FLORIDA 2013 - ลุย Wizarding World of Harry Potter ยัน Disney World

10:17:00 AM


หมายเหตุ: บล็อกหน้านี้ยาวมาก อนุญาติให้เปิดโหลดรูปทิ้งไว้ หรือแบ่งอ่านเป็นวันๆ 
แล้วเก็บทดไว้ในใจ มาอ่านต่อเป็นการบ้านได้ในครั้งต่อไป #5555555



_________________________________



หายไปนานเลยทีเดียว . ไม่ใช่ขี้เกียจนะคะคุณ คือ หายไปรวบรวมข้อมูล แล้วจะมาอัพให้บรูมมม . ตอนท้าย 5555 /แถสีข้างถลอกระดับสิบ







ทริปนี้ออกเดินทางลงใต้ไป เมือง Orlando รัฐ  Florida .ขึ้นชื่อว่า เป็นเมือง Disney . ก่อนอื่นขอแจงนิดนึง . ที่อเมริกา คือ ออริจินะ ของดิสนีย์ มีหลักๆ คือ Walt Disneyland อยู่ฝั่ง West Coast แคลิฟอเนีย ละก็จะมี Walt Disney World อยู่ฝั่ง East Coast ที่ฟลอริดา


กาดอกจันเจ็ดร้อยดอก . อย่าโป้ะ 555555 Disney คือคนละที่กับ Universal Studio นะคะ .










เดินทางใน USA มีหลายช่องทางนะ เช่น เครื่องบิน - รถไฟ - รถบัส รถบัสคือหน้าตาอารมณ์ รถโค้ช รถทัวร์ แต่ไม่ฉิ่งฉับ หวานเย็น ทีนี้ ราคาจะเปลี่ยนไปตามแต่ละช่วง ต้องเช็คให้ดีนิดนึง บางทีเผลอๆ เครื่องบินจะถูกกว่า สำหรับนี่ คือ ดูละถ้า ระยะทาง เกิน 5 ชั่วโมง . สมควรนั่งเครื่อง ไม่ก็รถไฟ







เรียก Taxi มารับที่บ้าน มาส่งที่สถานีรถไฟ Amtrak . รถออก ตี 5 ข่าาาา . กลัวตื่นไม่ทัน . . ทำยังไง? ไม่ต้องนอนเลยข่าาา 55555555 มาถึง ก็เป็นแค่สถานีเล็กๆ มีเคาเตอร์เช็คอินเล็กๆ ละก็นั่งรอรถไฟ กระเป๋าโหลดได้ คนละใบ แต่ส่วนมาก หิ้วขึ้นรถก็จะสะดวกกว่า ไม่ต้องรอเวลาเอาคืน







สถานีรถไฟ อยู่ตรงโซนที่เรียก North Charleston ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องความแว๊นซ์มาก มีพวกคนดำ คนอันตรายๆ อยู่พอสมควร . นี่ก็กลัวมากนะตอนแรก ขึ้นแทกซี่มา ถามพี่แทกว่า แล้วมาก่อนเวลารถออก ชม.นึงนี่ จะอันตรายรึเปล่าย่านนี้ พี่แกตอบมาสั้นๆค่ะ  . . "Just stay in the station" . . .

555555555 อีห่า . . กำลังใจลดลงเหลือศูนย์ .





รถไฟที่นี่ คือจริงจังนะ คือไม่ใช่รถไฟ ฉึกฉัก หิวหิน-กรุงเทพ แบบบ้านเรา คือ เหมือนเครื่องบินงี้นะ และที่สำคัญ . Leg room หรือ ที่เหยียดขา กว้างมากกกก คือ รักมากกก . ประเทศนี้ อะไรๆ ก็ออกแบบมาให้มนุษย์ตัวสูง อยู่ไทย คือ ทรมาน . ชะนีไทยไซส์ 170 อัพ ไร้ที่ยืนมากกกกกก .





ละขึ้นมาบนรถไฟ คือกะนอนเต็มที่นะ . หมอนมีแจก ผ้าห่มต้องซื้อเอา ปรากฏ ว่าไงคะ . . ชะนีไทยสองนาง นั่งหนาวขดกันอยู่ค่ะ ไม่มีผ้าห่ม

แล้วพอนอนไม่ลง ต้องทำยังไงคะ .  .


.

.

.


.








กินค่ะ .


จะเหลือเล๊อะะะะ 555555555555 นี่คือ ฟีลแบบ มาทัศนศึกษาสุด ซื้อขนมนมเนยน้ำ ขึ้นรถมาพร้อมเดินทางสุด







ตอนแรก เข้าใจว่านั่งรถไฟมาลงสถานี Orlando คือใกล้สุด แต่ไม่เกี่ยวนะ เพราะ Disney มันก็อยู่หลุดออกมาจาก Downtown เข้าป่าไปอีก เพราะงั้น ก่อนมาควรศึกษาระยะทาง จากสถานี มาที่พักที่เราเลือกให้ดีก่อน ซึ่ง นี่ไม่ได้ลงออแลนโด้ แต่มาลงสถานี Kissimmee แทน . ถัดมาอีกสถานีนึง

มาถึงละก็ ก่งก๊งนะคะนะ  .  ชะนีไทยสองคน ยืนเคว้งๆ . เลยตัดสินใจ โทรเรียกแทกซี่ พุ่งไป Outlet ต่อทันที 5555555555 ... #สาบานว่านี่งง



 




สพรึงที่หนึ่ง . คือ เจอปั้มน้ำมันเซเว่นค่ะคุ๊นนน 55555555555 คือ ตั้งแต่มานี่ ยังไม่เจอ เซเว่นแบบ เป็นร้านสะดวกซื้อเลย มาเจออีกที . เซเว่นพี่กลายเป็น ปั๊มน้ำมันไปเลยข่าา เติมน้ำมันเสร็จ รับขนมจีบ ซาลาเปาเพิ่มมั้ยคะ ? 55555555







สพรึงที่สอง . ตอนจ่ายเงิน . สพรึงค่าแทกซี่ยังไม่พอ สพรึง วิธีจ่ายเงินเข้าไปอีก . 555555555 เจอเจ้าเครื่องนี้ไป คือมัน เอาไว้เสียบเข้ากับไอโฟนของคนขับได้เลย . ที่รูดการ์ดค่ะ ประเทศนี้ คือ สังคม การรูดของจริงข่าาา .

ค่า Taxi คือ แพงนะ . น้ำตาจิไหล . โดนไป 40 USD (1,200 B)  TTATT ในใจนึกถึงนักท่องเที่ยวที่มาไทยละโดนหลอก เดจาวูมาเลยงี้





Florida ก็ถือว่าเป็นที่ที่น่ามาชอปอีกที่นึงนะ เพราะ Tax ถูก . อยู่ที่ 6.5% ชอปปิ้ง Outlet ที่นี ไม่ได้หมายความว่า ไม่เสียภาษีนะคะนะ อันนั้น Duty Free ซึ่ง ไม่มีที่ประเทศนี้นะคะ . คุณจะอะไรยังไง ก็ต้องเสีย Tax ข่าาา . จะซื้อขนม ลูกอม ก็ต้องจ่ายภาษีนะคะนะ .




จริงๆ Outlet นี่ก็ไม่ใช่ว่าของถูกนะคะนะ . คือมีหลายชิ้นที่จัดโปร Sale ไรงี้ แต่รวมๆ แล้ว คือ ก็ราคามาตรฐานทั่วไป เพียงแต่ มันมากองรวมกัน อยู่ที่เดียว ชอปอยู่ติดๆ กัน ยั่วให้เราเสียตัวง่ายกว่าปกติ เท่านั้นเอง .

สรุป ไม่รู้ดีหรือ ไม่ดี 5555555555 .

อย่าง Forever21 กับ Victoria Secret นี่คือ สถานที่ศักสิทธิ์นะ ใช้เวลาชั่วชีวิตอยู่ในนั้นนะ 55555   ละมาเจอชอปแบบ ใหญ่เท่าโลตัสงี้ กูเครียดนะ 555






อีกสถานที่ศักสิทธิ์นะคะ . 5555555555  . จัดหนักไก่ทอด เฟรนช์ฟราย มาพักผ่อน Orlando ตั้งใจว่า จะจัดเต็มนะคะนะ . เป็นทริปเกรียนกระหน่ำ จั๊งฟูดกระจาย ตั้งเป้าไว้เต็มที่กับน้องพลอยนะ ว่านี่จิต้องมา จัดเต็มประสบการณ์ Fast Food ไสตล์เมกันสุด คือ ไม่มีอะไร . อยากจัดตีม หาข้ออ้าง เพื่อกินของอ้วนเฉยๆ 555555555555






ชะนีหมดแรงค่ะ . หมดแรง หมดเงิน 5555555555 เดินทางมา เงินฟูเต็มกระเป๋า . ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ใบเสร็จฟูเต็มกระเป๋าเลยแจร้ . เรียกแทกซี่ นั่งกลับโรงแรม  . คือ ทริปนี้ เกรียนตั้งแต่จองโรงแรมละ พูดเลอะ นี่จองโรงแรม ผ่านเวป Bookit.com . จองสิ่งที่เรียกว่า

โรงแรมลึกลับ อับ อับ อับ อับ 
#เอคโค่เสียงสพรึง







มันคือ โรงแรมที่จะไม่บอกอะไรเราเลยยย . เขียนมาแต่ Area ที่เราจะได้ไปอยู่ เช่นอันนี้คือ "3.5 Star Hotel in Downtown Disney Area" หมายความว่า เราจะได้โรงแรม 3.5 ดาว ในย่าน Downtown Disney โดยที่ เราจะไม่รู้มาก่อนว่าได้โรงแรมอะไร จนกว่าจะจ่ายเงินเสร็จ 55555555555555555555555



 ตื่นเต้นปะ? .

พูดเลยว่า มากกกกกกกก . เกรียนดี ลุ้นเอา. คือ มันมีคำอธิบายเขียนอยู่ ทำนองว่า มีรถรับส่ง มีอาหารเช้ากับตัวการ์ตูน ฯลฯ ถ้าคุณเก่ง คุณก็เดาเอา ว่าคือโรงแรมอะไร 5555 สำหรับนี่คือ ถ้าโรงแรม อยู่ในโซนนี้ ถือว่าโอเคแล้ว เพราะย่าน Downtown Disney ก็ถือว่า อยู่กลางๆ ระหว่าง Disney กับ Universal ออกมาเที่ยวได้ เดินเล่นกินข้าวได้ ละก็ถือเป็นอีกท่ารถ ใหญ่ สำหรับไป Park ต่างๆด้วย เท่าที่ดู Brand โรงแรมย่านนี้ ถือว่าโอเคหมด . ทั้ง Hilton, Sheraton, Holiday Inn, Wyndham







คนส่วนใหญ่ถ้าจะมา ก็มักจะพักโรงแรม Disney เพราะเด็ก Disney จะมอบส่วนลดให้คุณได้ 20-40% แต่คือ . นี่ไม่ได้กะมาแค่ Disney ไง . ละไม่อยากย้ายโรงแรมไปมา อีกอย่าง . พักโรงแรมที่เป็น Brand แบบนี้ คืออย่างน้อย เราก็มั่นใจในคุณภาพได้ ทั้งเรื่อง สวัสดิการ ความปลอดภัย และความช่วยเหลือเราในยามฉุกเฉิน






สรุปว่า สุ่มมาได้โรงแรม Wyndham ข่าาาา!! *รัวมือออ* พอจ่ายเงินเสร็จ เขาก็จะส่ง Email มาเฉลยว่า เราได้โรงแรมอะไร ซึ่งได้ที่นี่ถือว่า เจ๋ง มากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก . เพราะ โรงแรม อยู่ฝั่งตรงข้าม Downtown Disney เลยจ้า . เดินไปไม่เกิน 5 นาที เป็นแบรนด์โรงแรมที่จัดว่าโอเค. ไม่ต้องกังวล ว่าห้อง หรืออะไรจะออกมาไม่เหมือนในรูปนะ







มาถึง นั่งๆ นอนๆ กันเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเดินเล่น Downtown Disney และไปหาพี่ดิว เพื่อเอา ตั๋วหนัง และจัดแจงเรื่องเข้า Disney World ในวันต่อๆ ไป เพราะ ถ้าเป็นเด็ก Disney จะได้สวัสดิการ พาคนเข้า Park ฟรี และซื้อของ ซื้อตั๋วหนังลดราคา ซึ่ง ทริปนี้ ต้องขอบคุณพี่ดิวมากก . นับว่าเป็นผู้ช่วยชีวิตเลอจีจี .


#ก้มคำนับท่าซังกุงสูงสุด







Downtown Disney ก็เป็นอีกย่านนึง คล้ายๆอเวนิว บ้านเรา . คือ รวมร้านค้า ร้านอาหาร แต่นี่ก็จะมีโรงหนัง มีลานคอนเสิร์ต อะไรก็ตามแต่ อยู่เต็มไปหมดด้วย ออกันอยู่รอบทะลสาบ Beuna Vista . เต็มไปด้วยฝูงเด็ก และขุ่นพ่อขุ่นแม่




 

 
 

 



ที่นี่อะไรๆ ก็แบ่งเป็น Zone นะฮะ . เดินไล่มาตั้งแต่ Market Place เป็นโซนร้านค้า ที่ขายทุกสรรพสิ่งที่ดิสนีย์พึงจะดูดตังจากคุณได้






มีตั้งแต่ พวงกุญแจ เสื้อโง่ๆ ไปจนถึง ที่ปรับอากาศกลิ่นไก่งวง 5555555555 คือ ก็ดมไป กินข้าวสวยไป แบบมุกขายหัวเราะงี้ . อิ่มเหมือนกันงี้ . หรือแงะ?



 
 
 
 


เสร็จแล้วก็เดินต่อมาเรื่อยๆ ผ่านมังกรเลโก้ ลอยอยู่ในน้ำ หน้าตาบักจุ้ง 5555 เดินผ่านข้ามสะพาน ไปจนถึงอีกโซนคือ Pleasure Island  เป็นโซนเต็มไปด้วย บาร์ ร้านอาหาร คลับ ต่างๆ นานา . เดินมาจนสุดอีกโซน คือ West Side เจอแหล่งชอปปิ้ง กับร้านขนมอีกมากมาย


เดินๆ อยู่ รู้ตัวอีกที .  .

.

.







. . . คือ ชะนีไทย อัลไลยังไง อิดอกตอบ ? 5555555 หันมาอีกที เกาะกระจกอยู่อย่างนี ไม่แน่ใจ อยากกินขนม หรือ คนทำ 555555555

คืนนี้ ตัดสินใจ มาเปิดประสบการณ์ ดูหนัง 3D แบบออริจิสุด ณ อเมกา
อยากรู้ว่า ของจริง ต้นตำหรับ มันจะบรู๊มม ขนาดไหน เลยมาโดน Iron Man 3







ละคือ โรงหนังที่นี่ ไม่เหมือนไทยนะคะ . ที่นี่เป็นแบบ Dine-in Movie Theater คือ คุณสามารถ หิ้วไก่ทอด ข้าวกล่อง อะไรก็ตามที่พึงจะแดก เอาเข้าไปได้เลยแจร้!!

มีอะไรฟินไปกว่านี้อีกปะ ?  5555555  .






ละคือ ด้วยความที่นี่ หงี่มากข่าา . 555555 หลังจากกลางวันกินไก่ทอด ตามคอนเสปคือ เราต้อง อเมริกัน ฟาสฟูด . เพราะงั้น ร่างกายต้องการเบอเกอร์มากตอนนี้ 55555 แต่ ไฮโซแบบนี่ เบอเกอร์ธรรมดาที่ไหน . ต้องจัดเต็ม มาเป็นมื้อใหญ่ได้อีก เบอเกอร์ เห็ดเนื้อ อะไรก็ตาม บรุ๊มออกมาพร้อมเฟรนช์ฟราย .






จัดหนัก จัดเต็ม หิ้วเข้าไปดูกันในโรงเลยข่าาา . หลังจาก เห็นทุกคนพลั่นกันให้ว่อน Timeline Twitter ถึงความเท่พี่โทนี่สต๊าค . คือ ขอบอกว่า . สนุกมากกกก จีจี . ระบบ 3D แว่นนี่ก็ไฮโซ ไม่มีวิ้งปวดหัว เพลินเหี้ยๆ หิ้วกลับบ้านแม่งเลย . อิห่าา 55555555555555555





เสร็จละ เดินดูแสงไฟ ตอนกลางคืนของ Downtown อีกหน่อย ก่อนมาพบกับความจริงที่โหดร้าย





คือนี่ทำอะไรลงไป? 555555555555555555


ไม่รู้ตัว . เหมือนมันเบลอๆ มือมันวิ้งๆ หรือแงะ? #ตายแปป


_______________________________________






   Universal Studio & Wizarding World of Harry Potter          



วันนี้ จะพาไปเที่ยว Universal Studio กับ Wizard World of Harry Potter ฮ่าา . รู้นะว่า มีคนรออยู่หลายคนะ 555555 . อ่านวันแรกแบบ ผ่านสุดไรสุด เพื่อมา Part นี้ 555555555555 .






ตื่นแต่เช้า เรียก Limo Taxi ของโรงแรม ไป Universal Studio ถือว่าไม่แพงมากนะ ไม่ต้องเสี่ยงโดนโกง เพราะราคาถูก Fix มาแล้วสำหรับแต่ละที่ เป็นหนึ่งในสวัสดิการของโรงแรม นับเป็นเรื่องดีๆ ของการพักโรงแรมมีแบรนด์นะคะนะ ราคายังถูกกว่า Taxi ลุงแซมคนดังใน Pantip นะคะนะ แต่คือ ก็ต้องบวกลบกับค่าโรงแรม ระยะทาง และทุกอย่างดู เพราะบางที ลุงแกก็ลดราคาบ้าง






นั่งลิโม่ มาลงตรงท่ารถ เจอด่านแรกคือ City Walk จะเป็นอารมณ์แบบ Disney Downtown . แต่จะดูโตกว่า ตื้ดๆ กว่าหน่อย ที่นี่แยกไปสอง Park หลัก คือ Island of Adventure กับ Universal Studio ซึ่งวันนี้ จะขอไปเล่น ตรงโซนสวนสนุก เครื่องเล่น ที่ด้าน Island of Adventure






อากาศจัดอยู่ในระดับที่ดีมาก . แดดแรง มากถึงมากที่สุด 55555. ระหว่าง สอง Parks จะมี NBA City กับ Hard Rock Cafe มาคั่น . ใหญ่มากก





ว่าละก็ได้ ฤกษ์งามยามดี เข้าไปลุย Universal Island of Adventure กัน!! ตามมาโลดด . เราจะพาไป ปลุกความเป็นติ่งแฮร์รี่ในตัวคุณ 5555555555 . โอ้ะ . แต่บอกไว้ก่อน นี่ไม่ใช่ Blog นำเที่ยว แต่เป็น Blog ไดอารี่ เพราะงั้น . อย่าคาดหวังเรื่องความละเอียด หรือรีวิวอะไรยังไง





โซนแฮร์รี่ ในสวนสนุกจะเรียกว่า Wizarding World of Harry Potter อยู่ลึกมากกกกกกกกกกกกก . ราวกับรู้ว่า ทุกคน มาเพื่อสิ่งนี้ 555555 จะถูกทำให้เป็นโซนเหมือน หมู่บ้านฮอกมี้ด . ที่พวกแฮร์รี่จะมาช่วงปิดเทอมฤดูหนาว หมู่บ้านเลย ถูกทำให้เหมือน มีหิมะคลุมอยู่ตลอดเว . ตรงข้ามกับอากาศจริงมาก 5555


 
 
 



ฮ่าาา . ตามท้องเรื่อง คือต้องนั่ง Hogwat Express มาถึงฮอกมี้ดนะฮะ มีตารางรถไฟ กับตู้ Locker ไว้ให้เก็บของด้วย สำหรับเครืองเล่นที่ต้องตีลังกาไปมา ระบบ Locker ที่นี่ก็คือ . ฟรีชั่วโมง นิดๆ สำหรับเล่นเครื่องเล่น ตรง จุดจุดนั้น ถ้าอยากฝากทั้งวัน หรือหลายชั่วโมง ก็จะเริ่มคิดเงิน วิธีเปิดก็ไม่ยาก แค่เลือกแบบที่อยากฝาก แล้วแสกนนิ้วมือ ตู้ก็จะบอกเบอร์ละเด้งเปิดออก แต่ จะสามารถเปิดเอาของออก อีกรอบ ได้แค่รอบเดียวเท่านั้นนะ



 



มาร้านแรกก่อน  . คือร้านขายของเล่น Zonko's ของแฝดวิสลีย์ มีหุ่นตุ๊กตา ยืนอ้วกอยู่หน้าร้าน . คือ สร้างฟิลลี่งมาก พูดเลอะ 55555


 
 


เข้ามา ก็เจอของเล่น เกรียนๆ เยอะมาก 5555555 เจอหูที่ พวกนางเอาไว้แอบฟัง นั่นนี่นู่น เยอะไปหมด . ก็ว่าเออ แปลกดี


จนมาเจอนี่ . .

.

.





Chinese Fortune Sticks 
ง่ออออว์ . . ไฮโซปะ เรียกภาษาชาวบ้านว่า . .  .


เซียมซี



เห่นโหลลลลลลล? 55555555555555 คือ ฝาแฝดวิสลีย์ ขายเซียมซีทำไม? คือพังปะ? ยูๆ บ้านไอหาได้ตามวัดค่ะ 55555


 
 



เสร็จแล้วติดกับ จะเป็นร้านขนม Honeydukes ก็จะมีทุกอย่าง ทั้งกบช็อกโกแลต . ลูกอมเม็ดทุกรสของเบอร์ตี้บอต คือนี่ก็ไม่เกรียนค่ะ . ถ่ายรูปไปเบาๆ 5555555555


 
 


 

เหรออออออออ?  5555555555

ละคือ กบช็อกโกแลต ตัวใหญ่ได้อีกจ้าาา . ถ้าใครยังจำได้ คือยุคนึง ที่บ้านเราเคยมีมาขายอยู่ เป็นชอกโกแลตแบนๆ รูปกบ ที่แถมการ์ด



 




แต่ที่นี่คือ ออริจินะ . กบไซส์ แบบ โคตรกบ 555555 มาในกล่องห้าเหลี่ยมเหมือนในหนัง พร้อมการ์ด แบบห้าเหลี่ยมเหมือนกัน นี่เปิดได้ ซัลลาซา สลิธิริน . . . คนก่อตั้งบ้านสลิธิริน . . . คืออ. .  อ่อม?.. บ่งบอกตัวตน หรือแงะ? 55555555555555555 กบห่าอะไรไม่รู้ ใหญ่มาก . ไม่รู้จะกัดตรงไหนก่อน 55555
แต่สมควรแล้วที่ใหญ่ . ตัวละ 200-300 บาทจ้าา .


กบ ขม ขึ้นมาเลอะ .  555555555555


 
 
 


เดินมาเรื่อยๆ ก็จะเริ่มเจอ ร้านขายหนังสือ ร้านนกฮูก และ ขายของควิชดิช . มันเก๋ตรงที่ความเนียนงี้ รูปโปสเตอร์ ก็ถูกใส่มอนิเตอร์ ให้กลายเป็นเหมือนรูปขยับได้ กับ กล่องใส่ลูกบอล ลูกสนิช ที่ขยับไปมาในกล่องได้ คือ มันเจ๋งตรงที่ เอาความครีเอทิฟ ความแฟนตาซี มาทำให้เหมือนจริงงี้ล่ะ


เสร็จแล้วก็มาเจอ ร้านขายไม้กายสิทธิ์ ของโอลิเวอร์แวนเดอร์



 
 


ตอนแรก เห็นคุณโอลิเวอร์เดินอยู่ในฮอกมี้ด . ตกใจข่าาา นึกว่าดัมเบิลดอร์มาเดินเล่น 55555 อันนี้ จัดว่าเป็นโชว์นะ . ยืนรอประมาณ 20 นาที ก็ได้เข้ามาดู . คุณโอลิเวอร์ จะเลือกเด็กมาคนนึง เพื่อเลือกไม้กายสิทธิ์ให้ เหมือนตอนนางเลือกให้แฮร์รี่ ทั้งลองให้น้องเสื้อแดงร่ายเวทย์ เอฟเฟคบู๊มโบ้ม . เหมือนนางร่ายจริง คือเฟี้ยวนะ หน้างี้เหวอเชียะ . 5555555 .

พอเจอไม้ที่ใช่แล้ว . เชิญมาห้องถัดไปค่ะ . ห้องดูดเงินค่ะ 5555555555



 
 
 
 



ระวัง!! หนังสือดุ
  . 555555 . ถ้าใครยังจำได้นะ จากเรื่องแฮร์รี่ ไม้กายสิทธิ์ ใครว่าเราเลือกไม่ได้ เลือกได้นะคะ ถ้าเงินในกระเป๋ามี อย่าไปกลัวค่ะ ไม้ละ 60กว่า USD  (1,800 B) . มีให้เลือกตั้งแต่ไม้แฮร์รี่ ยัน โวลเดอมอร์ ไม่ต้องรอถอนขนฟินิกซ์ค่ะ

แต่คือ . ได้ข่าว จริงๆ ร้านหลายๆร้าน คืออยู่ในตรอกไดแอกอน นะคะไม่ใช่ฮอกมี้ด คืออย่ามาหลอกนี่ . นี่ก็ปลุกติ่งความเป็นแฮร์รี่สุด 555555555






และแล้วก็มาถึงข่าาา . Highlight ของโซนแฮร์รี่ . ปราสาทฮอกวอต นั่นเองงเงง เงง เงงง #เอคโค่ คือคนจิเยอะมาก แถวจิยาวมาก . ถ้าจะให้ดี คือ ต้องทะลุเข้าไปทางร้านขายของ เพื่อเอาของไปเก็บไว้ใน Locker แล้วลัดคิวเข้าเล่นได้เลย เนื่องจากกล้องต้องยัดไว้ใน Locker รูต่อจากนี้ ก็จะคุณภาพอีกเลเวลนึงนะฮะ มีทั้งถ่ายจาก มือถือแตกๆ ของพิชยาเอง . และจาก Google






ช่วงต่อแถวก่อนเข้าเล่น ก็คือ ต่อแถวกันอยู่ตรงเรือนกระจ นะฮะ แถวก็ไม่ยาวเท่าไหร่เล้ยยย . 40 นาทีกว่าๆ  . . 555555 #ตายแปป มีต้นไม้ นั่นนี่โน่น ไสตล์แฮร์รี่ . คือดี คือ อินตั้งแต่เริ่ม .






พอเริ่มเข้ามาในตัวฮอกวอต ก็จะเจอ แท่งทราย ที่ให้คะแนนแต่ละบ้าน กริฟฟินดอร์ นำเห็นๆ สมกับเป็นบ้านสามี 55555555555 แฮร์รี่ พอตเตอร์นะคะ นะคะ ไม่ใช่เนวิล หรือวิสลีย์ /meเบ้ปาก







เดินมาสักพัก ก็จะเจอ ห้องดัมเบิลดอร์ แกรนโอเพนนิ่ง กันตั้งแต่ทางเข้า . เหมือนในหนังเป้ะ สักพัก ก็จะมีอาจารย์ใหญ่มาต้อนรับนะ





พวกรูปตามทางเดิน ก็คือเนียนนะ . คือทำเป็นมอนิเตอร์ขยับได้ตลอด มีเสียง ซุบซิบ คุยกันตลอด ละเล่นมุกตลอดๆ . คือดี คือ อิน เดินต่อเข้ามา จะกลายเป็นห้องเรียน . มีโครงกระดูกมังกร ละก็ แฮร์รี่ รอน เฮอร์ไมโอนี มาเกริ่นโน่นนี่  . สักพักนางเถียงกัน ละบรู๊มม . เสกหิมะออกมาเฉยจ้าา ลายเป็น มีเอฟเฟค หิมะ โปรยมาจากกลางฮอล . เก๋เฟ่อออ






เดินต่อไป ก็จะเจอ ภาพหญิงอ้วน ที่เป็นประตูลับเข้าบ้านกริฟฟินดอร์ ละก็ เจอหมวกคัดสรรค์ พูดไม่หยุดเลยข่าาา 5555555 แต่คือ ทุกอย่างคือทำดี ไม่มีเสี่ยว คือเก็บรายละเอียดดีมาก ของก็แบบ ไม่ได้ดู Mock-up หรือปลอมเลย . คือ ดูเหมือนได้มาอยู่ในเรื่องราวจริงๆ





หลุดจากตรงนี้ ไปก็จะได้ขึ้นเครื่องเล่นแล้ว . คือเป็นที่นั่ง แล้วมันก็จะซิมูเลเตอร์ คือ ขยับไปเรื่อยๆ ผ่านการผจญภัยตามเรื่องราวของแฮร์รี่ มีฉากสามมิติ ละเหมือนเราจะได้ ขี่ไม้กวาด เล่นควิชดิชจริง ลอดห่วงจริง ตามไล่ตามแฮร์รี่ และหนี ผู้เสพความตาย เจอมังกร และ พ่นไฟแล้วร้อนจริง 555555 คือสนุก คือฟินมาก พูดเลอออ . เหมือนได้หลุดไปในโลกแฮร์รี่จริง ถ้าชอบแฮร์รี่ ต้องมาลองสักครั้งในชีวิต นี่พูดเลอ .






เสร็จละก็ไปต่อที่ Dragon Challenge . ไปขี่มังกรเอาตัวรอดงี้นะ ตามฉาก ตอนประลองเวทไตรภาคี .  ซึ่งมันคือนั่งรถไฟเหาะ ที่เป็นรูปมังกรนั่นเอง .



 


ช่วงเข้าคิว ก็จะค่อยๆ เดินผ่าน ซีนนั่นนี่ไปเรื่อยๆ . มีทั้งรถของวิสลีย์ ละก็ เดินเข้าเต๊นท์เตรียมตัว ของผู้ประลอง






มีให้เลือกขี่ (?) สองตัวคือ สีแดง มังกรจีนพ่นไฟ กับ สีฟ้า ฮังกาเรียนหางหนาม ง่ออออ . คือดีเดลสุดปะ . หรือแงะ? นี่ยัง งง ว่าจำชื่อแปลได้ไง 5555 สรุปคือ . มังกรโหดมากค่ะ อิด้อนน . คือ บินเร็ว และ ตีลังกาเหวอมาก พูดเลอะ 5555 ถ้วยรางวัล ถ้วยอัคนี ถ้วยอัลไล คือ .. นี่ไม่เอาแล้วแงะ . นี่ยอม 55555555





ออกมาละเจอ กลุ่มคอรัส ของฮอกวอตจ้าา . นางมาจาก 4 บ้าน คือร้อง Hedwig Hymn ละ ขนลุกเว่ออ . คืออินเว่อ มันอยู่ในสายเลือดข้า 55555 จริงๆ มันจะมีโชว์จาก โรงเรียนเวทมนตร์เดอร์มแสตรง กับ เบอบาตงอีก แต่นี่ไม่ได้อยู่ดูน่ะ คือ หิวมากก . มาฮอกมี้ด ต้องเข้าไปกินนี่เลอะ .


 


ร้านไม้กวาดสามอัน . อยู่ติดกันกับร้านหัวหมู ตามท้องเรื่อง ร้านเลื่องชื่อ ที่ขายบัตเตอร์เบียร์ . ในหมู่บ้านฮอกมี้ด


 
 
 





คือร้านอาหารในสวนสนุกที่นี่ จะเป็นอารมณ์ฟาสฟูด เป็นส่วนใหญ่ ต่อให้ร้านจะหน้าตาดูดีแค่ไหนก็ตาม 555555555 .เดินเข้ามา ก็จะมีเมนูให้ดู ให้เลือก แล้วก็สั่ง จ่ายเงิน เข้าคิวรอเอา



 
 
 



ทุกอย่างคือใหญ่ .  . 5555555555

ออกมาอเมริกันไซส์สุด . นี่สั่งไก่งวงมา . อาหารยอดฮิตของสวนสนุกเมกา คือคนป่าสุด . ต้องใช้มือกินสุด . ทุกสิ่งอย่างคืออ้วน คืออร่อย คือพัง 55555 แต่มันฟินมาก . ได้นั่งกินไก่งวง จิบ บัตเตอร์เบียร์ อยู่ในร้านไม้กวาดสามอัน คือ ภาพแฮร์รี่ ในฤดูหนาวลอยมาเลย .

... แอร์เย็น มาก จีจี . . . 55555555555555







ติดใจ บัตเตอร์เบียร์ ขั้นสุดยอดดดดดดดดด . คือฟินมาก รสชาดมัน เหมือน น้ำวานิลลาซ่าๆ . แล้วอัดโฟมวานิลาไว้ข้างบน คือไม่ใช่เบียร์จริงนะ  . อร่อย กินง่าย มากมากมากมากมาก ต้องออกมาเบิ้ลต่อข้างนอก เวอร์ชั่นแบบ แอลกอฮอล ก็มี ขายในบาร์ ร้านหัวหมู ตามเนื้อเรื่องเลย






หมดไปแล้ว ครึ่งวันกว่าๆ กับโซนแฮร์รี่ . แต่คือฟินมาก  ได้มาเสพบรรยากาศ เดินอยู่ในอะไรก็ตาม ที่เราเคยได้แค่คิด ได้แค่จินตนาการเวลาอ่าน ตอนที่แฮร์รี่ ทำเป็นหนัง คือก็ฟินระดับนึงแล้ว ที่ได้เห็นทุกอย่าง เป็นชิ้นเป็นอัน คราวนี้ ได้มายืนตรงนี้ ได้มาเล่น ได้มาสัมผัส . จะต้องเสียกี่บาท กี่ดอล ก็จะมา


_______________________________






หลุดมาจากโลกพ่อมด ก็มาเจอซินแบตข่าาา . ชีวิตพจญภัยไม่สุดสิ้น นี่เน้นเดินไปเรื่อย เล่นแบบ ไม่ดูแมพทั้งสิ้น 55555555 เดินมาเจอตึกอัลไหล ใหญ่จุงเลอ . เลยเข้าไปแม่งเลย





กลายเป็น โชว์จ้ะ . . มาในเนื้อเรื่องของ เทพโพไซดอน . ตอนแรก คิดว่า . เอาละแงะ .  . เสียเวลานี่มั้ย ต้องมาดูโชว์





ปรากฏว่า . . มันส์ มากกกกกกกกกกกก  . . คือ มันส์จริง มันไม่เฟล ไม่แบบ ..  หื้มม เอ้ะ อัลไล . . นึกออกปะ 55555 เป็นโชว์แบบ หลุดไปในเนื้อเรื่อง คือเราตามอินักโบราณคดีนี่ไป เจอหลุมศพ เจอสามง่าม ของโพไซดอน เจอเทพ เจอทางลับ เฟี้ยวสุด คือ เจอทางลับบนกำแพง เปิดแล้วเป็นอุโมงน้ำวน
เดินลอดเข้าไปเจอ ศึกระหว่าง โพไซดอน กับ เฮดิส  . แม่งโบ้มๆโคตรสงคราม เอฟเฟค กระจุยกระจาย ไฟ น้ำ . คือ อลังอ่ะ .







หลุดมาจากบู๊ล้างผลาญ หักอารมณ์มาเจอ Seuss Landing เป็นเหมือน โซนเด็กๆ ของที่นี่ คล้ายเมืองลูกกวาด คิกขุ ระหน่อมน้อมแน้มนิดนึง คือสถาปัตยกรรม การออกแบบแต่ละชิ้น แต่ละตึกที่นี่ คือดีมาก คืองาม นึกว่าเดินอยู่ในฉากของ Chocobo Racing 555555







แต่นั่นไม่ได้หมายความว่า ชะนีสองคน จะไม่เกรียนนะคะ  .

.

.

.




 
แวนซ์ เลย 
5555555555555











นี่ว่า ชะนีสองคนนี้แว๊นแล้ว . เดินต่อมา Marvel Island  .อยู่ๆ เจอกับตันเมกัน สไปเดอร์แมน แว๊นฉิววว . ผ่านหน้าไปเลยแจร้ 55555555






คือแบบ . ต้องหันหน้าตาม แบบ สองรอบอ่ะ เคปะ? คือ มาแบบ งงๆ  . ใครแม่งออกแบบให้ฮีโร่ ขี่มอไซวะ 5555555






มาโดนอย่างแรก คือ . รถไฟเหาะ HULK นะคะนะ . คือ . . . ไม่ได้เกี่ยวเหี้ยอะไรกับฮัคเลยนะ . คือ สีเขียว . จบ นอกนั้น คือ รถไฟเหาะนั่นเอง .  ละคือ เสียว แบบ ขั้นแมกซ์ อิห่า 555555 มีพุ่งขึ้นไประดับสูงสุดงี้ มุดลงล่างสุด ผ่านอุโมงน้ำงี้ . คือสนุกมากกก



เสร็จแล้วมาต่อด้วย เครื่องเล่นตีม Fantastic4 . คือ เหมือนเดิม ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเนื้อเรื่อง 55555555555






คือจริงๆระหว่างรอจะมีการ์ตูนฉาย บิ้วนิดนึงก่อน เตรียมพร้อม แต่คือ คุณกำลังจะเล่น Giant Drop สูงระดับ Max คุณมีอารมณ์มาบิ้วจากการ์ตูนปะ เยี่ยวจะราดงี้ ตื่นเต้นงี้ พูดเลอะ . ขึ้นไปจนสุดเสา แล้วก็ดิ่งลงมางี้ คงไม่ต้องบรรยาย . ว่าสุดขนาดไหน 5555555555






ออกมาเจอ Arcade  . เป็นเกมเซนเตอร์. คือนี่ ห้ามตัวเองไม่อยู่จริงๆ รักเกมเซนเตอร์มาก ต้องไปเล่น 555555 เสียดาย ไม่มี Tekken ไม่งั้นแม่จะบวกกกกกกละ สร้างชื่อเสียงให้ชะนีไทย ไปเกรียนโลกงี้ 555555555






ไม่มี Tekken แต่นางมีนี่ข่าาาา . Fruit Ninja กับ Doodle Jump แบบตู้ Arcade โหดขนาดดดดดดดดดดด . 55555555555 คือ ไม่รู้อะไรโหดกว่ากัน . ระหว่าง เกม กับท่ายืนคุณพี่คนนั้นที่ยืนไสลด์ผลไม้อยู่






เดินมาเจออีกโซน เป็น Toon Lagoon . คือเหมือนหลุดไปอยู่ในหนังสือเลย เน้นอีกที . คือ ที่ Universal นี่ทำฉากดีมากกกกกกกก .คือครีเอทีฟสุด . สวยสุด เก๋สุด . เรียลสุด .







คือปลุก ความเป็นเด็ก (เกรียน) ในตัวคุณสุดนะ 55555555555 นอกจากจะชอบแฮร์รี่แล้ว ยังชอบสปองจ์บอบ ด้วย .คือ . . ชีวิตวัยเด็กไม่ได้มีอะไร ใกล้เคียงกับความเป็นเด็กผู้หญิง 5555







จริงๆ อยากเล่นอันนี้นะ  . ที่มัน ซซซซูมมมมมม ลงน้ำอะ 55555 แต่แหมม . คือกลัวเปียกไม่เท่าไหร่ แต่กลัวเครื่องสำอางเยินนะ คืนนี้ แพลนยังอีกยาวไกลนะ 55555555555 แต่ที่นี่ เรื่องเปียก เรื่องไร จริงๆ ไม่ต้องห่วง เพราะสวนสนุก เขามีนี่ !!






People Dryer!! 
. เอาตัวเข้าไปอบเลยข่าาา 555555555 เป่าแห้งได้ทันที . ชิคๆนะ . เอาไปสิบกระโหลก







เดินมาจนถึงโซนสุดท้าย คือ Jurassic Park อย่างเดียวที่อยากเล่นคือ ขี่ไดโนเสาร์ รถไฟเหาะ แต่มันเอาไว้ให้เฉพาะ เด็กเล่นนน . ฮือออออออ .. . . พังนะ . อยากปลุกความเป็นเด็กในตัวคุณ 5555555555






ยังค่ะ . เรายังไม่ลืม ความตั้งใจ ในการตะลุยกิน American Junk Food มานี่ ต้องกิน Hot Dog ค่ะ . 5555555555555 คือแพง คือรู้ คืออยู่ในสวนสนุก . แต่ยังไง ไปกินที่อื่นมันก็ไม่ได้ฟิลปะ ไม่ฟินเท่าปะ เหมือนไปสวนสนุก สวนน้ำที่ไทย  . . ต้องกินมาม่าปะ? หรือแงะ? 555555







หลังจากเดินเล่นในสวนสนุกเสร็จ . ก็ได้เวลา หย่อนก้น พักผ่อน 555 กลับออกมานั่งตรง City Walk ที่ตอนแรกเดินผ่านเข้าไป เริ่มมืด ก็เริ่มมีไฟ สวยงาม . ระหว่างนั่ง เพลงแบคกราวน์ก็ตื้ดเต็มที่มาก น้องพลอย . นั่งว่างไม่ค่อยได้ .  คือ นิ่งเป็นหลับ ขยับเป็นกินงี้







จนมืดยังกินไม่หยุด  . . 55555555555
แล้วชะนีสองคนรออะไร .  . นั่งกันทำไม





สรุปคือ . .


 




นั่งรอผับเปิดจ้าาา .
55555555555  อิห่าา . สิ้นหวังแล้วชะนี .

พอได้เวลา ก็เข้ามา . ปกติผับที่นี่คือ ต้องเสียค่า Cover  คือค่าเข้า แต่ไม่รู้ทำไม วันนี้ไม่เสีย . เข้ามาได้เลย . แต่ดื่มเครื่องดื่ม เสียเงินปกติ








ราตรีสวัสดิ์ Universal Studio .  .  วันนี้สนุกมากเลย . ง่อออ . . เกือบจะจบสวยป่ะ ? . .







คือเป็นธรรมชาติแงะ . . นี่ไม่เมานะ พูดเลอะ 555555 ;)





________________________________________________________________

ยินดีด้วยยย . คุณผ่านมาครึ่งทางแล้ว! 5555555  
ยาวทรมานคนอ่านอีกแล้วปะ? . อนุญาติให้พักเก็บไว้อ่านเป็นการบ้านได้ ถ้าคิดว่าถึก คิดว่าไหว ก็ลุย Disney World กันต่อเลย! ♥

________________________________________________________________






   Walt Disney World - Magic Kingdom          


วันนี้ได้เวลามา Disney World ละข่าาา . เหมือนเป็น Flight บังคับ เลือกมา Magic Kingdom จากทั้ง 4 สวนสนุก . เพราะ เราต้องมาเจอ ปราสาทซินเดอเรลล่านะ . คือต้อง ออริจินะ มาถึงนี่ พวก Disneyland ที่ประเทศนั้นนี้ คือเท่ากับ Magic Kingdom พาร์คเดียวนี่ล่ะ






การเดินทางมาที่นี่ ก็มีหลายวิธีมากก . มีตั้งแต่รถบัส รถด่วน ไปจน เรือ คือ นี่ไม่เข้าใจ ทำไมต้องทำให้แต่ละ Park ไกลกันขนาดนี้ .







เดินเข้ามา ก็จะเจอถนน Main Street USA ที่หน้าตาเหมือนกันทุกประเทศนะคะนะ แต่นี่โชคดี . เข้ามาปึ้บ ก็เจอโชว์เลย . น่ารัก คิกขะปู๊ลี่กันไป








เดินมาเจอร้านอาหาร Crystal Palace . เลยเข้าไปจองสำหรับ Dinner จองได้อีกที โน่นเลยข่าาา . สามทุ่มสิบ . สพรึงกันไปปป. แต่ที่ต้องจองร้านนี้คือ . เป็นร้านที่เบิกเนตรมากก . เห็นวิวปราสาทชัดเจน
เคลียพื้นที่ เคลียร์วิวไว้สำหรับ โชว์พลุตอนเย็น .



 
 
 
 




เดินต่อมาเรื่อยๆ เป็นโซน Adventure land . มาเจอบ้านต้นไม้ คือ ย้อนวัยมาก พูดเลออ . มั่นใจว่าทุกคน ตอนเด็ก (หรือตอนนี้) ต้องเคยมีช่วงเวลา ที่อยากได้ บ้านต้นไม้ แน่นอน .






เดินมาถึง โซนอาลาดินต่อ . คือมีแค่นี้นะ . เป็นเวิ้ง ที่มีพรม หมุนๆ  .5555555555555 แต่โชคดีมาก . บังเอิญเจอดาราสองเซต เจอโจรสลัดไพเรท . กับ อาลาดินและจัสมิน
  





แต่ดู อาลาดินจะยุ่งนิดนึง  คุยกับจัสมินเครียดเลอะ  555555555 ละแจ็คแสปโร่วหน้าแบบนี้ . กูเป็นเดวี่โจนซ์ กูกลัวตายเลอะ 555555






มาต่อที่ Pirate of The Caribbean  . เป็นแบบนั่งเรือ ตะลุย คือ เก๋มากก . เรื่องดีเทล เรื่องรายละเอียด คือสุดจริง


แต่มาพังตรงไหนคะ ?










คือ . .  เกิดเหตุขัดข้องค่ะ . เรือหยุดกลางทาง . ละคือ หยุดตรงจุดฆาตรกรรมนิดนึง . เต็มไปด้วยกระโหลกงี้ ที่สำคัญ . กำลังลอดผ่านถ้ำ ซึ่งมีซาวเอฟเฟค เป็นเสียงนางเงือกไซเรน ร้องเพลงงี้ คือ . . มาดราม่าตอนนี้ หลอนนะ #ตายแปป




 
 
 
 
 




ยิ่งตอนฉากที่ เจอเรือโจรสลัด ยิงกันตู๊มมๆ . นี่คือแบบ หัวใจพองโต คือฟินสุด . เหมือนได้ออกรบจริงสุด เหมือนสุด ไม่รู้ว่าใช้กราฟฟิคอะไร เอฟเฟคอะไร แต่คือ เหมือนได้เจอ เรือโจรสลัด ของจริง มากมากมากมากกก






ออกมา ถึงกับ แปลงร่างเป็นโจรสลัดกันเลอออ . 55555 ยืนยันคำเดิม . ทริปสวยๆนะ . ไม่เกรียนบ่องตง.  #ไม่ทัน





 
 
 
 




เดินต่อมา จะเจอกับ Frontierland เป็นเมืองคาวบอยงี้ . อากาศ นี่ก็ร้อนโฮก สมกับเป็นเมืองคาวบอยจีจี . มาเล่น Big Thunder . เป็นรถไฟเหาะ เหมืองแร่ อารมณ์นั้น รถไฟที่นี่ คือ โอเคนะ ไม่ต้องฝากของใน Locker นะ




 เพราะไรรู้ปะ ?

.

.

เพราะ มันไม่น่ากลัวเลยข่าาา . 5555555555 . คือ ชิลสุด มีเสียวบ้างบางจุด แต่ ยังสามารถควักกล้องออกมาถ่ายได้อะ คิดดู







เดินเลยมาอีก ก็จะเจอ Haunted Mansion . บ้านผีสิงนั่นเองงง . ฮ่า ฮ่า ฮ่า . . .



.

.






บ๊ายยยยย . . . เชิญมึงคนเดียวเลยข่าาาา!! 5555555555  คือแค่นางเงือกร้องเพลงก็หลอนแล้ว นี่ไม่สามารถนะ . ขอนั่งรออย่างสงบ







เมนูอาหาร American Junk Food วันนี้ . ยังไม่จบนะคะ 555 เริ่มด้วย . Corn Dog ก่อนเลยค่ะ . คือไม่เคยกินนะ ได้ยินมาว่า คือขนมปัง ห่อไส้กรอก . นึกถึงที่ไทยอะ ที่มันเป็นก้อนใหญ่ๆ ไส้กรอกมี แท่งเท่าข้อนิ้วเด็ก . 55555555555 แต่คือ ออริจินัลนะ . ขนมปังอร่อย ไส้กรอกก็แลดูเนื้อเยอะกว่าแป้ง

ต่อด้วยไอติมกล้วย เคลือบชอกโกแลต . อร่อยมากกก . แต่ละอย่างที่กิน ดูรูปร่าง ไม่น่าเจริญอาหารเท่าไหร่ปะ? หรือแงะ? 5555




 



หลุดมาจากบ้านผีสิง ก็มาเจอ อีกมุมนึงของปราสาทซินฯ สวยจริงๆ . ยิ่งทั้งสวน ทั้งท้องฟ้าคราม . คืออากาศดีมาก

เหมือนอยู่ในเทพนิยายจริงอะไรจริง








เดินเข้ามาจนถึงเวิ้ง Fantasyland อันเลื่องชื่อ อื่อ อื่ออ . เลื่องชื่อ เรื่องคนเยอะมากค่ะ อิดอกกกก . อารมณ์ว่าไฮไลท์ของพาร์ค เห็นแถว Peter Pan's Flight ละสพรึงเลอะ กว่าจะได้เข้าไปสัมผัส ปีเตอร์แพน แก่ก่อนมั้ยคะ? หรือแงะ?







สพรึงจนช็อกโกแลตร่วงเลยข่าาาา อิโดกกกกก!! คือเศร้านะ  . สพรึง ยิ่งกว่าเห็นแถวปีเตอร์แพน . คือส่วนอร่อยที่สุดงี้ TTATT







แต่คือยังดี . Disney จะมี Fastpass คือ สำหรับเครื่องเล่นบางตัว เราจะมากดเหมือน บัตรคิว รอไว้ได้ แล้วไปเดินเล่น หรืออะไรก็ตามก่อน ค่อยกลับมาตามช่วงเวลาที่บอกไว้บนบัตร ก็จะได้ยืนรอ ในแถวที่สั้นกว่าปกติงี้นะ .








ระหว่างรอ Fastpass ก็ไปดู Mickey's Magic Phillar เป็นโชว์ 4D . คือนอกจากจะสามมิติ แบบ สามมิติจริงๆ ที่ของลอยทิ่มหน้าแล้ว ยังมี ลม มี น้ำ มีทุกสิ่งอย่าง . คือเก๋นะ . ตอนแรกจะเหมือนดูโชว์ออเคสตร้าของมิกกี้ สักพัก จอขยายกลายเป็นจอ 3D หน้ากว้าง เมดเล่ การ์ตูนดิสนีย์คลาสสิคๆ



 
 
 
 



เดินถัดเข้ามาอีก จะเจอกับเวิ้ง หมู่บ้านของ เบลล์ จากเจ้าชายอสูร เข้ามาในบ้านเบลล์ เจอรูปนาง กับขุ่นแม่ด้วย . อันนี้จะเป็นโชว์แบบ กึ่ง Interactive




 
 
 
 



โดยเนื้อเรื่อก็คือ . เราจะได้เดินทะลุกระจกวิเศษ (ทะลุประตูกลจริงๆ) เข้าไปเจอคุณนายตู้เสื้อผ้าในปราสาท นางจะขอให้เราเข้าไปช่วยเบลล์เตรียมตัว เป็นเนื้อเรื่องตอนที่ เบลล์ จะได้ไปกินข้าวเย็นกับเจ้าชาย โดยจะใช้คนในโชว์แต่ละรอบ มาเล่นเป็นบทบาทต่างๆ ช่วยเบลล์ซ้อม น้องผ้าคลุมแดง รับบท. เจ้าชายอสูร ข่าาา . 55555







มีหมู่บ้านเบลล์ แล้วจะไม่มีปราสาทเจ้าชายอสูรได้ไงง? นี่เลยย . เลยมาจัดมื้อกลางวันกันที่ ปราสาทข่าาา  . รายละเอียด ดิสนีย์เก็บได้สุดยอดเหมือนเดิม . ทั้งตราสัญลักษณ์ ทั้งดอกกุหลาบ สิงโต ที่เป็นคีย์ของเรื่อง ละก็ยังมี ตรงที่เป็นแม่น้ำ ที่มีขอนไม้แบบในเนื้อเรื่อง

ร้านอาหารชื่อ Be Our Guest คือ เพลงตอนที่พวกเครื่องจานชาม มาชวนเบลล์ ให้เป็นแขกกินข้าวกับเจ้าชายอสูร ละลงเอยที่เต้นรำจนได้กัน 55555




ว๊อททท? 5555555







ละคือ . . . คนรอแดกข้าวกับเจ้าชายอสูรเยอะมาเลอทีเดียวว . แต่นี่สู้นะ หนทางสู่ความเป็นเจ้าหญิงคือ ยากเย็นสุดดด 55555




 
 
 
 



เหมือนเดิม  . คือเป็นอารมณ์ฟูดคอร์ด . สั่งแล้วก็รอรับอาหาร แต่ที่นี่เฟี้ยวมาก . คือ เขาให้ดอกกุหลาบมา แทนใบเสร็จ แล้วตัวดอกนี้ จะส่งเซนเซอร์ไปให้คนเสิร์ฟ รู้ว่าเราอยู่โต้ะไหน สั่งอะไรไป แล้วนาง ก็จะเดินมาเสิร์ฟเอง . คือเก๋มากกกกก . ชอบตรงกิมมิกดอกกุหลาบงี้








คือเดินเข้ามาในห้องโถง คือเหมือนติดสตั๊น .  สวยมากกกกกกกกก . เหมือนหลุดมาในเนื้อเรื่องจริงๆ นอกหน้าต่าง ยังทำให้เหมือนเป็นกลางคืน ตามฉากในเนื้อเรื่อง . คือฟิน








แต่พิชยา ก็ยังมีปัญหากับการกินอาหารไซส์อเมริกันเหมือนเดิม ยังคง ยัดแซนวิช เป็นคนป่า อยู่ในปราสาทเจ้าชาย 55555 เกลืออีกงี้ . . คือ กลัวอาหารมันเลี่ยนไง แม่รู้คงโดนตี 55555555





  
 




ไปต่อที่ Winey The Pooh . เจ้าพ่อคำคมนะคะ 55555 หนังสือห่าอัลไล . เด็กอ่านจะรู้เรื่องไหม . คริสโตเฟอร์โรบิน แดกหนังสือคำคมหรือเปล่า คือ พูดอะไร ต้องออกมาเป็นคำคมตัลหลอดเว . 5555555 อันนี้ไม่ใช่เครื่องเล่น แต่เป็นไสตล์ นั่งรถไฟ ตะลุยเนื้อเรื่อง ไปตามหนังสือหมีพูห์งี้







คือ . . เจอฉาก Y ของหมีพู กับทิกเกอร์ด้วยงี้ 55555555555 ติดเรทนะฮะ สมควรให้เด็กเข้ามาดูเล๊อะ อิดอกตอบ . 5555






เสร็จละก็ได้เวลา กลับมาเล่น Peter Pan's Flight ตามเวลาบน Fast Pass ก็เป็นไสตล์เดียวกับพูห์ . คือ นั่งรถ ตะลุยเนื้อเรื่องนะคะนะ แต่เปลี่ยนจากนั่งไหน้ำผึ้ง มาเป็นนั่งเรือปีเตอร์แพนแทน บ่องตงนะ . นี่ไม่อินนะ ปีเตอร์แพนชุดรัดติ้ว เวนดี้ก็กระแดะมากนะ . โลกไม่สวย ผ่าน

เอาสองชั่วโมง ที่รอคอย ของกูคืนมาได้ไหม? 55555555555








ตามมาด้วย Little Mermaid ต่อ . ไสตล์เดิมข่าาา . นั่งรถชมเรื่องราว เปลี่ยนจาก นั่งไห นั่งเรือ มาเป็นนั่งหอยแทน 55555555



 




แต่อันนี้ เจ๋งกว่าหน่อย ไม่รู้เพราะ เพลงเพราะด้วย เนื้อเรื่องแบบ อินด้วย คือ .. อ่อม .. พริ้นเซ่สอ่ะค่ะ . คือ นี่ก็เด็กผู้หญิงอะคะ /meทำหน้าจิก ปลุกความเป็นเจ้าหญิงในตัวคุณสุดพลังช้างสาร







เสร็จแล้ว ก็เดินมาอีกโซนคือ Tomorrowland ทุกสิ่งอย่าง ก็ตามชื่อข่าา . คือเป็นตีมอวกาศสุด . อนาคตสุดงี้







มาดูตลก on stage ของ Monster Inc. 555555 คือแค่นึกก็ขำละ . อารมณ์ เหมือนมาดู เดี่ยว แต่มันเจ๋งมาก เพราะเป็นเดี่ยวที่แสดงโดย Graphic Monster Inc. ถามตอบ เล่นมุกกับคนดูจริงๆ นี่ยัง งงอยู่เลย ว่าทำได้ไง หน้าม้ามั้ย แต่ฮามาก .






ถัดมาเป็น Great Escape of Stitch . บ่องตงไม่รู้เนื้อเรื่อง และไม่เคยดูสติ๊ชเลย . แต่เครื่องเล่นนี่ ก็นับว่าโอเค  . เหมือนเราเป็นลูกเรืออยู่บนยาน แล้วสติ้ช พยายามจะหนีงี้ . มันก็จะวิ่งไปมา เป็นเอฟเฟคคล้ายซิมูเลชั่น นางวิ่งผ่านหัว รู้สึก นางจั๊กจี๋เรารู้สึก นางเรอ เราก็เหม็น .

เหม็นจริงค่ะ อิโดกกกก . 555555555



 





ต่อด้วย Buzz Lightyear จาก Toy Story ตามเนื้อเรื่องก็คือ . เราจะต้องไปสู้กับเหล่าของเล่นตัวร้ายจาก Zurg ต้องนั่งรถไปเรื่อยๆ ละก็คอยยิง ตัว Z จาก Monster เพื่อเก็บแต้ม








คือตอนเล่นจริงๆ ก็สนุกดีนะ . คะแนนพุ่งตามเลเวลความเกรียนสุด แต่กล้องสวนสนุก ถ่ายกูออกมาได้เพลียมากจีจี 555555555






พอหลุดออกมาจาก Tomorrowland ก็จะย้อนกลับมาตรงกลางดิสนีย์ ได้เวลา ถ่ายรูป มุมคลาสสิค ที่ทุกคนต้องถ่ายงี้นะ




 
 



หน้าปราสาทจัดไป!! 55555 . .

เถิบออกมาอีกหน่อย ก็จะเจอรูปปั้นคุณ Walt Disney จูงมือมิกกี้อยู่ เห็นละขนลุกซู่ววว์ . . . ผู้ชายในตำนาน.








เดินจนวนย้อนกลับมาตรง ถนน Main Street เส้นแรกกับตอนเข้ามา ก่อนออกมาจาก Tomorrowland คือไปกด Fast Pass ของ Space Mountain มา และ ตามคอนเสปค่ะ . เป็นผู้หญิง อย่าหยุดกิน (??) 5555555555 โดนกันไป American Sunday . คืออร่อย . คือฟิน คืออ้วนงี้.




 



หลังจากเหนื่อยมาทั้งวัน . ออกมานั่งชิว กินไอติมกันนิดนึง พร้อมวิว พระอาทิตย์ตกดินของปราสาทดิสนีย์







หายเหนื่อยละก็ลุยต่อ . คือน้องพลอยไม่ขับรถนะคะ อยู่ไทยไม่เคยขับ นี่เลยต้องมาขับที่เมกานี่ . ง่ออออว์ . . ไฮโซปะล่ะ 55555 ดูมาดนางขับ . นี่กูนึกว่านั่งเป็นพริตตี้หน้ารถให้ Audi R8 อยู่ 55555555






ว่างค่ะ . . ไม่มีอะไรทำ 555555555

คือที่เมกางี้ ตามจุดท่องเที่ยว จะมีตู้นี้อยู่ ในเอาเหรียญเพนนี มารีด พร้อมปั๊มลาย เหรียญเพนนี ไม่เท่าไหร่ . ตกประมาน ไม่เกินสิบบาท แต่ค่าทำ บวกเข้าไปอีก 15 บาทงี้ 55555555 . ได้เหรียญโง่ๆ สลักลายมาหนึ่งอัน






เสร็จละก็ได้เวลาที่รอคอย . Space Mountain!! หลังจากผ่านรถไฟฉึกฉักมาหลายอัน คือ มันส์สุดใน Disney World ละบ่องตง . ได้ข่าวว่าที่ดรีมเวิลมี . แต่นี่ไม่เคยลอง 555555555 คือ สนุกสุด ในทั้งวันนี้ละ เสียวกำลังดี ไม่มากเกิน ไม่น้อยเกิน โดนไปสองรอบ ชิลๆ . กด Fast Pass กระหน่ำ






เดินออกมา พอดีมืด . เจอดิสนีย์ ในอีกภาพลักษณ์นึง แปลกดี . คือ ดิสนีย์ เหมือนมีเวทมนต์นะ  . ตอนเช้าก็จะความรู้สึกนึง พอตกเย็นๆ ก็อีกแบบนึง พอตอนกลางคืนก็คนละแบบ







สักพัก ไอ้หยาา . ได้เวลาไปกินข้าวตามที่จองไว้ที่ Crystal Palace ถ้าไปไม่ทัน นางหักตัง ตัดผ่านบัตรเครดิตเลยทีเดียว .




แต่ . . .








ติดพาเหรดข่าาาา . ฟฟฟฟฟฟ


คือเท่าที่ดูผ่านๆคือ ไม่ได้สวยอะไรขนาดนั้นนะ . ถ้าเป็นตอนกลางวัน  น่าจะ . . ดูดีกว่านี้ แต่ประเด็นคือ ข้ามถนนไม่ได้ข่าาา . อิโดกกกกกกกกกกกก . ร้านอยู่แค่เอื้อมมืออ . แต่มันคือแสนนไกลลล . ระทึกสุด





สุดท้ายก็มาถึงนะคะนะ . ร้านอาหาร Buffet ครั้งแรกในรอบสองเดือน คือ ถ้าใครติดตามนี่ จะรู้เลยว่า . พิชยาติดบุฟมากกก . ตั้งแต่มาเมกา คือ กินกระมิดกระมี้ยนตลอด นอกจาก เป้าหมายตะลุย Junk Food แล้ว . ยังมีนี่ค่ะ บุฟเฟ่ .





คนเยอะไปหน่อย . แต่จัดว่าดีนะ . คือ อาหารก็ไม่ได้พิเศษไรมาก . ไสตล์ Typical American แต่ดีตรงที่ว่า เราได้กินหลายอย่าง ตักมากน้อย ก็ขึ้นอยู่กับเรา ไม่ต้องกินอย่างเดียว แต่ไซส์ โบ้มๆ แบบไสตล์ร้านอาหารที่ผ่านมา นอกจากนี้ อันนี้ยังมี Dinner with Character ด้วย . 55555 เป็นอีกส่วน ที่ทำให้ร้านนี้ แพงมว๊ากกก . อิด้อลลล .



 




แต่ Character ที่นี่ ไม่ใช่ไก่กานะคะ . นอกจากจะใส่ชุดตัวการ์ตูนแล้ว . คือ แต่ละตัว สวมบทบาทสุดฤทธิ์ จนแอบรู้สึก เหมือน นี่ตัวตัวการ์ตูนนั้นจริงๆอ่ะ คือทิกเกอร์ก็ซนๆ กวนๆ . อียอร์นี่ . เนือยมาเลยงี้ 55555 ฟังดูเหมือนธรรมดา .แต่ไม่เคยคิดเลย ว่ากินข้าวกับตัวกาตูนจะสนุกขนาดนี้ :)








นอกจากจะเดินถ่ายรูป เดินไปเดินมาแล้ว . นางยังมี พาเหรดข่าาา . เดินรอบร้านอาหาร พร้อมเด็กๆ
.

.

.






เห่นโหลลลลลลลลลลลล? 
ชะนีไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก 555555555




เสร็จแล้วก็ถึงโมเมนท์ที่สำคัญ . ดอกไม้ไฟ Wishes Firework . คือ ยืนอึ้งมากบ่องตง ลืมหายใจไปเลย . ทั้งเพลง ทั้งทุกสิ่งอย่าง . มัน Magical สุดๆ






อันนี้เป็นรวมเมดเล่ . ดอกไม้ไฟ ท่าต่างๆ . 5555555 แสง สีเสียง . คือ มหัศจรรย์อ่ะ เอาดีๆ รู้สึกดีขึ้นมาเลย ที่ได้ที่นั่งในร้านอาหารนี้ . มาอยู่ตรงนี้ โมเมนท์นี้ :)







ช็อตสุดท้าย . ก่อนนั่งรถกลับโรงแรม . ปราสาทดิสนีย์ ตอนกลางคืน . ถ่ายแม่งเช้า กลางวัน เย็น 555555555 ดินแดนดิสนีย์ . ที่ที่ทำให้จินตนาการ กลายเป็นเรื่องจริง :)


________________________________






   Blizzard Beach Water Park - Disney Hollywood Studio          






อรุณสวัสดิ์ วันที่สี่ ณ เมืองดิสนีย์ . คือชะนี นอนน้อย ต้องตื่นแต่เช้ามาหลายวันละข่า ตื่นมาหน้าพังไม่พอข่า ยังต้องหน้าสดนะ เพราะวันนี้ . เราจะไปลุยยย  . . สวนน้ำ Blizzard Beach






มาถึงก็ต้องไปเช่าผ้าเช็ดตัว และล็อกเกอร์ก่อน . ละคือ คุณป้าที่ให้เช้า ใจดีม๊ากก . นางยกผ้าเช็ดตัวให้ฟรีๆ. เลิฟนางนะ








ละก็ได้เวลา เปลี่ยนเป็นบิกินี่ เตรียมพร้อมจะลุยย Blizzard Beach!! คืออ . นี่รู้ ว่านี่ไม่มีนมนะ 555555555 แต่ประเทศนี้มันไม่ใส่วันพีซกันง่อ คือ ชะนีอเมกัน พุงห้อยปิดท่อนล่าง ก็ยังต้องใส่บิกินี่ คือไม่แปลก อยู่ไทย นมแบนนิดหน่อย ใส่กูโดนหาว่ากระแดะละ

ขอที่ยืนให้ชะนีนมเล็กด้วยค่ะ .








ที่สำคัญ พลาดไม่ได้เลยคือ . Sun Block นะ ประเทศนี้ แม่งแดดแรงมาก จีจี . ละคือ SPF ไม่ไก่กา 30-50 แบบไทยนะ


นี่พวกล่อไป SPF 100++ .
คือ ยังไง กูก็จะไม่เบิร์นนะ พูดเลอะ 55555555






และแล้ว ก็มาถึงข่าา! . สวนน้ำทะเลดิสนีย์ แต่ไม่ใช่ทะเลไก่กา ไม่ใช่สวนสยามทะเลกรุงเทพงี้นะ เป็นทะเล ฤดูหนาว 55555555 . เก๋ปะ? ครีเอทีฟฟง่อ คือจะมีหิมะ ปกคลุมตลอดงี้นะ . เพลงที่เปิด ก็เป็นแนวคริสมาสนะ คือมาหนึ่งที่ ได้เล่นสวนน้ำ ได้ฉากหลังเป็นหิมะ ได้เคลิ้มกับคริสมาส






ที่สำคัญ ที่นี่มันมีนี่ค่ะ . ไสลเดอร์ 90 องศา. คือ โหดมากกก . ยืนต่อคิวอยู่ 40 นาที . ทุกอย่างจบใน 2 วิ อิโดกกกกกกกก . คือแรงมาก ดิ่งมาก เร็วมากของจริงงงง . เข้าวิน ไม่ต้องสืบบ 5555555555 แต่เหมือน ไสลเดอร์ที่นี่เขาดีอ่ะ มันไม่เสียดสี ไม่แสบหลัง เหมือนไทย ทั้งๆที่ ระหว่างรอเล่นนี่คือ แดดเผามากกก . ดำสุด





อันนี้ก็เฟี้ยวมากกก . ชอบบบบ . คือส่วนตัวนี่ชอบไสลเดอร์ที่เป็นโค้งๆ อันนี้เหมือนนั่ง ล่องแก่งงี้นะ . แต่เสียวกว่ามากก สนุกเฟ่อ เวลาเข้าโค้งงี้ . แบบ วูบบบบบบบบ .








เล่นตรงโซนนี้เสร็จ จะไปอีกโซนนึง นี่ไม่ต้องเดินนะคะ นี่มันน้ำ วน วนรอบสวนน้ำ . เก๋ปะ? ไม่ได้เอะอะจะขึ้นจะลงตรงไหนก็ได้ด้วยนะ นางมีท่าน้ำ 55555 ห่วงยาง ไม่ต้องเช่าข่าาาา . มันจะลอยอยู่ ไม่ก็กองอยู่ข้างๆ มีแบบเป็นห่วงยาง หรือแบบ ห่วงสองคน ซึ่ง นี่เอามานอนเป็นแพเลยข่าา . ลอยตามน้ำวน ใต้ร่มไม้ . คือฟิน






มาถึงอีกจุดนึง . นี่คือ ก็ชอบมากกกกก . เป็นแบบ ไสลเดอร์วนๆ แต่ไม่ใช่ไก่กานะคะ . เลือกไสลด์แบบ สองคนคู่ได้ หรือ ถ้าเล่นคนเดียว จะเป็นไสลด์โค้งๆ ในความมืด เหมือนท่องอวกาศ แต่เปียก และตื่นเต้นงี้ . คือฟิน ชอบบบ .







มีแบบ ใช้แพ Racing แข่งกันด้วยงี้ .ใครถึงก่อนชนะ คือแพ้คนอ้วนนะพูดเลอะ มวลในร่างกายไม่พอถ่วง 5555555555555


 
#มโนว่าผอมคือชนะ



เรายังไม่หลุดตีมนะฮะ . ยังไม่ลืม ตีมอาหาร Junk Food ของทริปนี้ 555 สำหรับวันนี้ . . ขอเสนอ . . .






พิซซ่า!! 55555555

จั๊งกันสนั่น จั๊งกันเต็มรูปแบบ เก็บครบละปะ? ละคือ โชคดีมาก เจอคนไทยที่ทำงานที่ร้านอาหารในนี้ เลยได้น้ำฟรีมากิน ชิลๆ จ้าา . อิอิ







คือ ชอบมาก บ่องตง . สวนน้ำเป็นอีกอย่างนึง ที่ฟินมากในทริปนี้ สนุกมากกก จนอยากจะ หิ้วน้อง หิ้วแฟน หิ้วเพื่อนมาเล่นด้วยกัน 






อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า อะไรเรียบร้อย ก็ไปต่อที่สวนสนุกต่อไป Disney Hollywood Studio . คือถึกปะให้ทายย? 55555555 ชอบสวนสนุก Disney นะ นางฉลาด ตรงที่ ถ้าคุณยืนอยู่ด้านนอก คุณจะมองไม่เห็นอะไรข้างในเลย . พยายามชะเง้อยังไง ก็จะไม่เห็นจนกว่าจะได้เข้า เป็นแบบนี้ทุก Park นะ . ต้องมองจากมุมสูง เท่านั้นถึงจะเห็น






เข้ามาก็ต้องมาถ่ายรูปกับ เจ้าหมวกมิกกี้นี่นะคะ . มุมบังคับงี้ 5555 อยู่ตรงกลาง Park เป็นอารมณ์เหมือน ปราสาทดิสนีย์งี้ เก๋ตรงที่ มีมือมิกกี้ นี่หล่ะ . รู้สึกว่า เหยย . ดิสนีย์แม่ง น่ารักว่ะ เก็บรายละเอียด







เดินๆ อยู่เจอดารามากมายนะคะนะ . สมกับเป็น Disney Hollywood ละแบบ . ไม่รู้ทำไม แต่ละตัวละคร คือ มันไม่เสร่ออ่ะ . ดูแล้วอินอ่ะ . ละคือ เป็นเพราะแต่ละ Character มันสวมบทบาทด้วย มันไม่ได้แค่ใส่ชุดเดินไปมา แต่มันสวมบทบาทจริง







อย่าง พี่ทหารตัวร้าย จาก Star War นะฮะ. เดินไปสะกิดจากด้านหลัง จะขอถ่ายรูปด้วย นางหันมา เอาปืนจ่อเลยจ้า 555555

คือโหดนะ  . คือเกรียน 55555555555555







ไม่หลุดคอนเสปจีจีข่าาา . โดยเฉพาะขุ่นน้องพลอย . หันมาเจอ แม่กินตัลหลอดดดดดดดด . ป๊อปคอร์นดิสนีย์ เขาว่าอร่อยกัน . 555555 คือจุดนี้ อะไรก็อร่อยปะ . เล่นปาร์คมา อะไรเข้าปากคือดี อะไรจั๊งฟูดคือฟินนะ





ปาร์คอื่นที่ไม่ใช่ Magic Kingdom คือจะไม่ใช่เครื่องเล่นนะ . จะเน้นเป็นโชว์อะไรงี้ จัดไปที่แรก The Great Movie Ride . เป็นตึกแนวโรงหนังในหนังจีนมาเฟีย








เข้ามา คืองง . คือเจอจอหนังยักษ์ นี่แบบ . อ่อมม...? แต่สักพักคือ อ๋อออ . คือให้ยืนรอเข้าคิวเฉยๆ ยังไม่ใช่ของจริง คือถ้า Great Movie Ride คือยืนดูหนังขาวดำนี่ . กูเงิบจ่ะ  ตายแปป 5555







สรุปคือ . เป็นแบบ นั่งรถตะลุยกองถ่าย ตะลุยฉากดัง ของหนังฮิต เช่นพวก Marry Poppin หรือ Indiana Jones งี้ ที่เก๋คือ พี่ไกด์ จะมีการเข้าไป อินเทอแรคกับแต่ละฉาก โดนคาวบอยจับไปงี้ เหมือนนางเล่นละคร โชว์พวกเราไปด้วยอีกทีนึง







เสร็จละ ไปต่อด้วยดูโชว์ Little Mermaid คราวนี้ จะเป็นอารมณ์เหมือน เราได้นั่งเรือ เข้าไปใต้ท้องทะเล
ฉาก เอฟเฟค ฉายเลเซอบนเพดาน เป็นเหมือนผิวน้ำ มีแอเรียล เป็นคนจริง โผล่มา สวมบทบาท ร้องเพลงงี้ คือ เนื้อเรื่อง ซึ้งอะไรยังไง นี่ไม่รู้ . รู้แต่ เจ้าชายเอริค คือหล่อมาก 5555555555









แล้วก็ไปดูโชว์ Pirate of The Caribbean ต่อ . เนื้อเรื่องคือ . เราจะได้มาฝึก เป็นลูกเรือของพี่กัปตันแจ็คนะฮะ . นำทางโดยพี่หัวกะโหลก . จนไปเจอกัปตัน กัปตัน คือฉายภาพนะ แต่เหมือนมากกกก . คือทำเก่งมากอะ ทั้งเอฟเฟค ทั้งเล่นมุก . คือชอบนะ แต่ล่องเรือหนาวมาก นี่พูดเลอะ . บรื๊ออออ .




 




เสร็จละก็เข้ามาดู มิวเซียม One Man's Dream ต่อ เป็นรวบรวมเรื่องราวของคุณ Walt Disney คือดูแล้วแบบ . ทึ่งในผู้ชายคนนี้มาก ต้องเป็นคนที่ เต็มไปด้วยจินตนาการ และความ Creative






ได้เห็นโต้ะนักเรียนของ Walt ที่แบบ คือมีสลัก W.D. ไว้บนโต้ะด้วย มีโต้ะทำงาน แล้วก็ โมเดล แผนผัง ที่ต่างๆ Journey ของดิสนีย์ตั้งแต่มิกกี้รุ่นแรกเริ่ม จนมาปัจจุบัน คือ เห็นแล้วขนลุกนะ . ผู้ชายคนนึง สร้างโลกๆนึง ที่เด็กทุกคน จะต้องผ่านจุดนี้ไป 


เขาคือ ตำนาน .






หลังจากเที่ยว Park เสร็จ ก็กลับมาโรงแรม อาบน้ำแต่งตัว แล้วเดินออกมา หาข้าวกิน ที่ Downtown Disney มาจบที่ร้าน Wolfgang Puck เชฟเซเลป ไอรอนเชฟที่นี่งี้ .  ถ้าให้เดาคือ นางออกรายการช่องดิสนีย์งี้ 5555555555







แล้วสั่งอาหารที่นี่นะ . สลัด ไม่ใช่อาหารเคียงจานแบบบ้านเรา สลัด คือ หนึ่งจาน . หนึ่งมื้อ . คืออิ่มจริง ใหญ่จริง ไม่ไก่กา กินข้าวกันอิ่มแล้ว . คืนนี้ อะไรยังไงคะ?






ไปคลับต่อค่ะ . 55555555555


Word hard, Play hard กันสุดฤทธิ์ คราวนี้มาลองคลับใน Disney ดูบ้าง . ที่นี่ดังอยู่ House of Blues ละเป็นคืนวันอาทิตย์ คือ Ladies Night . สาวๆ เสียค่าเข้า แต่ได้แก้วฟรีคนละใบ สำหรับคอกเทลฟรี .







ตอนแรก เข้าไปงงๆ ไม่รู้จักใคร . ผ่านไปสักแก้วสองแก้วก็เริ่มรู้จักกันเองงี้ เปิดเพลง คนละแนวกับที่ The Groove - Universal นะ ที่นั่นเปิดแนวแบบ Route66 ส่วนที่นี่ จะเป็นอารมณ์ Wip+Demo เห็นภาพเลยปะ? 55555555555555








ให้สี่คำสำหรับคืนนี้...

"กว่า จะ ได้ นอน" #ตายแปป 55555


__________________________________________





   Bye-Bye Orlando          




 
คือวันนี้ ตื่นมา ยังมีแรงแบกร่าง เดินออกไปหาของกินกัน 555555 แต่โรงแรมที่อยู่ อย่างที่บอก มันอยู่ในโซน Hotel Plaza คือเป็นถนนเส้นที่รวมโรงแรม Hilton, Sheraton, Best Western เดินตามทางเดิน ไกลอยู่นะ . แต่ไกลไม่ใช่ปัญหา เท่าร้อนนะ พูดเลอะ แดดงี้





เรียบร้อย . เตรียมซื้ออาหาร สำหรับกินบนรถไฟ. ปิดทริป ด้วยอาหาร Junk Food คลาสสิค. แมคคคโดดนั่ลลล #รัวมือ








ละก็ได้เวลา ขึ้นรถไฟกลับบ้านกัน . ตั้งจจะนอนให้เต็มที่เลย ปรากฏว่า บนรถเป็นแบบ อารมณ์ ครอบครัวหรรษา ประมานสามครัวได้ อิโดกก . เปิดปาร์ตี้กันเล๊อะ อิเด็กหอยหลอดก็พูดไม่หยุดงี้ คืออยากหันไปยิ้มให้ ลูบหัว แล้วบอกว่า . อีดอก เงียบค่ะ /meยิ้มหวาน


_____________________





จบแล้ววววววว!! :D








ยาววววปะ? 55555555 . ใครอ่านรวดเดียวจบ มาแสดงตัวหน่อยนะ คือ อยากมอบโล่มิกกี้ให้งี้ ดีปะ? 5555 . เดินทางมาด้วยกันยาวไกลมาก . ตั้งแต่ Outlet จนถึงตะลุยโลก Harry Potter ยาวมาจนดิสนีย์ และสวนน้ำ จบที่ผับ สมกับเป็นกุลสตรี 55555555


สรุปคือ . ชอบ Universal กับ สวนน้ำ Blizzard Beach สุดด . ไม่ใช่ว่า Disney ไม่ดีนะ . แต่ถ้าเป็นคนที่อยากสนุก อยากเล่นเครืองเล่น ไม่เหมาะเลย เหมาะแค่ มาเดิน ซึมซับบรรยากาศ . ถ้าอายุสักไม่เกิน 13 น่าจะสนุกอยู่ 55555 ส่วนมากมีแต่ นั่งรถชมเนื้อเรื่อง ย้อนวัย ชื่นชมฉาก ดีเทล ซึ่งบางที ก็ไม่คุ้มรอ








แต่นี่คือ เอาตัวเองเป็นมาตรฐานสุดด . ความชอบคนเราแตกต่างกัน

ส่วนที่ Universal Studio ตรงฝั่ง Island of Adventure คือ เล่นได้หมด ฟิน. กระทั่งโชว์ ยังมันส์อ่ะ คิดดู . 555555555









รักนะ คนอ่าน May the mouse be with you ;)






_______________________________________________










You Might Also Like

21 Comments

  1. บล็อคนี้อ่านรวดเดียวจบตลอด !! มันเพลิน
    ภาพสวย เนื้อเรื่อ่งเราอ่านแล้วมันเพลิน มันฮา !! 555

    ทริปนี้ตะลุยสวนสนุกเพลินไปเลยอ่ะครับ
    ดีเนาะ แต่ละที่เค้าไม่เอาการ์ตูน หรือหนังที่ซ้ำกันมาเลยอ่ะ
    แต่อยากไปสุดๆคือสวนน้ำอ่ะ มันน่าสนุกมาก

    นี่เคยไปแต่ Universal Singapore พวกตัวการ์ตูนก็อินกับบทเหมือนกันนะ
    ทางเข้าเล่นเครื่องเล่นแต่ละอย่างนี่ อินตั้งแต่เดินเข้าไปจนถึงเครื่องเล่น เลย

    สนุกดีครับ นี่อ่านไป ฟัง Disney Songs ไป
    มันอินจริงๆ ฮ่าๆๆ เป็นกำลังใจให้กับการอัพยาวๆแบบนี้
    สนุกมาก ^^

    ReplyDelete
  2. รวดเดียวจบ ตาลายเลย ขอโล่ห์มิกกี้ด้วยค่า

    ReplyDelete
  3. อ่านแล้วฟินสุดๆเลยน้องพีชชี่
    ชอบมากๆ ส่วนตัวเคยไปมาแล้ว ผ่านไปร่วมสี่ปีแล้ว
    ยังโม้ได้จนถึงทุกวันนี้อ่า ฮ่าๆๆๆๆ ชอบเนาะ สวนสนุกที่เมกา
    เค้าให้ความสำคัญทุกจุดเลยเนอะ ชอบมากๆ
    อยากกลับไปอีกมากๆ

    แต่ของพีชนี่ไปแบบคุ้มจริงไรจริง
    ตอนพี่ไปเวิคนี่บอกเลย ตื่นไปเที่ยวดิสนีย์ กะ ยูนิเวอแซล เหนื่อยกว่าตื่นไปทำงานอีก

    >.<

    ReplyDelete
  4. เสียดายจัง มาอ่านบล็อกนี้ช้าไปหน่อยย TT จองรร ที่ไกลกว่าไปแล้วง่าา
    ขอถามอะไรหน่อยได้มั้ยคะ downtown disney นี่จะเข้าตอนไหนก็ได้ใช่มั้ยคะ คือไม่ต้องมีตั๋วหรืออะไรงี้?

    แล้วปาร์คนึงเข้าแล้วออก แล้วกลับมาใหม่ได้มั้ยคะ ถ้าซื้อตั๋วแบบวันเดย์วันพาร์ค

    ปล คนสวยรูปสวยมากเลยล่ะค่ะ

    ReplyDelete
  5. บ่องตง ฟินแท้ เหมือนได้ไปด้วยเลยจีจี
    อยากไปมว๊ากกกกกกกก แทบอยากจะทำลุคอมพิวเตอร์ไปโผล่กำแพงแฮรี่อ่ะ 55555555

    แต่ละทีดินแดนแห่งความฝันทั้งนั้น ไปแล้วคงได้ย้อนไปสู่วัยเด็กแน่นอน แซ่บบบบบบบบบบอ่ะ

    บรรยากาศอยากเล่นน้ำมาก แต่ไม่กล้าเล่นจีจีนะ สไดล์ 90 องศาเนี่ยยย คิดสภาพออกว่าเข้าวินมันเป็นไง 5555555

    #นั่งอ่านระหว่างทำงาน 55
    #มาทวงโล่มิกกี้ 5555555555

    ReplyDelete
  6. เข้ามาเจอรีวิว อ่านรอบเดียวจบ ฮามากค่ะ เขียนได้ฮามากจริงๆ 55555555555
    เล่นเอาต่อมบ้าสวนสนุกพุ่งเลยค่ะ อยากไปมากก เคยไปแค่ที่ปารีส อันนี้น่าสนใจกว่าจริงๆ ฮ่าๆ

    ReplyDelete
  7. "
    Florida ก็ถือว่าเป็นที่ที่น่ามาชอปอีกที่นึงนะ เพราะ Tax ถูก . อยู่ที่ 6.5%
    ชอปปิ้ง Outlet ที่นี ไม่ได้หมายความว่า ไม่เสียภาษีนะคะนะ อันนั้น Duty Free

    ซึ่ง ไม่มีที่ประเทศ ห แต นี้นะคะ . คุณจะอะไรยังไง ก็ต้องเสีย Tax ข่าาา .
    จะซื้อขนม ลูกอม ก็ต้องจ่ายภาษีนะคะนะ ."

    คำที่เขียนบางคำหยาบเกินไปสำหรับผู้หญิง ผมอ่านแล้วตกใจเลย ไม่นึกว่าหญิงไทยยุคนี้พูดกันแบบนี้ อยากจะเตือนในฐานะคนไทยด้วยกันครับ

    ReplyDelete
    Replies
    1. Thank you for suggestion ka :)
      Will try my best to note in mind ka.

      Delete
    2. เขียนได้สนุกมากค่ะ อ่านเพลิน เข้าใจนะเด็กสมัยใหม่บางทีก็เขียนเอามันส์ เห็นด้วยที่พี่ข้างบนเตือน และชื่นชมที่น้องรับฟังด้วยค่ะ

      ขอบคุณนะคะที่เขียนให้อ่าน :)

      Delete
    3. ขอบคุณค่ะ :) ♥

      Delete
  8. ชอบน้องเขียนจังได้อารมณ์ดี อยากให้เขียนอีกเรื่อยๆค่ะ ^^

    ReplyDelete
  9. หนูอ่านรวดเดียวจบ ฮามว้ากก อ่านละอยากไปอ่ะอารมณ์นั้นเลยยย
    แต่ขอถามหน่อยน้าา คือใช้เงินหมดไปประมาณเท่าไหร่ อยากไปอ่ะ 55
    จะได้มีหลักทรัพย์ไว้ไปท่องเที่ยว ณ แดนไกล ^^
    อัพเยอะจิรออ่านนะฮ้าาาา

    ReplyDelete
    Replies
    1. ทริปนี้ตอนที่ไป เดินทางจาก South Calorina
      รวมๆแล้ว น่าจะประมาน 2หมื่นกว่าบาทนะคะ​ (เป็นอย่างน้อย)
      คือจริงๆ มันจัดสรรให้ถูกกว่านี้ได้ ถ้าจัดแจงพวก ค่ากิน ค่าเดินทางดีๆน่ะค่ะ :) ขอบคุณที่ติดตามนะคะ /จุ้บๆ

      Delete
  10. อ่านตามแล้วได้อารมณ์จนอยากจะลุกขึ้นจองตั๋วไปวันนี้เลยทีเดียว 55555555
    แอบมาเก็บข้อมูลนะคะ ขอบคุณค่ะ

    ReplyDelete
    Replies
    1. ฮ่าาา. จองโลดดด :)
      ขอบคุณเช่นกันนะคะ /me กอดดด

      Delete
  11. อยากไปแบบนี้บ้างจังงงง ความฝันเลยอ่ะ >.<
    ไปทั้งหมดนี่หมดกี่บาทเนี่ย อยากเก็บเงินไปบ้าง
    พอจะบอกค่าใช้จ่ายคร่าวๆให้ได้ป่าวว ชอบมากเลยยนะ

    ReplyDelete
  12. ไม่แพงนะคะ แต่อาจจะเพราะเดินทางไปจากแถวกลางๆ East Coast อยู่แล้ว
    ละก็มีเพื่อนเป็นเด็กดิสนีย์น่ะค่ะ :) น่าจะตกราวๆ ไม่เกิน 24k บาท นะคะถ้าจำไม่ผิด

    ReplyDelete
  13. อ่านรวดเดียวจบเลย! สนุกก

    ReplyDelete
  14. โทดนะค้าาา พอจำราคาค่าเข้าที่ต่างๆได้มั้ยค่ะ

    ReplyDelete

Live Twitter

Like my one and only Facebook Page

Popular Videos