เที่ยวเกาหลีด้วยตัวเองฉบับวัยรุ่น: ที่อยู่-ที่กิน

9:35:00 AM




กลับมาอีกครั้งนะฮะ กับหน้าเกาหลี 5555555555 คือ .. ตั้งแต่ไปเกาหลีปีที่แล้ว แล้วกลับมาอัพได (CLICKก็มีคนเริ่มมาทักๆถามๆละ เออ ร้านนั้นยังไง ไปยังไง ที่ไหน  ไปเกาหลีอีกคราวนี้ ปี 2012 ละพออัพไป (CLICK) ก็มีคนมาถามชะนีอีกแจรรรร้!! 5555555555555


 


คือ ที่ผ่านมาก็เอาแต่อัพ ประสบการณ์เกรียนแตกของนี่นะ 555555 ไม่เคยคิดว่า ต้องอัพรายละเอียดสถานที่หรืออะไรมาก แต่เห็นขอกันมามากกกกกก มากกก จริงจริง หน้าไมค์หลังไมค์ สรุปว่า เดี๋ยวทำหน้า Blog รวมมิตรให้เลยละกัน



 


เอาแบบ Blog ไกด์นำเที่ยว บอกสถานที่ยิบที่สุดตั้งแต่เคยอัพมา สถานที่ กินอยู่เดินทาง ละเอียดสุดลึกถึงติ่งตับกันเลยละกัน 

ทั้งนี้ทั้งนั้น ทั้งหมดขึ้นอยู่กับสถานที่ที่พิชยาเคยไป และความพอใจจะไปของชะนีเป็นหลัก . ไม่เอา ที่ตามทัวร์ไกด์  เพราะงั้น อาจจะพลาดจุดสำคัญ สถานที่ห้ามพลาดหีแตดอะไรก็ตามของเกาหลี ถ้าไม่ตรงเสปคนี่ นี่ไม่ไป นี่ไม่อัพ . จบนะ 55555555555 



____________________________________


   AIRPORT ARRIVAL  





เกาหลี เป็นประเทศที่เดินทางไปเที่ยวเองง่ายนะ ไม่ต้องขอ VISA แต่ก็ต้องพิจารณาหนังหน้าตัวเองด้วย นี่เคยเจอมาแล้ว ใส่รองเท้าแตะงี้ หน้าตาขมุกขมัว หน้าตาดูจะมาค้ายา มาเป็นแม่บ้าน มาเป็นแรงงานงี้ ตม. ไม่ให้ผ่านต่อหน้าต่อตาเบยข่าาาาา  . อิโดกกกก 



 



แลนดิ้งมาถึงสนามบิน Incheon ถ้าเกิดแบตมือถือหมด ไม่ต้องตกใจ ไม่ต้องนั่งพิ้นชาร์จแบตแบบนี่นะคะ  นี่โง่นะคะ สามารถเดินขึ้นมา ชั้น 2 (สนามบินชั้นขาออก)  แล้วตามหาตู้ที่ชาร์ตนี้ได้เลยค่ะ มีสายหลายแบบล้านแปดไสตล์





หรือจะมองหาเสาหน้าตาแบบนี้ ตามที่นั่งแถวเคาเตอร์ check-in  ซึ่งจะสามารถเสียบหัวชาร์ตแบบบ้านเราได้ด้วย


____________________________________


   ELECTRICAL SLOT  


 


ประเทศเกาหลี ส่วนใหญจะหน้าตาแบบนี้นะ เป็นหัวกลม แบบที่ ปลั๊กโน้ตบุ๊ก ธรรมดาเสียบได้ ส่วนพวก หัวปลั๊กทั่วไป แบบแบนๆนี่ อาจจะต้องใช้ Adapter


____________________________________



   CELL PHONE  RENTAL  


หลายคนเปิดได้นะ Roaming แล้วรับสัญญาณมาโทรต่อที่เกาหลี แต่ก่อน ตอนมาใหม่ๆ สมัยโน้นยังใช้ Nokia N72 โอ้ยยย . รับสัญญาณปรื้ดๆ โทรได้ sms ได้ แต่ตั้งแต่เปลี่ยนมาใช้ iPhone  สัญญาณไม่เคยมาถึงเกาหลีอีกเลย .

เช่าซิมไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่ แล้วแต่บุญเก่ากรรมเก่า ติดบ้างไม่ติดบ้าง ดังนั้น เช่ามือถือ อาจเป็นทางเลือกที่ดีและง่ายที่สุด  มีตั้งแต่กระโหลกกระลาปาหัวหมา ยันไอโฟนสี่ . เช่าได้ตั้งแต่ใน Airport จะง่ายต่อชีวิตมากที่สุด  เรียงรายเต็มไปหมดมีหลายเจ้าให้เลือก ซึ่งโดยส่วนตัวแล้ว จะเช่า SK กับ Olleh บ่อย






มันก็จะมีหลาย Package . แบบเอาแต่เครื่อง โทรเข้าออกได้ หรือเอาแบบมีเนตด้วย . ซึ่งถ้าเป็นคนไม่ติดโซเชียลมาก ก็เอาแต่เครื่องไว้โทรก็ได้ เพราะ มันมี wifi Free ทั่วโซล  หรือต่อให้ไม่เช่ามือถือนะ เอามือถือตัวเองไปละ No service ก็ยังหา wifi free ต่อได้เรื่อยๆอยู่ แต่คงไม่ตลอดเวลา ต้องเลือกพวกที่ชื่อแปลกๆ ที่ไม่ใช่ olleh / T wifi  เพราะคนที่นี่ หลายที ชอบไม่ล็อกพาสเวิร์ด 5555555555



____________________________________



   WIFI  ROUTER  RENTAL  


ในเคสที่ว่า ไปกันหลายคน เช่าแบบนี้จะค่อนข้างคุ้ม คือคิดว่าคงไม่แยกจากกันไปไหน ชั่วฟ้าดินสลายตลอดทริป  เช่ามือถืออาจไม่มีความจำเป็นมากเท่าไหร่ อาจจะเช่าแค่เครื่องเดียว


 


แล้วมาเช่าไข่แบบนี้แทน . เรียกว่า WiBro  เป็นเหมือนเราเตอร์ ปล่อยสัญญาณเนต แบบที่เราติดกันทีบ้าน แต่อันนี้ เราถือติดตัวไปไหนตลอดมาไหนตลอดเวได้ มี password แปะไว้แต่ละไข่ แชร์ได้มากสุด 15 คน  อยู่ได้ประมาณ 6 ชั่วโมงติดกัน มีที่ชาร์ตให้ในกล่อง . สัญญาณถ้าอยู่ในโซล จะเป็นสีเขียวเต็มตลอดเว  แต่ถ้าออกนอกโซลปึ่บ อาจมีเหลืองๆ แดงๆ สัญญาณหายบ้าง ราคาตกวันละ 8,000 วอน . ไม่รวมค่ามัดจำซึ่งจะได้คืนตอนหลัง


( เพิ่มเติม CLICK )



____________________________________


   T-MONEY  



มีติดตัวไว้ ก็สะดวกดี . เป็นเหมือนบัตร smart card ใช้จ่ายค่าขึ้นรถไฟก็ได้ รถบัสก็ได้ ซื้อของในเซเว่น ในร้านชำได้ ก็สะดวกดี สำหรับเดินทางด้วยรถไฟใต้ดิน เพราะราคาต่อเที่ยวก็จะถูกลง





หาซื้อได้ตั้งแต่ในแอร์พอร์ตเลย หรือตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปข้างนอก พวกร้าน GS25 / Family Mart มีหมด . ซื้อบัตรละให้พนักงานเติมเงินให้เลย ราคาบัตร 2500-3000 วอน พร้อมเติมเงิน อย่างน้อย 10000 วอน .  หลังจากนี้ ก็อาจจะเติมตามตู้เติมในสถานีใต้ดินก็ได้  หรือจะให้พนักงานตามร้านพวกนี้ เติมให้ก็ได้ที่เคาเตอร์


____________________________________



   AIRPORT  TO  SEOUL  


มีอยู่หลายวิธีนะ รถไฟ / แทกซี่ / รถบัส / รถตู้ นี่ลองมาหมดแล้ว 5555555555 ยกเว้นวิธีรถไฟ เพราะรู้สึกว่า ของมันเยอะนะ เหนื่อยนะ ขี้เกียจลากนะ



Limousine Bus       


ถ้าไม่นั่งรถไฟ วิธีที่คิดว่า ถูก และโอเคคือ นั่งรถบัส เรียกว่า Airport Limousine Bus  ตกคนละ 10,000 วอน


 


อันนี้จะโอเค ในกรณีที่มากันน้อยคน 1-4 คนยังงี้นะ กระเป๋าก็ไว้ใต้บัส รถจะจอดตามจุดต่างๆ ในโซล ซึ่งเราไปถาม เคาเตอร์ในแอร์พอต ได้ว่า เราควรไปลงสถานีไหน ซึ่งอันนี้คือ ต้องศึกษาตำแหน่งพิกัดที่พักของตัวเองมาก่อน address อะไรยังไง ต้องพกมาให้พร้อม จะได้รู้ว่านั่งสายอะไร ลงป้ายไหน

ตั๋วนี่ จะซื้อก็ได้ ไม่ซื้อก็ได้ . เพราะยังไง ก็หย่อนแบงค์ 10,000 สด ใส่กล่องก่อนเดินขึ้นรถได้อยู่ดี .

 



พอเรารู้ว่าเราขึ้นสายไหนอะไรยังไง พนง.ก็จะบอกเราว่าต้องไป Gate ไหน อ่ะ ก็เดินออกมารอข้างนอก อาจจะเชคบนป้ายเพื่อความชัวร์ว่าสายเราจอดนี่



Private  Van   


อันนี้สะดวกมาก แต่ในกรณีที่มีมากัน หลายคน จะคุ้มกว่า ซัก 5-6 คนนี้จะค่อนข้างคุ้มกว่าขึ้นรถบัส แพงกว่าหน่อยนึง แต่ไม่ต้องจอดตามป้าย มุ่งตรงไปที่ที่พักได้เลย .


 


ซึ่งอันนี้ก็ออกแนว ตามมีตามเกิดนิดนึง เพราะคนขับแกก็จะยืน จ่อรอเหยื่ออยู่ตามป้ายรถบัสนี่ล่ะ เห็นเรามาเป็นกลุ่มใหญ่ แกก็จะเข้ามา ของนี่ก็คือ ราคาตก 70,000 วอน สำหรับ 6 คน . รวมค่าทางด่วนแล้ว



Taxi   


แทกซี่เกาหลีมีหลายแบบนะคะ  มีแบบ แทกซี่ดำ / แทกซี่ขาว / แทกซี่ส้ม แต่ไม่ว่าแบบไหนก็แพงเฟ่อออออ .


แทกซี่ดำ = แทกซี่ไฮโซนะคะอีดอกกก. เอาไว้หลอกคนยามขาดแทกซี่ อีหัวควยย . แพงเฟ่อออ นะคะ . ไม่รู้จะแพงกว่ากันไปทำหีแตดอะไร ไม่ขึ้นค่ะ

แทกซีขาว = แทกธรรมดานะคะ ตามมาตรฐานทั่วไป แต่แทกซี่ที่เกาหลี ถ้าไม่ใช่ใน Airport นี่ เรียกยากพอสมควรเหอะ ถ้าไม่ได้ไปที่ที่คนไปเยอะๆ สถานที่ท่องเที่ยวงี้ นางแทบไม่รับเลยค่าา นางว่า เราเป็นต่างชาติข่าาาาา นางไม่ต้อนรับข่าาา 555555555 แสร่ด.

แทกซี่ส้ม =  เรียกว่า International Taxi ด้วย . เป็นแทกซี่ส้ม แต่ยังขึ้นอยู่ไม่กี่ครั้ง เลยไม่แน่ใจว่า มันจะรับต่างชาติไปทุกที่รึเปล่า

แทกซี่ที่นี่ มี GPS ทุกคนนะค๊าาา . ดังนั้น อย่างที่บอก ต้องพกที่อยู่ที่พักติดตัวไว้ อย่างน้อยสื่อสารไม่ได้ ก็ยื่นที่อยู่ให้นางไปเลยค้าา




แต่ทั้งนี้ทั้งนั่น นี่ลองนั่งแทกจากแอร์พอร์ตมาแล้ว นี่ตอนนั้นเคยเลือกแทกซี่ธรรมดาด้วยนะ ไม่ใช่แทกดำนะ ตอนนั้น แทกส้มยังไม่เกิดนะ 555555555 สิริรวมจนถึงที่พัก ตก 3000 บาทไทย ถ้วนค่าาาาาา อิโดกกกกกกกกก . ควยหีแตดพ่องง สัสสสสสสสสสสส ไม่รู้แม่งชาร์ต หรือแม่งหีแตดอะไร แต่แพงเฟ่อออ.



____________________________________


   MONEY  RATE  


ปกติแล้ว เรตทั่วไปที่เห็นแลกๆกัน คือ .033 นะ แต่ถ้าบางที่ถ้าได้ราคาดีจริง ต้องอยู่ประมาน .028 นั่นหมายความว่า เวลาเราซื้อของที่เกาหลี เอาราคาเกาหลี คูณ .028 จะได้ออกมาเป็นเงินไทย

10000 วอน = 280 บาท / 1000 วอน = 28 บาท เพราะของที่โน่นราคาเป็นหลักพัน หลักหมื่นอยู่แล้ว เช่น ข้าวราคามื้อละ 27,000 วอน ตีเป็นเงินไทยได้ 27,000 x .028 = 759 บาทไทย


แต่ที่แนะนำที่สุด เท่าที่ไปมาตอนนี้ คือ แลกเงินไทยไปประมาณนึงพอ แค่ค่ารถ ค่ากิน ค่าเดินทางวันแรกก็พอ ที่เหลือคือไปกด ATM เอา  ให้หาตู้ที่มีเขียนว่า Global ATM  . ละต้องมั่นใจว่า บัตริเรากดต่างประเทศได้ ที่สำคัญ มีเงิน!! กดออกมาได้เรต .027 โดยประมาณ เสียค่ากดครั้งละ 100 บาท



____________________________________


   STAYING  IN  SEOUL  



อันนี้พูดกันยากจริงๆ แล้วแต่ไสตล์ แล้วแต่จุดประสงค์แต่ละคนด้วย บางคนแค่อยากได้ที๋ซุกหัวนอน บางคนอยากได้ใกล้เมือง บางคนอยากได้ใกล้รถไฟ บางคนอยากได้ใกล้ที่กิน หลังๆ ก็หาตาม agoda ก็ได้ เดี๋ยวนี้ Guesthouse เล็กๆก็ลงในนั้นเยอะ เอาเป็นว่า เดี๋ยวอันนี้จะลองมารีวิว ที่ที่เคยไปมาละกัน 



 





   NAMSAN  GUESTHOUSE    ( CLICK )


มีคนไทยเยอะ . เจ้าของเป็นคนเกาหลีแต่งงานกับคนไทย แม่บ้าน ก็ยังเป็นคนไทย 55555555555555 ที่นี่เป็นเกสเฮาส์ ไสตล์เหมือนหอพักรวม อะไรแบบนี้ ตอนแรกมีแค่ 2 สาขา ตอนนี้นี่ เติบโตพรวดพราด สพรึงเว่อนะ มีห้องหลายแบบ มากกกกกกกกกก . ลองไปเลือกดูได้ในเวป ห้องมันก็จะไม่ได้ใหญ่มาก แต่อยู่ได้ .

 ที่ชอบมากของที่นี่คือ นางจะมี ห้องครัวให้นะ มีข้าวหุงให้ มีไข่ให้ มีขนมปัง แยม เครื่องทำอาหารครบ . คือจะประหยัดค่าข้าวได้มากอยู่ ละก็จะ มีคอมพิวเตอร์ ต่อเนตให้ไว้ เป็นของส่วนกลาง  มาเล่นได้ ไม่ต้องแบกคอมมาเองให้วุ่นวาย . 

 การเดินทางที่นี่ก็ค่อนข้างสะดวกนะ เพราะว่า อยู่กลางเมือง ใกล้สถานีรถไฟ Myeong-dong . แหล่งชอป ฮิตเว่ออะไรเว่อ ใกล้ Seoul Tower ที่ลือลั่น ละก็จะใกล้ ป้ายรถบัส ที่จะไป Airport ตอนขากลับ




   HOEGI  COOP  RESIDENCE     ( CLICK )


อันนี้จะออกแนว เป็นเหมือน กึ่งอพาร์ตเมนต์ กึ่งโรงแรม อยู่ค่อนข้างห่างจากตัวเมืองเหมือนกันนะ ค่อนข้างลึกลับ 55555 แต่ว่า จะเป็นส่วนตัวมากกว่าพวกเกสเฮาส์

อันนี้จองมาผ่านเวป Agoda แต่ที่บอกว่า ลึกลับ นี่ลึกลับจริง .  แทกซี่ยังหาไม่เจอเบยข่า 5555 ทางที่ดีที่สุด ที่จะมาที่นี่  คือ ต้องตั้งหลักที่สถานีรถไฟ Hoegi ก่อน หายากเฟ่ออออออ 555555555 แต่ถามว่าสะดวกมั้ยแถวนี้ ก็สะดวกดี . มีร้านอาหาร ร้านของชำ ร้านกาแฟ ร้าน Street food มีซาวน่าเกาหลี อยู่ใกล้ๆด้วย!! ค่อนข้างครบเลย


ระบบความปลอดภัยอะไรยังไงดีหมด ใช้คีย์การ์ดเข้าออก แต่ที่นี่ จะไม่ปล่อย wifi ฟรีให้ตามห้องพัก  ถ้าจะต่อ wifi free กับมือถือ ต้องลงไปที่ชั้นใต้ดิน  จะเป็นโซน ห้องรับรอง ห้องเล่นเกมส์ ห้องคอม อเนกประสง มี wifi free ละก็ที่นั่งเล่นนอนเล่นได้


 


ไม่อย่างนั้น ถ้าเอาคอมไปเอง ที่นี่ก็จะค่อนข้างเหมาะ เพราะว่า ในห้องไม่มี wifi ก็จริง แต่มีสาย Lan ให้ ต่อเนตตรงเข้าเครื่องได้เลย :D





   SEOULLOVEU  GWELL  BUILDING     (CLICK)


อันนี้จะออกแนว เกสเฮาส์ ผสม service apartment ซึ่งห้องพัก จะอยู่บนตึก Gwell เป็นตึก aprartment กลางเมือง เจ้าของพูดไทยได้นิโหน่ยเหมือนเดิม จ่ายเป็นเงินไทยได้ด้วย ที่นี่ . เหมาะสำหรับมาพักสัก 4-5 คน





ที่นี่ก็ถือว่า โอเค . หน้าตึก เจอสถานีรถไฟ Gongdeok เลย ใกล้สถานีรถไฟมากกกกกกกกกกสุดในบรรดาที่พักที่กล่าวมา ซึ่งสถานีนี้ มันเป็นจุดตัด ไปต่อได้อีกหลายสาย ก็สะดวกมาก ฝั่งตรงข้ามตึก เป็นมีซุเปอร์มาร์เกตใหญ่ Lotte  ใต้ตึก ลงมาเจอเลย เป็น Family mart อยากได้อะไร ก็ลงมาได้ตลอด

เข้าตึกเข้าห้องเป็นระบบ Key card ทั้งหมด แต่รอบๆที่พัก ไม่ค่อยมีร้านอาหารอะไรเท่าไหร่ เพราะเหมือนอยู่ในเมือง โซนแบบ ธุรกิจๆหน่อย . ร้านอาหาร คาเฟ่ก็จะแพงนิดนึง 



 


ชอบวิวตอนกลางคืนมากกก . ในห้องมีหน้าต่างบานใหญ่ มองออกไป จากชั้นบนสุดของตึก เห็นกรุงโซล . งามสพรึง!! อันนี้ตก คืนละ 4,800 บาทไทย ต่อคืน



____________________________________



   TRAVELING  IN  SEOUL  




ส่วนมากนี่จะใช้ รถไฟใต้ดินเป็นหลัก เพราะมันไปทุกที่จริงๆ เชื่อมกันไปถึงรถไฟแอร์พอต รถไฟนอกเมือง แต่จริงๆแล้ว วิธีที่ถูกและสะดวกกว่านี้น่าจะเป็น รถเมล์  แต่ลำพังนั่งรถเมล์ในไทยยังไม่ค่อยรอด เลยขอเป็นใต้ดินแทนละกัน ก็ไม่ค่อยวุ่นวายเท่าไหร่หรอก แผนที่มัน ..





อีดออกกกก.. 5555555555  (CLICK

โคตรพ่อโคตรแม่มึงงง . 5555555 เวิ่นเวอมากค่ะ พอๆกับญี่ปุ่น นี่ประเทศไทยเรา ยังมีแค่ BTS สองสาย ตัดกันกับ MRT อีก 1 สายอยู่นะคะ อาจจะต้องไปหาแผนที่แบบนี้มาติดตัวไว้ ไม่ก็โหลด App iphone มาไว้ก็ได้



____________________________________


   EATING  IN  SEOUL   


ตั้งใจว่าจะอัพรวมที่กินที่เที่ยว . แต่นี่สงสัยจะเวิ่นเว้อ ยาวยืด ไม่น่าจะพอ . เลยขอ ที่กิน ก่อนละกัน ที่เที่ยว ไว้อัพหน้า




  STREET  FOOD   


เป็นประเทศนึงที่มีสตรีทฟูดเยอะมากกกกกกกกกกกกก มากพอๆ กับประเทศไทย หากินได้ทุกมุมถนน


 

ส่วนมากก็จะเป็น โอเด้ง ลูกชิ้นปลาแช่น้ำ น้ำตักได้เรื่อยๆ อร่อยแก้หนาวดีเว่ออออ . นอกจากนั้นก็จะเป็นพวก

ต๊อกโปกิ = แป้งผัดซอส
มันทอด = ทอดเป็นเกลียวๆ คลุกชีสสสสส
คิมาริ = สาหร่ายพันวุ้นเส้นทอด
ไก่ทอด / บาบีคิว ก็อร่อยเฟ่อออออออ. ถึงหน้าตาจะคล้าย แต่รถชาดแบบไม่เหมือนเมืองไทยนะฮะ




ราคามาตรฐาน จะอยู่ที่ประมาณ 1000-3000 วอน 500 ก็พอมี แต่หาย๊ากกกก . ต้องแถวโซนมหาลัย



____________________________________



  คิมบับ     


 



เหมาะสุด สำหรับมื้อเช้าแสนประหยัดดด 5555555555  เซเว่นเลยจ้าาา . 800 วอนโอนลี่จ้า 5555 อร่อยสุดแล้วนะ . ไปกินตามร้าน ตามสนามบิน ก็ไม่อร่อยเท่า ต้องคิมบับ ตามร้านชำเท่านั้นนน . สุ่มรสชาดตามสบาย 5555







____________________________________




  불타는곱창 - บุลทานึน ก๊บจาง     (พิกัด) 


อ่านผิดอะไรยังไง ขออภัยมา ณ ที่นี้ 555555555 อิโดกกกก . ไปบ่อยขนาดนี้ ควรอ่านออกได้แล้วปะ หรือแงะ? ยากเหลือเกิ๊นนน . โดกกกกกกกก


  


1.  นั่งรถไฟไปลง Jongno 5-ga  ทางออก 4
2. เดินตรงขึ้นไปเรื่อยๆ จะผ่านร้านขายยาเต็มไปหมด
3. เลี้ยวซ้ายตรงร้านขายยา 백수약국 จะเป็นซอยใหญ่พอควร
4. ตรงเข้าไปเรื่อยๆ จะเห็นร้านตามรูปอยู่ด้านซ้าย



 

ชอบบ มากกกกกกกกกก . 

ชอบร้านนี้ ที่สุดในสามโลกกก . มัสโกสุดๆๆ ใครไม่กินเครื่องใน ก็ผ่านน ร้านนี้ไปนะคะ 55555 เพราะร้านนี้ เป็นร้าน ก๊บจาง ไส้ย่าง ไสตล์เกาหลี .  อร่อยเฟ่อ น้ำลายแตกโบ้มๆๆๆ 




 



ไปถึงนี่ สิ่งที่ต้องสั่งก็คือ  Modeum Gopchang –모듬곱창 หรือไส้ผัดรวมนี่เองเองเองเองงงง .  ไส้ผัด รวมกับเห็ด ต้นหอมยักษ์ กะเทียม ฟังดูอาจน่ากลัว . แต่ต้องลองจริงๆ สวยไม่หลอกก.



____________________________________




  명동교자 - เมียงดง เกี้ยวซ่า     (พิกัด)


ลงรถไฟ สถานี Myeong-dong ทางออก 8 ละเดินตามแผนที่บนเวปได้เลย .





ร้านนี้ดังเหมือนกัน ถ้ามาตอนเที่ยง หรือมื้อเย็นนี่คนเยอะมาก ราคาไม่แพงมาก ตกอย่างละ 8,000 วอน เป็นอารมณ์ขายเกี้ยวซ่านึ่ง กับบะหมี่ใส่เกี้ยวซ่า







อร่อยดีนะ แต่เยอะมากกก . อีบะหมี่นี่ พูดเลยเยอะเฟ่ออ. กิมจิที่นี่ ลือลั่นนะ พูดเลย . เผ็ดสุดตั้งแต่เคยกินมา แนะนำให้ จุ่มกิมจิใส่บะหมี่ แล้วกิน อาจจะพอช่วยได้



 




____________________________________





  별다방미스리 시즌1 - บยอลดาบัง มิสลี สาขา1      (พิกัด)


ลงรถไฟสถานี Anguk ทางออก 1 แล้วเดินตรงมาเรื่อยๆ จนถึงปากซอย ถนน Insa-dong พอดี จะเจอร้านนี้อยู่ตรงตึกหัวมุมขวามือ







ร้านคาเฟ่ น่ารว๊ากกกกมากก . ออกแนว วินเทจๆ เพลินวานๆ อยู่บนชั้นสอง ต้องเดินขึ้นบันไดมา . ตกแต่งออกแนวน่ารักๆ . มีขนม ของเล่นเก่าๆขาย คล้ายๆกับ เพลินวาน สามชุก อะไรบ้านเรานี่ล่ะ






ในร้านก็จะมี กระดาษ ปากกา เอาไว้ให้เขียนข้อความทิ้งไว้ ไปห้อยตามต้นไม้ ตามเสา ก็ว่ากันไป






ร้านนี้เป็นคาเฟ่ ก็จริง แต่มีเซตกล่องข้าวน่ารักๆขายด้วย ในเซตก็มีข้าว หน้าตาแบบนี้ ซุป ละก็ขนมหวาน เราต้องคลุก หรือไม่ก็ เขย่า  5555555555555 ทำยังไงก็ได้ให้มันเข้ากัน อร่อยดีนะ . เมนูแต่ละอย่างอยู่ที่ประมาน 6000-8000 วอน



____________________________________




  구이가 - คุอิคา      (พิกัด)


สถานีรถไฟ Hongik University ทางออก 8 เดินเลาะเลี้ยวขวา เข้าถนนมาเรื่อยๆ จะเจอวงเวียน ก็จะเจอร้าน



 



แถวนี้จะเป็นย่านมหาลัยฮงอิก ที่เรียกกันว่า ฮงเด . จะมีร้านเนื้อย่าง (บูลโกกิ) เยอะมากกก อาหารก็ราคาถูกมากกก กว่าที่อื่นเยอะมากก เพราะว่าเป็นโซนมหาลัย


ที่นี่เด็ดอยู่นะ นี่พูดเลอะ . คนเยอะด้วยอะไรด้วย เพราะว่าราคามันถูกงี้ . แต่ถ้าเราเลือกนั่งด้านนอก ก็จะไม่ต้องรอนาน แต่ก็หัวเหม็นกันพอควร 55555 ซื้อแบบเป็นเซตจะคุ้มกว่า . ราคาประมาณ เซตละ 11,000 วอน โคเรียไสตล์นะคะ ต้องจิ้มน้ำจิ้ม เสร็จละห่อเนื้อ กิมจิ กระเทียมใส่ผัก


ฟินนนน ไปถึงดาวหน้าจ้าาาาา . 



____________________________________




  국대떡볶이 - กุกแด ต๊อกโบกิ      (พิกัด)


ร้านนี้อยู่แถวย่าน Samcheong-dong ตรงข้าม Insa-dong ลงสถานี Anguk ทางออก 1 แล้วเดินข้ามถนน ตรงสี่แยกใหญ่ เดินตรงเข้าถนนที่ข้างทางเป็นกำแพงหินมาเรื่อยๆ ก็จะเจอ






เป็นร้านที่ เอาอาหารสตรีทฟูด มาขายแบบจริงจัง  ใส่จาน ทอดต้มอะไรมาเสร็จสรรพ นั่งกินเป็นกิจจะลักษณะ อร่อยมากกกก . ชอบบบ ชิลลล เบาๆ  :) ร้านก็เล็กๆ ดูอบอุ่น น่ารักๆ เหมาะสำหรับคนชอบสตรีทฟูดเกาหลี






ราคาก็ถือว่าโอเค . ไม่ได้แพงกว่าข้างถนนมาก  อยู่ที่ประมาณ 500-3000 วอน .

ใกล้ๆ กันมีร้านบาบีคิว . เด็ดเฟ่อออออออ . แซ่บลืมมม . ถ้ามากินโอเด้งร้านบนนี้แล้ว ต้องกิน บาบีคิวร้านนี้เลย





 

แถวยาวมากกกกกกกกกกกก . แต่รอได้รอนะ พูดเลย คุ้มค่ะ . ราครตกไม้ละ 2,000 วอน  รสชาส นี่อร่อย จนน้ำตาแตกอีกแล๊ววววววว










____________________________________




  우돈청 - อูดอนชยยอง      (พิกัด)


ลงสถานี Apgujeong Rodeo ทางออก 5 แล้วลัดเลาะเข้าซอยมาตามแผนที่ในพิกัดเลย ร้านนี้อยู่ฝั่งคังนัม . รสชาดดีนะ ราคาก็ กังนัมไสตล์นะคะ แพงเวิ่นเวอนะคะนะ 555555






แต่ สั่งมาเป็นเซต ก็อยู่นะ ไม่ต้องเพิ่มอะไร ในเซตก็จะมีเนื้อ มีกุ้ง มีผัก เครื่องเคียงครบ ละก็ซุปกิมจิ



  



อาหาร รสชาดดี ตามไสตล์ โคเรียบูลโกกินะคะ ที่สำคัญ มีพนักงาน มาคอยตัด คอยพลิก คอยคีบให้ตลอดเว รู้สึกพิเศษมากเบยข่าาาาา 



____________________________________




   청춘고양이 - Ycat Cafe'       (พิกัด)


ร้าานลับอีกล่ะฮ่าาา . ค่อนข้างหายากนิดนึง จริงๆ มันอยู่ในย่าน ฮงเด เหมือนเดิมนี่ล่ะ แต่ในหลืบ






1. ลงสถานี Hongik University ทางออก 9
2. เดินตรงมาสักพัก เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนใหญ่
3. เดินตรงไปจนถึงหน้ามหาลัยฮงอิก เลี้ยวขวา
4. เดินไปสักพักจะเจอทางแยกเล็กๆ ทางขวาเดินขึ้นเขา
5. ร้าน Ycat อยู่ในซอยถัดจาก Smoothi King มีป้ายวางด้นหน้า


ร้านจะอยู่ชั้น 2 สังเกตุป้ายแดงๆ บนตึกสุดซอย. เป็นคาเฟ่แมวว . นั่นหมายความว่า จะเต็มไปด้วย แมว แมว แมว สวรรค์ คนรักแมวเลยจ้า 555555 . นั่งดื่มกาแฟ ดื่มเครื่องดื่มไป เล่นกับแมวไป 

เข้ามาปึ้บ ก็ต้องเปลี่ยนรองเท้า เป็นร้องเท้าแตะ ละซื้อเครื่องดื่มคนละแก้ว . ราคาต่ำสุดคือ 8,000 วอน กดเอาจากตู้ แล้วเอาไปเสร็จไปยื่นให้บาริสต้าทำ ที่นี่ก็โอเคนะ . ออกแนวเยอะแยะ 55555 แต่ว่า เครื่องดื่มอร่อย - "Cola+ชามะนาว"  ต้องลอง!!



____________________________________



   톰스캣Toms Cat Cafe'       (พิกัด)


ลงสถานี Hongik University ทางออก 9 ย่านฮงแดเหมือนเดิม ไม่ไกลจาก Ycat Cafe' ที่นี่แลดูจะชิค และ ดังมากสุดแล้ว ในบรรดาคาเฟ่แมว บรรยากาศดี . โล่ง โปร่งสบาย อยู่บนชั้น 3 ของตึกในฮงแด


 


มีของเล่นให้แมวเยอะกว่า .  ละก็แต่ละอย่าง ดูจะ well-organized กว่าที่ Ycat cafe' แต่มาคาเฟ่แมวนี่ อย่าหวังจะได้เจอ แมว Alert ดีดดิ้น วิ่งไล่กวดอะไรนะคะ 5555555555 เพ้อเจ้อนะคะ 

มาเจอแมวหลับอย่างเดียวนะคะ .  ฮ่าาาา า  .  ก็ต้องทำใจไว้ส่วนนึง



____________________________________




   Caffe' Bene       (ทั่วโซล)


มีทุกหย่อมหญ้าค่ะร้านนี้ ไปตรงไหนก็เจอ ลองเข้าไปโดนกันได้ เป็นอีกร้านที่บรรยากาศดี น่ามานั่งชิว พักผ่อนเบาๆ . จิบกาแฟไปด้วย






กาแฟ เกาหลี ก็จะจืดๆ หวานๆ . ไม่ค่อยมีกลิ่นกาแฟ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบดื่มกาแฟเข้มๆ . พวกโกโก้ปั่นเค้าก็เด็ดอยู่






อย่างที่เคยเล่าไปแล้ว . ร้านกาแฟ คาเฟ่ส่วนใหญ่ที่นี่ จะมีก้อนกลมๆ นี่มาให้ด้วย . เวลากาแฟเราเสร็จ มันก็จะสั่น เราก็ค่อยเดินไปเอาที่เคาเตอร์ . 





เหมือนจะเริ่มเห็นหลายๆ ร้านใน กรุงเทพ ก็มีกันละ แบบนี้



____________________________________






   전동잣집 인사동  -  จอนดงชาจจิม อินซาดง      (พิกัด)



ร้านชาแบบแอนทีค วินเทจสุดดด . ลงสถานี Anguk ทางออก1 . เดินตรงมาเรื่อยๆ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนน Insa-dong อันลือลั่นอั่นอั่นอั่นนน






เราชอบนะ . เราชอบกินชา ชอบบรรยากาศวินเทจๆ ชอบใช้ชีวิต slow life ชอบอยู่เงียบๆ . ถนน Insadong มีร้านชาแบบนี้เต็มไปหมด ไม่จำเป็นต้องร้านนี้ก็ได้ บรรยากาศ ก็จะแนวๆนี้เหมือนกันหมด . ร้านนี้จะอยู่กลางๆซอยหน่อย ต้องสังเกตุหน้าร้านให้ดี









เข้ามาแล้ว แต่ละคนต้องสั่งชา อย่างน้อยคนละแก้ว ทานคู่กับขนม แป้งทอด (ที่ดูเหมือนหนอนๆ) อร่อยมากก . เข้ากัน สามารถนั่งกินเจ้าะแจ้ะ ไปเรื่อยได้ทั้งวัน เอาดีๆ


____________________________________





นี่คือ ที่กินแบบเท่าที่พอจะนึกออก  ไล่ตาม List ที่เคยไปๆ มา . แนะนำว่า ให้เลือกไป ไปหมดทุกที่นี่ เห็นจะไม่ไหว . ไว้แล้วคราวหน้า จะมาแปะที่เที่ยวให้ เยอะกระหน่ำ ซัมเมอร์เซลเหมือนเดิมมม ม ม ม .





You Might Also Like

30 Comments

  1. กูแนะนำว่า "เขียนไกด์บุ๊คขายเหอะ!!!!!!!"

    ReplyDelete
  2. รายละเอียด ยิบย่อยสุดยอด
    ขอบคุณมากคับ :)

    ReplyDelete
  3. Hello, I'm Abebee from IG.
    finally I've started my blog site, and will not update IG.
    Naice to see you here!!
    http://abebeeno.blogspot.jp/

    ReplyDelete
  4. ละเอียดจัง ขอบคุณมากนะ เราจะไปเกาหลีคนเดียว blog เป็นประโยชน์มาก :)

    ReplyDelete
  5. อยากให้อัพบล็อค บอ่ยๆจังครับ เข้ามารออ่านตลอดเลย เขียนบล็อกสนุกดีคับ ^^

    ReplyDelete
  6. ชอบมากกค่ะ รีวิวได้ละเอียดเว่อออออ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ขอบคุณมากนะคะ . ปลืมมม :} ♥

      Delete
  7. ไปเที่ยวเกาหลีคนเดียว ท่าทางอ่านบล๊อคนี้ก็พอแล้วมั้งเนี่ย ๕๕๕๕
    ขอบคุณนะค่ะ :)

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีค่ะ . เที่ยวให้สนุกนะคะ :)

      Delete
  8. มาอ่านเตรียมตัวไปปลายปีคะ
    ขอบคุณมาก

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีค่ะ . เที่ยวให้สนุก เดินทางปลอดภัยค่ะ :)

      Delete
  9. มีโอกาสได้เข้ามาอ่าน แล้วชอบม๊าก เขียนได้เห็นภาพเลย จะไปสิ้นปีนี้ คงไม่ช้าเกินไปนะค่ะ ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่ดีม๊ากๆค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. อิอิ . สู้ๆนะคะ ขอให้สนุก
      ยินดีที่ช่วยได้ค่ะ :D

      Delete
  10. ชอบสไตล์นี้เฟ่อออออ ♡

    ReplyDelete
  11. ภาษาเขียนเป็นกันเอง อ่านแล้วเพลินดีคับ ข้อมูลเป็นประโยชน์มากเลยคราวหน้าไปจะลองเดินตามเส้นทางที่บอกดูคับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ยินดีค่ะ เที่ยวให้สนุกนะคะ :)

      Delete
  12. จะไปเกาหลีแล้วเซิร์ชข้อมูลมาเจอ อ่านเพลินมากเลยค่ะ ชอบมาก 55 จะลองไปตามนะคะ

    ReplyDelete
  13. เราแอบเคยมาอ่านบล๊อกตอนปีที่แล้วค่ะ ตอนนั้นจะไปเกาหลี แต่ไปกะทัวร์ค่ะ เลยไม่ได้เก็บรายละเอียดมาก คราวนี้จะไปแบ๊คแพคเที่ยวเอง เลยกังวลมากหน่อย คือว่า แอบสนใจนัมซานเกสซ์เฮ้าส์ค่ะ ถ้าจะจองต้องจองล่วงหน้าก่อนเดินทางนานมั้ยค่ะ เราไปตั้ง เมษา 58 โน่นเลยค่ะ ปกติของที่พักทุกที่เค้าต้องจองล่วงหน้ากี่เดือนง่ะค่ะ

    ReplyDelete
  14. อยากรู้ว่าไปสายการบินไหนดีค่ะ ราคาไม่แพงสำหรับไปคนเดียว

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนนั้นเคยไปถูกสุดของ Jin Air ค่ะ เป็น Low cost เกาหลี
      แต่ไม่รู้ตอนนี้มีสายการบินโลวคอสใหม่ๆเพิ่มขึ้นมารึเปล่า ลองเชค Skyscanner ดูนะคะ

      Delete
  15. รบกวนสอบถามว่า SEOULLOVEU GWELL BUILDING จองผ่านที่ไหนค่ะ จองแล้วได้พักแน่นอนใช่มั้ยค่ะ ราคาคืนละ 4800 บาท พักกันกี่คนค่ะ รบกวนขอเป็นข้อมูลในการตัดสินใจ...ขอบคุณมากนะคะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ตอนนั้นเข้าไปดูผ่านเวปโดยตรงเลยนะคะ แล้วก็ส่งอีเมล หรือโทรจองนี่ล่ะค่ะ จำไม่ค่อยได้ เหมือนเจ้าของห้องเป็นคนไทยนี่ล่ะค่ะ (แต่คนที่ดูแลอยู่ที่โน่นเป็นคนเกาหลีที่พูดไทยได้นิโหน่ย) ตอนนั้นที่พักแชร์กัน 5 คนค่ะ

      Delete
  16. สอบถามค่ะ เราจะไปพักแถวเมียงดง ตามแผนที่โรงแรมเค้าบอกว่าถ้าขึ้นรถบัสจาก Airport ให้ลงสถานี Ibis hotel station เราอยากรู้ว่าแล้วเวลานั่งกลับไป airport ตอนขากลับ เราต้องขึ้นที่สถานี Ibis hotel station เหมือนเดิมใช่มั๊ย แล้วต้องขึ้นฝั่งไหนอ่ะ ฝั้งตรงข้ามกับตอนขามาหรือเปล่า

    ReplyDelete
  17. เดินทางท่องเทียวเกาหลี ในแบบที่คุณเลือกได้ http://www.happytokorea.com/happyezystyle/ แวะมาดูนะจ๊ะ

    ReplyDelete
  18. นี่คือข้อมูลที่น่าทึ่ง! ฉันจะพยายามเยี่ยมชมสถานที่นี้โดยเร็วที่สุด!

    ReplyDelete
  19. ขอบคุณค่ะสำหรับข้อมูล ปีนี้อดไปเลยเกาหลีจ๋า T..T

    ReplyDelete
  20. สล็อต666 สล็อตแตกง่ายใหม่ล่าสุด เกมสล็อตที่แตกง่ายมักจะมีการจ่ายรางวัล pg ที่บ่งบอกถึงโอกาสในการชนะที่สูงโบนัสที่มีมูลค่ามากหรือคุณสมบัติพิเศษที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการได้รับรางวัล

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos