ก้าวแรกในสหรัฐอเมริกา

7:58:00 AM












ได้เวลาออกเดินทางนะฮะ หลังจากสี่ปีที่เรียกได้ว่า Work my ass off 55555  บิน Flight 6 โมงเช้า . ชะนีจะบ้าตายข่าาา . ต้องมาแสตนบาย ตั้งแต่ตี ไม่ต้องมีปัญหาเรื่องปรับเวลานอนเลยข่าาา สรุปวันนั้นไม่ได้นอน ปรับเวลามาเป็นแบบอเมริกาแบบอัตโนมัตเลยค่ะ อิดอก 55555









เชคอินปึ้บ . ปรากฏว่า วันนี้ Flight ออกเร็วกว่าปกติ 20 นาที  ที่เคาเตอร์ว่า งดชอปเลยนะคะ วิ่งขึ้นเครื่องเลย . อิห่าาา  . คือนี่ก็เข็ดกับการต้องโดน Final Call วิ่งแล้ว ตกเครื่องแล้ว ต่างๆนานา  เลยจำใจ ไม่ชอปที่ Duty Free ไทย . แล้วบึ่งไปขึ้นเครื่องเลย เอาดีๆ King Power - Duty Free ไทยอะ ถูกสุดในโลกแล้วมั้ง






 





บิน Delta ต่อเครื่องที่ญี่ปุ่น กับ New York ก่อนจะมาลง Charleston  คือตอนนี่ลงสนามบินญี่ปุ่น ก็รีบวิ่งไปฉี่ . คือกะว่า เทคโนโลยีต้องล้ำนะ นวัตกรรมห้องน้ำต้องเริ่ด



ปรากฏว่า . . .





 .

.


.








เออ .. อีดอกก . สุวรรณภูมิยังน่าเยี่ยวกว่า 55555



สรุปว่า ยังแพ้ Terminal21 บ้านเรานะคะ 555555555. คือนี่เฟลมากก . สรุปว่าตั้งแต่บินมา สนามบินเกาหลีนี่แหละ  เวิร์คสุดละ สมกับที่ได้รางวัลสนามบินดีเด่น





 
 
 






นั่งๆ นอนๆ กินๆ เป็น 20 ชั่วโมง อยู่บนเครื่องบิน .  กินข้าว กินของว่าง กินแม่งตลอดเว 5555 แต่ไม่ต้องห่วง ชะนีเตรียมพร้อมสุดอะไรสุด . นี่เตรียมเครื่องช่วยฆ่าเวลามาแล้ว






 






โหลดละครมาแน่น iPad เลยจ้าาาาาา 55555555



ละไม่ใช่ละครธรรมดานะ ละครช่อง7 ด้วยข่าาา 555555 .  อึ้งกันไป ไม่คิดว่าหน้าเกาหลีแบบนี้ จะแม่บ้านขนาดนี้ 5555







 


 


มาถึง JFK ก็ฟีลลิ่งหดหู่พอๆ กับญี่ปุ่น  555555  สนามบิน อารมณ์แบบดอนเมืองสุดอะไรสุดดดดดด ตม. นางก็ชิลๆนะ ชวนคุยบ้างอะไรบ้าง . ถามคำถามนิดหน่อยว่ามาทำงานที่ไหนไรงี้  นอกนั้น ก็ ชวนคุยไปเรื่อย ลมฟ้า อากาศ . อย่าทำหน้าเลิ่กลั่ก เขาก็โอเคละ






 

 




แต่ว่านางมี Starbucks ทุกมุมจริงๆ . เลยจัดมาสักแก้วก่อนออกเดินทางต่อ ราคา พอๆ กับเมืองไทยนะ นางราคามาตรฐานทั่วโลก . แพงกว่านิดหน่อย บวกค่า Tax







 
 





มาถึง JFK ก็โทรหาคนดูแลว่ามาถึงแล้วนะ   แต่นางดันมารับไม่ได้ข่าาา เลยจำต้องหาที่พัก สำหรับคืนนี้ก่อน .  จริงๆ พยามมองหา Internet Cafe' ในสนามบินแต่ไม่มี๊













จนเดินมาเจอเจ้าตรงนี้เข้า . เหยดดดดดดดด ล้ำเฟ่อออ.  เป็น iPad แปะไว้ตามที่นั่ง ให้สำหรับคนที่นั่งรอจะขึ้นเครื่องตรง Gate แต่ปรากฏว่าไงคะ  . . อิดอกก . เนตติดบ้างไม่ติดบ้าง  หน้าจอสลับเป็นขาวดำบ้าง  . เพลียข่าา JFK












พอถึงเวลาก็ได้เวลาต่อเครื่องไป Charleston ค่ะ . ตอนแรก งงเบยย . เอ้ะทำไม เหนมีตั้งหลายไฟลท์เดินเข้าเกทเดียวกัน?  เดินเข้าเกทมาเรื่อยๆ อ๋อออ. เลยข่าาาา า . ทางเดินนี่ ไม่ได้ต่อเข้าเครื่องนะคะคุ๊นนนน .  มันต่อ ออกไปตรง Runway ให้กูเดินตาก-ลม ไปขึ้นเครื่องเองแจร้





 

 




แหมม . แล้วเสือกมาขึ้น Domestic ตอนช่วงเย็น ที่ฝนกำลังโปรย ลมกำลังแรง เดินออกมาจาก Gate หน้าตึงงงง เลยข่าา อิห่าาาาาา.













ได้นั่งเครื่องทุกรูปแบบค่ะ 555555555 ตั้งแต่แบบ 2 ที่นั่ง 3 ที่นั่ง กระทั่งแบบ 1 ที่นั่งข่า ประสบการณ์ครั้งแรก กับการนั่งเครื่องบินเล็ก สำหรับบิน Domestic อิโดกกกกกก. เล็กมาก ราวกับรถทัวร์  เผลอๆ เล็กกว่ารถทัวร์อีกมั้งข้างใน . นี่ได้นั่งแบบ 1 ที่นั่งด้วยนะฮะ ตอนแรก ตื่นเต้นมว๊ากก . นั่งซะหน้า ใกล้ๆ กับประตู เห็นห้องกัปตันชัดเจน













นั่งไปสักพัก . เป็นไงละอิดอก. ใกล้ประตูนักกก  หนาววววววว ขาสั่น หูชาเลยข่าาาาาา . โฮฮฮฮฮฮ คือนี่พยามแบบ . . พยามจะหลับๆไป  แต่มันไม่ไหวจริงๆ จนต้องถามแอร์ว่ามีผ้าห่มมั้ย นางว่าไม่มี . แต่ถ้าจะอุ่นขึ้น คงต้องย้ายไปนั่งข้างในๆ













ข้างในแม่งอุ่นกว่าจริงค่ะ แต่เพิ่มระดับความเวียนหัวไปอีกก . คือที่บอกว่า เหมือนรถทัวร์เนี่ย ไม่ใช่แค่ขนาดนะคะ  แต่ความเหวี่ยง ความโยก ความมึนนี่ อยู่ในระดับสูสีสุดอะไรสุด กว่าจะถึงที่หมาย . กูจับเวลา นับถอยหลังรอสุด อะไรสุด นี่พูดเลอะ













มาถึง Charleston ก็อารมณ์ เหมือน ดอนเมือง2 อีกละ 55555  รับกระเป๋าเสร็จก็ ก่งก๊งสุดอะไรสุด . นั่งหรอยเนตสนามบินฟรี จองที่พักสำหรับคืนนี้เลยละกัน  นั่งดูที่พัก ใกล้ๆสนามบิน . อิโดกก . ถ้าไม่ใช่ที่พักแบบ Brand Hi-end นี่ก็จะเปนพวกชื่อ  Community Inn, Fairfield Inn, Resident Inn. . .





. .  .   #แดกจุด







ดูแต่ละชื่อออ . ถามว่านี่ ผู้หญิงเดินทางคนเดียว พร้อมกระเป๋าลากอีกสองใบ กล้าพักมั้ย?  ตอบเลยว่า ไม่ 55555555555  คือต่อให้นี่เป็นผู้หญิงกร้านโลก บุกลุยขนาดไหน . หลังจากนอนบนเครื่องมาแล้วกว่า 20 ชม.  ห้องพักคืนแรก ต้องไม่รูหนูนะ นี่จะไม่ทน 5555555555
















สุดท้ายเลย จบที่ Sheraton . ค่อยดูน่าไว้วางใจหน่อย ก็ไปติดต่อที่ Information Desk ให้เขาเรียก Shuttle Car มารับ ชะนี ยืนอ้างว้างริมถนนคนเดียว จนรถมา 55555





 
 
 

 



มาถึงก็เชคอิน ไม่มีที่ปริ้นก็ โชว์ใบจองผ่าน iPad แม่งซะเลย .   นี่จองผ่าน Booking.com เสดละก็รอลิฟท์ขึ้นห้องนอน . แต่ด้วยความที่ฉลาดจัด  .  หาที่กดลิฟท์ไม่เจอข่าาาาา 5555555












คือ ยืนบื้ออยู่ประมาน 5 นาที รอจนมีคนเดินผ่านมาละให้เขากดให้ ซึ่งจิงๆ มันก็มีอยู่ ปุ่มเดียว แถมอยู่ใกล้กับ สัญญาณเตือนไฟ . โถ่ววววว . เชอราตั๊นนนนนนน . กูก็กลัวว่ากดไป แล้ว Alarm มันดัง นี่เหวอแดกเลยข่า 55555  คือ . ปุ่มขึ้นลิฟท์ อย่างน้อย มีลูกศรขึ้นให้กูนิดนึง จะชื่นนนใจม๊าก






 
 
 




ขึ้นมาเจอห้อง ก็เฟี้ยวดี . ชอบเตียงที่แบบ หนาๆ สูงๆ แบบนี้มากกกกก . หมอนนุ่มฟู . ละที่สำคัญ . นางมี Starbucks ให้จ้าาาา 55555555 อิประเทศนี้นี่มันเป็นไรกับสตาร์บัคมากไหมม 5555







 

ราตรีสวัสดิ์ คืนแรกที่ Charleston :)




_________________________________________________







   เช้าแรก ณ ชาลส์ตัน   



 

 



ตื่นเช้ามา เจอใบเสร็จเรียกค่าเสียหาย สอดไว้หน้าห้อง  Check out เสร็จละ ก็ฝากกระเป๋าไว้ที่โรงแรม ก่อนจะเดินออกมาหาไรกินแถวที่พัก






 





อิห่า มองซ้าย มองขวา กูเครียดเลอะ . เจอแต่ท้องฟ้า และทุ่งกว้าง 5555555 เดินมาสักพัก . มองเห็นที่กินอยู่ลิบๆ . แต่ต้องข้ามถนนประมาน 4 ต่อได้ . . อิคว๊ายยยย . ชะนียอมแพ้ข่าาาาาาาาาาาาาาาาา 555555555




คือนี่ อะไรก็ทำได้นะ แต่ข้ามถนนนี่ . ไม่เป็นจริงๆอะ 55555






 
 
 
 





สุดท้าย ต้องกลับมานั่งจ่อมอยู่ที่โรงแรม จนคนดูแลมารับไปที่อพาร์ตเมนท์ Spanish Oaks อพาร์ตเมนท์ ในความหมายของต่างประเทศเนี่ย มันคือเป็น บ้าน เป็นหมู่บ้าน แบบนี้นะ ไสตล์ห้องเช่าเล็กๆ หนึ่งนอนหนึ่งน้ำ แบบบ้านเรา นั่นจะเป็น แฟลต .



 
 
 
 
 
 
 
 
 





ซึ่งก่อนที่จะเป็นแบบรูปข้างบน คือได้มาเป็น Apartment เปล่าๆ .  เตียงมีแต่เบาะเปล่าๆทำนองนี้ เลย ต้องไปหาซื้ออุปกรณ์




 





ตรงนี้อยู่โซนปริมนฑลสุดไรสุด การเดินทางเดียวที่หาได้คือ รถเมล์ หน้าอพาร์ทเมนท์มีป้ายรถเมล์พอดี  วิ่งเป็นรอบๆ เวลา มาเร็วช้า บวกลบสิบนาที  ต้องเตรียมตังไว้ให้พอดีด้วยนะ  . ไม่มีการทอนทั้งสิ้น 5555555





 
 






นั่งมาไม่ไกล ก็เจอ ซูเปอร์ Target  . ฟีลลิ้งเหมือน BigC / Lotus บ้านเรา ก็ซื้อผ้าห่ม ผ้าปู หมอน เสร็จสรรพ แล้วก็ เลือกซื้อผัก ไปนิดหน่อย







 

 


ผักกกกก ค๊าาาา . 

ฮ่าาา . อิดอกก ฟังไม่ผิดแจร้ .  คือชะนี มั่นใจว่า อยู่นี่ต้องอ้วนขึ้นแน่นอน  อะไรที่พอจะควบคุมมื้ออาหารเองได้ เลยจะพยามกินผักให้ได้มากที่สุด! ดังนั้น . สิ่งที่เราแพ็คมา นอกจากมาม่า . จึงมีแต่ กะปิ น้ำพริก และ น้ำสลัด










55555555555 . คือ กูกะว่าถ้าจนปัญญา ทำอาหาร อะไรไม่ได้จริงๆ  จะต้มผักแดกแม่งสามเดือนนี่ล่ะ 55555555555









 

 


เสร็จแล้วก็รอรอบรถมเล์กลับบ้าน . คือ เมืองนี้ รถเมล์แม่งไม่ปอปปูล่าเว่อออ . รอนานเว่ออ . สมควรมีรถเยอะกว่านี้เว่อออ.














กลับมาอพาร์ทเมนท์ มาเจอรูมเมท .  เป็นหญิงล้วนข่าา  แต่ทุกคนล้วนฮา และ ถ่อยมาก 5555555 . ซึ่งได้ ทำข้อตกลงกันตั้งแต่วันแรก คือ .  . ต้องสัญญาว่าจะทนนี่ได้ . นี่อยู่ง่าย กินง่าย อะไรก็ได้ แต่ อาบน้ำ เฉพาะ เวลาที่อยากอาบ 55555555555  .  รับได้ก็นับว่าโอเค 5555 ที่สำคัญ . ที่เฟี้ยวมากคือ  . . รูมเมทนี่ ทำกับข้าวได้ข่า!!  

*รัวมืออออ*















กลับมาบ้าน . แหมะ ซื้อผ่งซื้อผักมา กะผอมเต็มที่  เพื่อนกลับมา พร้อมไก่ทอดข่าาาา .  เอ้ออ อิดอกก . พังปะ ให้ทายย? 5555555




____________________________








จบแล้วว ว ว ว . เรื่องราวก้าวแรกในอเมริกา .  เป็นไงบ้าง . ยาววววววววววปะ ?  5555555




  






เดี๋ยวไว้จะมาอัพเดทเรื่อยๆ ว่าชีวิตเป็นอะไรยังไงบ้าง . จริงๆ ถ้าตาม Twitter / Instagram / Facebook กันอยู่  ก็จะพอเห็นอัพเดทชีวิตกันอยู่บ้างละล่ะ 5555


ขอบคุณทุกกำลังใจ ทุกคำอวยพร ทุกคำชม .





 



รักนะ คนอ่าน :D







_________________________________________




 


You Might Also Like

5 Comments

  1. ขอเจิมเอ็นทรี่นี่เป็นคนแรก ฮี่ๆ ^^
    ถ่ายรูปสวยมากๆเลยครับ ทุกรูปดูมีเรื่องราวดีอ่ะ
    อ่านไปฮาไป ชีวิตจะมีสีสรรค์ไปไหน ฮ่าๆ

    ตอนแรกก็นึกห้องน้ำของญี่ปุ่นเป็นแบบไฮเทคไว้แต่แรกเลย
    แต่พอเห็นภาพแล้ว 5555555 อย่างกับห้องน้ำบนเครื่องบิน (แคบมาก)

    อพาร์ตเม้นที่อยู่ดูน่าอยู่มากๆเลยอ่ะครับ
    ได้รูมเมททำกับข้าวเป็นด้วย กลับมาอ้วนแน่นอน คอนเฟิร์ม
    ~ ดูจากหุ่นของรูมเมทแล้ว 55555

    สุดท้ายขอให้มีความสุขและสนุกมากๆกับการเที่ยวในครั้งนี้นะครับ
    และจะเกาะขอบจอ รอติดตามชมตอนต่อไป ^^

    ReplyDelete
  2. ขอบคุณมากนะคะ อิอิ.

    ReplyDelete
  3. อพาร์ทเม้นชอบเว่อร์ น่ารักมากกกกกก แทบอยากจะเอามาสร้างที่ไทยเลยจริงๆ
    สีขาวโพน สไตล์มินิมอล กรี๊ดดดดด
    ว่าแต่ ที่แพดของกินมาจากไทยน้อยไปป่ะพีช ฮ่าๆๆๆ จะพอมั้ยยยยยย

    ปล. ที่พักคือเราจัดหาเองเลือกเองเลยป่ะ

    ReplyDelete
  4. ขอ ig กับทวิตได้ไหมคะ คือบับบหนูอ่านบล็อกพี่ตั้งแต่เที่ยวเกาหลี แล้วก็ที่อยู่ที่กิน ที่เที่ยว และทั้งหมดจนถึงบล็อกนี้ ชอบมากๆ รีได้ความรู้ไปด้วยสนุก ฮาคะ เป็นกำลังใจให้คะ พี่เก่งมากๆเลยคะ หนูไม่รู้ว่าถ้าพี่ตอบกลับหนูจะเห็นไหม แนบig ไว้ได้ไหมคะ pavarisa_ พี่เป็นไอดอลคะ อยากติดตาม เหะๆ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Hallo ka :) Thank you so much na ka.
      Sorry for such late reply na ka. Been busy so much :)
      Nice to meet you na ka.

      ig: sacross
      twt: iamsacross

      xx

      Delete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos