เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองฉบับวัยรุ่น: ที่เที่ยว

9:12:00 AM


นะ .. ครั้งที่แล้ว มาอัพแนะนำ ที่อยู่ที่กินเอาไว้ (Click) แถมโปรยเอาไว้ด้วย ว่า "เดี๋ยว" มาอัพที่เที่ยว ... "เดี๋ยว" มากกกกกกกกกกกกกกกกกกก หายไป 2 เดือนถ้วนจ้าาาาาาาาาาา 55555555555 แต่กระทั่งถึงตอนนี้ กระแสเที่ยวเกาหลี ก็ยังไม่ซานะฮะ คนก็ยังไปอยู่เนืองๆ งั้นมาต่อที่เที่ยวกันดีกว่า .  มีทั้ง ที่เที่ยวแบบ Must Go . กับที่เที่ยวฉบับ "ตามใจฉัน"



____________________________________



   MYEONG DONG - เมียงดง  


นั่งรถไฟมาลงสถานี Myeong Dong ทางออก 6 คือมาเกาหลี ก็คงไม่มาไม่ได้ . อารมณ์คล้ายๆสยามเมืองไทย  เป็นแหล่งรวม ร้านอาหาร ร้านเสื้อผ้า และ ทัวร์ไทย  5555555555555555




ง่ายที่สุดเลยคือ จากทางออก 6 เดินตรงเข้าไปเรื่อยๆ  จะเจอตึก M-Plaza อยู่ขวามือ  . ให้เข้าไปที่ Seoul Center เพื่อไปขอแผนที่เมียงดงมา . เรื่องร้านกินก็มีอัพไว้ให้บ้างแล้ว ในหน้าที่แล้ว เข้าไปดูกันได้ (Clickนอกจากร้าน Zara ForeverXXI H&M และ ร้านเครื่องสำอางที่คนขายสามารถพูดไทยปร๋อแล้ว นี่ขอแนะนำ 2 ร้านที่กำลังอินขณะนี้


  ÅLAND     (พิกัด)


 



ในเมียงดงมีสองสาขาแล้วตอนนี้  จะเป็นร้านชิคๆนะฮะ มีหลายชั้น ขายของจิปาถะ ตั้งแต่เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ ของผู้ชาย ผู้หญิง มือหนึ่ง มือสอง มีหมด. เก๋ๆ




  STYLE NANDA     (พิกัด)


ร้านนี้จะอยู่ในห้าง Lotte Young Plaza ฝั่งตรงข้าม Myeong Dong เดินไปจากเมียงดงก็ไม่ไกล ประมาณ 10 นาที หรือ จากสถานี Euljiro ทางออก 7 ก็จะใกล้หน่อย





ร้านขาย เสื้อผ้า เครื่องสำอางสำหรับผู้หญิงแบรนด์ 3CE ที่กำลังเป็นที่นิยมสุดอะไรสุด หิ้วกันเข้ามาโบ้มๆสุด มีจุดกำเนิดมาจาก ชอปออนไลน์ จนตอนนี้ มีร้านเป็นของตัวเองฮ่า







____________________________________



   SEOUL TOWER  (พิกัด)






หรือที่นิยมเรียกกันว่า N (Namsan) Tower หอคอยสูง กลางกรุงโซล อยู่ไม่ไกลจากเมียงดงนะฮะ นะ . อีกสถานที่ยอดฮิต . ต้องมาห้อยกุญแจมอบคำมั่นสัญญา ส่วนตัวแล้ว มาตอนเย็นๆ หัวค่ำ น่าจะเหมาะสุด มาดูพระอาทิตย์ตกดินงี้ อากาศก็ไม่ร้อนงี้ ได้ชมวิวโซลตอนกลางคืนงี้






สามารถขึ้นไปได้ ทั้งด้วย เคเบิล กับ รถบัส แต่นี่พิสูจน์มาแล้ว . รถบัส เวิร์คสุดนะพูดเลยย อิดอกก. กว่าจะเดินขึ้นเขา มาถึงสถานีเคเบิลนี่ กูแข็งตายยยยยยยย นะคะนะ แถมราคาก็แพงกว่า






1. สถานี Chungmuro ทางออก 2
2. ขึ้นมาจะเจอป้ายรถเมล์ ให้รอบัสสีเหลือง หรือดูเลขตามป้ายได้เลย


คือ . คนที่ยืนป้ายนี้ ส่วนใหญ่ขึ้นเขาไปทาวเวอร์ทั้งนั้น ยิ่งเห็นยืนเป็นคู่ๆ นี่ใช่เลยจ้า . ไม่ต้องคิดมาก ตามแม่งไปเลยย 5555555555555


ขึ้นมาถึงบนเขาแล้ วไม่ใช่ว่าจะเจอทาวเวอร์เลยนะจ้ะ ต้องเดินขึ้นเขาต่อไปอีกหน่อย . ทาวเวอร์มีหลายโซน มีร้านอาหาร ชั้นบนสุด มีแกลลอรี่ พิพิธภัณฑ์หมี ฯลฯ เราก็อยู่แค่ ตรงโคนทาวเวอร์ ก็พอ ฟรี!!

*กระดกลิ้นไสตล์มาดามมด* 55555

คล้องกุญแจกับคู่รัก ละก็โยนลูกกุญแจทิ้งตามธรรมเนียม จริงๆมีป้ายห้ามโยนลูกกุญแจลงเขานะ แต่นี่ฟังปะ ให้ทายยยย? อย่าเผลอมาซื้อกุญแจบนนี้ล่ะ แพงลากก แนะนำให้ซื้อจาก Daiso ในเมียงดง 5555555 #จนจังพีชชี่ไสตล์



____________________________________



   DONGDAEMUN - ดงแดมุน  


สถานี Dongdaemun ทางออก 5 อีกย่านแหล่งรวมห้างดังในเกาหลี  . ห้างแถวนี้ก็จะมีหลายแนว ตั้งแต่ไฮโซๆหน่อย ไปจนถึง อารมณ์ Platinum บ้านเรา .





พีคสุดของแถวนี้คือ แม้น้ำ Cheonggyecheon ยาววววววตัดกับรถไฟ เชื่อมไปหลายสถานีอยู่ หาไม่ยาก . ลงจากสถานีรถไฟมา มันจะมีทางเดิน ที่พาทะลุออกมาแถวแม่น้ำเลย .

นี่ชอบเรียกง่ายๆ ว่าแม่น้ำ Haru Haru 555555 แม้น้ำอารมณ์ แบบใน MV เกาหลี ที่พระเอกนางเอก ต้องมาเดินเดทกัน หวานเว่อวีว่า กลางคืนก็สวย กลางวันก็สวย . นี่ยังไม่เคยมากับแฟนนะ มาแต่กับน้องสาว เหี่ยวสุดอะไรสุด  ไม่ใช่มู๊ดสุดอะไรสุด


 



____________________________________



   INSADONG - อินซาดง  (พิกัด)


สถานี Anguk ทางออก 6 ตรงขึ้นมาหน่อยนึง ก็จะเจอซอย Insadong อยู่ด้านซ้าย ถนนเส้นนี้ ก็อารมณ์คล้ายๆ ข้าวสาร 





คือเป็นแหล่งรวมความอาร์ท และวัฒนธรรมวินเทจๆ ตลอดทาง ก็จะมีร้านน้ำชา ร้านของแฮนเมด และ ร้านเครื่องสำอาง อิทูดี้งี้ไรงี้ 555555 กลายเป็นวัฒนธรรมนึงไปละ อิโดกกกกกก.




  쌈지길 (Ssamzigil)     (พิกัด)


 



เดินเข้ามาจากปากซอยได้สักพัก อยู่ทางซ้ายมือ เป็นคล้ายๆกับ Avenue รวมของกิน ของทำมือ อาร์ทๆ ที่ชิคฝุดๆคือ ที่นี่ ไม่มีบันไดนะจ้าา . จะใช้ความลาดชันของพื้น วนไปเรื่อยๆ แทน .

เกร๋เฟ่อออออ .


____________________________________



   삼청동 - Samcheong-dong    (พิกัด)


สถานี Anguk ทางออก1 อันนี้จะเริ่มเป็นโซนที่ ไม่ค่อยมีคนไทยมาเท่าไหร่ แต่ ร้านชิคๆ เยอะมากกกกกกก ถึงมากที่สุด ถนนเส้นนี้จะอยู่ฝั่งตรงข้าม Insadong จะมุดได้ดิน หรือข้ามถนนมาก็ได้ .


ถนน ก็จะเป็นไสตล์ วินเทจ ร่มรื่น เดินเลาะขอบวังเพลินๆ บรรยากาศดี มีร้านอาหารแกลอรี่ให้เลือกเยอะเลย


 
 



จากตรงนี้ จะอยู่ไม่ไกล วัง Gyeongbokgung (พิกัด) อ่ะ . ถูกต้องง . วังที่ทุกทัวร์ต้องลงนะคร๊าาา 5555555555555555555  

ก็อยากจะลงแนะนำในนี้ พอเป็นพิธี เผื่อใครอยากจะมาเอง ค่าเข้าชม ก็ไม่แพงนะฮะ จาก ตรงนี้ ถ้าดูจากแผนทีใน Link ก็จะเดินไปไม่ไกลกันมาก . มีถนน ด้านซ้ายตัดทะลุไป


 




____________________________________



   Ewha Woman's University     (พิกัด)


สถานี Ewha Wman's University ทางออก 3 เดินขึ้นมาก็จะเจอย่านมหาลัย . เหมือนเดิม ร้านอาหาร ร้านค้าราคาไม่แพง ก็จะสุม รวมตัวกันอยู่โซนๆนี้ อยากมาเดินเหล่สาว หรือมาเหล่หนุ่ม ที่มาเหล่สาวอีกที ก็ตามสะดวก  55555555555



 
 



____________________________________



   Hongdae - ฮงเด    (พิกัด)


สถานี Hongik University ทางออก 9 อันนี้ แหล่งรวมวัยรุ่นอีกที่นึง . จะอยู่ในย่านมหาลัย Hongik เมื่อหลายปีก่อน ตอนมาเกาหลี ยังไม่ค่อยมีคนไทยมา รอบล่าสุดไปมา 2012 ทัวร์ลงค่าา . นี่อยากจิกรี๊ด 55555

ย่านนี้ก็มีร้านอาหารเยอะ . ดังเรื่องเนื้อย่าง ละก็เสือผ้าราคาไม่แพง . ถ้ามาช่วงเปลี่ยนฤดูนี่ จะเจอของเซลเยอะมาก มีตลาดเหมือน ตลาดรถไฟ ตลาดอินดี้ ขายของทำมือ



  Trickeye Museum     (พิกัด)


เดินตามแผนที่มาได้เลย . ซอยอาจจะเล็กหน่อย ละก็ตึกด้านนอก จะดูโทรมๆ  อาจทำให้เดินผ่านไปไม่รู้ตัว เอาจริง นี่เดินเลยไปหลายรอบมากกก . อิดอก มองจากด้านนอกนี่นึกว่าตึกร้าง เดินเข้าไปก็งงอีก เหมือน หอพักผีสิง 555555 ป้ายมีอยุ่จ๊อยนึง



 


เดินเข้าตึกมาแล้ว ให้ลงมาชั้นใต้ดิน  อารมณ์จะคล้ายๆ Art In Paradise บ้านเรา ค่าเข้าคนละ 18,000 วอน



  Cocoon     (พิกัด)



ว่ากันว่า เป็นผับที่ดีที่สุดในย่านนี้ . ฮิตสุด ชิคสุดไรสุด  . ที่นี่ส่วนใหญ่มองจากภายนอกไม่ได้นะฮะ เห็นทางเข้าเล็กๆ ร้านแม่งอยู่ใต้ดินจ้า 555555 ลึกลับสุดไรสุดดดด . พูดเลอะ


 



ผับที่เกาหลีนี่ ไม่เหมือนบ้านเรานะ คือจะไม่มีโต๊ะประจำ . ถ้าจะมีโต๊ะ ก็ต้องเปิดเป็น VIP ส่วนมากก็จะถือขวดเบียร์ เดินเต้นกันว่อนไปเรื่อย เพลงก็จะไม่ค่อยมีเพลงฝรั่งตื้ดๆ  จะเป็นแนว Electro ไปเลย ตึ้บๆ หนึบๆ มันส์ๆ ไปอีกแบบ . ฮ่าาาาา



____________________________________



   Yeouido Park    (พิกัด)


สถานี Yeouido ทางออก 3 แล้วเดินขึ้นไปทาง Embassy จะเป็นสวนสาธารณะ ติดแม่น้ำ ไสตล์เกาหลลี๊ เกาหลี อารมณ์ มาปั่นจักรยาน เดท พักผ่อน สโลว์ไลฟ์ โคเรียไสตล์สุดฤทธิ์


 
 





  63 Sky Art Gallery     (พิกัด)


จากสวนยออิโด นั่งแทกซี่ ไปไม่ไกลเท่าไหร่ หรือใครจะเดินก็ได้ ถ้าถึกพอ 5555555 อีกจุดนึงในกุงโซลที่จะได้ดูเมืองจากมุมสูง เกาหลี นี่เป็นประเทศอาร์ตนะฮะ . แกลลอรี่ทุกมุมถนน


 
 
 



____________________________________



   Gangnam Rodeo    (พิกัด)


สถานี Apgujeong ทางออก 2 ที่ว่า กังนัมๆ อะไรนี่ . คือไม่ใช่แค่โผล่มาสถานีกังนัม แล้วจะไฮโซเลยนะจ้ะ 555555555  โซนกังนัมจริงๆแล้วนี่ ก็คือย่าน Apgujeong ขึ้นมาจากสถานีใต้ดินแล้ว จะตะลึงพรึงเพริดไปด้วยคลีนิคศัล 55555555555 .


ให้เดินจากทางออกสอง ขึ้นมาเรือย จนข้ามถนน ตรงแยกปั้มน้ำมัน ก็ตั้งหลักได้เลย ด้านขวามือ จะเป็นโซน Rodeo Street ทั้งหมด แหล่งรวมร้านชอป ร้านอาหารดัง อารมณ์ทองหล่อ-เอกมัย





 



____________________________________



   LOTTE WORLD    


สถานี Jamsil ทางออก 4 . ลงปึ้บ ถึงเลย เป็นทางเชื่อมกันกับสถานีใต้ดิน สวนสนุกที่เดียว ในตัวเมืองโซล มีทั้งในร่ม กับข้างนอก . ก็ถือว่าโอเค เทียบกับราคา และความสะดวก ถ้ามาถึงหลัง 5 โมงจะได้ตั๋วราคาถูกลงด้วยนะ


 
 



____________________________________



   EVERLAND   


สวนสนุกใหญ่ที่สุดในเกาหลี . สถานที่ยอดฮิต ทัวร์ลงของไทย 5555555 บรรยากาศดี ก๊อปๆ ไสตล์ดิสนีย์ มาเลยทีเดียว ถ้าจำไม่ผิด เข้าหลัง 5 โมงก็จะได้ราคาถูกอีกเหมือนกัน เข้าไปเชคราคาได้ที่ www.everland.com 


วิธีไปก็ไม่ยาก แต่นานหน่อย เพราะสวนสนุกอยู่นอกเมือง
1. ลงสถานี Gangnam ทางออก 6
2. ต่อรถบัสสาย 5002 ป้ายอยู่หน้าร้าน Krispy Kreme

ต้องมองหาป้ายให้ถูก เพราะตรงโซนนี้จะมีป้ายรถเมล์หลายป้ายอยู่ Everland จะอยู่สุดสาย ลงตรงจุดจอด ขากลับก็กลับวิธีเดิม

แต่ละช่วงเทศกาล สวนสนุกก็จะเปลี่ยนตีมไปเรื่อยๆ ฮัลโลวีนมั่ง คริสมาสต์บ้าง . ชิคๆ


 
 


____________________________________



   Nami Island - เกาะนามิ   


หลังๆ เริ่มไม่แน่ใจ ว่าเกาะนี้ เป็นเกาะเกาหลี หรือไทย อิดอกก . คนเยอะเว่ออออ . แถมไม่ค่อยสวยเหมือนหลายปีก่อน แต่ก็ยังนับว่าโอเค . มีจุดที่สวยงามอยู่บ้าง เหมาะสำหรับคนมีคู่ อยากจะเน้นตัวแดง ขีดเส้นใต้สิบขีด ดอกจันยี่สิบดอก 5555555555555555 แต่ถ้าเทียบกับ การต้องเดินทางถ่อมาเองแล้ว ขอนั่งๆ นอนเที่ยว ในโซล อาจจะดีกว่า


1. นั่งรถไฟไปลง Gapyoeng เป็นรถไฟฉึกฉัก
2. ออกจากสถานีเรียกแทกซี่ไปท่าเรือ ไม่กี่พันวอน
3. ซื้อตั๋วจากท่าเรือเพื่อข้ามฟากไปเกาะนามิ


นอกจากเดินเล่นถ่ายรูปแล้ว ก็มีเช่าจักรยาน เช่าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า ละก็เบยองจุน ที่เห็นจะเป็นจุดพีค แก่จนเป็นรุ่นคุณพ่อละ นางก็ยังหล่อ เรียกเงินได้อยู่เรื่อยๆ



 





____________________________________






จบละฮ่าาาา


อิดอกก 5555555555 หลังจากโดนจี้มานาน การเดินทางได้สิ้นสุดลงง . ยาวมากจีจี ยาวมา 3 Entry เหนื่อยเหลือแสน 5555555 ใครมีปัญหาอะไร อยากรู้ไรเพิ่มเติม mention มาในทวิตได้ หรือ message ในเฟสมาก็ได้ ถ้าแอดแล้ว นี่ไม่ได้รับ


หวังว่าจะพอเป็นแนวทางให้ทุกคนได้





รักนะ คนอ่าน :)





____________________________________











You Might Also Like

18 Comments

  1. อยากไปโคเรียยยยยยยยยยย T^T
    ไม่มีตังไป อิอิอิ

    สวัสดีปีใหม่ย้อนหลังด้วยนะคะ (ช้าไปมั้ยคะ ><')

    ReplyDelete
  2. รีวิวพร้อมจำทางได้หมดแบบละเอียดมากๆ
    ขนาดหายไปตั้งสองเดือน
    บวกกับระยะเวลาที่ไปเกาหลีมาก็นานแล้ว

    ยังจำทางได้หมดเลยอ่าสุดยอด
    รีวิวมีประโยชน์มากๆ คับ อ่านเพลิน ~ ลืมกินข้าวเลย
    555555

    ;)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าาา . ปลื้มเว่อร์อะไรเว่อร์ .
      ขอบคุณนะคะ

      ปล. อย่าลืมกินข้าวนะ ;D

      Delete
  3. จะปริ้นไปเกาหลีเลย นี่มันไกด์บุ๊ก ชัดๆ :))

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่า . เอาเลยย . ปลื๊มมม :3
      เที่ยวให้สนุกนะฮะ ♥

      Delete
  4. ไปทั้งหมดกี่วันคะ ไปแค่4วันจะเที่ยวหมดนี่ป่ะเนี่ยยย :D

    ReplyDelete
    Replies
    1. ไปหลายครั้งละคะ
      สี่วันไม่นาพอนะ ต้องเลือกแล้วล่ะ 5555 :)

      Delete
  5. อยากจะบอกว่าอ่านบล็อกเกาหลีทั้ง 2012 และ 2011 รวดเดียวภายในหนึ่งวัน555555555555555 พี่เทพเฟ่อออที่ไปเที่ยวเอง ซึ่งเกาหลีไม่พูดอิ๊ง -0- สื่อสารยากมากที่สุดในสามโลก -.,- ขอบคุณมากนะคะที่นำข้อมูลดีๆมาบอก จะติดตามพี่ต่อไปน้าาา ^^'

    ปล.พี่ใช้กล้องอะไรถ่ายเนี่ย สวยมากเลย ><''

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณนะคะ :} ใช้ G12 ถ่ายจ้ะ ♥

      Delete
  6. รักคนเขียนจังคะ
    อ่านไปขำไป เปนกาารีวิวที่สนุกมากคะ

    ReplyDelete
  7. กำลังจะไป 5 วัน 4 คืน ช่วง 14-18 กพ 2014 ครับ
    พอจะมีตารางให้ก๊อปปี้ไหมครับ? ขอบคุณครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. http://sacross.blogspot.co.uk/2012/10/korea-2012.html

      ลองดูตามลิ้งค์ข้างบนอะค่ะ .​ น่าจะใกล้เคียงสุดแล้ว เป็นไดอารี่เล่าตามวัน
      คิือปกติไป ก็ไปแบบ กินเที่ยว ตามใจตลอด เลยไม่คอยได้ไปพวก
      สถานที่แบบ Must-go เท่าไหร่ .​ ยังไงก็ลองๆ ดูเป็น Guide ก็ได้ค่ะ :)

      Delete
  8. พี่คะถ้าแบบไปคนเดียวอะไรเงี้ย งบประมาณเท่าไหร่คะ หนูอยากไปบ้างอ่า ว่าจะลองเก็บตังค์ไปดูบ้าง ><

    ReplyDelete
  9. อืมมม ถ้าไม่ชอปปิ้งเลยย เอาแบบประหยัดสุดๆๆ
    เคยไปแบบถูกสุด รวมตั๋วแล้วไม่เกิน 24k บาทอะค่ะ. แต่คือ มันแล้วแต่ Lifestyle จริงๆ
    ยิ่งกินถูกๆๆๆ ก็จะยิ่งถูกลงไปอีก. คือพี่เน้นกินอะค่ะ 5555555

    ReplyDelete
  10. ชอบมากค่า บรรยายสนุกดี

    ReplyDelete
    Replies
    1. ชอบคุณมากนะค้า :) ยังไงฝากติดตามบล็อก ตอนอื่นๆด้วยนะคะ :)

      Delete
  11. If there is a place. That is South Korea. Safe for single passengers and single female passengers. There are a few things to know.

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos