชื่อออ 5555555 มาทำที่นี่เลยทำให้กลายเปนคนเข้ากะคนง่ายขึ้น ละก็เรียนรู้หลายๆอย่างจากทีม



 


______________________________



   Workshop หฤโหด  



ปีสุดท้ายนิเทศเอแบค แทนที่จะทำ Thesis เรียกว่า Workshop คือนี่ต้องทำ Campaign ให้ลูกค้าจริงไรจริง ซึ่งนี่ได้ CP








โจทย์หินมากกกกกกกก  ลูกค้าหินมากกกกกกกกกก พูดดดดดเลอะ จากที่เป็นคนเคย อดนอนไม่ได้ นี่ต้องเปลี่ยนมา นั่งทำยันฟ้าเหลืองตลอดจ้า ทำงานให้ออกมาดียังมะพอ นี่ยังต้อง พรีเซน อีกข่าาาา โมเมนท์ระทึกสุดไรสุด อาจารย์นี่ก็ครีเอทีฟสุดจะสรรหา พรีเซนต์เดี่ยวมั่ง ทุกคนมั่ง สุ่มคนมั่ง


สพรึงสุดดดดดด 5555 ความแน่นอนไม่มีบนโลก ละที่เพลียสึดคือ มีเวลาแค่ 20 นาทีเท่านั้นข่าาา 555555 Slide 120 กว่าหน้า คือต้องอัดสกิล แร็พ แบบเวลากรอหนัง Fast Fwd x32 อะเคยเห็นปะ  555555555555555


Workshop แบ่งเป็นสองเทอม เทอมแรกทำ Research & Analysis รู้สึกเปนไสตล์กลุ่มนี่มากกกกก ทำกันยาวนานแต่มันเหมือนแบบ เข้าทาง แตะตรงไหนก็โดนจุด แต่พอมา เทอมสอง พังข่าาาาาอิดอกกกกก
งวดนี้เปนเทอมเน้น Creative ทีมนี่ตีนก่ายหน้าผากกันถ้วนหน้า 5555555555555

ท้อแท้สุดไรสุด รุสึกไม่เปนตัวเอง ทำไปก้ไม่ค่อยชอบ คิดก็ยากเหนื่อยก็ง่าย เคยท้อจนร้องไห้มาแล้ว มันไม่ง่ายเลยต้องทำอะไรที่ไม่เอนจอย มีเหนื่อย มีเครียด มีผิดใจ มีทะเลาะ มีเหวี่ยง เพราะทั้งต้องทำงาน ทำ workshop ละยังต้องดูเรื่องต่อโท







______________________________



   ปริญญาโทอังกฤษ   


อะถูกต้องงงงงง นี่จบละต่อโทเลย เรียนตั้งแต่ตอนนี้ จะได้จบโทอายุ 23 ละนี่เปนคนไม่ชอบเรื่องวุ่นวายและโนไอเดียมากกกกกกก. เลยตัดสินใจ เริ่มต้นจาก ผ่านเอเจนซี่ จะดีสุด






จะบอกว่า อย่าไปเชื่อคำบลัฟบนเนตมาก คืออิดอกกกก กุเหนก้ด่าๆเอเจนนั้นนี่โน้น ครบทุกที่ละ ไม่เหนมีที่ไหนไม่โดน เพราะงั้น สำคันเลยคือ เวลาเราผ่านเอเจนซี่ เราต้องไม่ใช่เชื่อใจเขาสะหมด ไม่ใช่ว่าคิดว่าเขาจะบริการให้เราดิบดี ละเราจะแค่ส่งๆเอกสาร ละก็จบ.


โตระดับจะต่อโทละ ต้องรับผิดชอบตัวเองด้วย ตามเอาด้วย เชคข้อมูลเองด้วย เอเจนต่อเมืองนอก เค้ามีหน้าที่ แนะนำ รวม/เชค เอกสาร ละก็เปนตัวแทนจัดส่ง ซึ่งแต่ละจ้าวก้จะส่งยูต่างๆกันไป ถ้าไม่อยากโดนหลอก โดนปล่อยเกาะกลางทาง ต้องแน่ใจว่า เรามีเบอร์ที่ติดต่อเขาได้ตลอดจริงๆ ถ้าติดต่อไม่ได้บ่อยๆนี่ ทำเองเลย อย่าไปไว้ใจ



______________________________



   ต่อโท อะไรยังไง?   







อันนี้เอาจากส่วนตัวนะ นี่เริ่มจาก หาก่อนว่าตัวเองชอบอะไร อยากเรียนแนวไหน หรือแนวไหนจะให้ประโยชกะเรามากสุด นี่เลือกเรียน Management



เอ้า . . งง! 


เรียนนิเทศศิลป์ ละเปลี่ยนมาเรียนโฆษณา ฝึกงานเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ ละเรียนต่อ Management ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลยยยย 5555555555 หรือนี่จะเป็น คนขี้เบื่อจริง? 55555 ลองไปเรื่อยเปื่อย









ขั้นตอนหาว่าสนใจคณะไหนนี่ยากสุดละ บ่องตงงงง กว่านี่จะเคาะออกมาได้ นั่งดู Course เปนสิบๆ ปรึกษาเอเจนสี่ จนพี่เค้านึกว่ากูปรึกษาจิตแพทย์ละ 55555555 พอรุละปึ้บ ว่าจะเรียนไรนี่ก็มามองหา Factor อื่นๆต่อไปว่าเราให้ความสำคัญกะอะไร "อันดับ / วิชาเรียน / ทุน" เปนสามอย่างที่นี่มองหา ก็ลองเลือกๆยู จัดอันดับตามนี้ละเลือกที่ทอปๆมา ที่อันดับดีส่วนใหญ่เสียตังค่าสมัคร ก็เลือกเอาคละกัน เน้นส่งกระหน่ำพวกไม่เสียค่าสมัคร หว่านนนน แม่งหมดข่าา กลัวไม่มีที่เรียน 5555555


______________________________



   IELTS ที่กลัวกันนักหนา   







จะเรียนอังกฤษ ต้องสอบไอเอลอีกข่าา  เอาจิงมันไม่ยากอย่างที่หลายคนคิด ฝึกเยอะๆ ได้เยอะแน่เพราะ มันเป็นข้อสอบแบบ เตรียมกันได้ แต่อย่าเอากูนะ คือนี่พยามตั้งใจจะฝึกหลายที แต่ติดขี้เกียจจจจ 5555555 ติด Workshop ติดซีรีย์  เพ้อเจ้อไปหมด 5555 แต่นับว่าโชคดี คะแนนก็ผ่าน Requirement ของคณะ กับมหาลัยที่จะยื่น






ถ้าไม่ผ่านไม่ต้องกังวล เพราะว่าส่งไปก่อนได้ ละค่อยสอบใหม่ให้ผ่าน หรือค่อยไปเรียน Pre-course ที่โน่นก่อนก็ได้ แต่นี่คำนวนละข่าาา . สอบ IELTS สัก 4 รอบ ราคายังถูกกว่าไปเรียนพรีนะฮะ 555555


______________________________



   ฤดูกาล ลุ้นตัวโก่ง    



ช่วงทำ App เขียนใบคำร้องต่างๆนาๆ นี่มันเวิ่นเวอจริงๆ พอเสร็จละก็จะเข้าสู่ช่วงรออออ ไปอีก1เดือนก่อนผลออก ระหว่างนั้นนี่นั่งหาข้อมูลไปเรื่อย จนตระหนักได้ว่าพวกความต่างอันดับตัวเลขยูแทบไม่ต่าง เช่น University Rank ที่5 ที่7 แทบไม่ต่างกันในมุมมองกว้างๆ


สรุปคือยูอังกฤษ มียูระดับท๊อป ยูระดับกลาง ละก็ยูธรรมดา


อันดับต่างๆอย่าไปเชื่อมันมาก ดูๆไว้พอพิจารณา เพราะส่วนใหญ่เปนอันดับเพื่อมาเกตติ้ง หาเงินเข้าประเทศหล่อนทั้งนั้น



ตอนแรกนี่กะไม่คิดถึงอันดับละ ตัดพวกยูใน London เพราะไม่อยากใช่ชีวิตวุ่นวาย แต่ไปๆมาๆ ไหนๆก็จบมาเกรดมา 3.96 ละมันก้น่าลองยื่นดูสักครั้งในชีวิต Cambridge-Oxford ดูจากคอร์สละไม่ใช่แนว เลยยื่น Imperial ซึ่งพวกนี้ต้อง เดินเรื่องเองหมดเลย โนเอเจนสี่นะแจร้


ขณะเดียวกันยูที่ยื่นๆไปผ่านเอเจนท์ ก็ตอบรับมาหมดละ แถมมี Deadline ให้จ่ายเงินอีก Exeter / Bath / Leeds / Bermingham / Cranfield / Lancaster ละพอต้องมาลุ้น Imperial ที่อื่นเสนอ offer ให้เลยกลายเป็นเฉยๆไปเลย 55555555 ตอนแรกก็ค่อนข้างมั่นใจว่า สงสัยจะไม่ติด Imperial ก็เลยกะว่าจะเข้า Exeter







แต่ปรากฏว่า Imperial ประกาสว่า ติดรอบสัมพาสสสสส ข่าาาา /รัวมืออออออ แต่โชคร้ายวันสัมพาส เลย Deadline ของอีก  Exeter



แม่เจ้า ยังไงดีนี่ ชีวิตไม่เคยง่ายจีจี 555555

สุดท้ายยอมเสี่ยง ตัดใจปล่อย Exeter ที่ติดแล้ว เพื่อรอลุ้นสัมพาส Imperial นี่ล่ะ



______________________________



   สัมภาษณ์ สพรึง    



เป็นการสัมพาสผ่าน skype ที่รู้สึก เฟลลลลสัด 5555555 นั่งฝึกซ้อมคำตอบ แต่งหน้าพร้อมรอเวลา นั่งซ้อมอยู่กะคุณฟิว จนเหนอาจารย์คนสัมภาษณ์ นางออนขึ้นมา กุกรี้ดดดดดดดดดเลยจ้ะ . ตื่นเต้นสุดไรสุด



กรี้ดเสร็จ คอมดับข่าาา!?!?!

อิห่าาาาาาาาาาา . หนักกว่าเดิมอีกข่า อิโดกกกกกก จิได้สัมภาษณ์ม้อย วันนี้







โคยยยย นี่กุจะเปนลม เสือกมา Overheat ตอนนี้ คือออออ?  55555555555 นี่วิ่งรอบบ้านหาคอมอื่น ระหว่างนั้นก็พยาม Reboot คอมตัวเอง วิ่งไปวิ่งมาสองสามห้องรอคอมไหนติดก่อนกัน อิดอกกกกกก สุดท้าย คนสัมพาษณ์นางคอลมาข่าาา สรุปคอมนี่ฟื้นชีพพอดี แต่ที่ตั้งสติมานั้น พังหมดดด 5555555


ช่วงระหว่างรอเขาตอบรับหลังสัมพาษณ์ นี่ออกอาการพารานอยด์สุด เหมือนเป็นช่วงอารมณ์แปรปรวน ซึมเศร้า เหมือนโรคผู้หญิงเมนส์มาสิบเดือนรวมกัน คิดไปเรื่อยว่าเหี้ยยยตอบคำถามไม่ดี น่าจะตอบดีกว่านี้ บลาๆๆๆๆๆๆ แถมเสือกตรงกับช่วงสอบปลายภาคอีกนะ . เออ อีดอก ดี!! 555555555




ปรากฏว่า . .  . .









.




.




.











ติดดดดดดดด!!! 
555555555555555555555 ถถถถถถ ffffffff ฟฟฟฟฟฟ .




อยากจะหัวเราะเปนพาสาอารบิค อิเหี้ย ดีใจเว่ออออออ ในที่สุดก็ติด คุ้มกับทุกอย่างที่ลุ้นที่เสี่ยงไป ได้มาจนได้ University อันดับ 3 อังกฤษ / อันดับ 8 ของโลก

ติดดดดดดดดดดดดดดด ละจ้ะ :)







______________________________




   แล้ว Workshop ล่ะจบยังไง?    


ไม่ใช่เรียนจบสอบเสดละจะจบนะฮะ สอบตัวสุดท้ายเสด หมดเทอม ติดปริญญาโท แต่ยังต้อง ทำพรีเซนลุกค้า แข่งกัน เป็น Pitching สุดท้าย 

ให้ CP เลือกว่าจะซื้องานของกลุ่มไหน


เคยเหนื่อย เคยท้อ เคยเซง เคยทะเลาะ เคยบ่น เคยอยากพอ แต่ก็ยังสู้มา สู้เต็มที่จริงๆ








วันที่29 วันสุดท้ายสำหรับพรีเซนงาน สำหรับปริญญาตรีจริงๆ ที่ทำมาตลอด 1 ปี . อดหลับอดนอนกันมาตลอด .  ถูกปั่นรวมออกมาเป็น Present 30 นาที


.

.


.
.



.


.






สรุป ได้รางวัลที่1 จากซีพี :)

โหดสัสสสสสสสสส พรูดเลอะ!! 55555555 >[]< นี่ไม่คิดว่าจะได้ ที่เคยท้อที่เคยเหนื่อยมันแทบหาย มันฟินมาก





สะใจที่ได้ลบคำสบประมาทของหลายๆคน 

รวมทั้งตัวเองที่เคยดูถูกตัวเอง เคยท้อ ว่าด้านนี้มันไม่ใช่! เพื่อนๆที่ตอนแรกว่ายังไง ก็ไม่มีทางจำสคริปได้หรอก งั้นงี้ พอถึงเวลา สปิริตนางมา ทุกคนก็ทำได้หมด  :) ไม่มีอะไรที่เราทำไม่ได้จริงๆ ! ! !



______________________________






   บทสรุป ปีสุดท้าย ปริญญาตรี    


ทั้งได้ Offer ปริญญาโทที่ยู World Top  ทั้งเวิร์คชอปที่หนึ่ง และ จบด้วยเกียรตินิยม เปนปีที่ผ่านเรื่องดีร้ายมามากมายจริงๆ และมันไม่ง่ายเลย





สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือตัองรุจักตัวเอง ต้องรุว่าเราอยุ่ตรงไหน และควรทำอะไร บางอย่างมันยาก มันวุ่นวาย มันรู้สึกว่าตื้อตึงเหลือเกิน . ก็ทำมันเต็มที่ที่สุด ไม่เคยทำส่งๆเลย ถ้าเราตั้งใจละใส่เตมที่. ชีวิตไม่มีคำว่า Regret แน่นอน พูดตรงๆว่า วันที่พรีเซนต์ลูกค้า หรือ ตอนยื่นสมัคร Imperial College.

ต่อให้ไม่ได้รางวัล หรือไม่ได้รับเลือก ก็ไม่เสียใจแน่นอน เพราะเต็มที่แล้วจริงๆ




ตอนนี้เราอาจจะยังไม่มีความฝัน แต่เรารู้ว่า เราใช้ปัจจุบันคุ้มค่าที่สุด เป็นกำลังใจให้ทุกคน ที่กำลังสู้เพื่อสิ่งที่ดีที่สุด :)





______________________________







สี่ปีในหมาลัยผ่านไป การเดินทางใหม่กำลังมา ขนะที่กำลังพิมอยุ่นี่ นี่กำลังนั่งอยุ่บนเครื่องบิน เดินทางไปสหรัฐอเมริกา ตูดบานมาละกว่ายี่สิบชม 5555555



7รัฐ 2ประเทศ ก่อนไปต่อโทอังกฤษ!!


สี่ปีที่หนักหน่วง ได้เวลาจัดหนัก!!   เจอกันอัพหน้า ละจะคอยอัพเดทให้ฟัง ประสบการณ์โหดมันฮา  แน่ นอน ออน ออน ออน ออนนนน . วะฮ่าๆๆๆๆ










You Might Also Like

16 Comments

  1. ตอนที่เห็นรูปใน IG นึกว่าไปเที่ยวซะอีกครับ
    ไปเรียนต่อโทหร่อนี่ สุดยอด

    นี่แหละที่เค้าเรียกว่า อย่าอิจฉาการใช้ชีวิตของคนอื่น แต่จงใช้ชีวิตให้คนอื่นอิจฉา
    ตอนนี้อิจฉามากๆๆๆ
    เธอเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราจริงๆเลย

    พออ่านบล็อคนี้ได้แรงบันดาลใจ แบบคิดไว้หลายอย่างว่าอยากทำ
    แต่ไม่เคยจะสำเร็จสักครั้งเดียว เพราะไม่ได้ลงมือสักที
    ตอนนี้รู้สึกว่า ต้องเริ่มลงมือทำอะไรจริงๆจังๆ้บ้างแล้วอ่ะครับ

    ยินดีด้วยนะครับ กับความสำเร็จ ทั้งเรื่องเรียนจบ พรีเซนต์งานได้ที่ 1
    แ้ล้วก็เรื่องเรียนต่อ ป.โท ในมหาลัย อันดับ 3 ของโลก
    สุดยอดดดดดดดดดดดด !!!!!

    ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. มา USA นี่มาเที่ยวก่อนค่ะ
      เดี๋ยวเสร็จแล้วค่อยไปเรียนต่อโทที่ UK :D

      ยังไงก็เป็นกำลังใจให้นะคะ สำหรับสิ่งที่ตั้งใจจะทำ สู้ๆ ♥

      Delete
  2. ดีใจด้วย รู้จักกันมาก็นานอยู่ วันนี้เห็นพีชประสบความสำเร็จมาถึงขั้นนี้แล้วก็ดีใจแทน ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. นี่ยังไม่ถึงจุดประสบความสำเร็จเลยย .
      แต่ขอบคุณมากกนะ พีรวิชช . ฮิฮิ :) ซึ้งเลย

      Delete
  3. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  4. พี่พีชชชชชชชชชชชชชช อ่านแล้วนับถือในความพยายามและมุ่งมั่นของพี่พีชจริงๆค่ะ ^^
    พี่พีชคือไอดอลของหนูเลยน้าา หนูจะตั้งใจเรียนแบบพี่พีช ตั้งใจทำทุกอย่างให้เต็มที่และขอบคุณพี่พีชมีอัพไดแบบนี้มาให้อ่าน ถือเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิตทางการเรียนมาก ซึ้งจะร้องไห้ค่าาา T ^ T ขอบคุณน่ะค่ะ :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าา . ซึ้งเลย . ขอบคุณมาก
      สู้ๆนะจ้ะ :)

      Delete
  5. พีชชี่ สุดยอดมากเลยจ้า
    ไม่ใช่เก่งอย่างเดียวนะเนี่ย มุ่งมั่นและพยายามด้วย
    พี่เริ่มเล็งๆจะกลับไปต่อโทเหมือนกัน แต่ก้อเจอแบบพีชเลย พวกที่เค้าเคยเรียนมารีวิวเอเจ้นซะเสียเลย
    ฮ๋าๆๆ ไปต่อไปถูกกันเลย

    ไงก้อขอให้สำเร็จอีกครั้งกับก้าวใหม่นะจ้ะ

    ป.ล. ติดตามอ่านไดและบลอคน้องพีชมาตั้งแต่สตอรี่ไทยอะ ชอบมากมาย >.<

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าฮ่า . อย่าไปเชื่อพวกที่บลัฟเกี่ยวกับเอเจ้นมาก.
      สำคัญคือ . เราก็ตามของเราเอง อะไรเองด้วย
      เพราะเอเจน เขาทำให้เราฟรี ของฟรี ก็นะ . . รู้ๆ กันอยู่ 5555

      ขอบคุณสำหรับการติดตามนะฮะ . จุ้บ :)

      Delete
  6. สุดยอดแห่งความพยายาม ดีใจด้วยนะครับ..เก่งมากจริงๆ ..
    อายุยังน้อย ๆ ทำได้ขนาดนี้ สุดยอดมากกกกกก..
    สู้ ๆ ๆ เค้าเอาใจช่วยน๊าาาาา.. Fighting!!!!

    ปล.ไม่ได้อัพไดนานมาก แต่อ่านตลอดอ่านไปยิ้มไป
    ฮาไป เอนเตอร์เทนได้ดีตลอด ชอบบบบบ!!

    ReplyDelete
    Replies
    1. 55555 เดี๋ยวมานี่ จะพยามอัพบ่อยๆ ล้าวว . อิอิ .
      ขอบคุณมากนะฮัฟ :)

      Delete
  7. พี่พีชคือที่สุดจริง บอกเลย
    ไว้ใกล้จบจะมาปรึกษา -////- เมื่อวานไปหาหนังสือ IELTS ว่าจะเอามาทำเล่นๆ
    คือคิดนานมากว่ามันเร็วไปไหมสำหรับปีหนึ่ง ? 555555555

    คือนี่คิดไกลมากว่าไม่ต่อโทที่ไทยแน่นอน
    แต่ภาษาง่อยมากเฟร่อ กลัวจริง u____u

    ReplyDelete
    Replies
    1. หาหนังสือ IELTS มาทำเล่นนน? 5555 ฟิตเว่อนะ พูดเลออ.
      แต่ เตรียมตัวได้ก็ดีๆ . ดีกว่า ไม่เตรียมแบบเรา 5555

      เรื่องภาษา ไม่ต้องกลัวหรอก ฝึกได้ๆ
      เห็นเราก็เรียนพิเศษอยู่นี่นา . สู้ๆ :)

      Delete
  8. ชอบอ่านบล็อกของคุณพีชมากๆเลยค่ะ ทำให้เกิดแรงฮึดเลย

    นี่จะเป็นแฟนคลับคุณพีชอีกคนนึงได้มั้ยคะ ชอบมากๆๆๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. 5555555 ขอบคุณมากจ้า :D
      ดีใจ ที่ทำให้เกิดแรงฮึดได้ ฮ่าาา .​ สู้นะ #กอดดดด

      Delete
  9. พี่พีชไปต่อโทแบบได้ทุนปะคะ? ถ้าได้นี่ได้กี่ % เอ่ย

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos